Cộng hòa Séc là một quốc gia nằm ở trung tâm của lục địa châu Âu. Dù không có bờ biển nhưng Séc lại có nhiều đất nước láng giềng thân thiện như Ba Lan, Đức, Áo và Slovakia. Thủ đô của Séc là Praha - một thành phố đẹp như tranh vẽ với những công trình kiến trúc cổ xưa và hiện đại được kết hợp hài hòa. Đây là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá nền văn hóa và lịch sử phong phú của châu Âu. Bạn có thể tham quan những thị trấn cổ kính, các lâu đài đẹp ngỡ như chỉ có trong truyện cổ tích, vô vàn bảo tàng nổi tiếng. Thưởng thức bia Séc trứ danh trong khi lắng nghe những câu chuyện ma mị xoay quanh quốc gia này cũng là một trải nghiệm thú vị mà bạn nhất định không được bỏ lỡ khi đã xách vali đi du lịch Cộng hòa Séc.

Review du lịch Cộng hòa Séc từ A đến Z cho người đi lần đầu 2

Cộng hòa Séc được mệnh danh là quốc gia xinh đẹp đáng tới tham quan nhất thế giới

Review du lịch Cộng hòa Séc từ A đến Z cho người đi lần đầu 3

Điểm đến này khiến bất cứ ai cũng phải xiêu lòng ngay từ lần đầu tiên đặt chân tới đây

Review du lịch Cộng hòa Séc từ A đến Z cho người đi lần đầu 4

Vẻ đẹp của Cộng hòa Séc giống hệt như trên các thước phim mà bạn đã từng ngắm nhìn

Séc là một quốc gia có khí hậu ôn hòa, không quá nóng cũng không quá lạnh, phù hợp cho bạn đến thăm vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Theo gợi ý của MIA.vn, bạn nên chọn mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8 để du lịch Cộng hòa Séc. Nếu bạn thích cảm giác lãng mạn, bạn có thể đến Séc vào mùa đông. Trong đó, tháng 1 là tháng lạnh nhất với nhiệt độ trung bình chỉ khoảng 5,4 °C. Tuy nhiên đây cũng là tháng tuyết rơi nhiều nhất tạo nên khung cảnh trắng xóa, huyền ảo.

Review du lịch Cộng hòa Séc từ A đến Z cho người đi lần đầu 5

Trước khi xách balo lên đường khám phá, bạn đừng quên xem trước dự báo thời tiết tại Cộng hòa Séc cho hành trình thêm vui vẻ

Séc là một trong 26 quốc gia thuộc khối Schengen nơi bạn có thể tự do đi lại với visa Schengen. Để xin visa Schengen, bạn phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ, hồ sơ theo quy định. Ngoài ra, bạn cũng nên có thêm một số giấy tờ khác để tăng khả năng được cấp visa du lịch Séc như passport, thư mời và thông tin liên lạc của người thân, bạn bè hoặc đối tác, đồng nghiệp ở Séc để chứng minh mối quan hệ giữa hai người, các giấy tờ liên quan đến tài chính tại Việt Nam, lịch trình du lịch chi tiết...

Review du lịch Cộng hòa Séc từ A đến Z cho người đi lần đầu 6

Tìm hiểu trước về các quy định visa khi nhập cảnh Cộng hòa Séc giúp bạn tiết kiệm thời gian khi nhập cảnh

Sân bay Václav Havel Praha là sân bay chính tại Cộng hòa Séc. Bạn không cần phải lo về việc tìm vé máy bay đi Séc vì có nhiều chuyến bay khởi hành từ Việt Nam mỗi ngày. Giá vé máy bay đi Séc từ Việt Nam dao động từ 12.000.000 VND - 17.000.000 VND/chiều tùy vào thời điểm, hạng vé. Giá vé này đã bao gồm cả hai chặng bao gồm chuyến bay quá cảnh vì hiện nay vẫn chưa có chuyến nào bay thẳng từ Việt Nam đến Séc.

Review du lịch Cộng hòa Séc từ A đến Z cho người đi lần đầu 7

Với quãng đường đi quá xa, máy bay là phương tiện di chuyển thích hợp nhất để du lịch Cộng hòa Séc

Koruna Séc (được viết tắt là Kč hoặc CZK) là loại tiền chính thức của Cộng Hòa Séc. Đơn vị tiền tệ này ra đời vào năm 1993 và vẫn được sử dụng đến ngày nay. 1 Koruna Séc có giá trị tương đương với khoảng 1.052.53 VND hoặc 0.046 USD. Nếu bạn muốn khám phá những điểm đến thú vị tại Séc, bạn nên đổi tiền thành CZK để thanh toán một cách dễ dàng và tiện lợi khi đã đặt chân tới Cộng hòa Séc.

Review du lịch Cộng hòa Séc từ A đến Z cho người đi lần đầu 8

Hãy đổi tiền trước khi tới đây hoặc lúc vừa xuống sân bay để thuận tiện thanh toán, mua sắm, ăn uống

Bạn có thể gặp phải những khó khăn về ngôn ngữ khi đến Cộng hòa Séc bởi đất nước này chủ yếu sử dụng tiếng Séc, tiếng Ba Lan, tiếng Slovak, tiếng Pomeran. Bạn cũng có thể sử dụng tiếng Anh để giao tiếp nhưng chắc chắn sẽ gặp một chút bất lợi và tốn nhiều thời gian. Vì thế, hãy cài sẵn ứng dụng dịch thuật trên điện thoại để có thể nhanh chóng giao tiếp và khiến chuyến đi vui vẻ hơn.

Review du lịch Cộng hòa Séc từ A đến Z cho người đi lần đầu 9

Dù bạn nói bằng bát cứ ngôn ngữ nào thì người dân nơi đây vẫn rất thân thiện chào đón bạn

Thành phố Prague (hay còn gọi là Praha) là trái tim và linh hồn của Cộng hòa Séc. Thành phố này là nơi hội tụ của nền văn hóa châu Âu với sự phát triển đa dạng của các loại hình nghệ thuật như kịch, điện ảnh và kiến trúc. Prague mang trong mình dấu ấn của hàng ngàn năm lịch sử từ những ngọn đèn cổ, các viên đá lát đường cho đến nhiều mái nhà phủ màu đỏ. Khi đặt chân đến Prague, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự hài hòa giữa quá khứ và hiện tại,

Review du lịch Cộng hòa Séc từ A đến Z cho người đi lần đầu 10

Một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất tại Cộng hòa Séc là thành phố Prague

Trung Cao ẩn chứa một khu vực đầy bí ẩn khoác lên mình vẻ đẹp của thiên nhiên hoang dã và đa dạng. Đó là Vườn quốc gia Krkonose nơi dãy núi cao nhất Cộng hòa Séc vươn lên cực kỳ hùng vĩ và ấn tượng. Vườn quốc gia Krkonose là một tác phẩm nghệ thuật của tự nhiên đã lưu giữ dấu ấn của thời đại băng hà xa xưa cho đến tận ngày nay. Krkonose mời gọi bạn đến chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vĩ, các thảm thực vật rực rỡ, vô vàn loài hoa đẹp mắt và những điều kỳ thú về một miền đất huyền bí.

Review du lịch Cộng hòa Séc từ A đến Z cho người đi lần đầu 11

Vườn quốc gia Krkonose khoác lên mình vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng đẹp như tranh

Thành phố cổ Český Krumlov của Bohemia miền Nam là một trong những di sản thế giới của UNESCO với vẻ đẹp trung cổ nguyên sơ. Đặt chân tới đây, bạn sẽ bị hút hồn bởi vẻ đẹp hài hòa giữa những lâu đài và tòa nhà cổ xưa. Những trải nghiệm thú vị như thưởng thức bia nổi tiếng, tham gia du thuyền trên sông Vltava hay khám phá nền ẩm thực đặc sắc tại đây sẽ mang tới bạn cảm giác khó tả. Český Krumlov là một điểm đến lý tưởng cho bạn khi du lịch Cộng hòa Séc.

Review du lịch Cộng hòa Séc từ A đến Z cho người đi lần đầu 12

Thị trấn cổ Český Krumlov đem tới bạn một phong cảnh thơ mộng không nơi đâu sánh bằng

Karlštejn là lâu đài với kiến trúc Gothic hùng tráng được dựng lên từ năm 1348 bởi vua Charles IV của Séc và hoàng đế La Mã Marles IV. Lâu đài này không chỉ là biểu tượng của kiến trúc cổ điển ở Cộng hòa Séc mà còn là điểm thu hút du khách bậc nhất khi đến thăm Praha. Ít người biết được rằng bên trong lâu đài là nơi ẩn giấu những kho báu quý giá của hoàng gia, các thánh tích linh thiêng và vô vàn mẫu vương miện lộng lẫy đã tồn tại qua biết bao thăng trầm.

Review du lịch Cộng hòa Séc từ A đến Z cho người đi lần đầu 13

Đã đặt chân tới quốc gia này thì không thể nào quên tham quan lâu đài Karlštejn

Giữa lòng Český ráj nơi được mệnh danh là thiên đường Bohemian, thành phố đá Hruboskalsko tỏa sáng với phong cảnh thiên nhiên đẹp ngoạn mục không nơi đâu sánh bằng. Hruboskalsko là nơi hội tụ những tháp đá sa thạch độc đáo với chiều cao lên đến 55m. Từ quần thể đá Kapesník, bạn có thể ngắm nhìn lâu đài Trotsky, đồi Kozákov và lâu đài Hruba Skála. Đây đều là những biểu tượng của vùng đất huyền thoại này.

Review du lịch Cộng hòa Séc từ A đến Z cho người đi lần đầu 14

Thành phố đá Hruboskalsko khoác lên mình vẻ đẹp kỳ vĩ, cực kỳ ấn tượng

Bên cạnh đó, đã đặt chân tới Cộng hòa Séc, bạn còn có thể tham quan thành phố Brno đầy màu sắc, trải nghiệm tour rượu vang ở Nam Moravia, chiêm ngưỡng dãy núi cao nhất Cộng hòa Séc vào mùa đông hoặc khuấy đảo thành phố Cesky Krumlov khi đêm về. Tất tần tật những trải nghiệm thú vị nhất ở đây đều đang chờ bạn tới khám phá.

Review du lịch Cộng hòa Séc từ A đến Z cho người đi lần đầu 15

Tại Cộng hòa Séc vẫn còn vô vàn trải nghiệm hấp dẫn chờ đón những đôi chân đam mê khám phá

Nếu bạn muốn khám phá nền ẩm thực tại Cộng hòa Séc, bạn sẽ bất ngờ trước sự đa dạng và phong phú của các món ăn ở đây. Các món ăn Séc thường có đặc trưng là nhiều thịt, đặc biệt là thịt lợn, thịt bò và thịt gà được chế biến theo nhiều cách khác nhau. Bánh bao luộc (knedliky) là một loại bánh mì truyền thống được dùng kèm với nhiều loại nước sốt là một trong những đặc sản nổi tiếng mà bạn nhất định phải thưởng thức. Ngoài ra, các món ăn nhẹ như pho mát chiên, bánh kếp rán hay bánh sandwich cũng rất được ưa chuộng. Đừng quên thưởng thức những món tráng miệng ngọt ngào như bánh mỳ hấp nhân mứt hoa quả, bánh vánočka hay bánh trdelnik khi đến với Cộng hòa Séc nhé!

Review du lịch Cộng hòa Séc từ A đến Z cho người đi lần đầu 16

Đừng quên thưởng thức những món ăn hấp dẫn tại Cộng hòa Séc trước khi kết thúc chuyến phiêu lưu đầy thú vị

MIA.vn vừa bật mí đến bạn tất tần tật thông tin về du lịch Cộng hòa Séc dành cho người đi lần đầu. Hy vọng rằng qua bài review siêu chi tiết từ A - Z phía trên, bạn sẽ có được sự chuẩn bị thật đầy đủ cho hành trình khám phá sắp tới. Để hành trình thêm thuận lợi và vui vẻ hơn, bạn đừng quên đi cùng bạn bè, người thân. Bỏ túi thêm cẩm nang du lịch MIA.vn trước khi lên đường cho chuyến phiêu lưu được trọn vẹn.