Đài phun nước Trevi được xem là biểu tượng kiêu hãnh của Rome, không chỉ là đài phun nước đẹp nhất mà còn là lớn nhất thành phố với chiều rộng 20 mét và cao 26 mét. Đặt tại ngã ba "Tre Vie", nơi ba con đường gặp nhau, Trevi mang trong mình dấu ấn lịch sử thành Rome kể từ thế kỷ 18. Được xây dựng trên nguồn nước La Mã cổ đại và sử dụng đá Travertine - chất liệu chính của Đấu trường La Mã, Trevi vừa cổ kính vừa tráng lệ.

Khám phá đài phun nước Trevi, vòng tròn ước nguyện tại Rome 2

Đài phun nước Trevi mang vẻ đẹp vừa cổ kính vừa tráng lệ. Ảnh: EnginKorkmaz

Khởi công vào năm 1732 bởi Nicola Salvi và hoàn thiện bởi Giuseppe Pannini vào năm 1762, Trevi là sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật và lịch sử, là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Ý, đặc biệt là đến Rome. Hơn nữa, nơi đây còn thu hút khách du lịch bởi nghi thức tung đồng xu cầu nguyện điều may mắn.

Khám phá đài phun nước Trevi, vòng tròn ước nguyện tại Rome 3

Trevi chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật và lịch sử. Ảnh: SnJ

Mỗi năm, khoảng một triệu euro được thu từ đài phun nước và dùng cho các mục đích từ thiện, chứng tỏ sức hút không thể chối cãi của Trevi. Đài phun nước Trevi không chỉ là một kiệt tác kiến trúc mà còn là nơi chứa đựng tình yêu, hy vọng và ước mơ của hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Khám phá đài phun nước Trevi, vòng tròn ước nguyện tại Rome 4

Những bức tượng điêu khắc tại đây thực sự là kiệt tác. Ảnh: Chris Czermak

Thời điểm lý tưởng để thăm đài phun nước Trevi là vào buổi sáng sớm, khi ánh sáng ban mai chiếu rọi và đám đông chưa tụ tập. Điều này không chỉ giúp bạn có thể có những bức ảnh đẹp và yên bình của Trevi những lúc vắng vẻ mà còn phù hợp với những ai muốn tránh xa sự ồn ào.

Vẻ đẹp của đài phun nước Trevi biến đổi hoàn toàn vào buổi tối, khi ánh đèn được bật sáng lung linh làm các bức tượng bằng ngà trở nên quyến rũ. Lúc này Trevi lại càng đông đúc hơn rất nhiều. Do đó, bạn có thể dạo quanh đài phun nước sau khi phần lớn du khách đã trở về khách sạn nghỉ ngơi.

Khám phá đài phun nước Trevi, vòng tròn ước nguyện tại Rome 5

Vào buổi tối, Trevi đầy lung linh và huyền ảo. Ảnh: Romit Patel

Để đến đài phun nước Trevi ở trung tâm Rome, bạn có thể đi bằng tàu hoặc metro đây là hai loại phương tiện công cộng tiện lợi và hiệu quả về thời gian cũng như chi phí so với việc đi taxi, đồng thời tránh được tình trạng kẹt xe nổi tiếng của Rome.

Ga gần đài phun nước Trevi nhất là ga Termini - ga tàu lớn nhất và kết nối nhiều tuyến nhất ở Rome. Do đó, bạn hoàn toàn có thể đến đây từ hầu hết các khu vực lớn của Ý cũng như các thành phố từ các quốc gia láng giềng.

Còn nếu đi bằng metro thì từ Termini, bạn lên tàu điện ngầm dòng A hướng Battistini và xuống ở ga Barberini rồi đi bộ vài phút là sẽ đến được đài phun nước Trevi. Cả chặng đường bạn chỉ mất khoảng 12 phút mà thôi.

Ngoài ra, bạn có thể đến đài phun nước Trevi bằng cách đi bộ. Nơi đây cũng khá gần những điểm du lịch nổi tiếng của Rome như điện Pantheon, cung điện Quirinal và Palazzo Colonna. Đi bộ không chỉ giúp bạn trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp của Rome mà còn có cơ hội khám phá những kho báu ẩn giấu sau mỗi góc phố của thành phố này đó.

Khám phá đài phun nước Trevi, vòng tròn ước nguyện tại Rome 6

Bạn có thể đi bộ dạo quanh Rome. Ảnh: Gabriella Clare Marino

Ném đồng xu vào đài phun nước Trevi ở Rome không chỉ là một hành động mang tính biểu tượng mà còn chứa đựng ý nghĩa sâu sắc. Theo truyền thống lâu đời của người Ý, việc này được cho là sẽ đem lại may mắn và cơ hội trở lại Rome. Điều này trở nên phổ biến hơn sau khi được giới thiệu qua bộ phim "Three Coins in the Fountain" vào năm 1954.

Khám phá đài phun nước Trevi, vòng tròn ước nguyện tại Rome 7

Tung đồng xu đã trở thành truyền thống tại đài phun nước. Ảnh: VnExpress

Cụ thể, nếu bạn ném:

- 1 đồng xu: Bạn sẽ có cơ hội quay trở lại Rome.

- 2 đồng xu: Hứa hẹn về một tình yêu đẹp, thậm chí là một đám cưới sắp tới.

- 3 đồng xu: Ném bằng tay phải qua vai trái trong tư thế quay lưng về phía đài được cho là sẽ gặp nhiều hạnh phúc và may mắn.

Mỗi ngày, ước tính có khoảng 3000 Euro được ném vào đài và vào năm 2016, số tiền này lên tới khoảng 1.5 triệu đô la Mỹ. Sau đó, số tiền này được Hội từ thiện Caritas của nhà thờ Thiên chúa Rome sử dụng để hỗ trợ cho những người nghèo ở thành phố, biến một truyền thống tưởng chừng như đơn giản thành hành động ý nghĩa với cộng đồng.

Khám phá đài phun nước Trevi, vòng tròn ước nguyện tại Rome 8

Người dân và du khách đang ngồi thư giãn bên cạnh đài phun nước. Ảnh: Gabriella Clare Marino

Đài phun nước Trevi được xem là một kiệt tác kiến trúc Baroque, là điểm nhấn không thể bỏ qua khi bạn có dịp xách balo lên và ghé thăm Rome. Được xây dựng chủ yếu từ đá vôi và đá cẩm thạch Carrara, đài phun nước này gây ấn tượng mạnh mẽ với chiều cao 26.3 mét. Trung tâm của đài phun nước là tượng thần Oceanus, vị thần của đại dương đang cưỡi trên một chiếc xe ngựa hình vỏ sò tạo nên một cảnh tượng hùng vĩ.

Khám phá đài phun nước Trevi, vòng tròn ước nguyện tại Rome 9

Tượng thần Oceanus vĩ đại của đại dương. Ảnh: Lieve Ransijn

Khám phá đài phun nước Trevi, vòng tròn ước nguyện tại Rome 10

Vị thần đang cưỡi cỗ xe ngựa hình vỏ sò. Ảnh: Dino Johannes

Bên cạnh đó, đài phun nước Trevi còn chứa đựng những bức tượng tinh tế khác như tượng Abundance với chiếc sừng dê tràn ngập hoa quả và tượng một nhân vật đội vòng nguyệt quế đang cầm một chiếc cốc mà một con rắn đang uống nước từ đó. Điều thú vị là đài phun nước còn khắc họa hơn 30 loài thực vật xinh đẹp, tạo nên một công trình đầy mê hoặc.

Hơn nữa, kiến trúc của Trevi được cho là lấy cảm hứng từ Khải Hoàn Môn của La Mã, thiết kế vừa thể hiện sự mạnh mẽ và uy nghi của thần Oceanus vừa phản ánh sự thịnh vượng và hài hòa qua các bức tượng điêu khắc. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật và kiến trúc biến nơi đây trở thành một công trình nghệ thuật đặc sắc, tô điểm nên vẻ đẹp vĩnh cửu của Rome.

Khám phá đài phun nước Trevi, vòng tròn ước nguyện tại Rome 11

Có thể nói, nơi đây là một kiệt tác kiến trúc. Ảnh: Chris Czermak

Quanh đài phun nước Trevi, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy hàng loạt quán bar, nhà hàng và cửa hàng phục vụ mọi sở thích. Dù bạn muốn thưởng thức bữa tối sang trọng hay chỉ đơn giản là thư giãn với vài ly bia cùng bạn bè, ở Rome luôn có góc nhỏ hoàn hảo dành cho bạn.

Nếu bạn đang thèm một miếng pizza thơm ngon, hãy thử ghé qua L’Arte Della Pizza - một quán ăn gia đình nổi tiếng với pizza ngon nhất thành phố. L’Arte Della Pizza không chỉ hấp dẫn bởi pizza tuyệt vời mà còn có các món pasta khiến bạn không thể cưỡng lại, tất cả đều được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon và chứa đựng tình yêu ẩm thực Ý chân chính.

Khám phá đài phun nước Trevi, vòng tròn ước nguyện tại Rome 12

Một chiếc bánh pizza cực ngon của L’Arte Della Pizza. Ảnh: HappyCow

Đối với những ai mê mẩn thịt nguội và phô mai, La Prosciutteria là điểm đến lý tưởng khi chỉ cách đài phun nước vài phút đi bộ. Đặt một đĩa thịt nguội và phô mai cùng bia để tận hưởng sẽ khiến trải nghiệm của bạn trở nên trọn vẹn.

Khám phá đài phun nước Trevi, vòng tròn ước nguyện tại Rome 13

Một phần ăn của La Prosciutteria. Ảnh: vdgmagazine

Một địa điểm khác mà nhiều bạn "mách" lại với MIA.vn đó là Baccano, nằm rất gần với đài phun nước. Nơi đây phục vụ các món ăn Địa Trung Hải trong một không gian sang trọng. Việc thưởng thức hàu và rượu vang tại đây là trải nghiệm ẩm thực bạn không nên bỏ qua đâu đó.

Khám phá đài phun nước Trevi, vòng tròn ước nguyện tại Rome 14

Baccano sở hữu không gian ấm cúng. Ảnh: Baccano

Cuối cùng, bạn có thể đến Rooftop Lounge Trevi - một quán bar với sân thượng nhỏ xinh nhìn xuống thành phố Rome cổ kính. Tại đây, bạn không chỉ được ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời của thành phố mà còn thưởng thức loạt rượu vang, bia và cocktail đặc sắc.

Trên đây là những điều thú vị về đài phun nước Trevi, nơi sẽ mang cho bạn nhiều trải nghiệm ấn tượng khi được ném xu ước nguyện, được dạo quanh thành phố Rome và thưởng thức ẩm thực của Ý. Hãy đi và trải nghiệm, đừng quên chia sẻ lại với Cẩm nang du lịch những khoảnh khắc thú vị của bạn khi đến đây nhé.