Daejeon nằm ở trung tâm phía nam tỉnh Chungcheong, là thành phố lớn thứ 5 trong số 7 thành phố của Hàn Quốc với diện tích 539,5km2. Không chỉ là thành phố đầu tiên tại khu vực tỉnh Chungcheong, nơi đây còn được biết đến như trái tim của ngành công nghiệp Hàn Quốc khi quy tụ 200 khu thương mại công nghệ cao. Cùng với đó là những công ty hàng đầu về công nghệ điện tử cùng vô số viện nghiên cứu khoa học lớn.

Tuy đi đầu trong lĩnh vực khoa học, nhưng thành phố vẫn không đánh mất đi khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp được tạo nên bởi vị thế giữa những dãy núi xanh mướt, bên dòng sông uốn lượn. Nơi đây cũng tập trung phát triển nhiều đô thị với công viên xanh và vườn hoa rực rỡ sắc màu.

Hơn như thế theo MIA.vn tìm hiểu, Daejeon là thành phố lưu giữ những di sản lịch sử - văn hóa đặc sắc. Khách du lịch chọn nơi đây làm điểm dừng chân có thể vi vu khám phá những con phố cổ, các ngôi đền thờ hoặc tham gia vào lễ hội nhộn nhịp mang đậm dấu ấn văn hóa địa phương.

Daejeon, thành phố du lịch dưới lớp vỏ thung lũng Silicon Hàn Quốc 2

Thành phố Daejeon nằm ở trung tâm phía nam tỉnh Chungcheong được biết đến như trái tim của ngành công nghiệp Hàn Quốc

Dưới đây là những trải nghiệm mà bạn không nên bỏ lỡ trong hành trình du lịch Daejeon, Hàn Quốc.

Núi Gyejoksan tại Daejeon là một trong những ngọn núi đẹp và nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc. Nơi đây không chỉ được bao quanh bởi thiên nhiên đa dạng, mà còn có nhiều cung đường leo núi phù hợp cho nhiều đối tượng, từ mới bắt đầu đến muốn thử thách bản thân.

Sau hành trình băng qua cánh rừng, vững bước trên những cung đường mòn lắm lúc gian nan, bạn có thể thể đến được một vị trí đẹp trên cao để tổ chức buổi picnic, tiệc nướng hoặc cắm trại qua đêm hòa mình vào thiên nhiên.

Daejeon, thành phố du lịch dưới lớp vỏ thung lũng Silicon Hàn Quốc 3

Vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ của núi Gyejoksan nhìn từ trên cao

Đây là hồ nhân tạo lớn thứ 3 tại Hàn Quốc, nơi khách du lịch có thể tận hưởng vẻ đẹp yên bình, tĩnh lặng và thiên nhiên xanh tươi với nhiều hoạt động. Phổ biến như tản bộ quanh hồ, chọn một vị trí đẹp hạ lều thưởng ngoạn cảnh đẹp mặt nước in bóng cỏ cây, hoặc thử thách bản thân với trải nghiệm leo núi.

Daejeon, thành phố du lịch dưới lớp vỏ thung lũng Silicon Hàn Quốc 4

Hồ Daecheong được bao quanh bởi thiên nhiên tươi tốt, khoác lên vẻ đẹp yên bình

Phố Eureung Jeongi hiện tập trung hơn 150 cơ sở kinh doanh liên quan đến văn hóa và nghệ thuật như nhà hát kịch, cửa hàng đồ gốm, cửa hàng đồ cổ, phòng trưng bày… Vi vu khám phá con phố sầm uất này, nếu may mắn, bạn có thể hòa mình vào không khí lễ hội nhộn nhịp. Trong đó nổi tiếng nhất là lễ hội kịch câm và lễ hội văn hóa - nghệ thuật đường phố.

Daejeon, thành phố du lịch dưới lớp vỏ thung lũng Silicon Hàn Quốc 5

Tại con phố Eureung Jeongi sầm uất có hơn 150 cơ sở kinh doanh liên quan đến văn hóa và nghệ thuật

Nhà cổ Dongchundang là nơi ở của học giả Song Jung-gil nổi tiếng vào thời Joseon. Ở thời điểm hiện tại, đây là điểm du lịch lý tưởng dành cho bạn muốn khám phá thêm về đời sống của người Joseon qua kiến trúc nhà ở. Qua bao năm tháng, Dongchundang vẫn giữ trọn những đường nét, kết cấu của kiểu nhà byeol-dang phổ biến trong triều đại Joseon với phần cạnh mái cong cong.

Daejeon, thành phố du lịch dưới lớp vỏ thung lũng Silicon Hàn Quốc 6

Nhà cổ Dongchundang giữ trọn những đường nét đặc trưng của kiến trúc byeol-dang phổ biến vào thời Joseon

Expo là công viên giải trí chủ đề khoa học được thành lập sau khi hội chợ triển lãm Daejeon kết thúc vào năm 1993. Tại đây gồm nhiều hạng mục như tháp Hanbit, nhà tưởng niệm triển lãm Daejeon, bảo tàng triển lãm thế giới, viện văn hóa giao thông…

Trong đó, tháp Hanbit là điểm tham quan chính với tầm nhìn cho phép khách du lịch ngắm toàn cảnh thành phố. Ngay gần tháp là bảo tàng lưu niệm hiện trưng bày hơn 5.000 sản phẩm công nghệ khác nhau.

Ngoài ra, công viên Expo còn có khu vực mô phỏng năng lượng, thế giới loài người… với nhiều mô hình và thiết bị tương tác hiện đại thu hút đông đảo các bạn nhỏ và người yêu khoa học.

Daejeon, thành phố du lịch dưới lớp vỏ thung lũng Silicon Hàn Quốc 7

Tháp Hanbit cho phép khách tham quan chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố từ độ cao chọc trời

Sân bóng chày Hanwha Life Eagles là sân nhà của đội bóng chày chuyên nghiệp Hàn Quốc - Hanwha Eagles. Sân có sức chứa lên đến hàng nghìn người, là nơi diễn ra những trận đấu bóng chày sôi động tại thành phố Daejeon.

Nếu yêu thích bộ môn này, bạn có thể theo dõi lịch đấu bóng chày và đến đây mua vé xem trực tiếp. Trải nghiệm vừa thưởng thức gà rán, bia tươi vừa hòa mình vào không khí kịch tính của trận bóng chày sẽ để lại nhiều cảm xúc khó quên.

Daejeon, thành phố du lịch dưới lớp vỏ thung lũng Silicon Hàn Quốc 8

Sân bóng chày Hanwha Life Eagles có sức chứa lên đến hàng nghìn người

Lễ hội Yuseong được tổ chức vào tháng 5 hàng năm tại thành phố Daejeon. Mỗi năm, chủ đề sẽ được thay đổi để thu hút khách du lịch, đồng thời mang đến trải nghiệm độc nhất vô nhị. Điểm nhấn của lễ hội nằm ở những màn trình diễn đặc sắc của đoàn diễu hành, cùng với đó là cơ hội trải nghiệm văn hóa suối nước nóng của người địa phương và ẩm thực độc đáo tại đây.

Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng tại Hàn Quốc mang đến trải nghiệm đi bộ chân trần trên con đường đất đỏ dài 14,5km quanh núi Gyejok. Dọc hành trình, bạn vừa có thể rèn luyện sức khỏe, tận hưởng thiên nhiên trong lành vừa ghé qua những gian hàng. Hoặc cuối đường nghỉ chân tại khu vực sân khấu biểu diễn, hòa mình vào không khí sôi động.

Daejeon, thành phố du lịch dưới lớp vỏ thung lũng Silicon Hàn Quốc 9

Khi tham gia lễ hội núi Gyejok, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đi chân trần trên con đường đất đỏ mềm dài 14,5km

Đây là hội chợ thương mại về rượu vang duy nhất tại Hàn Quốc, trưng bày hơn 10.000 loại rượu đến từ những quốc gia nổi tiếng trong ngành sản xuất rượu vang như Đức, Ý, Pháp, Tây Ban Nha… Bên cạnh thưởng thức rượu, khi tham gia lễ hội, bạn còn có thể trải nghiệm đa dạng món ăn từ khắp nơi trên thế giới dưới âm thanh sôi động của các màn biểu diễn văn hóa - nghệ thuật.

Tại lễ hội này, khách du lịch sẽ được tương tác trực tiếp với các thiết bị công nghệ hiện đại, lắng nghe thuyết giảng và có cơ hội trao đổi trực tiếp với những chuyên gia nghiên cứu về kiến thức khoa học. Đây là sự kiện mang khoa học công nghệ tương lai đến gần hơn với người dân Daejeon nói riêng và quốc tế nói chung.

Daejeon, thành phố du lịch dưới lớp vỏ thung lũng Silicon Hàn Quốc 10

Lễ hội khoa học Daejeon mang công nghệ tương lai đến gần hơn với người dân địa phương và khách du lịch quốc tế

- Nhà hàng Oh-ssi Kalguksu: Nơi đây nổi tiếng với món mì trộn nghêu chinh phục mọi thực khách. Điểm đặc biệt ở món này nằm ở nước dùng có vị cay vừa phải, được nêm nếm đậm đà nhưng hậu vị vẫn giữ được độ thanh.

- Quán Tobagi: Tobagi là quán ăn quen thuộc của người dân Daejeon. Nơi đây phục vụ đa dạng các món ăn gia đình, nhưng nổi bật nhất phải kể đến món mực xào rau củ thường ăn kèm với kim chi, rong biển…

- Tiệm bánh Sungsimdang: Tiệm bánh Sungsimdang đến nay đã hoạt động được hơn 60 năm, chuyên bán đa dạng các loại bánh ngọt và trà. Bánh ở đây mềm, thơm, ăn thử một miếng liền cảm nhận rõ hương vị ngọt béo đặc trưng của kem sữa độc quyền.

Daejeon, thành phố du lịch dưới lớp vỏ thung lũng Silicon Hàn Quốc 11

Sungsimdang chuyên bán đa dạng các loại bánh ngọt

Thành phố Daejeon không chỉ có công nghệ và khoa học mà còn đặc sắc hơn thế với những điểm du lịch mang đậm dấu ấn lịch sử - văn hóa hay lễ hội đề cao tính trải nghiệm. Đừng quên mang theo máy ảnh để lưu giữ mọi khoảnh khắc thú vị trong hành trình du lịch Daejeon.