Nếu đã quá quen thuộc khi du lịch đến những đô thị lớn như Bangkok hay Phuket, hãy để chúng mình giới thiệu đến bạn một thiên đường nghỉ dưỡng trong xanh mà vô cùng yên bình. Đó chính là Đảo san hô Koh Larn với cảnh sắc đẹp đến nao lòng. Vậy ở Đảo san hô Koh Larn có gì mà khiến các tín đồ du lịch mê mẩn đến thế, hãy cùng MIA.vn tìm hiểu nhé!

Đảo san hô Koh Larn là một điểm đến xinh đẹp thuộc thành phố du lịch nổi tiếng Pattaya. Đây là hòn đảo chỉ cách bãi biển Pattaya khoảng 7 km nên thường được các tín đồ du lịch ghé thăm.

Koh Larn còn có tên là Koh Coral vì đặc trưng nổi bật sở hữu nhiều san hô. Koh Larn là một hòn đảo khá nhỏ có chiều dài khoảng 4 km, rộng 2km và độ cao của đỉnh núi so với mặt nước biển là 180 mét. Nơi đây sở hữu nhiều bãi biển đẹp cùng nhiều hoạt động trải nghiệm thể thao dưới nước thú vị nên được nhiều bạn trẻ tìm đến.

Đảo san hô Koh Larn, thiên đường biển trong xanh tại Pattaya 2

Đảo san hô Koh Larn là một điểm đến xinh đẹp thuộc thành phố du lịch nổi tiếng xứ Chùa Vàng Pattaya

Từ Bangkok, bạn di chuyển đến Pattaya bằng xe buýt. Sau đó, bạn sẽ tìm các chuyến xe tại Pattaya đi Bến tàu Bali Hai. Bạn có thể dễ dàng tìm được các tuyến xe này tại bất cứ trạm xe buýt nào ở Pattaya. Ngoài ra, bạn có thể đi taxi nếu du lịch theo nhóm.

Từ Bến tàu Bali Hai, sẽ có hai cách phổ biến để bạn di chuyển đến Đảo san hô Koh Larn như sau:

- Cách 1: Di chuyển bằng tàu cao tốc. Bạn có thể tìm thấy tàu cao tốc dọc bến tàu. Chi phí đi tàu cao tốc ra đảo là 1500 Baht - 3500 Baht cho một nhóm người hoặc 150 - 200 Baht/người/chiều (năm 2023). Cách này khá nhanh nhưng chi phí bỏ ra cũng khá đắt đỏ. Tổng thời gian di chuyển từ bến tàu đến đảo bằng tàu cao tốc sẽ khoảng 15 - 20 phút.

- Cách 2: Đi phà Koh Larn. Lựa chọn đi phà sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí khi du lịch Koh Larn. Vé đi phà sẽ là 30 Baht/người/chiều (năm 2023). Tổng thời gian di chuyển từ bến tàu đến đảo bằng phà sẽ khoảng 40 - 45 phút. Tuy nhiên, bạn cần check trước giờ phà chạy để tránh trễ chuyến cuối cùng.

Đảo san hô Koh Larn, thiên đường biển trong xanh tại Pattaya 3

Bạn có thể sử dụng tàu cao tốc để đến Koh Larn

Phương tiện di chuyển trên Đảo san hô Koh Larn cũng khá đa dạng. Bạn có thể chọn 1 trong 3 phương thức sau để có thể di chuyển một cách thuận tiện trên đảo.

- Xe buýt: Xe buýt trên đảo nằm gần chùa, cách bến tàu chính khoảng 100 mét. Xe buýt thường chỉ chạy khi khách lên đủ, nhưng bạn cũng không cần chờ đợi quá lâu.

- Xe ôm: Các tài xế xe ôm ở đây đều là cư dân trên đảo. Vì thế, họ sẽ nắm rõ vị trí các điểm tham quan. Giá xe ôm ở đây cũng khá hợp lý nên bạn có thể lựa chọn phương tiện này để di chuyển.

- Xe máy: Bạn có thể thuê xe máy trên đảo san hô. Bạn nên nhớ kiểm tra xe máy trước khi nhận để tránh phiền phức về sau. Giá thuê xe máy là khoảng 200 - 300 Baht (năm 2023) bao gồm xăng đã được đổ đầy bình.

Đảo san hô Koh Larn, thiên đường biển trong xanh tại Pattaya 4

Bạn có thể thuê xe máy để di chuyển trên Koh Larn

Nếu đã trót say đắm các bãi biển Thái Lan thì bạn đừng nên bỏ qua cảnh sắc của Koh Larn. Hòn đảo này có nhiều bãi biển xinh đẹp, trong đó Tawaen là bãi biển đẹp nhất Koh Larn. Nơi đây có hơn 2000 đến 5000 lượt tín đồ du lịch ghé thăm mỗi ngày. Đây là thiên đường đối với những ai thích bơi lội, dạo biển. Bãi biển nơi đây ngập tràn cát trắng như hạt ngọc trai trải dài vô cùng quyến rũ.

Đảo san hô Koh Larn, thiên đường biển trong xanh tại Pattaya 5

Tawaen là bãi biển đẹp nhất Koh Larn

Bãi biển Tong Lang trải dài 215 mét là điểm khám phá không thể bỏ lỡ đối với những bạn trẻ đam mê du lịch bằng thuyền. Bạn chỉ có thể đến được với bãi biển này bằng cách đi bộ chứ không thể nào dùng taxi hoặc xe máy xuống đây.

Đảo san hô Koh Larn, thiên đường biển trong xanh tại Pattaya 6

Bãi biển Tong Lang là điểm khám phá không thể bỏ lỡ đối với những bạn trẻ đam mê du lịch bằng thuyền

Dù là bãi biển nhỏ nhất tại Koh Larn nhưng bãi biển này sẽ khiến bạn ấn tượng bởi làn nước trong xanh và không gian thiên nhiên ngập tràn nắng ấm. Tại đây có tổ chức nhiều hoạt động thể thao dưới nước thú vị như đi thuyền chuối hoặc du ngoạn mô tô nước.

Đảo san hô Koh Larn, thiên đường biển trong xanh tại Pattaya 7

Bãi biển Sang Wan này sẽ khiến bạn ấn tượng bởi làn nước trong xanh và không gian thiên nhiên ngập tràn nắng ấm

Với độ dài tương tự bãi biển Sang Wan, Ta Yai cũng là một trong những bãi biển nhỏ nhất tại Koh Larn. Đây là một bãi biển xinh xắn nhưng có vẻ không đông lắm. Các tín đồ du lịch yêu thích sự yên tĩnh có thể tìm đến đây để tận hưởng thiên nhiên trong lành. Ngoài ra, tại bãi biển này còn có những tảng đá lớn nhô lên khỏi mặt nước ở hai đầu vô cùng ấn tượng.

Đảo san hô Koh Larn, thiên đường biển trong xanh tại Pattaya 8

Ta Yai cũng là một trong những bãi biển nhỏ nhất tại Koh Larn

Bãi biển Nual còn được người dân địa phương đặt với tên gọi là Bãi Khỉ. Sườn đồi cạnh biển là nơi sinh sống của nhiều chú khỉ. Các tín đồ du lịch khi đến đây thường thích cho khỉ ăn. Nơi đây sở hữu tất cả vẻ đẹp thiên nhiên và các trò vui chơi giải trí tại biển mà bạn nên thử qua. Trước đây, có một khu resort đã từng được lên kế hoạch xây dựng tại đây nhưng đã bị ngăn cản bởi sự biểu tình của người dân địa phương. Có lẽ nhờ thế, nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, trong trẻo của thiên nhiên ban tặng.

Đảo san hô Koh Larn, thiên đường biển trong xanh tại Pattaya 9

Bãi biển Nual xinh đẹp với từng đợt sóng cuộn trào

Samae là bãi biển lớn thứ hai tại Koh Larn, chỉ sau Tawaen. Nơi đây sở hữu đường bờ biển dài đến 530 mét và thích hợp làm điểm tắm nắng. Bãi biển phía Tây Koh Larn này sẽ đẹp hơn vào buổi chiều với làn gió mát rượi và không gian nhẹ nhàng, tĩnh lặng.

Đảo san hô Koh Larn, thiên đường biển trong xanh tại Pattaya 10

Samae là bãi biển lớn thứ hai tại Koh Larn

Dù không phải bãi tắm lớn nhất nhưng Tien là cảnh biển sở hữu nét đẹp đằm thắm nhất Koh Larn. Thiên đường biển nơi đây sẽ khiến bạn ấn tượng với những hàng dừa xanh rì cao vót cùng bãi cát trắng dài mịn màng. Nước ở biển Tien khá trong, thích hợp với những bạn trẻ có nhu cầu chụp ảnh hay chỉ đơn thuần là dạo biển.

Đảo san hô Koh Larn, thiên đường biển trong xanh tại Pattaya 11

Tien là cảnh biển sở hữu nét đẹp đằm thắm nhất Koh Larn

Trên núi tại Đảo san hô Koh Larn có một điểm ngắm cảnh khá ấn tượng là Big Buddha Viewpoint. Bạn cần phải có sức khỏe tốt để chinh phục được điểm ngắm cảnh này. Dù khoảng cách và độ cao không quá thử thách nhưng nền nhiệt tại Koh Larn sẽ dễ khiến bạn mệt mỏi khi chinh phục điểm đến này.

Đảo san hô Koh Larn, thiên đường biển trong xanh tại Pattaya 12

Trên núi tại Đảo san hô Koh Larn có một điểm ngắm cảnh khá ấn tượng là Big Buddha Viewpoint

Con người ở Koh Larn chủ yếu tập trung sinh sống tại ngôi làng này. Tại đây, bạn có thể dễ dàng chiêm ngưỡng sắc màu bản địa cực rõ nét với hình ảnh những con đường làng nhỏ xinh cùng những quầy hàng lưu niệm ven đường.

Làng Koh Larn cũng tập trung đầy đủ tiện ích như máy ATM, siêu thị, trung tâm y tế… nên bạn đừng lo cuộc sống trên đảo quá thiếu thốn. Nơi đây cũng tập trung nhiều khách sạn mà bạn có thể chọn làm điểm lưu trú nếu muốn ở lại Koh Larn dài ngày.

Đảo san hô Koh Larn, thiên đường biển trong xanh tại Pattaya 13

Làng Koh Larn, nơi tập trung nét đẹp văn hóa và con người trên đảo

Nếu bạn đi theo nhóm thì trải nghiệm dạo biển bằng thuyền chuối là điều mà chúng ta không nên bỏ lỡ. Đây là một trải nghiệm khá vui nhưng cũng không quá mạo hiểm, bất cứ ai cũng có thể tham gia và không đòi hỏi kinh nghiệm.

Đảo san hô Koh Larn, thiên đường biển trong xanh tại Pattaya 14

Dạo biển bằng thuyền chuối là hoạt động thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ

Nếu muốn tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp trong xanh của làn nước biển thơ mộng, hãy một lần thử qua trải nghiệm chèo thuyền kayak đáy kính. Chiếc kayak đáy kính thần kỳ sẽ giúp bạn có cơ hội chiêm ngưỡng thiên nhiên bên dưới chân mình, khám phá vẻ đẹp dưới đáy đại dương. Đây là trải nghiệm được nhiều tín đồ du lịch ưa chuộng khi đến với Đảo san hô Koh Larn.

Đảo san hô Koh Larn, thiên đường biển trong xanh tại Pattaya 15

Chiếc kayak đáy kính thần kỳ sẽ giúp bạn có cơ hội chiêm ngưỡng thiên nhiên bên dưới chân mình

Jet ski (mô tô nước) là một bộ môn khó đòi hỏi bạn phải có nhiều kinh nghiệm mới có thể tham gia. Mỗi lần lái jet ski sẽ mất khoảng 30 phút để bạn khám phá thiên nhiên tuyệt đẹp quanh đảo. Tuy nhiên, khi tham gia jet ski, bạn phải ký một hợp đồng chịu trách nhiệm về tài sản với chủ chiếc mô tô.

Đảo san hô Koh Larn, thiên đường biển trong xanh tại Pattaya 16

Jet ski (mô tô nước) là một bộ môn khó đòi hỏi bạn phải có nhiều kinh nghiệm mới có thể tham gia

Đi bộ dưới đáy biển là hoạt động không thể bỏ lỡ khi đến với Koh Larn. Bạn sẽ được đưa ra địa điểm đi bộ bằng thuyền. Sau đó, mỗi người sẽ được trang bị mũ bảo hiểm để hít thở khi ở dưới đáy biển. Trải nghiệm này sẽ mang lại cho bạn cảm giác sống cùng với thế giới đại dương bao la, kỳ thú. Bạn có thể phát hiện những chú cá đang tung tăng bơi lượn xung quanh mình.

Đảo san hô Koh Larn, thiên đường biển trong xanh tại Pattaya 17

Đi bộ dưới đáy biển là hoạt động không thể bỏ lỡ khi đến với Koh Larn

Trải nghiệm dù lượn tại Đảo Koh Larn sẽ khiến bạn ngất ngây với cảm giác chinh phục bầu trời. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn bởi đội ngũ chuyên nghiệp về cách cất cánh, hạ cánh cũng như thắt dây an toàn.

Đảo san hô Koh Larn, thiên đường biển trong xanh tại Pattaya 18

Trải nghiệm dù lượn tại Đảo Koh Larn sẽ khiến bạn ngất ngây với cảm giác chinh phục bầu trời

Du lịch biển mà bỏ qua các món hải sản tươi sống sẽ là một thiếu sót cực kỳ lớn. Đặc sản trên Koh Larn chính là những món hải sản tươi sống được bày bán ngay tại bờ biển. Các món hải sản này thường được chế biến bởi nhiều phong cách nhưng chủ yếu là nướng. Tại Koh Larn có đa dạng nhiều loại hải sản khiến các tín đồ ẩm thực không thể bỏ lỡ khi khám phá.

Đảo san hô Koh Larn, thiên đường biển trong xanh tại Pattaya 19

Đặc sản trên Koh Larn chính là những món hải sản tươi sống được bày bán ngay tại bờ biển

Đảo san hô Koh Larn là một điểm đến thú vị mà bạn nên ghé qua khi du lịch Pattaya. Nơi đây sẽ cung cấp cho bạn những trải nghiệm khó quên và vô cùng ấn tượng. Ngoài ra, Thái Lan còn sở hữu nhiều điểm tham quan xinh đẹp khác, bạn có thể truy cập Cẩm nang du lịch MIA.vn để biết thêm thông tin chi tiết.