Rome là thành phố nằm ở miền Trung của nước Ý, khu vực hạ lưu sông Tiber, gần biển Tyrrhenian. Với lịch sử lâu đời, thành Rome mang trên mình vẻ đẹp cổ kính, những công trình kiến trúc, văn hóa, nghệ thuật cực kỳ ấn tượng. Vì vậy nên, Rome được mệnh danh là thành phố vĩnh hằng của nước Ý, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch đổ về mỗi năm.

Hành trình chinh phục thành Rome, thành phố vĩnh hằng của nước Ý 2

Thành Rome nổi tiếng với vẻ đẹp cổ kính

Là thành phố thuộc khu vực Địa Trung Hải nên thời gian lý tưởng nhất để bạn có chuyến đi đến Rome là từ tháng 3 cho đến tháng 10. Lúc này thời tiết rất đẹp, nhiệt độ dễ chịu, ít mưa. Thời gian cao điểm nhất của mùa du lịch Ý nói chung và Rome nói riêng là tháng 6 đến tháng 8. Bạn nên hạn chế đi vào những tháng này vì rất đông đúc, vật giá leo thang.

Hành trình chinh phục thành Rome, thành phố vĩnh hằng của nước Ý 3

Tại đây có rất nhiều công trình đã vang danh thế giới

Để di chuyển từ Việt Nam đến thành Rome thì đường hàng không là lựa chọn tiết kiệm thời gian nhất. Tại Rome có 2 sân bay là Fiumicino hoặc Ciampino. Trong đó, Fiumicino là sân bay có quy mô lớn và cơ sở hạ tầng hiện đại hơn. Còn sân bay Ciampino chủ yếu được các hãng bay giá rẻ khai thác.

Rome rất phát triển phương tiện công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm, taxi nên bạn có thể dễ dàng di chuyển đến những địa điểm tham quan nổi tiếng. Tuy nhiên, bạn nhớ đổi tiền mặt Euro trước để dễ dàng thanh toán nhé.

Hành trình chinh phục thành Rome, thành phố vĩnh hằng của nước Ý 4

Rome yên bình và mộng mơ, được mệnh danh là thành phố vĩnh hằng của nước Ý

Đấu trường La Mã là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của thành Rome. Nơi đây là nơi vinh quang nhất, đồng thời cũng là nơi tàn bạo nhất tại thủ đô nước Ý. Đấu trường được xây dựng vào những năm 80 TCN, từng là nơi chứng kiến rất nhiều sự kiện lịch sử, chiến thắng vinh quang của những đấu sĩ mạnh mẽ, oai hùng nhất.

Hành trình chinh phục thành Rome, thành phố vĩnh hằng của nước Ý 5

Bên trong Đấu trường La Mã với khu vực võ đài chiến đấu

Đấu trường La Mã có quy mô cực kỳ rộng lớn với sức chứa lên đến 50.000 người, 80 cửa ra vào hình vòng cung. Theo các nghiên cứu ước tính, có đến hơn 500.000 người và 1 triệu động vật đã mất mạng khi bị đẩy vào những trò chơi sinh tử tại đấu trường La Mã. Dù công trình đã bị hư hỏng một phần do thiên tai, chiến tranh nhưng vẫn là biểu tượng số 1 của Đế chế La Mã cổ đại.

Đài phun nước này được xây dựng vào năm 1762. Trên đài phun nước là bức tượng thủy thần Neptune đang cưỡi trên cỗ xe ngựa hình vỏ sò. Đặc biệt là đài phun nước Trevi còn gắn liền với câu chuyện nổi tiếng rằng chỉ cần ném một đồng xu xuống thì điều ước sẽ thành hiện thực. Vì thế nên rất nhiều du khách đổ về đây với mong muốn gửi gắn điều ước của mình.

Hành trình chinh phục thành Rome, thành phố vĩnh hằng của nước Ý 6

Đài phun nước Trevi với lời truyền miệng rằng ném một đồng xu sẽ có một điều ước thành hiện thực

Gần đấu trường La Mã bạn sẽ nhìn thấy đồi Palentino với độ cao hơn 70m so với mực nước biển. Leo lên đỉnh đồi, phóng tầm nhìn ra xa bạn sẽ thu gọn vào tầm mắt toàn bộ vẻ đẹp của thủ đô Roma. Tại đây cũng có rất nhiều công trình cổ kính, khung cảnh rất thanh bình để bạn tham quan và tha hồ chụp ảnh.

Đã đến thành Rome mà không ghé qua quảng trường Venice thì chắc chắn là thiếu sót rất lớn. Công trình này được xây dựng vào năm 1455, nằm ở trung tâm thành phố Roma. Quảng trường Venice là nơi tổ chức những sự kiện quan trọng bậc nhất của nước Ý như: Tổng thống nhậm chức, đón tiếp nguyên thủ nước ngoài...

Hành trình chinh phục thành Rome, thành phố vĩnh hằng của nước Ý 7

Quảng trường Venice là nơi tổ chức rất nhiều sự kiện quan trọng của nước Ý

Nơi đây cũng là biểu tượng cho sự độc lập và thống nhất của nước Ý. Công trình xây dựng với quy mô cực lớn, lối kiến trúc cổ điển, sang trọng và xa hoa. Buổi tối quảng trường lên đèn sẽ càng lung linh và rực rỡ hơn.

Với những bạn đam mê nghệ thuật tạo hình thì bảo tàng Vatican là điểm đến siêu hấp dẫn. Tại đây trưng bày rất nhiều các tác phẩm của những danh họa nổi tiếng bậc nhất thế giới. Bảo tàng được xây dựng vào thế kỷ VI bởi kiến trúc sư Pope Julius, đây là công trình di tích quan trọng bậc nhất của nước Ý. Ngoài những tác phẩm trưng bày, kiến trúc của bảo tàng cũng gây ấn tượng với khách tham quan bởi sự nguy nga, vĩ đại.

Hành trình chinh phục thành Rome, thành phố vĩnh hằng của nước Ý 8

Bên trong Bảo tàng Vatican với vẻ đẹp của nghệ thuật Phục Hưng

Điểm đến hấp dẫn tiếp theo của thành Rome chính là ngôi đền Parthenon. Công trình này được xây dựng với niên đại khoảng 2000 năm về trước để tôn vinh vị thánh bảo trợ của Athens chính là nữ thần Athena. Đồng thời, đền Parthenon cũng là biểu tượng của Hy Lạp cổ đại nói riêng và nền văn minh phương Tây nói chung.

Parthenon cũng giống như những công trình Hy Lạp cổ đại khác, kiến ​​trúc và điêu khắc đều có màu sắc sặc sỡ, mạ vàng. Phong cách kiến trúc Doris đặc trưng, kết cấu đơn giản nhưng rất tinh tế. Ngôi đền bằng đá hoa cương màu trắng, dưới ánh mặt trời càng thêm rực rỡ.

Hành trình chinh phục thành Rome, thành phố vĩnh hằng của nước Ý 9

Đền Parthenon sừng sững giữa đất trời

Trastevere được biết đến là một khu dân cư cổ kính và lâu đời, nằm bên bờ sông Tiber thơ mộng. Nơi đây thu hút rất nhiều du khách đến tham quan bởi vẻ đẹp cổ kính, mang đầy màu sắc xưa cũ, hoài niệm. Bạn sẽ thư thái bước đi trên con đường rải đầy sỏi, ngắm nhìn những quán cafe và nhà hàng nhỏ xinh, ấm cúng.

Hành trình chinh phục thành Rome, thành phố vĩnh hằng của nước Ý 10

Trastevere là nơi bạn có thể cảm nhận rõ nhất nhịp sống của người dân Rome

Ban ngày thì khu Trastevere khá yên tĩnh. Bạn có thể đến đây để đi dạo, chụp ảnh, ăn uống. Còn về đêm thì khu phố này sẽ trở nên cực kỳ náo nhiệt, những quán bar phát nhạc tưng bừng. Vì thế, theo kinh nghiệm của MIA.vn, bạn muốn tìm hiểu về nhịp sống về đêm của thành Rome thì nhớ ghé đến khu Trastevere nhé.

Spanish Steps (Bậc thang Tây Ban Nha) là điểm tham quan rất nổi tiếng của thủ đô Rome. Có tên gọi như vậy vì khu vực này từng là nơi đặt trụ sở của Đại sứ quán Tây Ban Nha. Công trình đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới, trở nên cực kỳ nổi tiếng sau bộ phim "Roman Holiday" năm 1953.

Hành trình chinh phục thành Rome, thành phố vĩnh hằng của nước Ý 11

Những bậc thang cổ kính là vị trí check-in yêu thích của rất nhiều du khách

Spanish Steps được xây dựng với 174 bậc thang làm bằng đá cẩm thạch, mất 2 năm để hoàn thành, từ năm 1723 đến năm 1725. Bậc thang dẫn bạn đi từ quảng trường Piazza di Spagna lên nhà thờ Trinita dei Monti. Đây là vị trí ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp của Rome, đắm mình trong sự lãng mạn. mộng mơ của thành phố này.

Lâu đài Castillo Sant’Anglelo thiết kế với hình trụ đứng, nằm ở Công viên Adriano của thành Rome. Công trình được xây dựng vào giữa thế kỉ thứ 2 sau công nguyên với mục đích làm lăng mộ cho Hoàng đế La Mã Hadrianus. Nhưng về sau, tòa nhà này đã được các vị giáo hoàng sử dụng như một lâu đài và pháo đài, rồi dần dần trở thành bảo tàng nổi tiếng như ngày nay.

Hành trình chinh phục thành Rome, thành phố vĩnh hằng của nước Ý 12

Lâu đài thiên thần Castillo Sant’Anglelo với khung cảnh cực kỳ tráng lệ

Ngoài tham quan thì ẩm thực Ý cũng có sức hút rất lớn với khách du lịch. Vì vậy nên có dịp đến với thủ đô Roma thì bạn nhất định phải thưởng thức các món dưới đây:

- Carbonara: Đây là món mì sốt kem ăn kèm với trứng, thịt xông khói, kem tươi, phô mai béo ngậy và thơm ngon.

- Trippa alla Romana: Món này từ lòng bò và sốt cà chua, rất đậm đà và dễ ăn.

- Kem Gelato: Món kem ốc quế này có nhiều hương vị, ngọt vừa phải, rất thích hợp tráng miệng.

- Carciofi alla Giudia: Đây là món ăn độc đáo chế biến từ bông hoa atiso.

Hành trình chinh phục thành Rome, thành phố vĩnh hằng của nước Ý 13

Nếu đến thành Rome bạn nhớ nếm thử món Carciofi alla Giudia nhé

Trên đây là những thông tin về thành Rome để bạn tham khảo trước cho chuyến đi của mình. Đừng quên theo dõi cẩm nang du lịch MIA.vn để bỏ túi thêm những địa điểm du lịch nổi tiếng cho hành trình xách vali đến chinh phục nước Ý mộng mơ nhé.