Bên cạnh Chùa Thiền Lâm, Chùa Thiên Mụ... tại Huế vẫn còn rất nhiều ngôi cổ tự trên trăm năm tuổi sở hữu nét kiến trúc độc đáo. Một trong số đó không thể không kể đến chính là Chùa Từ Hiếu. Đây là một ngôi chùa cổ kính, mang đậm vẻ đẹp truyền thống của kiến trúc Huế thời xa xưa. Tọa lạc sâu bên trong khu rừng rậm rạp, điểm đến này được xem như là ngôi chùa cổ nhất tại Huế được xây dựng dưới thời nhà Nguyễn và tồn tại đến ngày nay. Sở hữu kiến trúc độc đáo, cảnh quan thiên nhiên trong lành, mát mẻ, Chùa Từ Hiếu mỗi năm đều đón một lượng lớn người đến tham quan, chiêm bái, đặc biệt là vào tháng 7 âm lịch khi mùa lễ hội đang đến gần.

Theo chân cô bạn Thảo Trần du lịch Huế, bạn sẽ có cơ hội khám phá Chùa Từ Hiếu thật đẹp qua từng khung ảnh đầy nghệ thuật. Trong một ngày vi vu đến Huế vào tháng 9, Thảo Trần đã có dịp ghé tham quan ngôi cổ tự nổi tiếng này và cô nàng dường như không kiềm lòng được trước vẻ đẹp của Chùa Từ Hiếu. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên ghé Chùa Từ Hiếu vào chuyến đi sắp tới hay không, hãy cùng cô bạn xinh đẹp đến đây Khám phá Huế và ngôi cổ tự độc đáo này ngay nhé!

Xem thêm: Rừng Rú Chá vào thu, không gian nguyên sơ vùng ngoại thành xứ Huế

Đến Chùa Từ Hiếu chiêm ngưỡng ngôi cổ tự độc đáo của Cố đô Huế 2

Chùa Từ Hiếu là một ngôi chùa cổ kính, mang đậm vẻ đẹp truyền thống của kiến trúc xứ Kinh Kỳ thời xa xưa

Trong chuyến khám phá Chùa Từ Hiếu vừa qua, cô nàng cho biết rằng địa điểm này gây ấn tượng khá tốt trong lòng Thảo. Đây là nơi mà thiền sư Thích Nhất Hạnh đã lựa chọn ở lại tĩnh dưỡng trong những năm tháng cuối đời. Thảo cho biết, đến với Chùa Từ Hiếu, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về lịch sử đặc sắc của nơi đây qua biết bao thăng trầm, tận hưởng bầu không khí yên bình, trầm mặc và trang nghiêm của ngôi cổ tự. Sự an yên mà Chùa Từ Hiếu mang lại giúp tâm hồn bạn tìm về sự an yên đã vô tình đánh mất khi mải mê chạy theo nhịp sống vội vã chốn phố thị. Dù là một trong những kiến trúc cổ nhất xứ Kinh Kỳ nhưng Chùa Từ Hiếu vẫn nổi tiếng và độc đáo không thua kém gì Lăng Minh Mạng hay bất cứ một điểm đến nào tại cố đô.

Đến Chùa Từ Hiếu chiêm ngưỡng ngôi cổ tự độc đáo của Cố đô Huế 3

Đây là nơi mà thiền sư Thích Nhất Hạnh đã lựa chọn ở lại tĩnh dưỡng trong những năm tháng cuối đời

Đến Chùa Từ Hiếu chiêm ngưỡng ngôi cổ tự độc đáo của Cố đô Huế 4

Chùa Từ Hiếu được mệnh danh là ngôi cổ tự lâu đời và sở hữu kiến trúc độc đáo nhất tại Huế

Đến Chùa Từ Hiếu chiêm ngưỡng ngôi cổ tự độc đáo của Cố đô Huế 5

Từng góc nhỏ tại đây đều giúp bạn sống lại một quá khứ đầy huy hoàng của xứ Huế

Đến Chùa Từ Hiếu chiêm ngưỡng ngôi cổ tự độc đáo của Cố đô Huế 6

Trong khuôn viên chùa được xây dựng khá nhiều công trình giúp cho nơi này càng thêm độc đáo

Đến Chùa Từ Hiếu chiêm ngưỡng ngôi cổ tự độc đáo của Cố đô Huế 7

Cây trong Chùa Từ Hiếu đều đã trên trăm tuổi và có thân hình đồ sộ, tán cây rộng bao trùm cả một góc sân

Đến Chùa Từ Hiếu chiêm ngưỡng ngôi cổ tự độc đáo của Cố đô Huế 8

Địa điểm du lịch tâm linh sẽ là nơi mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi đến Huế

Một ngày ghé thăm Chùa Từ Hiếu, bạn sẽ cảm thấy tâm hồn thư thái hơn, mọi mệt mỏi vây quanh dường như tan biến kể từ khi bạn đặt những bước chân đầu tiên vào nơi này. Không khí trong lành, mát mẻ của Chùa Từ Hiếu rất thích hợp để mọi người tìm đến mỗi khi cần kiếm tìm sự yên bình. Nếu như bạn đang có định du lịch Huế, đừng quên dành chút thời gian tham quan ngôi chùa cổ kính này nhé. Bỏ túi thêm cẩm nang du lịch vào balo sẽ giúp cho chuyến đi của bạn thêm suôn sẻ đấy.