Nếu bạn đang muốn đổi gió, đến với một địa điểm thư giãn đầu óc khác xa với không khí lúc nào cũng tấp nập của thành phố thì Cần Giờ chính là một địa điểm lý tưởng. Nơi đây có vị trí chỉ cách TP.HCM khoảng 50 km nên chúng ta có thể dễ dàng di chuyển, thích hợp cho những chuyến đi vào cuối tuần hay dịp lễ.

Với chuyến đi du lịch Cần Giờ 2 ngày 1 đêm bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí trong lành khi không còn những tòa nhà cao tầng nữa. Huyện bị chia cắt bởi sông, rạch nên dù không có nước ngọt nhưng có biển, đảo cùng rừng ngập mặn độc đáo. Đặc biệt, đảo Cần Giờ còn vinh dự được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển hàng đầu thế giới với biệt danh “ốc đảo xanh”.

Du lịch Cần Giờ 2 ngày 1 đêm chuyến hành trình tái tạo năng lượng lý tưởng 2

Cần Giờ được mệnh danh là “ốc đảo xanh” nằm gần Sài Gòn và là địa điểm thư giãn cuối tuần yêu thích của nhiều người ở các tỉnh thành lân cận

Cần Giờ có khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo với đặc trưng 2 mùa rõ rệt: mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10, mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau với nhiệt độ trung bình khoảng từ 25-29 độ C. Bạn có thể di chuyển đến đây du lịch quanh năm bởi số lượng ngày nắng vẫn nhiều hơn so với ngày khô. Đó cũng là lý do du lịch Cần Giờ 2 ngày 1 đêm được rất nhiều khách du lịch Sài Gòn cũng như các tỉnh thành lân cận yêu thích.

Xe buýt: Xe buýt đi Cần giờ có tần suất chạy khá dày đặc, cứ 5-10 phút sẽ có 1 chuyến. Bạn có thể bắt xe số 75 từ công viên 23/9 đi đến Cần Thạnh (Cần Giờ) hoặc xe số 20 từ chợ Bến Thành đi Nhà Bè, tới phà Bình Khánh thì qua phà rồi bắt xe số 90 đi tiếp là đến biển Cần Giờ.

Phương tiện cá nhân: Theo kinh nghiệm du lịch, có rất nhiều người lựa chọn phượt bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân để chủ động hành trình của mình. Đoạn đường đi Cần Giờ rộng nhưng có một số khu vực tương đối vắng, gập ghềnh, bạn nên kiểm tra kỹ xe của mình trước khi di chuyển. Từ trung tâm Sài Gòn chúng ta sẽ đi đến cầu Tân Thuận, quận 7 rồi rẽ vào Nguyễn Văn Linh để ra Huỳnh Tấn Phát. Từ đó bạn chạy thẳng tới cuối đường sẽ thấy phà Bình Khánh, qua phà rồi lại chạy theo trục đường Rừng Sác để đến trung tâm xã Cần Thạnh và biển Cần Giờ.

Du lịch Cần Giờ 2 ngày 1 đêm chuyến hành trình tái tạo năng lượng lý tưởng 3

Đi qua đường Rừng Sác, chưa tới thị trấn Cần Thạnh nhiều khách tham quan sẽ chọn rẽ vào đường Lâm Viên để chụp ảnh với những hàng đước xanh rì. Ảnh: Hồng Nhung

Du lịch Cần Giờ 2 ngày 1 đêm chuyến hành trình tái tạo năng lượng lý tưởng 4

Chiếc cầu bắc qua sông Dần Xây là một địa điểm được nhiều bạn trẻ chọn check-in. Ảnh: Hồng Nhung

Việc tìm kiếm nơi ở cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chuyến du lịch Cần Giờ 2 ngày 1 đêm. Bạn có thể tìm kiếm phòng tại khu vực dọc đường 30/4 với khá nhiều nhà nghỉ khác nhau. Hơn nữa vị trí ở đây cũng rất gần biển, ban đêm có thể đi dạo ven biển tận hưởng bầu không khí trong lành. Dịch vụ ở Cần Giờ vốn cũng không đắt và chúng ta cũng không lo bị chặt chém như những nơi khác.

7h30: Bạn xuất phát từ Sài Gòn từ buổi sáng, di chuyển bằng xe máy đi đến phà Bình Khánh.

10h30: Đến biển Cần Giờ, bạn di chuyển tới khách sạn đã đặt nhận phòng, cất đồ đạc rồi ra chợ Hàng Dương.

Chợ Hàng Dương là địa điểm lý tưởng dành cho các tín đồ đam mê hải sản, nằm ngay biển 30/4 và đối diện resort Sài Gòn Tourist. Đây là một khu chợ chuyên buôn bán các loại hải sản tươi ngon có giá cả phải chăng, nhiều người thường mua về Sài Gòn trong ngày.

12h00: Sau khi lựa chọn hải sản xong bạn nhờ người bán chế biến giúp, giá món cũng rẻ. Nhận đồ ăn xong chúng ta có thể mang ra biển Cần Giờ để vừa ăn vừa hóng mát.

13h00: Thu dọn đồ đạc rồi về khách sạn nghỉ ngơi, lấy sức để chiều tiếp tục chuyến đi du lịch Cần Giờ 2 ngày 1 đêm.

14h00: Ra biển vui chơi, MIA.vn nhận thấy nhiều bạn đọc ban đầu thường rất ngại tắm biển Cần Giờ vì cảm thấy khá bẩn. Tuy nhiên thực tế bãi biển này có đặc trưng là màu cát và màu nước sẫm hơn bình thường chứ không phải do vấn đề vệ sinh.

Biển Cần Giờ khá hoang sơ, vắng vẻ thích hợp cho các trò chơi vận động hoặc cắm trại. Một lưu ý cho bạn là vào những hôm thời tiết hơi xấu chúng ta nên tắm gần bờ để tránh rủi ro. Ngoài ra lúc đi bơi bạn hãy chọn những trang phục tối màu để tránh bị dính màu.

15h00: Đây là thời điểm nước rút, trên bãi biển chỉ còn toàn là nghêu. Mọi người có thể tự tay cào nghêu để thưởng thức bữa tiệc hải sản tự tay đánh bắt.

17h00: Sau khi tắm biển xong bạn di chuyển về khách sạn tắm rửa và thay quần áo.

18h00: Ra biển thưởng thức hải sản.

20h00: Dạo mát quanh bãi biển, không khí trong lành ở đây là lý do mà nhiều người muốn đi du lịch Cần Giờ 2 ngày 1 đêm vào cuối tuần.

Du lịch Cần Giờ 2 ngày 1 đêm chuyến hành trình tái tạo năng lượng lý tưởng 5

Chợ Hàng Dương nổi tiếng với nhiều món hải sản tươi ngon được chế biến ngay tại chỗ

Du lịch Cần Giờ 2 ngày 1 đêm chuyến hành trình tái tạo năng lượng lý tưởng 6

Biển Cần Giờ sẽ có phần đông đúc hơn vào ngày nghỉ, lễ Tết, khách đi du lịch Cần Giờ 2 ngày 1 đêm nên lưu ý. Ảnh: Soha

Du lịch Cần Giờ 2 ngày 1 đêm chuyến hành trình tái tạo năng lượng lý tưởng 7

Bạn cũng có thể từ tay mò nghêu trên biển Cần Giờ

7h00: Bạn thức dậy sớm, chuẩn bị và thưởng thức bữa sáng ở những quán ăn tại Cần Giờ. Một gợi ý của MIA.vn cho bạn đọc là cơm tấm Cần Giờ, giá rẻ mà rất ngon.

8h00: Sau khi đã ăn uống no nê xong chúng ta sẽ di chuyển đến Khu du lịch sinh thái Vàm Sát tham quan. Đây là một khu du lịch sinh thái nổi tiếng với hệ thống động – thực vật phong phú, được chia thành 3 nhóm: trên cạn, nước mặn và nước ngọt.

Theo kinh nghiệm du lịch Cần Giờ, bạn có thể lựa chọn khám phá Vàm Sát bằng phương tiện xuồng với giá khoảng 480k/người. Nếu bạn đi xe máy đến đây và đi nhóm đông người thì một gợi ý thích hợp là thuê ghe tham quan sẽ có giá khoảng 350k – 450k/ghe, mỗi ghe chở được khoảng 8 người. Tại Vàm Sát chúng ta có thể đến thăm Đầm Dơi, Sân Chim để ngắm nhìn các loài cò và quạ, ngoài ra tại đây còn có tháp Tang Bồng với độ cao lên đến 26 m với tầm nhìn ra toàn cảnh khu vực.

11h00: Dùng bữa trưa trên đường di chuyển đến Đảo Khỉ.

12h00: Tiếp tục hành trình du lịch Cần Giờ 2 ngày 1 đêm, Đảo Khỉ có giá vé tham quan là 35k/người. Tất nhiên đặc trưng của hòn đảo này chính là toàn khỉ và khỉ, nhưng ngoài ra bạn cũng có thể chiêm ngưỡng những màn biểu diễn xiếc khỉ, xiếc voi hoặc tham quan khu bảo tồn cá sấu. MIA.vn lưu ý bạn đọc nên cẩn thận với hành lý của mình khi tham quan Đảo Khỉ Cần Giờ bởi những chú khỉ ở đây tuy nhỏ mà khá dạn người. Chúng ta chỉ cần sơ hở là chúng có thể giật phăng đồ đạc mang lên cành cây.

15h00: Di chuyển về khách sạn, bạn sửa soạn đồ đạc cẩn thận và trả phòng, quay về thành phố.

Du lịch Cần Giờ 2 ngày 1 đêm chuyến hành trình tái tạo năng lượng lý tưởng 8

Tại Khu du lịch sinh thái Vàm Sát bạn có thể thử tận tay câu cá sấu bằng cần

Du lịch Cần Giờ 2 ngày 1 đêm chuyến hành trình tái tạo năng lượng lý tưởng 9

Đài quan sát trên cao tại Vàm Sát

Du lịch Cần Giờ 2 ngày 1 đêm chuyến hành trình tái tạo năng lượng lý tưởng 10

Đảo Khỉ sở hữu một số lượng lớn loài vật thông minh này

Một vài lưu ý nhỏ cuối cùng cho chuyến đi du lịch Cần Giờ 2 ngày 1 đêm:

- Đường đi đến Cần Giờ khá rộng và nhiều cảnh đẹp, bạn có thể tranh thủ chụp hình.

- Để ý khung giờ tàu chạy để tránh lỡ chuyến, nếu không bạn sẽ có nguy cơ chờ đến 2 tiếng mới có chuyến tiếp theo về thành phố.

Hy vọng với những kinh nghiệm du lịch Cần Giờ 2 ngày 1 đêm trên đây bạn sẽ có được một chuyến đi thật mãn nguyện.