Câu hỏi từ Sài Gòn đi Sóc Trăng mấy km chắc hẳn là điều băn khoăn của nhiều người lần đầu tiên du lịch tự túc. Nếu như ngày xưa muốn đến Sóc Trăng phải qua sông, qua phà khó khăn, thì ngày nay nhờ hệ thống giao thông phát triển giúp bạn thuận tiện di chuyển chỉ với 5-6 tiếng lái xe.

Sóc Trăng nằm ở đâu và khoảng cách từ Sài Gòn đi Sóc Trăng mấy km bạn đã biết chưa? Nằm trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 220km, Sóc Trăng là nơi giao thoa, hội tụ của các nền văn hóa Kinh, Hoa, Khmer và Chăm độc đáo. Nơi đây nổi tiếng với những ngôi chùa mang kiến trúc Khmer, khung cảnh thiên nhiên thanh bình và phong cách ẩm thực phong phú. Bên cạnh những tiềm năng về du lịch sông nước miệt vườn, đờn ca tài tử, làng nghề truyền thống tại đây còn sở hữu nhiều lễ hội văn hóa, phong tục độc đáo thu hút đông đảo tín đồ du lịch đến khám phá. 

Những địa điểm tham quan tại Sóc Trăng có thể chia thành 4 nhóm là du lịch lịch sử, du lịch tín ngưỡng, du lịch sinh thái và chợ nổi. Trong đó có 8 Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia và trên 20 Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh, nổi bật nhất phải kể đến chùa Dơi, chùa Chén Kiểu, chùa Đất Sét, chợ nổi Ngã Năm, vườn cò Tân Long, Khu Căn cứ Tỉnh ủy rừng tràm Mỹ Phước, Bảo tàng Khmer v.v…

Xem thêm : Kinh Nghiệm du lịch Thái Lan


Di chuyển từ Sài Gòn đi Sóc Trăng mấy km, bạn đã biết chưa 2

Từ Sài Gòn đi Sóc Trăng mấy km là câu hỏi của nhiều người lần đầu tiên du lịch tự túc 

Giống như các tỉnh ở miền Tây Nam Bộ, thời tiết tại Sóc Trăng chia thành mùa khô và mùa mưa rõ rệt. Thông thường, mùa mưa ở Sóc Trăng bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10 và mùa khô sẽ từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Miền Tây rất hiếm khi xảy ra thiên tai, bão lụt nên bạn có thể du lịch Sóc Trăng vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Bên cạnh chiêm ngưỡng cảnh đẹp, bạn còn cơ hội thưởng thức nhiều đặc sản thơm ngon như Bánh Pía Sóc Trăng hay Nhãn xuồng cơm vàng Vĩnh Châu đặc sản vùng hạ lưu sông Hậu.

Nếu bạn muốn hòa mình vào không khí của những lễ hội Khmer truyền thống, bạn có thể đến Sóc Trăng vào thời điểm giữa tháng 3 âm lịch để tham gia ngày Tết mừng năm mới Chôl Chnăm Thmây. Hoặc bạn có thể đến vào rằm tháng 10 âm lịch để trải nghiệm không khí sôi động của Lễ hội đua ghe ngo Sóc Trăng, tham gia ngày hội đút cốm dẹp Ok om bok và Lễ thả đèn nước Lôi Prôtip độc đáo. Ngoài ra, tại Sóc Trăng còn nhiều lễ hội khác được tổ chức quanh năm như Lễ hội Thác Côn, Lễ dâng y Kathina, Lễ Sene Đôn Ta v.v… thu hút đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh đến tham dự.

Di chuyển từ Sài Gòn đi Sóc Trăng mấy km, bạn đã biết chưa 3

Tham gia lễ hội và thưởng thức đặc sản là điều bạn không thể bỏ qua khi đến Sóc Trăng

Quãng đường từ Sài Gòn về Sóc Trăng không xa, tùy thuộc vào quỹ thời gian và khả năng tài chính mà bạn có thể lựa chọn tuyến đường lẫn phương thức di chuyển phù hợp. Nếu bạn chưa biết đường đi từ Sài Gòn đi Sóc Trăng mấy km và đi qua các tỉnh thành nào, hãy để MIA.vn giải đáp giúp bạn nhé.

Nếu di chuyển bằng xe máy, có 2 tuyến đường đi từ Sài Gòn đi Sóc Trăng cho bạn lựa chọn. Nhìn chung, đường sá tại các tỉnh miền Tây được đầu tư xây dựng, nâng cấp rộng rãi rất thuận tiện cho việc di chuyển.

Đầu tiên là đi Quốc lộ N2 đến Cao Lãnh, Đồng Tháp vòng sang Cần Thơ rồi đến trung tâm Thành phố Sóc Trăng. Tổng chiều dài cho tuyến đường là khoảng 280km, lộ trình này sẽ thích hợp cho lịch trình vừa di chuyển kèm tham quan các tỉnh miền Tây Nam Bộ. 

Một lựa chọn nữa là đi theo đường Quốc Lộ 1A qua các tỉnh Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long rồi đến Sóc Trăng. Tổng đoạn đường khoảng 225 km và mất thời gian chừng 5 tiếng lái xe, so với tuyến đường ban đầu đoạn đường này sẽ tiết kiệm thời gian di chuyển cho bạn hơn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo địa chỉ từng điểm tham quan cụ thể để giải đáp cho câu hỏi "Từ Sài Gòn đi Sóc Trăng mấy km?" nhé.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn đi xe khách để tiết kiệm thời gian và nghỉ ngơi trong lúc xe chạy. Tại Sài Gòn có rất nhiều nhà xe khai thác tuyến đường Sài Gòn – Sóc Trăng, cho nên việc di chuyển bằng xe khách tương đối dễ dàng và thuận tiện. Trung bình một vé Sài Gòn đi Sóc Trăng sẽ có giá từ 120.000 – 250.000 VNĐ cho một chiều tùy thuộc vào loại xe mà bạn chọn. 

Di chuyển từ Sài Gòn đi Sóc Trăng mấy km, bạn đã biết chưa 4

Quảng đường bộ từ Sài Gòn đi Sóc Trăng mấy km được nhiều bạn quan tâm khi đi du lịch

Bên cạnh đi đường bộ, từ Sài Gòn đi Sóc Trăng mấy km nếu di chuyển qua phà cũng là câu hỏi được khá nhiều bạn quan tâm. Phà là phương tiện giao thông đặc trưng của vùng sông nước Nam Bộ, nếu đến miền Tây mà bạn chưa một lần trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên những chuyến phà thì quả thật là một điều thiếu sót.

Để di chuyển bằng phà, trước tiên bạn vẫn đi theo đường Quốc lộ 1A tuyến từ Sài Gòn đến Mỹ Tho, sau đó chạy theo hướng Quốc lộ 60 sẽ đến thị trấn Mỏ Cày, Bến Tre. Từ Mỏ Cày, bạn đi thêm 14km nữa qua cầu Cổ Chiên để đến Trà Vinh. Tiếp tục từ Thành phố Trà Vinh bạn đi theo Quốc lộ 60 đến Bến phà Đại Ngã, qua phà là bạn đã đặt chân đến tỉnh Sóc Trăng. Tổng chiều dài cho đoạn đường di chuyển qua phà là hơn 200km nhanh nhất trong các đoạn đường di chuyển.

Di chuyển từ Sài Gòn đi Sóc Trăng mấy km, bạn đã biết chưa 5

Dắt túi vài thông tin về quãng đường từ Sài Gòn đi Sóc Trăng mấy km nếu đi phà giúp bạn tiết kiệm thời gian di chuyển

Ngoài câu hỏi từ Sài Gòn đi Sóc Trăng mấy km, việc lựa chọn phương tiện di chuyển sao cho phù hợp cũng là điều mà nhiều tín đồ du lịch quan tâm.

Đoạn đường từ Sài Gòn đi Sóc Trăng chỉ hơn 200km, không xa nhưng cũng không quá ngắn cho việc di chuyển. Mặc dù đường sá khá thuận lợi, nhưng nếu chuyến đi của bạn có phái nữ, trẻ em và người già theo cùng, bạn nên cân nhắc về vấn đề lựa chọn phương tiện di chuyển. Vào những lúc này, mua vé xe khách hoặc thuê xe du lịch là sự lựa chọn thoải mái và an toàn dành cho bạn. Bạn chỉ cần ngồi trên xe nghỉ ngơi, thoải mái đọc sách, nghe nhạc chừng 6 tiếng là đã tới Thành phố Sóc Trăng. 

Nếu đam mê phượt bụi cùng bè bạn, di chuyển bằng xe máy sẽ là gợi ý hay ho dành cho bạn. Chiêm ngưỡng khung cảnh miền Tây hữu tình và tận hưởng cảm giác hòa mình vào sông nước trên những chuyến phà về Sóc Trăng sẽ là trải nghiệm khó quên của tuổi trẻ.

Di chuyển từ Sài Gòn đi Sóc Trăng mấy km, bạn đã biết chưa 6

Lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp là điều cần thiết khi bắt đầu chuyến du lịch Sóc Trăng

Với những chia sẻ về câu hỏi từ Sài Gòn đi Sóc Trăng mấy km của cẩm nang du lịch MIA.vn, hy vọng bạn sẽ có nhiều trải nghiệm tuyệt vời trong hành trình khám phá miền Tây sắp đến. Chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ bên bên gia đình vè bạn bè nhé.