Là một trong 10 điểm tham quan nổi tiếng nhất thủ đô, Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn Suối Ngà  là một kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp khi sở hữu vô vàn những ngọn núi hùng vĩ, các khe đá và thác nước đẹp đắm say. Thiên Sơn Suối Ngà cách Hà Nội 60km đi về hướng Tây, nằm ở phía Đông dãy núi Ba Vì, nơi mà nhân dân thường gọi là núi Tản Viên. Tại đây ghi lại dấu tích truyền thuyết Vua Hùng kén rể cũng như diễn ra cuộc đọ sức, đua tài giữa Sơn Tinh và Thuỷ Tinh.

Bên cạnh bề dày lịch sử cùng sự hùng vĩ của thác nước, nơi đây còn được biết đến với những cánh rừng xanh trong lành, khí hậu mát mẻ quanh năm. Ở đây, mọi người được thỏa sức tận hưởng một vùng trời thiên nhiên xanh giữa Hà thành xô bồ, đông đúc. Hãy theo chân Vũ Thùy Linh để cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy phóng khoáng ấy nhé!

Xem thêm: Khám phá Hà Nội với bảo tàng gốm Bát Tràng - Tòa kiến trúc độc đáo nằm ở ngoại ô

Đến Thiên Sơn Suối Ngà trải nghiệm một ngày lang thang giữa núi rừng 2

Nhìn từ xa, Thác cổng trời đẹp kỳ vĩ đang tung bọt nước trắng xóa

Điểm cao nhất nơi Thiên Sơn Suối Ngà chính là Thác Cổng trời cao chót vót. Đẹp không thua kém gì Thác Mu, khung cảnh nơi đây đủ sức hấp dẫn với biết bao tín đồ mê khám phá. Thác cổng trời quanh năm không cạn nước. Từ độ cao 25m, ngọn thác đổ xuống sườn núi tạo thành một bể bơi thiên nhiên sâu từ 1,5 đến 2m với độ dốc vừa phải. Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt sắc, nơi đây đã trở thành một trong những địa điểm lý tưởng cho mọi người lựa chọn tắm suối, cắm trại, thư giãn sau chuỗi ngày làm việc vất vả.

Đến Thiên Sơn Suối Ngà trải nghiệm một ngày lang thang giữa núi rừng 3

Con người như hòa mình vào dòng chảy của thác nước với tâm thế đầy thoải mái, tự do

Nếu đang kiếm tìm một địa điểm để cắm trại ở Hà Nội thì Thiên Sơn Suối Ngà có lẽ là gợi ý lý tưởng nhất mà bạn nên lưu ngay vào sổ tay du lịch. Đến với Thiên Sơn Suối Ngà, bạn sẽ cảm thấy thật khó để tin khi giữa chốn thủ đô nhộn nhịp vẫn có nơi giữ được nét hoang sơ vốn có của thiên nhiên, núi rừng. Hệ sinh thái đa dạng với các loài động vật quý hiếm giúp bạn được thỏa sức khám phá trong những ngày lang thang tại Thiên Sơn Suối Ngà. Bên cạnh suối và thác, những cánh rừng xanh rì phủ đầy hai bên đường đi càng góp phần giúp tâm hồn bạn thêm thư giãn và tạo nên vô vàn góc check-in đầy lung linh. 

Đến Thiên Sơn Suối Ngà trải nghiệm một ngày lang thang giữa núi rừng 4

Con người như nhỏ bé lại trước núi rừng Thiên Sơn Suối Ngà

Đến Thiên Sơn Suối Ngà trải nghiệm một ngày lang thang giữa núi rừng 5

Tại Thiên Sơn Suối Ngà, bạn có thể đặt chân vào làn nước mát, cảm nhận tiếng chim hót, âm thanh suối nước reo, sự mát lạnh của phiến đá đã mòn đi theo thời gian

Đến Thiên Sơn Suối Ngà trải nghiệm một ngày lang thang giữa núi rừng 6

Rừng cây như chen lối cả người đi, tạo nên một không gian mát mẻ và thư giãn

Đến Thiên Sơn Suối Ngà trải nghiệm một ngày lang thang giữa núi rừng 7

Đường dẫn đến Thiên Sơn Suối Ngà đẹp đến mê hồn khiến bao người say đắm

Đến Thiên Sơn Suối Ngà trải nghiệm một ngày lang thang giữa núi rừng 8

Thác nước hùng vĩ trở thành phông nền hoàn hảo cho từng bức ảnh

Đến Thiên Sơn Suối Ngà trải nghiệm một ngày lang thang giữa núi rừng 9

Điểm đến lý tưởng này nhất định sẽ tô điểm thêm cho cuối tuần đầy thú vị của bạn

Đến với Thiên Sơn Suối Ngà, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào không gian núi rừng hoang sơ, tha hồ trải nghiệm tắm suối, lội nước như một nhà thám hiểm thực sự. Tạm gác lại công việc bộn bề, hãy thử một lần đến với Thiên Sơn Suối Ngà để tận hưởng trọn vẹn những giây phút giây thư giãn dưới bầu trời trong lành giữa núi rừng hùng vĩ mà nên thơ nơi đây bạn nhé. Đừng quên đem theo cẩm nang du lịch nếu muốn chuyến đi thêm suôn sẻ bạn nha!