Vẻ đẹp của những công trình kiến trúc tại nước Nga bao giờ cũng khiến các tín đồ nghệ thuật phải rung động. Một trong số những công trình nổi bật tại xứ sở bạch dương mà bạn nên ghé thăm chính là quần thể Cung điện mùa hè Peterhof. Vậy quần thể cung điện rực rỡ này có gì ấn tượng và đáng khám phá như thế, hãy cùng MIA.vn khám phá nhé!

Cung điện mùa hè Peterhof là chuỗi một loạt các cung điện và khu vườn nằm ở khu vực Peterhof, Saint Petersburg, nước Nga. Đây là một trong những công trình kiến trúc được nhiều tín đồ du lịch và nghệ thuật lui tới khi khám phá xứ sở bạch dương. Đây cũng là công trình độc đáo truyền cảm hứng cho các công trình thiết kế ấn tượng tại Saint Petersburg. Vẻ đẹp của công trình này còn khiến nơi đây được mệnh danh “Versailles của Nga”.

Cung điện Peterhof là nơi ở, nghỉ dưỡng của Sa hoàng Nga vào thời điểm mùa hè. Vì thế, địa điểm này còn có tên gọi quen thuộc là Cung điện Mùa hè. Ngoài ra, đây cũng là nơi trưng bày nhiều bức tranh nổi tiếng mà chính đức Peter đại đế sưu tầm và mang về từ những lần du lịch Châu u.

Có thể nói, Cung điện mùa hè Peterhof chính là một tác phẩm nghệ thuật hàng đầu của các kiến trúc sư tài năng bậc nhất nước Nga. Công trình kiến trúc này được tạo tác bởi những đường nét sắc sảo tạo nên không gian kiến trúc lộng lẫy với vẻ ngoài nổi bật giữa không gian rộng lớn của Saint Petersburg.

Lạc vào thiên đường tại Cung điện mùa hè Peterhof 2

Cung điện mùa hè Peterhof là chuỗi một loạt các cung điện và khu vườn nằm ở khu vực Peterhof, Saint Petersburg, nước Nga. Ảnh: Dimitry B

Cung điện mùa hè Peterhof là một địa điểm tham quan nổi tiếng với nhiều hạng mục tham quan. Mỗi hạng mục sẽ có khung giờ mở cửa và giá vé tham quan khác nhau. Bạn có thể tham khảo thông tin được MIA.vn cập nhật trong bảng sau để có thể nắm thêm những thông tin chi tiết nhất nhé.

- Cung điện lớn: mở cửa vào các ngày trong tuần từ 10h30 đến 19h trừ thứ 2 hàng tuần | 550 RUB (khoảng 200.000 VND)

- Lower Gardens: mở cửa các ngày trong tuần từ 9h đến 20h | 500 RUB (khoảng 180.000 VND)

- Quần thể Cung điện Monplaisir: mở cửa các ngày trong tuần từ 10h30 đến 18h | 400 RUB (khoảng 145.000 VND)

- Cung điện Marly: mở cửa các ngày trong tuần từ 10h30 đến 17h trừ thứ 2 | 150 RUB (khoảng 55.000 VND)

Những thông tin về giá vé và giờ mở cửa ở Cung điện mùa hè Peterhof trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn có thể truy cập vào website của cung điện trước thời điểm đặt vé để cập nhật thông tin chính xác nhất và sắp xếp lịch trình một cách khoa học.

Lạc vào thiên đường tại Cung điện mùa hè Peterhof 3

Cung điện mùa hè Peterhof là một địa điểm tham quan nổi tiếng với nhiều hạng mục tham quan. Ảnh: have-clothes-will-travel

Cung điện mùa hè Peterhof là một địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng của thành phố Saint Petersburg. Vì thế, sẽ có nhiều cách để di chuyển đến đây khi tham quan du lịch. Sau đây là một vài gợi ý mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn để di chuyển đến cung điện mùa hè nhé!

Bằng xe buýt

Bạn có thể di chuyển từ trung tâm thành phố Saint Petersburg đến Peterhof bằng cách sử dụng xe buýt. Một số tuyến xe buýt mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn là 200, 210, 424, 424-A và 424-T.

Bằng tàu điện ngầm

Tàu điện ngầm là một trong những phương án mà bạn có thể cân nhắc để có thể đến Peterhof từ khu vực trung tâm thành phố. Bạn có thể đi tàu điện ngầm đến ga Avtovo rồi chuyển sang xe buýt hoặc tàu điện ngầm khác để có thể đến được Peterhof.

Bằng tàu cao tốc

Tàu cao tốc là một phương án khá thú vị được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn để đến với Peterhof. Từ thành phố Saint Petersburg, bạn có thể đi các chuyến tàu đến với Peterhof qua dòng sông Neva. Đây là một trong những trải nghiệm độc đáo bằng đường thủy mà bạn có thể trải nghiệm khi đến với nơi đây.

Cung điện mùa hè Peterhof sở hữu không gian lộng lẫy cùng nhiều hạng mục kiến trúc ấn tượng. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn điểm qua một số trải nghiệm ấn tượng tại Cung điện mùa hè Peterhof mà bạn nên dành thời gian thưởng lãm.

Quần thể thác nước gồm các đài phun lộng lẫy ở Cung điện mùa hè Peterhof nổi bật với vẻ đẹp tựa như thiên đàng giữa lòng thành phố Saint Petersburg. Đây là công trình được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Bartolomeo Ras-trelli.

Vào dịp cuối tháng 4 và đầu tháng 5, toàn bộ vòi phun được sử dụng và mở suốt trong hết mùa hè. Điểm đặc biệt của dòng nước ở đây là không lấy trực tiếp tại cung điện mà được vận chuyển từ dòng suối Rospha, cách cung điện lên đến 22 km.

Một trong những khu vực có thác nước ấn tượng nhất tại khu vực Cung điện mùa hè Peterhof chính là Lower Park với hơn 150 đài phun nước và 4 thác nước. Đẹp nhất trong những thác nước tại đây phải kể đến Great Cascade nằm trước Grand Palace. Khi đến đây lúc 11h giờ trưa, bạn sẽ được lắng nghe bản hòa thanh của hàng trăm thác nước đồng loạt xướng lên bài thủy xướng thánh ca Hymn to the Great City.

Lạc vào thiên đường tại Cung điện mùa hè Peterhof 4

Quần thể thác nước gồm các đài phun lộng lẫy ở Cung điện mùa hè Peterhof nổi bật với vẻ đẹp tựa như thiên đàng. Ảnh: have-clothes-will-travel

Trong không gian kiến trúc nổi bật của Cung điện mùa hè Peterhof, bạn có thể tìm thấy những ánh vàng điểm xuyết của các pho tượng rực rỡ nơi đây. Những bức tượng như đại diện cho sự thịnh vượng, xa hoa lộng lẫy mang đậm phong cách hoàng gia.

Thông thường, những bức tượng này được tạc theo chủ đề mô phỏng lại hình ảnh các vị thần Hy Lạp và được đặt trên những đài phun nước lộng lẫy. Tượng được tạc nhiều dáng hình khác nhau và được mạ vàng sáng bóng, điểm tô thêm cho không gian của Cung điện mùa hè Peterhof thêm phần thú vị.

Lạc vào thiên đường tại Cung điện mùa hè Peterhof 5

Trong không gian kiến trúc nổi bật của Cung điện mùa hè Peterhof, bạn có thể tìm thấy những ánh vàng của các pho tượng rực rỡ. Ảnh: Christopher Larson

Nội thất của Cung điện mùa hè Peterhof mang sắc màu hoàng gia sang trọng với tone màu chủ đạo là trắng và vàng tạo nên sự cuốn hút. Điểm xuyết trên bức tranh rực rỡ ấy là những chi tiết màu nâu, đỏ tạo nên không gian hoàng gia đầy sang trọng, quý phái.

Ngoài ra, bên trong cung điện còn trưng bày nhiều bộ sưu tập nghệ thuật ấn tượng như tranh, tác phẩm điêu khắc cùng những đồ nội thất quý giá mang lại cảm hứng baroque vô cùng rõ nét.

Lạc vào thiên đường tại Cung điện mùa hè Peterhof 6

Nội thất của Cung điện mùa hè Peterhof mang sắc màu hoàng gia sang trọng với tone màu chủ đạo là trắng và vàng tạo nên sự cuốn hút. Ảnh: have-clothes-will-travel

Cung điện mùa hè Peterhof là một địa điểm tham quan có quy mô rộng lớn và tiếp đón nhiều lượt tín đồ du lịch tìm đến trải nghiệm. Để hành trình tham quan cung điện mùa hè không bị gián đoạn, bạn nên lưu ý một vài thông tin sau đây.

- Bạn nên mang theo nước và áo ấm khi đến với cung điện Peterhof ngay cả khi đến đây vào mùa hè.

- Hướng dẫn âm thanh và hướng dẫn AudiopPen ở cung điện mùa hè có sẵn bằng 4 ngôn ngữ khác nhau.

- Bạn sẽ được truy cập wifi miễn phí tại khu vực Upper Garden và Lower Park.

- Các địa điểm tham quan của cung điện và các khu vườn đều khá phù hợp với người sử dụng xe lăn và đều có dịch vụ cho thuê xe lăn miễn phí.

Lạc vào thiên đường tại Cung điện mùa hè Peterhof 7

Cung điện mùa hè Peterhof là một địa điểm tham quan có quy mô rộng lớn nên bạn cần lưu ý một vài điều khi tham quan. Ảnh: voicemap

Cung điện mùa hè Peterhof là một tuyệt tác nghệ thuật giữa lòng nước Nga mà bạn không nên bỏ qua khi khám phá vẻ đẹp của xứ sở bạch dương. Điểm đến ấn tượng này sẽ đưa bạn đến với những không gian kiến trúc, nghệ thuật ấn tượng trong khung cảnh bao la rộng lớn của vùng Saint Petersburg nổi tiếng.