Núi Bà Đen, cách trung tâm Tây Ninh 11 km, không chỉ là biểu tượng văn hóa, tín ngưỡng mà còn là "nóc nhà" của Nam Bộ với đỉnh cao 986 m và diện tích lên đến 24 km2. Đây xứng đáng là địa điểm được nhắc đến đầu tiên nếu bạn không biết đến Tây Ninh có gì chơi.

Theo kinh nghiệm du lịch, khi ghé thăm nơi đây bạn có thể đi đường chùa khá an toàn và thuận tiện nếu vẫn là người mới biết leo núi. Đường cột điện được tạo thành từ đường mòn của những người làm rẫy và bộ đội sẽ là lựa chọn hấp dẫn sẽ là sự lựa chọn phù hợp với những ai thích mạo hiểm. Đối với người có kinh nghiệm, các cung như Đá Trắng, Ma Thiên Lãnh hay núi Phụng là những lựa chọn thú vị, nhưng cũng đầy nguy hiểm.

Giải mã đi Tây Ninh có gì chơi, khám phá thiên nhiên núi rừng Nam Bộ 2

Lên đến đỉnh núi Bà Đen bạn sẽ thấy được Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn bằng đồng cao kỷ lục châu Á

Hồ Dầu Tiếng là một trong những hồ nước nhân tạo lớn nhất ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, sở hữu phong cảnh thơ mộng và hệ sinh thái độc đáo thu hút đông đảo khách du lịch Tây Ninh. Nơi đây vẫn còn giữ được nguyên vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trốn khỏi thành phố ồn ào. MIA.vn mách bạn có thể dựng lều, cắm trại qua đêm hay tổ chức những bữa tiệc nướng ngoài trời khi ghé thăm nơi đây.

Giải mã đi Tây Ninh có gì chơi, khám phá thiên nhiên núi rừng Nam Bộ 3

Hồ Dầu Tiếng là địa điểm cắm trại, check-in và ngắm hoàng hôn được yêu thích tại Tây Ninh

Tòa thánh Cao Đài Tây Ninh, hay còn được gọi là Đền Thánh, là một công trình kiến trúc rộng lớn và gây ấn tượng mạnh mẽ với khách tham quan. Từ trung tâm thành phố Tây Ninh, bạn cần di chuyển khoảng 5km là đến được nơi đây. Đền Thánh cũng là điểm đến lý tưởng nếu bạn đang không biết đi Tây Ninh có gì chơi. Địa điểm này rộng hơn 2.000m2, với nhiều công trình kiến trúc khác nhau. Tòa thánh chính dài khoảng 100m và có 12 cửa, tạo cảm giác tráng lệ và hoành tráng.

Giải mã đi Tây Ninh có gì chơi, khám phá thiên nhiên núi rừng Nam Bộ 4

Tòa thánh Cao Đài Tây Ninh vô cùng nổi bật, thường được nhắc đến trong danh sách điểm đến được yêu thích khi không biết Tây Ninh có gì chơi

Thung lũng Ma Thiên Lãnh, nằm trong hệ thống núi Bà Đen của Tây Ninh. Được đặt tên theo hình ảnh của ngọn núi hiểm trở, Ma Thiên Lãnh thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và núi rừng hùng vĩ. Dù chưa là điểm du lịch chính thức, nhưng điểm đến này đã thu hút không ít người tham quan, thường xuyên được nhắc đến trong danh sách Tây Ninh có gì chơi. MIA.vn mách bạn có thể khám phá Hồ Mây Núi, một hồ đá tự nhiên tại đây với lớp sương mờ bao phủ vào buổi sáng, tạo nên cảm giác kỳ ảo cho khung cảnh núi rừng.

Giải mã đi Tây Ninh có gì chơi, khám phá thiên nhiên núi rừng Nam Bộ 5

Chinh phục khu du lịch Ma Thiên Lãnh đưa bạn đến với một khung cảnh hoang sơ và núi rừng hùng vĩ

Nếu đã có cơ hội đến du lịch Tây Ninh, bạn nhất định đừng bỏ lỡ khu du lịch Long Điền Sơn. Không giống những điểm đến đầy núi non trùng điệp khác, nơi đây mang lại cảm giác nhẹ nhàng, bình yên. Tại Long Điền Sơn, bạn có thể tham gia các hoạt động như đạp thiên nga, bơi lội trong hồ, đua xe F1... Đây là một điểm đến thích hợp cho cả gia đình, xứng đáng xuất hiện trong danh sách gợi ý Tây Ninh có gì chơi.

Giải mã đi Tây Ninh có gì chơi, khám phá thiên nhiên núi rừng Nam Bộ 6

Khu du lịch Long Điền Sơn là điểm đến được yêu thích cho cả gia đình

Nếu bạn muốn tìm một điểm du lịch yên bình, gần gũi với thiên nhiên và thực hiện các hoạt động như đi bộ, đạp xe, thì Vườn quốc gia Lò Gò, Ma Xát là lựa chọn tuyệt vời. Với địa hình đồi thấp, sông suối tự nhiên, đây là điểm đến độc đáo với hệ sinh thái phong phú. Đặc biệt tại đây còn có thể đi xuồng lên thượng nguồn con sông khám phá sự diệu kỳ của thiên nhiên hoang sơ.

Giải mã đi Tây Ninh có gì chơi, khám phá thiên nhiên núi rừng Nam Bộ 7

Khung cảnh còn nét hoang sơ ở Vườn quốc gia Lò Gò, Ma Xát

Tháp cổ Bình Thạnh được hình thành từ khoảng thế kỷ thứ 8-9 với tuổi đời hơn 1000 năm, trải qua biết bao thăm trầm trong lịch sử mà vẫn giữ được nét kiến trúc lẫn hình dạng điêu khắc độc đáo của mình. Tháp nằm dưới khu đất cao và bằng phẳng càng làm tăng cảm giác rêu phong cổ kính nơi đây. Ngọn tháp tiếp theo mà MIA.vn muốn giới thiệu trong danh sách đi Tây Ninh có gì chơi là tháp Chóp Mạt , một trong ba ngọn tháp cổ còn sót lại ở khu vực Nam Bộ. Có thể nói đây chính là minh chứng quan trọng còn sót lại của nền văn hóa Óc Eo, được các tài liệu sử học ghi chép lại sự xuất hiện từ khoảng thế kỷ thứ 8.

Giải mã đi Tây Ninh có gì chơi, khám phá thiên nhiên núi rừng Nam Bộ 8

Tháp cổ Bình Thạnh mang phong cách kiến trúc độc đáo

Bạn có thể đến Vườn trái cây Gò Chùa để thư giãn và thưởng thức trái cây tại Tây Ninh. Đây là điểm tham quan ít được biết đến nhưng mang lại nhiều trải nghiệm khó quên. Tuy nhiên vào cuối tuần thường có nhiều người đổ về, nếu bạn muốn tránh đợi thì có thể đặt trước đồ ăn. Tại đây bạn sẽ được thoải mái thưởng thức đủ loại trái cây, và nếu có vấn đề gì với trái cây, chủ vườn sẽ đổi trả ngay tại chỗ.

Giải mã đi Tây Ninh có gì chơi, khám phá thiên nhiên núi rừng Nam Bộ 9

Thưởng thức chôm chôm hái ngay tại vườn trái cây Gò Chùa

Một địa điểm ấn tượng nữa không thể không nhắc đến trong danh sách Tây Ninh có gì chơi chính là hồ Núi Đá. Địa điểm này tọa lạc trong khu vực du lịch núi Bà Đen, với vách đá bao quanh, đường lên đồi uốn khúc, có không khí mát mẻ quanh năm. Bạn có thể trekking, cắm trại và tham gia hoạt động team building ở hồ Núi Đá, nhất là đừng quên chụp ảnh check-in nhé. Thời gian tốt nhất để ghé thăm hồ là từ tháng 12 đến tháng 4.

Giải mã đi Tây Ninh có gì chơi, khám phá thiên nhiên núi rừng Nam Bộ 10

Hồ Núi Đá Tây Ninh tọa lạc ngay chính giữa Thung lũng Ma Thiên Lãnh

Tây Ninh không chỉ nổi tiếng với các điểm du lịch mà còn thu hút du khách bởi những ngôi chùa lịch sử và độc đáo. Ngoài chùa Bà Đen, chùa Thiền Lâm Gò Kén cũng là điểm đến linh thiêng mà bạn không nên bỏ qua. Chùa đã được tu bổ và mở rộng, tạo nên một diện mạo mới, nằm trên một gò đất đầy kén mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc và độc đáo. Tại chùa Gò Kén, bạn có cơ hội lắng lòng mình lại và khám phá tâm hồn bên trong tại Tây Ninh.

Giải mã đi Tây Ninh có gì chơi, khám phá thiên nhiên núi rừng Nam Bộ 11

Tượng Bồ tát Quán Thế Âm cưỡi rồng ở chùa Gò Kén

Vườn trái cây Út Phương cũng là một điểm đến được yêu thích khác khi bạn không biết Tây Ninh có gì chơi. Tại đây chúng ta sẽ được thưởng thức loại đặc sản chôm chôm ngay tại vườn với mức giá rất rẻ. Bên cạnh đó trong vườn còn có bán nhiều món ẩm thực địa phương đặc sắc khác như cháo gà, bánh tráng trứng và có võng nằm nghỉ ngơi dưới tán cây ăn trái rộng lớn.

Giải mã đi Tây Ninh có gì chơi, khám phá thiên nhiên núi rừng Nam Bộ 12

Ngoài chôm chôm thì vườn còn có trồng nhãn tươi ngon

Hẳn danh sách những điểm đến hàng đầu cho khách tham quan không biết Tây Ninh có gì chơi sẽ mang lại cho bạn nhiều ký ức khó quên tại một mảnh đất xinh đẹp ở Nam Bộ. Hơn nữa Tây Ninh cũng nằm rất gần Sài Gòn, thích hợp để thăm thú trong ngày hay vào dịp cuối tuần.