Nếu bạn là một trong những tín đồ của du lịch biển đảo và thích khám phá vẻ đẹp thanh bình mang đậm sắc màu Địa Trung Hải, đừng ngần ngại đến với nước Ý và chinh phục hòn đảo Sicily xinh đẹp. Sicily với không gian yên ả và vẻ đẹp rạng rỡ ngập tràn nắng ấm hứa hẹn sẽ là điểm đến mang sắc màu chữa lành cho những tín đồ du lịch. Vậy trước khi xách vali lên và đến với đảo Sicily, bạn cần biết trước những thông tin gì, hãy cùng MIA.vn đến với nước Ý và khám phá nhé!

Đảo Sicily là một thiên đường biển xinh đẹp thuộc lãnh thổ nước Ý. Đây là một hòn đảo rộng lớn nằm ngoài khơi Địa Trung Hải mang vẻ đẹp thanh bình và rất đỗi dịu dàng. Đảo Sicily sở hữu khí hậu yên ả tuyệt diệu khiến nơi đây trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng được nhiều tín đồ du lịch tìm về.

Hòn đảo lớn nhất Địa Trung Hải này từng trải qua nhiều biến động của lịch sử. Sicily đã từng là vùng lãnh thổ thuộc nhiều quốc gia khác nhau cho đến khi thuộc Ý như hiện tại. Vì thế, vùng đất này có nhiều sự giao thoa và đa dạng về mặt văn hóa khiến các tín đồ du lịch phải tìm đến để trải nghiệm.

Khi đến tham quan du lịch Sicily, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những công trình kiến trúc mang sắc màu cổ điển nắm rải rác trên hòn đảo. Ngoài ra, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên trong sự giao hòa của đất trời, núi rừng và biển cả. Một số điểm đến nơi đây mang màu sắc Trung Cổ nên mang lại vẻ đẹp văn hóa vô cùng thú vị.

Có một nét đẹp đậm chất Địa Trung Hải tại Sicily thơ mộng 2

Đảo Sicily là một thiên đường biển xinh đẹp thuộc lãnh thổ nước Ý

Có một nét đẹp đậm chất Địa Trung Hải tại Sicily thơ mộng 3

Hòn đảo lớn nhất Địa Trung Hải này từng trải qua nhiều biến động của lịch sử

Theo thông tin MIA.vn cập nhật được, thời điểm thích hợp nhất để tham quan du lịch Sicily chính là tháng 7 và tháng 8 hàng năm. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm Sicily khá đông đúc. Nếu muốn tránh nơi đông người, bạn có thể đến với quần đảo này vào tháng 5, 6 hoặc 9.

Bên cạnh đó, Đảo Sicily cũng có mùa đông ôn hòa và khá dễ chịu so với các khu vực khác ở Châu Âu. Đây cũng là thời điểm ở Sicily có tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm du lịch như trượt tuyết hay tham quan ngoài trời.

Bạn có thể di chuyển đến Sicily bằng cách đến với hai sân bay chính tại Palermo ở phía Tây hoặc Catania ở phía Đông. Các tuyến bay đến đây thường phải quá cảnh qua ít nhất 2 điểm trung chuyển. Các tuyến bay từ Việt Nam đi Sicilia thường quá cảnh tại các thành phố như Thành Đô, Rome, Athena hoặng Changi…

Việc di chuyển bằng phương tiện công cộng ở đảo Sicily còn gặp nhiều khó khăn bởi hệ thống không quá hiện đại và còn ít xe buýt. Sẽ khó để bạn có thể bắt xe được ngay trên các tuyến đường. Tuy nhiên, mọi thứ đều ở mức sử dụng được và bạn cũng không cần thiết phải thuê ô tô để di chuyển vòng quanh các địa điểm trên hòn đảo này.

Tàu hỏa

Các tuyến tàu sẽ chạy khá đúng giờ tại đảo. Tuy nhiên, sẽ có một số chuyến tàu bị trễ giờ và có thể ảnh hưởng đến lịch trình của bạn đôi chút. Các tuyến xe lửa sẽ giúp bạn kết nối với toàn bộ thị trấn lớn ở phía Đông Sicily.

Xe buýt

Xe buýt sẽ có giá khá dễ chịu và có nhiều tuyến hơn các phương tiện khác. Tuy nhiên, bạn vẫn phải đợi lâu để có thể đón được những tuyến xe buýt cần thiết. Bạn có thể tìm thấy hệ thống xe buýt tại bất cứ địa phương nào.

Xe gắn máy

Bạn có thể thuê xe gắn mayu để di chuyển vòng quanh Đảo Sicily. Tuy nhiên, phương án này sẽ không thích hợp cho những chuyến di chuyển đường dài trên đảo. Bạn có thể dừng lại bất cứ thời điểm nào để có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp của Sicily.

Phà và tàu cánh ngầm

Phà và tàu cánh ngầm là lựa chọn thích hợp cho những bạn thích các chuyến tham quan trên những hòn đảo nhỏ tại đây như Aeolian, Egadi, Ustica, Pelagie…

Đảo Sicily với những cảnh đẹp ấn tượng sẽ khiến bạn phải choáng ngợp khi đến đây. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn đi tìm những địa điểm tham quan xinh đẹp tại đảo nổi tiếng Địa Trung Hải này nhé!

Quần đảo Aeolian có nguồn gốc từ một ngọn núi lửa. Quần đảo này gồm 7 đảo nhỏ và còn có 1 số ngọn núi lửa vẫn còn hoạt động. Bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đường bờ biển đứt gãy, những ngôi làng được quét vôi trắng cùng không gian cảnh quan biển cả lộng gió. Điểm đến này sẽ giúp bạn cảm nhận được vẻ đẹp đậm chất Địa Trung Hải của Đảo Sicily.

Có một nét đẹp đậm chất Địa Trung Hải tại Sicily thơ mộng 4

Quần đảo Aeolian có nguồn gốc từ một ngọn núi lửa

Có một nét đẹp đậm chất Địa Trung Hải tại Sicily thơ mộng 5

Quần đảo này gồm 7 đảo nhỏ và còn có 1 số ngọn núi lửa vẫn còn hoạt động

Ngọn núi Etna với những dòng dung nham nóng chảy sẽ mang sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm cảnh quan khác lạ. Những chuyến đi bộ băng rừng có hướng dẫn viên là các dạng loại hình du lịch thường xuyên được áp dụng tại đây.

Điểm đặc biệt của núi lửa này chính là chiều cao của chúng khá biến động, phụ thuộc vào việc phun trào của núi lửa. Ước tính hiện nay, chiều cao của ngọn núi này là 3340 mét.

Có một nét đẹp đậm chất Địa Trung Hải tại Sicily thơ mộng 6

Ngọn núi Etna với những dòng dung nham nóng chảy sẽ mang sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm cảnh quan khác lạ

Siracusa là thành phố quan trọng nhất của phương Tây dưới thời cai trị của Hy Lạp cổ đại. Hiện nay, đây là một trong những địa điểm tham quan chính của Sicily. Bạn có thể chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo trước khi bước vào nhà hát thành phố này. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng vở kịch Hy Lạp cổ điển tại đây.

Có một nét đẹp đậm chất Địa Trung Hải tại Sicily thơ mộng 7

Siracusa là thành phố quan trọng nhất của phương Tây dưới thời cai trị của Hy Lạp cổ đại

Có một nét đẹp đậm chất Địa Trung Hải tại Sicily thơ mộng 8

Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vở kịch Hy Lạp cổ điển tại nhà hát của thành phố

Noto được mệnh danh là thị trấn có kiến trúc hài hòa nhất trong số những thị trấn đã được phục dựng lại sau trận động đất vào giữa thế kỷ 19. Bạn có thể tìm thấy được nhiều di tích mang dáng vẻ cổ kính với mặt tiền bằng đá vôi màu mơ và màu mật ong.

Bên cạnh đó, bạn có thể đến tham quan Quảng trường Municipio của thị trấn này. Đây là quảng trường được mệnh danh là đẹp nhất tại đảo Sicily. Với phong cách kiến trúc mang sắc màu Baroque độc đáo, bạn có thể tìm thấy những ngôi nhà và các công trình đẹp đẽ hấp dẫn du khách tại đây.

Có một nét đẹp đậm chất Địa Trung Hải tại Sicily thơ mộng 9

Noto được mệnh danh là thị trấn có kiến trúc hài hòa tại Sicily

Có một nét đẹp đậm chất Địa Trung Hải tại Sicily thơ mộng 10

Quảng trường Municipio là nơi tập hợp các công trình kiến trúc cổ kính

Riserva Naturale di Vendicari là một khu bảo tồn ven biển mang sắc màu đáng yêu với nhiều loài động vật quý hiếm đang sinh sống tại đây. Bạn có thể tìm thấy những chú chim hồng hạc, sếu, cò đen và bồ nông khi đến đây vào tháng 10 đến tháng 3 năm sau.

Ngoài ra, bạn có thể tìm đến khu bảo tồn Riserva Naturale dello Zingaro, khu bảo tồn đầu tiên của Sicily. Đây là một đường bờ biển dài 7 km được bao quanh bởi những ngọn núi dốc.

Có một nét đẹp đậm chất Địa Trung Hải tại Sicily thơ mộng 11

Riserva Naturale di Vendicari là một khu bảo tồn ven biển mang sắc màu đáng yêu với nhiều loài động vật quý hiếm

Có một nét đẹp đậm chất Địa Trung Hải tại Sicily thơ mộng 12

Khu bảo tồn Riserva Naturale dello Zingaro được biết đến là khu bảo tồn đầu tiên của Sicily

Thung lũng Đền Thờ là một khung cảnh mang màu sắc cổ đại vô cùng huyền bí. Bạn có thể tìm đến đường dẫn lên ngôi đền cổ nhất Akraga hay đền Juno với sắc màu kiến trúc mang đậm dấu ấn Doric độc đáo. Công trình này mang màu sắc đậm đà dấu ấn của Hy Lạp - La Mã cổ đại.

Có một nét đẹp đậm chất Địa Trung Hải tại Sicily thơ mộng 13

Thung lũng Đền Thờ là một khung cảnh mang màu sắc cổ đại vô cùng huyền bí

Có một nét đẹp đậm chất Địa Trung Hải tại Sicily thơ mộng 14

Ngôi đền Juno với sắc màu kiến trúc mang đậm dấu ấn Doric độc đáo

Dinh thự La Mã Romana del Casale có niên đại từ đầu thế kỷ IV trước Công nguyên và được sử dụng đến tận thế kỷ 12 sau khi trải qua một trận lở đất lớn. Khi bước vào công trình này, bạn sẽ chiêm ngưỡng được những dấu ấn kiến trúc cổ đại mang đậm sắc màu La Mã - Châu Phi vào thế kỷ thứ tư. Đây cũng là công trình được UNESO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1997

Có một nét đẹp đậm chất Địa Trung Hải tại Sicily thơ mộng 15

Dinh thự La Mã Romana del Casale có niên đại từ đầu thế kỷ IV trước Công nguyên và được sử dụng đến tận thế kỷ 12

Đảo Sicily là một trong những điểm du lịch Ý nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ khi tham quan quốc gia này. Đây là một trong những địa điểm nổi tiếng với không gian ngập nắng và vẻ đẹp thanh bình hiền hòa. Với không gian ấn tượng ấy, Đảo Sicily xứng đáng là điểm du lịch tiếp theo trong chuyến hành trình tham quan nước Ý của bạn.