Mùa hè với ánh nắng Mặt trời chói chang, nóng bức khiến chúng ta dễ bị cảm cúm, sốt rét, suy nhược… Đó là những gì mà ai cũng muốn tránh xa. Tuy nhiên ở Hàn Quốc, người ta lại có một cách đối phó với cái nóng độc đáo chính là ăn những món ăn nóng hổi, bổ dưỡng. Họ tin rằng “lấy nóng trị nóng, lấy độc trị độc” bằng cách ăn những món ăn có tính nhiệt sẽ giúp khí huyết lưu thông, tăng cường sức đề kháng.

Trong đó, món ăn đại diện cho triết lý ẩm thực này chính là gà hầm sâm (Samgyetang). Đây là món súp gà thơm ngon, đậm đà được hầm cùng nhân sâm, táo tàu, hoàng kỳ, gạo nếp… mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Không chỉ vậy, gà hầm sâm Samgyetang còn là món ăn Hàn Quốc đặc biệt khiến nhiều du khách quốc tế phải mê mẩn.

Mê mẩn hương vị Samgyetang đậm đà, bổ dưỡng của Hàn Quốc 2

Samgyetang là món súp gà thơm ngon, đậm đà và cực kỳ bổ dưỡng với sức khỏe

Nhiều người xách vali khám phá Hàn Quốc vào mùa hè không khỏi ngạc nhiên khi thấy người dân địa phương thích ăn samgyetang nóng hổi. Bí quyết của món ăn này không phải ở thịt gà mềm ngọt mà ở các vị thuốc bắc quý giá trong nồi canh.

Theo Đông Y, khi cơ thể ra nhiều mồ hôi tức là đang mất nhiệt. Vì vậy cần ăn những thức ăn nóng để kích thích khí huyết lưu thông, thanh nhiệt, giải độc. Samgyetang là món ăn hoàn hảo cho mục đích này. Thịt gà, nhân sâm, tỏi, táo tàu, ngân hạnh, cam thảo… không chỉ làm cho canh thêm đậm đà mà còn có tác dụng bổ khí, bổ huyết, bổ thận, tăng trí nhớ, giảm stress…

Mê mẩn hương vị Samgyetang đậm đà, bổ dưỡng của Hàn Quốc 3

Theo Đông Y, thưởng thức Samgyetang vào mùa hè giúp cơ thể thanh nhiệt, thải độc

Theo MIA.vn tìm hiểu, Samgyetang là sự kết hợp hoàn hảo giữa gà con thơm ngon và nhân sâm bổ dưỡng. Gà con được lựa chọn kỹ càng, chỉ những con chưa qua 50 ngày tuổi mới được dùng để nấu canh. Bên trong gà được nhồi đầy những thứ tốt cho sức khỏe như gạo nếp, hạt dẻ, chà là, táo tàu khô và nhiều loại thảo dược quý.

Sau đó, gà được cho vào nồi cùng với nhân sâm Hàn Quốc lâu năm và nước dùng đậm đà. Canh gà được ninh nhừ nhàng cho đến khi thịt gà mềm tan, nước canh ngọt thanh, thơm mùi nhân sâm và các loại thảo mộc. Samgyetang không chỉ là món ăn ngon miệng mà còn là một liều thuốc bổ cho cơ thể. Nhiều người đã phải mê mẩn với hương vị độc đáo và quyến rũ của món canh gà này.

Mê mẩn hương vị Samgyetang đậm đà, bổ dưỡng của Hàn Quốc 4

Samgyetang là sự kết hợp hoàn hảo giữa gà con thơm ngon và nhân sâm bổ dưỡng

Để chế biến món Samgyetang đậm đà hương vị, người ta chọn gà con thịt săn chắc, rửa sạch lông và để gà ráo nước. Chờ đến khi khô thì bắt đầu nhồi gạo, hạt dẻ, táo tàu. Gạo nếp thơm ngon, vo sạch, ngâm nước ấm một tiếng. Sau đó buộc chặt miệng gà, không để gạo tràn ra ngoài.

Tiếp đến, người ta cho nước lạnh đổ vào nồi và thêm gừng, củ cải, cam thảo, hoàng kỳ cùng với tỏi. Sau đó để lửa nhỏ đun sôi rồi thả gà vào nồi trong 40 phút. Cuối cùng mới tăng lửa và đun thêm 10 phút cho gà chín mềm, nước dùng đậm đà.

Mê mẩn hương vị Samgyetang đậm đà, bổ dưỡng của Hàn Quốc 5

Món ăn được chế biến tỉ mỉ, cầu kỳ nhằm mang tới hương vị đậm đà, thơm ngon cho thực khách

Samgyetang được phục vụ nóng trong nồi đất nung tráng men gọi là ttukbaegi để giữ cho canh luôn sôi sùng sục. Theo nhiều review trong cẩm nang du lịch MIA.vn, khi thưởng thức, thực khách sẽ chia nhỏ thịt gà vào các bát nhỏ, múc nước canh vào và nhâm nhi từ từ.

Phần gạo nếp còn lại trong gà sẽ được ăn như cháo, ngon hơn khi kèm với Kimchi hoặc mề gà xào tỏi. Samgyetang là một bữa ăn thịnh soạn và cung cấp nhiều năng lượng rất phù hợp cho những ngày lạnh hay mệt mỏi.

Mê mẩn hương vị Samgyetang đậm đà, bổ dưỡng của Hàn Quốc 6

Samgyetang được phục vụ nóng trong nồi đất nung tráng men gọi là ttukbaegi

Nếu là một tín đồ đam mê ẩm thực chính hiệu, Samgyetang nhất định sẽ khiến bạn mê mẩn ngay từ lần thưởng thức đầu tiên. Hương vị đặc sắc cùng những chất dinh dưỡng có trong món ăn sẽ góp phần giúp vị giác của bạn như bùng nổ. Đây cũng là một món ăn đầy bổ dưỡng mà bạn có thể tham khảo và mua cho bạn bè, người thân để tăng cường sức khỏe. Vì thế, đừng ngần ngại mua Samgyetang trong chuyến du lịch Hàn Quốc sắp tới nhé!