Pháp là đất nước của sự lãng mạn, trữ tình cùng phong cảnh rạng rỡ, nên thơ. Ẩn trong nét đẹp mộng mơ, hào nhoáng ấy chính là những công trình có giá trị lịch sử lâu đời và bền bỉ với thời gian. Pont du Gard là một công trình như thế. Cây cầu dẫn nước với giá trị lâu đời này chính là một điểm đến tọa lạc giữa khung cảnh núi rừng hùng vĩ. Vậy trước khi tham quan cầu Pont du Gard, bạn nên biết trước những điều gì, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá bạn nhé!

Cầu Pont du Gard là một địa danh nổi tiếng của nước Pháp được nhiều tín đồ du lịch tìm đến tham quan và thưởng lãm. Đây là cây cầu dẫn nước La Mã cổ đại trải dài đến hơn 50 km đến Nimes. Cầu Pont du Gard bắc qua sông Gardon gần thị trấn Vers-Pont-du-Gard ở miền Nam nước Pháp.

Nhắc đến Pont du Gard là nhắc đến những cây cầu dẫn nước được cho là có công tác bảo tồn tốt nhất. Dù đã trải qua khoảng 2000 năm nhưng cây cầu này vẫn giữ được dấu ấn gần như vẹn nguyên từ thời xưa cũ. Năm 1985, cầu Pont du Gard được tổ chức UNESCO thêm vào danh sách Di sản Thế giới, được bảo tồn đặc biệt và có tầm quan trọng trong lịch sử và kiến trúc.

Cầu Pont du Gard sở hữu chiều dài lên đến trên 275 mét và chiều rộng lên đến 6,4 mét với ống dẫn nước có chiều rộng khoảng 1,2 mét. Chiều cao của công trình này là 48,8 mét tạo nên thế nổi bật giữa không gian núi rừng ấn tượng.

Choáng ngợp di tích ngàn năm Pont du Gard giữa nước Pháp 2

Cầu Pont du Gard là một địa danh nổi tiếng của nước Pháp được nhiều tín đồ du lịch tìm đến tham quan và thưởng lãm. Ảnh: Carsten Ruthemann

Choáng ngợp di tích ngàn năm Pont du Gard giữa nước Pháp 3

Nhắc đến Pont du Gard là nhắc đến những cây cầu dẫn nước được cho là có công tác bảo tồn tốt nhất. Ảnh: Clemens Gilles

Theo thông tin được MIA.vn cập nhật được, có khá nhiều cách để di chuyển đến Pont du Gard. Bạn có thể tùy ý lựa chọn những phương tiện sau để thuận tiện di chuyển đến địa điểm tham quan này.

Xe hơi: Pont du Gard nằm gần đường cao tốc A9, lối ra 23 - Remoulins nên bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng ô tô. Địa điểm tham quan này cũng có bãi đậu với tổng số chỗ lên đến 1400 vị trí được chia thành hai bãi.

Tàu hỏa: bạn có thể đi tàu liO Train đến ga Nîmes Centre rồi sau đó đi xe liO Car đến Pont du Gard. Ban quản lý đang áp dụng du lịch bền vững nên nếu di chuyển bằng tàu liO thì bạn sẽ được thêm một số quyền lợi riêng.

Xe buýt: bạn nên di chuyển trên hai tuyến xe buýt là 115 từ Avignon và Alès hay 121 từ Nîmes.

Xe đạp: đây là phương án được khuyến khích nhất khi tham quan Pont du Gard. Tại địa điểm tham quan có nhiều tuyến đường dành riêng cho xe đạp và bạn có thể khám phá Pont du Gard theo góc nhìn nhẹ nhàng, dễ chịu hơn.

Phí đậu xe tại Pont du Gard là 9 euro trên một xe. Bạn sẽ phải thanh toán phí này tại chỗ bằng máy thanh toán tự động đặt trước tòa nhà của mỗi ngân hàng hoặc bằng thẻ tín dụng. Bạn có thể chuyển đổi phí đậu xe thành đăng ký hàng năm mà không cần trả thêm tiền khi quay lại.

Giờ mở cửa của Pont du Gard có biến động theo mùa và được cập nhật chi tiết như sau:

- Tháng 11 đến tháng 2 năm sau: 9h - 19h

- Tháng 3 và tháng 10: 9h - 18h

- Tháng 4, 5, 6, 9: 9h - 19h

- Tháng 7 và tháng 8: 9h - 20h

Các khu vực văn hóa ở công trình lịch sử này sẽ đóng cửa vào thứ hai hàng tuần. Ngoài ra, không gian văn hóa của Pont du Gard còn có lịch bảo trì được cập nhật chi tiết trên websites, bạn có thể theo dõi và lựa chọn cho mình lịch trình thích hợp nhất trước khi đến đây tham quan.

Bạn nên đến trễ nhất khoảng 50 phút so với giờ đóng cửa để có thể tham quan trọn vẹn nơi đây. Phòng vé của Pont du Gard sẽ đóng cửa khoảng 30 phút trước giờ đóng cửa của địa điểm tham quan.

Việc tham quan Pont du Gard là miễn phí với tất cả mọi người và bạn sẽ không mất tiền vé. Tuy nhiên, nếu muốn tham dự chuyến tham quan Pont du Gard có hướng dẫn viên tiếng Anh, bạn cần đặt trước và tham khảo thông tin trên website chính thức của địa điểm này.

Tuy nhiên, việc tham quan các hạng mục giáo dục tại Pont du Gard như bảo tàng, Rạp chiếu phim, trung tâm Ludo, các triển lãm tạm thời đều được tính phí. Trong đó, giá vé tham quan các hạng mục này được chia cụ thể như sau:

- Người lớn: 8 euro cho một người (giảm còn 6 euro cho người thất nghiệp và người hưởng trợ cấp).

- Người dưới 18 tuổi, sinh viên (đi theo gia đình), người khuyết tật khi xuất trình giấy tờ sẽ được miễn phí.

Pont du Gard là cây cầu có giá trị lịch sử nghìn năm cùng nhiều ẩn chứa độc đáo về mặt kiến trúc. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn điểm qua những nét độc đáo của Pont du Gard để hiểu rõ hơn về điểm đến này bạn nhé!

Pont du Gard là một công trình nổi tiếng được người La Mã xây dựng vào thế kỷ thứ 1 sau Công Nguyên. Đây là cây cầu La Mã cao nhất thế giới và được tạo thành từ ba tầng vòm chồng lên nhau. Có thể thấy, công trình này lúc bấy giờ là một thành tựu hiếm gặp.

Cầu Pont du Gard là một phần của hệ thống dẫn nước cung cấp nước cho phần phố Nimes khoảng 5 thế kỷ. Với độ dốc trung bình khoảng 25 cm mỗi km, hệ thống này đã dẫn khoảng 30.000 đến 40.000 khối nước ngọt từ các suối đến Nimes.

Choáng ngợp di tích ngàn năm Pont du Gard giữa nước Pháp 4

Pont du Gard là một công trình nổi tiếng được người La Mã xây dựng vào thế kỷ thứ 1 sau Công Nguyên. Ảnh: Chloé Martin

Choáng ngợp di tích ngàn năm Pont du Gard giữa nước Pháp 5

Cầu Pont du Gard là một phần của hệ thống dẫn nước cung cấp nước cho phần phố Nimes khoảng 5 thế kỷ. Ảnh: France of a Lifetime

Mỏ đá cổ đại nằm cách cầu Pont du Gard khoảng 600 mét và về phí hạ lưu ở bờ trái của sông Gordon. Đây là một trong những nguồn cung cấp đá chính để xây dựng nên Pont du Gard hùng vĩ như ngày nay.

Cuộc khai quật mỏ đá này trong những năm gần đây đã phát hiện ra công trình xây dựng cổ xưa giúp hiểu rõ hơn về kỹ thuật mà người La Mã sử dụng khi tạo nên công trình này. Các khối đá được di chuyển bằng đường thủy lẫn đường bộ tùy vào vị trí của công trình. Đây là một di tích mà bạn không thể tham quan và có thể chỉ ngắm nhìn thông qua bản tái thiết quy mô đầy đủ trong bảo tàng.

Choáng ngợp di tích ngàn năm Pont du Gard giữa nước Pháp 6

Mỏ đá cổ đại nằm cách cầu Pont du Gard khoảng 600 mét và về phí hạ lưu ở bờ trái của sông Gordon. Ảnh: Jean Michel DHAINAUT

Bảo tàng Pont du Gard sẽ đưa bạn về với không gian đậm chất La Mã cùng những hạng mục ấn tượng. Với 6.000 mét vuông diện tích bảo tàng, bạn sẽ thêm hiểu hơn về công trình ấn tượng vẫn còn tồn tại qua thời gian.

Bảo tàng Pont du Gard sẽ mang đến cho bạn những bối cảnh ấn tượng về lịch sử Pont du Gard, khu vui chơi dành cho trẻ em để khám phá các chủ đề về thời La Mã, khảo cổ học, quản lý nước và phát triển bền vững. Cùng với đó là một rạp chiếu phim về lịch sử của Pont du Gard từ khi xây dựng cho đến thời điểm ngày nay.

Choáng ngợp di tích ngàn năm Pont du Gard giữa nước Pháp 7

Bảo tàng Pont du Gard sẽ đưa bạn về với không gian đậm chất La Mã cùng những hạng mục ấn tượng. Ảnh: Barbara B.

Choáng ngợp di tích ngàn năm Pont du Gard giữa nước Pháp 8

Rạp chiếu phim là một phần trong trung tâm văn hóa Pont du Gard. Ảnh: Andrea Radl

Port du Gard là một trong những công trình kiến trúc cổ đại mang đến sắc màu văn hóa độc đáo cho du lịch Pháp. Đây là một điểm đến xinh đẹp hứa hẹn sẽ mang đến bạn những trải nghiệm ấn tượng khi du lịch nước Pháp.