Ẩn mình trong vùng núi Gangwon cách Seoul hơn một giờ di chuyển về phía đông bắc, Chuncheon là một thành phố nằm ở Gangwon, được biết đến như nơi nghỉ ngơi nổi tiếng vào cuối tuần. Có nhiều điểm tham quan được ưa chuộng tại đây, chẳng hạn như đảo Nami, LEGOLAND Korea Resort, Gangchon Rail Park… Chuncheon bắt nguồn từ thời Tam Quốc trong lịch sử Hàn Quốc, kéo dài từ năm 57 trước Công nguyên đến năm 668 Công nguyên.

Trong thời kỳ Goguryeo, Chuncheon, lúc đó được gọi là Usooju, đóng vai trò chiến lược do nằm gần sông Hàn và sông Nakdong, có thể dễ dàng tiếp cận các khu vực khác. Vào thế kỷ thứ 10, Chuncheon đã trở thành một phần không thể thiếu của vương triều Goryeo trong thời kỳ Hậu Tam Quốc, được biết đến như trung tâm giao thông quan trọng kết nối các khu vực phía đông và phía tây của đất nước.

Cuối thế kỷ 19, Chuncheon trở thành tâm điểm quan trọng của phong trào độc lập Hàn Quốc, nơi tập trung nhiều nhà hoạt động và trí thức để tổ chức và lên kế hoạch giải phóng Triều Tiên. Mặc dù bị hư hại nặng nề trong Chiến tranh Triều Tiên, thành phố Chuncheon đã được xây dựng lại và hiện đại hóa trong thời kỳ hậu chiến. Ngày nay, với dân số hơn 200.000 người, Chuncheon là một thành phố thịnh vượng, nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên với con sông Soyang và những ngọn núi xung quanh, cũng như các món ăn địa phương ngon miệng như dak galbi (gà xào cay) và makguksu (mì kiều mạch).

Chuncheon thành phố lãng mạn bên khung cảnh sông hồ ở Hàn Quốc 2

Chuncheon nằm ẩn mình trong vùng núi Gangwon, sở hữu không gian lãng mạn bên hồ nước, sông ngòi

Chuncheon thành phố lãng mạn bên khung cảnh sông hồ ở Hàn Quốc 3

Có nhiều điểm tham quan được ưa chuộng tại thành phố Chuncheon, chẳng hạn như đảo Nami

Theo kinh nghiệm du lịch, từ Seoul bạn có thể di chuyển đến Chuncheon bằng nhiều cách. Cụ thể chúng ta có thể đi xe buýt hoặc tàu hỏa, tuy nhiên phương tiện thuận lợi nhất là bắt tàu hỏa ITX vì bạn chỉ mất 1 giờ là đã đến Chuncheon. Bạn có thể lên tàu từ ga Yongsan (용산역) hoặc ga Cheongnyangni (청량리역).

Đảo Nami vốn là một địa điểm du lịch Hàn Quốc đã quá nổi tiếng khu xuất hiện trong bộ phim “Bản tình ca mùa đông” (2000). Dù là một hòn đảo nhỏ được hình thành do xây dựng đập Cheongpyeong, tuy nhiên những trải nghiệm ở Nami vẫn xứng đáng để chúng ta dành ra nửa ngày vui chơi. Có nhiều cung đường đi bộ nơi đây để chúng ta dạo bước tận hưởng vẻ đẹp của mùa thay đổi.

Con đường Metasequoia và con đường cây Songpa Ginkgo là những điểm đến mà MIA.vn khuyến khích khách tham quan phải ghé thăm. Đặc biệt vẻ đẹp khi lá cây chuyển sắc vàng trên đường Songpa Ginkgo vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11 đã khiến biết bao người phải trầm trồ thán phục.

Chuncheon thành phố lãng mạn bên khung cảnh sông hồ ở Hàn Quốc 4

Hòn đảo mở cửa quanh năm, với hoa xuân rực rỡ, bóng mát dịu nhẹ của mùa hè, lá thu rực rỡ và tuyết mùa đông hoang sơ

Vườn thực vật tự nhiên Jade Garden chịu ảnh hưởng từ phong cách làm vườn và hệ thực vật châu Âu. Không gian xanh này sẽ gây ấn tượng với khách tham quan Chuncheon nhờ sở hữu hơn 3.000 loài thực vật khác nhau. Đây cũng là địa điểm quay một số bộ phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng như Anh chàng thú cưng (2011), Gió đông năm ấy (2013) và Sứ mệnh cuối cùng của thiên thần (2019). Tòa nhà nằm ngay lối vào được thiết kế theo phong cách Tuscan cổ điển. Ngoài ra khu vườn còn có 3 con đường mòn ấn tượng bao gồm: đường hoa cỏ thơm, đường cây gỗ và đường gió rừng.

Chuncheon thành phố lãng mạn bên khung cảnh sông hồ ở Hàn Quốc 5

Jade Garden là một vườn ươm kỳ lạ được thành lập với chủ đề “Châu Âu nhỏ bé trong rừng”

Đến với con phố Chuncheon Myeongdong bạn sẽ được đắm mình trong bầu không khí sôi động của một khu thương mại nhộn nhịp. Nơi đây trưng bày nhiều loại hàng hóa, quần áo chính thống của Hàn Quốc và các món ngon đường phố ngon lành.

Chuncheon thành phố lãng mạn bên khung cảnh sông hồ ở Hàn Quốc 6

Con phố được đặt tên theo con phố Myeong-dong của Seoul vì nó trở thành con phố chính của Chuncheon

Nhiều khách tham quan Chuncheon đã phải trầm trồ thán phục trước vẻ đẹp lộng lẫy của hồ Soyang, một trong những hồ nhân tạo lớn nhất ở Hàn Quốc. Tại đây bạn có thể tham gia những chuyến đi thuyền hoặc tản bộ trên những con đường mòn lân cận.

Chuncheon thành phố lãng mạn bên khung cảnh sông hồ ở Hàn Quốc 7

Chuncheon được hình thành bởi sông Soyang và sông Hàn

Trạm đường sắt Gyeonggang là phim trường cho bộ phim “The Letter (1997)”, một nhà ga bỏ hoang tại biên giới Gyeonggi-do và Gangwon-do. Hiện tại nơi đây đã trở thành điểm đến để khách tham quan trải nghiệm đi xe đạp đường sắt. Công viên cũng có cung cấp chuyến đi khứ hồi 50 phút từ ga Gyeonggang đến đường sắt Gapyeong và ngược lại. Trong lúc đạp xe bạn sẽ được tận hưởng không khí bình yên của vùng đồng nội.

Chuncheon thành phố lãng mạn bên khung cảnh sông hồ ở Hàn Quốc 8

Xe đạp đường sắt Gangchon là một chuyến đi khó quên qua khung cảnh núi non tuyệt đẹp và những đường hầm kỳ lạ gần đảo Nami ở Hàn Quốc

Con suối Gongjicheon tuyệt đẹp được biết đến như một địa điểm tản bộ được yêu thích tại Chuncheon. Ngoài ra bạn còn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động khác như đạp xe, dã ngoại.

LEGOLAND Korea Resort là tổ hợp vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng có diện tích lên đến hơn 283 nghìn mét vuông theo concept lego. Tại đây bạn có thể trải nghiệm sân chơi trong nhà vui vẻ và ấm áp cũng như Skyline Lounge cung cấp nhiều món ăn ngon.

Chuncheon thành phố lãng mạn bên khung cảnh sông hồ ở Hàn Quốc 9

Bắt đầu một ngày vui vẻ tại Lego Land, nơi bạn có thể thỏa sức sáng tạo với những cuộc phiêu lưu LEGO bất tận

Chợ Chuncheon Romantic được biết đến như khu chợ nổi tiếng nhất của thành phố, nơi lưu giữ những hình ảnh đẹp của người dân lao động trong cuộc sống cùng bầu không khí ấm áp. Ban đầu chợ có tên là chợ Chuncheon Jungang (Trung ương), nhưng sau đó được đổi lại như ngày nay vào năm 2010 và cải tạo không gian bên trong. Khi bước vào bạn có thể thấy những tòa nhà đã tồn tại được 30 – 50 năm, mỗi cửa hàng được trang trí bằng những bản vẽ mang màu sắc riêng biệt.

Chuncheon thành phố lãng mạn bên khung cảnh sông hồ ở Hàn Quốc 10

Chợ chuyên bán các mặt hàng nhu yếu phẩm hàng ngày

Hãy đến và khám phá thế giới đầy mê hoặc của các nhân vật hoạt hình và hoạt hình tại Bảo tàng Hoạt hình Chuncheon. Tại đây bạn có thể thưởng thức các triển lãm tương tác và tham gia các buổi hội thảo.

Chuncheon thành phố lãng mạn bên khung cảnh sông hồ ở Hàn Quốc 11

Bảo tàng Hoạt hình này là bảo tàng hoạt hình duy nhất của Hàn Quốc, có hai tầng

Dakgalbi kiểu Chuncheon: Món gà xào thơm và bốc lửa này kích thích vị giác bằng mùi khói, thịt mềm và nước sốt cay thấm vào rau nấu cùng. Một trong những món ăn đặc trưng của Chuncheon, Dakgalbi là món ăn nhất định phải thử đối với tất cả những người đam mê ẩm thực khi đến thăm khu vực này.

Makguksu: Đây là một món mì kiều mạch truyền thống của Hàn Quốc nổi tiếng ở Chuncheon với độ dai đặc trưng, được ngâm trong nước dùng mặn, ướp lạnh và bên trên là nhiều loại rau tươi và nước xốt cay. Món ăn nhẹ nhàng và tươi mát này là sự bổ sung hoàn hảo cho ngày hè nóng bức.

Dakgangjeong: Gà rán Hàn Quốc hấp dẫn, thơm ngon khó cưỡng có độ giòn bên ngoài và mọng nước bên trong, phủ lớp men mặn ngọt vị cay cay. Theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc, sự kết hợp hoàn hảo nhất là cùng với bia tươi hoặc rượu gạo.

Sannakji: Bao gồm bạch tuộc sống thái lát mỏng, ăn kèm với muối rắc và dầu mè. Món Sannakji thể hiện sự tươi ngon và chất lượng của hải sản trong vùng.

Ojingeo Sundae: Món xúc xích huyết nổi tiếng của Hàn Quốc được nhồi với mực thay vì tiết lợn thông thường. Ojingeo Sundae phục vụ với mì và nước sốt gochujang cay, đây là món ăn đậm đà, có kết cấu hơi dai và vị cay.

Makgeolli: Một loại rượu gạo truyền thống Hàn Quốc hơi ngọt và tươi mát, là sự bổ sung hoàn hảo cho các món ăn cay và mặn của Chuncheon. Được làm từ gạo lên men, Makgeolli có mùi thơm độc đáo và hương vị dễ chịu.

Chuncheon thành phố lãng mạn bên khung cảnh sông hồ ở Hàn Quốc 12

Dakgalbi được làm bằng thịt gà áp chảo được ướp trong nước sốt gochujang thơm ngon, cùng với bắp cải và khoai lang

Chuncheon thành phố lãng mạn bên khung cảnh sông hồ ở Hàn Quốc 13

Mì kiều mạch Makguksu được phủ các loại rau thái mỏng, giòn và gia vị cay với nước dùng lạnh (thường làm từ dongchimi) được để sẵn bên cạnh để trộn vào

Chuncheon thành phố lãng mạn bên khung cảnh sông hồ ở Hàn Quốc 14

Makgeolli ( 막걸리 ), hay rượu gạo, là loại rượu truyền thống của Hàn Quốc được làm bằng cách lên men hỗn hợp gạo, lúa mì và nước

Được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh quan tươi đẹp phong phú và vô số địa danh lịch sử, thành phố Chuncheon nằm gần một số điểm tham quan nổi tiếng khiến nơi đây trở thành trung tâm cho những du khách muốn khám phá tỉnh Gangwon. Hy vọng với những kinh nghiệm hữu ích mà MIA.vn đã cung cấp sẽ giúp bạn đọc sắp xếp vali đến với điểm đến xinh đẹp này.