Vị trí: Số 1 Namisum-gil, Namsan-myeon, Chuncheon, Gangwon-do, Hàn Quốc

Giờ mở cửa: 08h00 – 21h00

Diện tích: khoảng 462,809m2

Đảo Nami (남이섬) còn được biết đến với cái tên khác là đảo Namiseom, mang hình dạng bán nguyệt đặc biệt và nằm cách thủ đô Seoul không xa. Đảo nằm bên sông Cheongpyung thơ mộng và được mệnh danh là hòn đảo tình yêu, nơi khởi đầu của những mối tình lãng mạn. Sự thành công của bộ phim “Bản tình ca mùa đông” được quay trên đảo cũng để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng của nhiều người. 

Diện tích đảo Nami Hàn Quốc khá nhỏ nên du khách đến đây có thể tản bộ tham quan và chụp ảnh kỷ niệm. Theo kinh nghiệm du lịch thì thường chỉ mất khoảng 3 tiếng là chúng ta đã khám phá hết được những cảnh sắc trên đảo. Dù không nhất thiết phải thuê xe điện nhưng nếu thích trải nghiệm không khí lãng mạn thì các cặp đôi có thể thuê xe đạp đôi chỉ từ 14.000 Won/giờ.

Chiêm ngưỡng đảo Nami Hàn Quốc lãng mạn như một bản tình ca 2

Đảo Nami có hình dạng bán nguyệt nằm bên sông Cheongpyung

Chiêm ngưỡng đảo Nami Hàn Quốc lãng mạn như một bản tình ca 3

Cảnh sắc trên đảo có sự thay đổi theo mùa, mỗi mùa mang một vẻ đẹp khác nhau

Chiêm ngưỡng đảo Nami Hàn Quốc lãng mạn như một bản tình ca 4

Mùa hè trời trong xanh, nắng ấm thích hợp cho những hoạt động ngoài trời

Chiêm ngưỡng đảo Nami Hàn Quốc lãng mạn như một bản tình ca 5

Đến đảo Nami mùa đông bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyết trắng xóa

Chiêm ngưỡng đảo Nami Hàn Quốc lãng mạn như một bản tình ca 6

Hòn đảo tự nhiên nhỏ bé này có thể khám phá trong ngày, thu hút đông đảo khách tham quan suốt năm

Chiêm ngưỡng đảo Nami Hàn Quốc lãng mạn như một bản tình ca 7

Làn cho xe đạp đôi Gangchon được nhiều bạn trẻ yêu thích khi có thể ngắm cảnh xung quanh đảo

Điều kiện đầu tiên để đặt chân đến Hàn Quốc là chúng ta phải có visa, sau đó bạn có thể mua vé máy bay đi Seoul và từ Seoul di chuyển đến Nami. Hiện tại có 5 cách thông dụng để di chuyển đến đây là: tàu điện ngầm, xe lửa, xe bus, phà và cáp treo. 

Lưu ý: Chi phí để người nước ngoài lên được đảo Nami là 8.000 Won/người. 

Tàu điện ngầm: MIA.vn khuyến khích bạn nên mua thẻ T-money nếu muốn di chuyển bằng tàu điện ngầm tiện lợi, thẻ sẽ thanh toán phí cho các phương tiện công cộng. Trạm tàu điện ngầm gần đảo Nami nhất là Ga Gapyeong. Cách đi cụ thể như sau: 

- Từ ga Seoul (line 1) đi tàu đến ga Cheongnyangni rồi chuyển sang xe lửa ITX (Chuncheon High Speed Train) đi ga Gapyeong.

- Từ ga Gapyeong, có thể đến đảo Nami bằng cách đi Circle tour bus (7.000 Won/người) hoặc taxi (10.000 Won/lượt).

Xe lửa ITX: Di chuyển bằng xe lửa đến ga Gapyeong nhanh hơn sau với tàu điện ngầm, chỉ mất khoảng 55 phút. Cách đi cụ thể như sau: 

- Mua vé tàu ở ga Yongsan hoặc đặt chỗ online với giá 4.800 Won.

- Lên tàu ở ga Yongsan và xuống tàu tại ga Gapyeong.

- Ra khỏi ga bằng cửa Exit 1 và sang bên kia đường đón xe bus số 33-5, 33-24 hoặc 33-26 để đến trạm Nami. Sau khi đến nơi thì bạn di chuyển bằng phà hoặc cáp treo Zip Wire để lên đảo.

Xe bus: Mỗi ngày chỉ có 1 chuyến đi từ Seoul đến đảo Nami, thời gian di chuyển khoảng 90 phút. Giá vé khứ hồi rơi vào khoảng 15.000 Won và có thể đặt trước. Cụ thể bạn sẽ đến cổng Insadong hoặc Namdaemun ở trung tâm Seoul đón xe bus đi đảo Nami.

Phà: Phương tiện đến đảo Nami được yêu thích nhất bởi chúng ta sẽ được ngắm trọn vẹn cảnh quan xung quanh. Từ ga Gapyeong bạn sẽ đi taxi đến bãi đậu xe Namiseom và đón phà tại đây, khoảng 30 phút sẽ có 1 chuyến và hoạt động từ 7h30 – 21h40 hàng ngày.

Lưu ý: 

- Chi phí đi taxi: từ 3.000 Won.

- Giá vé phà: từ 10.000 Won/người/vé khứ hồi.

Cáp treo ZIP WIRE: Tuyến cáp treo dài đến 940m và hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm đáng nhớ trên cao với du khách. Để đi cáp treo, từ ga Gapyeong bạn sẽ bắt xe bus 33-5 đến tháp Zip Wire với mức phí 38,000 Won/người/khứ hồi.

Chiêm ngưỡng đảo Nami Hàn Quốc lãng mạn như một bản tình ca 8

Tấm thẻ T-money "quyền năng" rất tiện dụng khi du khách phải di chuyển bằng phương tiện công cộng thường xuyên

Chiêm ngưỡng đảo Nami Hàn Quốc lãng mạn như một bản tình ca 9

Đến đảo Nami bằng phà chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc nên thơ trên đường đi

Du khách đến với đảo Nami Hàn Quốc tuyệt đối không thể bỏ qua cơ hội ghé thăm bức tượng nổi tiếng của cặp đôi trong bộ phim “Bản tình ca mùa đông”. Bức tượng mô tả một phân đoạn tiêu biểu của cặp đôi diễn viên Bae Yong Joo và Choi Ji Woo, cũng chính nhờ đó mà phim trường trở thành địa điểm thu hút khách tham quan mỗi năm và được xem là thiên đường nghỉ dưỡng vô cùng lý tưởng. 

Chiêm ngưỡng đảo Nami Hàn Quốc lãng mạn như một bản tình ca 10

Bức tượng cặp đôi do  diễn viên Bae Yong Joo và Choi Ji Woo thủ vai trong bộ phi, “Bản tình ca mùa đông”

Bởi là một địa điểm du lịch Hàn Quốc gắn liền với thiên nhiên nên các yếu tố về cây cối, đất trời là linh hồn cho những hoạt động khám phá tại đây. Đó cũng là lý do mà du khách nên thử trải nghiệm ngắm hòn đảo từ trên cao một lần bằng thử thách trượt zipline. Xuất phát từ độ cao 80m chúng ta sẽ được cố định chắc trên một chiếc ghế treo vào sợi cáp duy nhất dài 940m. Chắc hẳn đây sẽ là một trải nghiệm khó quên với những tín đồ đam mê mạo hiểm, khi được tận hưởng hòn đảo từ một góc nhìn vô cùng mới mẻ. 

Chiêm ngưỡng đảo Nami Hàn Quốc lãng mạn như một bản tình ca 11

Zipline mạo hiểm được nhiều bạn trẻ yêu thích khi có thể ngắm nhìn toàn cảnh đảo từ trên cao

Khu vườn quyến rũ quanh năm trên đảo Nami Hàn Quốc. Du khách muốn đến đây chỉ cần tìm những đình đá khổng lồ bên sông Namhangang. Nếu là người yêu thiên nhiên, cây cối, hẳn bạn sẽ thu hoạch được rất nhiều hình ảnh đẹp tại đây trong khi tản bộ xung quanh khu vườn. 

Chiêm ngưỡng đảo Nami Hàn Quốc lãng mạn như một bản tình ca 12

Vẻ đẹp của những tán lá cây khi chuyển màu tại vườn Dodamsambong mùa thu

Vườn lá phong Baekpungmilwon là điểm đến hàng đầu vào mùa thu Hàn Quốc. Ngoài sắc vàng thường thấy thì đến đây chúng ta còn được chiêm ngưỡng màu đỏ nổi bật của những tán lá khi giao mùa. Đặc biệt, du khách cũng có thể tổ chức những bữa tiệc ngoài trời dưới tán cây cùng gia đình hay bạn bè. 

Một địa điểm tham quan được yêu thích không kém trên đảo Nami chính là con đường Thủy Sam (Metasequoia Lane) với những hàng cây khổng lồ, cao vút. Du khách ghé thăm sẽ có cảm tưởng như chúng bao bọc cả bầu trời với vẻ quyến rũ hiếm có. 

Chiêm ngưỡng đảo Nami Hàn Quốc lãng mạn như một bản tình ca 13

Con đường Thủy Sam kéo dài thẳng tắp và cao vút

Trên đảo Nami chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp những con đường thơ mộng, và con đường Ngân Hạnh (Ginkgo Tree Lane) là một trong số đó. Khung cảnh nên thơ mà yên bình nơi đây đã thu hút biết bao du khách đắm say. Sau khi ghé thăm bạn có thể đi dạo, chụp ảnh dưới những tán cây hoặc ngồi tâm sự cùng bè bạn. 

Chiêm ngưỡng đảo Nami Hàn Quốc lãng mạn như một bản tình ca 14

Hình ảnh con đường Ngân Hạnh vẫn thường xuất hiện khi tìm kiếm hình ảnh đảo Nami mùa thu

Đảo Nami cũng nổi tiếng với các công trình kiến trúc độc đáo, chẳng hạn như khách sạn Jeonggwanru mang phong cách truyền thống lâu đời. Với lớp áo cổ kính bên ngoài, chúng ta có thể dễ dàng chiêm ngưỡng hình ảnh mái ngói đặc trưng nằm san sát nhau thường xuất hiện trong những bộ phim lấy đề tài cổ trang của Hàn Quốc. Trái ngược với vẻ bề ngoài, khách sạn Jeonggwanru xưa mà không cũ khi nội thất bên trong hoàn toàn mang hơi thở hiện đại, sử dụng ánh sáng ấm cúng và tông màu vàng dịu nhẹ. 

Chiêm ngưỡng đảo Nami Hàn Quốc lãng mạn như một bản tình ca 15

Khách sạn Jeonggwanru mang đậm phong cách cổ xưa

Ngoài khung cảnh lãng mạn thì đảo Nami Hàn Quốc còn thu hút du khách với những món ăn mang hương vị đặc trưng địa phương. Nổi bật nhất trong số đó chính là món gà tần sâm (Samgyetang) và bò nướng (Bulgogi). 

Gà tần sâm (Samgyetang): Món nón nổi tiếng với hương vị nước dùng đậm đà, gà được nhồi gạo nếp cùng táo đỏ, hạt dẻ, hạt bạch quả và nhân sâm tươi. Phần nước hầm sử dụng hoàng kỳ và cam thảo tạo nên mùi thơm và hương vị đặc trưng cho món ăn. 

Chiêm ngưỡng đảo Nami Hàn Quốc lãng mạn như một bản tình ca 16

Gà tần sâm thơm ngon, bổ dưỡng, thích hợp cho kiểu khí hậu lạnh giá ở Hàn Quốc

Bò nướng (Bulgogi): Mang hương vị mặn ngọt kết hợp độc đáo, luôn nằm trong top những món phải thử vào mùa thu trên đảo Nami. Xốt Bulgogi là sự pha trộn của nước tương, đường nâu, táo đỏ, tỏi, gừng, tiêu đen xay và dầu mè. Vị táo đỏ cũng được xem là bí quyết làm miếng thịt mềm và ngọt hơn, không bị dai.

Chiêm ngưỡng đảo Nami Hàn Quốc lãng mạn như một bản tình ca 17

Món bò nướng ăn cùng kim chi thì không gì sánh bằng

Bánh bao đậu đỏ (Hoppang): Món bánh bao với lớp bột xốp mịn và phần nhân thơm ngon, được làm chủ yếu từ đậu đỏ ngọt bùi. Đây cũng là món ngon nhẹ bụng, dễ mang đi theo khi tham quan. 

Chiêm ngưỡng đảo Nami Hàn Quốc lãng mạn như một bản tình ca 18

Bánh bao nhân đậu đỏ nhẹ bụng, thích hợp mang đi du lịch

Hy vọng những thông tin về đảo Nami trên đây sẽ hữu ích với các bạn đọc và đừng quên chuẩn bị thật nhiều trang phục xinh xắn để check-in tại đây nhé. Những cung đường rợp bóng cây vô cùng lãng mạn sẽ là phông nền lý tưởng cho mọi bức ảnh của bạn tại Hàn Quốc đấy.