Địa chỉ: Tòng Đậu, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình

Cột cờ Mai Châu là địa điểm tham quan cách trung tâm thành phố Hòa Bình khoảng 60km về phía Tây Bắc. Trên cung đường phượt đến thung lũng Mai Châu bạn nên cố dành ít thời gian dừng chân tại cột cờ để check-in. Chỉ cần chạy theo cung đường quốc lộ 6 về Mai Châu hoặc Hòa Bình là sẽ đi ngang điểm đến này. 

Khách du lịch Mai Châu Hòa Bình cần lưu ý đây chỉ là một điểm dừng chân chụp ảnh đẹp như nhiều cột cờ khác chứ không phải khu du lịch chuyên nghiệp. Thế nhưng bất cứ ai cũng có thể dừng chân ghé lại ngắm cảnh, chụp hình. Trong hành trình di chuyển, nếu đi ngang đèo Thung Khe bạn sẽ thấy một cột cờ nằm sừng sững ngay trước tầm mắt. Từ trên đây mọi người có thể phóng tầm mắt ra chiêm ngưỡng khung cảnh ấn tượng bên dưới. 

Cột cờ Mai Châu, địa chỉ sống ảo không góc chết ở Hòa Bình 2

Cột cờ Mai Châu là một điểm dừng chân chụp ảnh đẹp, nơi các bạn có thể phóng tầm mắt ra chiêm ngưỡng khung cảnh ấn tượng bên dưới

Xem thêm: Tắm hồ Thung Nai Hòa Bình, thăm bản làng đậm văn hóa dân tộc

Đường đi du lịch Mai Châu Hòa Bình cũng không quá khó khăn, mọi người có thể bắt xe ô tô, xe khách hoặc đặt dịch vụ xe riêng tại bến xe Mỹ Đình. Đương nhiên với các phượt thủ thì phương tiện được yêu thích nhất chính là xe máy. 

Theo kinh nghiệm du lịch của nhiều người, phượt thủ nên di chuyển theo cung đường QL6 dọc theo tuyến Hà Nội – Nguyễn Trãi – Ba La – Xuân Mai – Quốc lộ 6 – Thung Khe – Mai Châu. Lưu ý các bạn cần mang theo đầy đủ các loại giấy tờ, tư trang cần thiết và tuân thủ đúng luật giao thông để tránh gặp rắc rối trên đường. Địa phận của Xuân Mai thường có các chốt chặn của đơn vị giao thông nên nhớ chạy đúng tốc độ cho phép, không chen lấn làn đường. 

Ngày xưa cột cờ Mai Châu chỉ là một khoảng đất trống hoang sơ và không có gì đặc biệt. Tuy nhiên do chính quyền địa phương nhìn thấy được tiềm năng khi tầm nhìn từ đây có thể chiêm ngưỡng được cả một thung lũng bình yên và nên thơ bên dưới. Đó cũng là lý do ra đời của công trình cột cờ này, tạo nên một dấu mốc ấn tượng cho người ghé thăm có thể dừng chân và ngắm cảnh đẹp. 

Cột cờ Mai Châu, địa chỉ sống ảo không góc chết ở Hòa Bình 3

Công trình cột cờ tạo nên một dấu mốc ấn tượng cho người ghé thăm có thể dừng chân và ngắm cảnh đẹp

Cột cờ Mai Châu, địa chỉ sống ảo không góc chết ở Hòa Bình 4

Trên đèo Thung Khe có một trạm nghỉ để dừng chân

Cột cờ Mai Châu, địa chỉ sống ảo không góc chết ở Hòa Bình 5

Check-in trên trạm nghỉ với view núi đồi trước mắt

3.1 Chụp ảnh và check-in tại địa điểm du lịch Mai Châu Hòa Bình hàng đầu

Từ dưới chân cột cờ Mai Châu chúng ta có thể chiêm ngưỡng được những đám mây trắng bềnh bồng đang lững lờ trôi trên bầu trời, tạo nên một khung cảnh tựa như chốn bồng lai. Thung lũng xanh này dường như cứ kéo dài mãi tới tận chân trời, với một số nét chấm phá đến từ mái ngói đỏ hay lá cờ đỏ sao vàng đang phấp phới tung bay trong làn gió, thể hiện niềm tự hào dân tộc. 

Cột cờ Mai Châu, địa chỉ sống ảo không góc chết ở Hòa Bình 6

Cột cờ Mai Châu nằm giữa những đám mây trắng bềnh bồng đang lững lờ trôi trên bầu trời

Cột cờ Mai Châu, địa chỉ sống ảo không góc chết ở Hòa Bình 7

Tầm nhìn từ trên cao xuống được nhiều bạn trẻ yêu thích 

3.2 Ngắm nhìn khung cảnh thung lũng xanh từ trên cao 

Vừa qua khỏi đèo Thung Khe bị mây mù dày đặc che phủ các bạn sẽ lập tức ấn tượng với khung cảnh thung lũng xanh mướt được ánh nắng vàng rót mật phủ xuống. Xa xa hơn nữa, trong tầm mắt là những đám mây bồng bềnh lượn quanh sườn núi như một chiếc khăn lụa dịu dàng ôm lấy. 

Dù là sáng sớm hay khi hoàng hôn buông, khách du lịch Mai Châu Hòa Bình cũng sẽ trải nghiệm được sự chuyển động của không gian và thời gian trước mắt. Từ trên cao nhìn xuống ta còn thấy được cả những căn nhà của người dân địa phương hiện đang sinh sống, bên cạnh các cánh đồng kiếm kế sinh nhai của họ. 

4.1 Đèo Thung Khe

Hay còn được biết đến với tên gọi khác là đèo Đá Trắng, nơi đây vẫn thường được người dân địa phương và khách phương xa đến ưu ái mệnh danh ngọn đồi Bắc Âu. Đèo Thung Khe chỉ nằm cách cột cờ Mai Châu khoảng độ 8km. Trải nghiệm trên thực tế khi đến đèo chính là có cảm giác như đang lạc vào xứ xở châu Âu nào đó vào mùa đông, với sương mờ cùng đá núi phủ trắng xóa. Hẳn khách du lịch Mai Châu Hòa Bình nào cũng sẽ muốn được thử cảm giác này một lần. 

Cột cờ Mai Châu, địa chỉ sống ảo không góc chết ở Hòa Bình 8

Đèo Thung Khe chỉ nằm cách cột cờ Mai Châu khoảng độ 8km

4.2 Bản Lác

Một địa điểm du lịch Mai Châu Hòa Bình thú vị khác chỉ cách cột cờ khoảng 10km. Bản Lác mang nét đẹp tổng hòa giữa vẻ hiện đại và truyền thống, khi có màu sắc văn hóa đậm đà của người Thái, bao gồm 5 dòng họ cùng sinh sống là Hà, Lò, Vì, Mác, Lộc. 

Cột cờ Mai Châu, địa chỉ sống ảo không góc chết ở Hòa Bình 9

Bản Lác mang đậm màu sắc văn hóa của người Thái

4.3 Hang Chiều

Cách cột cờ khoảng độ 9km về phía Tây Nam, được khách du lịch Mai Châu Hòa Bình ưu ái biết đến như là viên ngọc đen giữa mảnh đất trù phú. Vẻ đẹp mộng mơ khi hoàng hôn đổ xuống đã làm bao người đắm say, khi mà nắng chiếu vào trong hang hắt lên vô vàn thạch nhũ bên trong, phát ra ánh sáng lấp lánh tựa thiên đường. 

Cột cờ Mai Châu, địa chỉ sống ảo không góc chết ở Hòa Bình 10

Hang Chiều cách cột cờ khoảng độ 9km, thường được ví như là viên ngọc đen giữa mảnh đất trù phú với vô vàn thạch nhũ bên trong, phát ra ánh sáng lấp lánh quyến rũ

4.4 Thác Gò Lào

Hay còn được biết đến với cái tên khác là thác Gò Mu, một khu du lịch Mai Châu Hòa Bình chỉ cách cột cờ 10km, hay được ví von là kết tinh của cuộc hôn nhân giữa suối Thung Cang với Phiêng Xa. Ngay bên dưới chân thác chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng những gềnh đá nhấp nhô với vẻ đẹp độc đáo. Nếu cơ hội ghé thăm nơi đây bạn nhớ thử nhảy xuống làn nước mát dịu ấy để có được những kỷ niệm ấn tượng trong chuyến đi nhé. 

Cột cờ Mai Châu, địa chỉ sống ảo không góc chết ở Hòa Bình 11

Thác Gò Lào hay được ví von là kết tinh của cuộc hôn nhân giữa suối Thung Cang với Phiêng Xa

Nơi đây không phải một điểm du lịch Mai Châu Hòa Bình quá khó đi hay khó tìm, mọi người có thể ghé tham quan vào bất cứ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên theo bí kíp du lịch của nhiều bạn thì thời điểm đẹp nhất là vào tháng 4 – tháng 6 khi mà khí hậu còn mát mẻ, trời xanh, nắng vàng rực rỡ. Ngoài ra tháng 9 – tháng 10 vào mùa lúa chín cũng mang đến cơ hội check-in chụp ảnh đẹp cho các bạn trẻ.

Nếu muốn tránh đi mùa mưa thì bạn nhớ note lại tháng 7 – tháng 8 sẽ là thời điểm thời tiết xấu, đường trơn và nhiều mưa bão, ngoài ra thỉnh thoảng cũng có hiện tượng sạt lở. Nhìn chung cột cờ Mai Châu Hòa Bình chỉ là điểm dừng chân nên các bạn không phải tốn vé tham quan. Để có được ảnh đẹp mọi người chỉ cần mặc trang phục xinh xắn phù hợp và quan trọng nhất là đi cùng một người chụp có tâm. 

Nếu là người đam mê chụp ảnh, đến Cột cờ Mai Châu hay đi du lịch Hòa Bình chúng ta sẽ thu lại được rất nhiều bức ảnh đẹp sống ảo mang về. Cũng bởi bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ với mây trắng trên trời, núi rừng hoang sơ hùng vĩ, đồng lúa trổ đòng trải dài trước mắt, dù là tạo dáng với tư thế gì MIA.vn tin chắc chúng ta cũng sẽ dó được vài tấm ảnh để đời mang về.