Den Haag (hay The Hague hoặc s-Gravenhage) là thành phố lớn thứ 3 tại Hà Lan sau Amsterdam và Rotterdam, với diện tích khoảng 100 km2 và dân số 472.087 người theo cẩm nang du lịch MIA.vn tìm hiểu. Nằm ở phía tây Hà Lan và bên bờ biển Bắc, đây là thủ phủ của tỉnh Nam Hà Lan, đồng thời được biết đến như trung tâm hành chính của quốc gia này.

Những công trình kiến trúc nguy nga, đồ sộ như văn phòng chính phủ, đại sứ quán, tòa án, tổ chức tư pháp quốc tế hay bảo tàng nghệ thuật, cung điện có thể nói là điểm nhấn của Den Haag. Thậm chí nơi sống và làm việc của Nữ hoàng Beatrix cũng là ở thành phố được mệnh danh là xanh tươi nhất Hà Lan này. Để hiểu thêm về đất nước và con người Hà Lan, đây sẽ là điểm đến mà bạn không muốn bỏ lỡ

Vi vu Den Haag Hà Lan khám phá những cung điện nguy nga, tráng lệ 2

Den Haag được biết đến như thủ đô chính trị của Hà Lan

Tùy vào thời điểm xách vali lên và du lịch Hà Lan mà sẽ có những hoạt động vui chơi, trải nghiệm khác nhau tại thành phố Den Haag. Sau đây là những mốc thời gian lý tưởng cho chuyến đi của bạn cùng hoạt động tương ứng.

- Tháng 4: Thời điểm khởi đầu mùa du lịch biển tại Den Haag Hà Lan, kéo dài đến hết hè.

- Tháng 5: Mùa lễ hội thu hút khách du lịch quốc tế.

- Tháng 7 và tháng 8: Khoảng thời gian lý tưởng để trải nghiệm các hoạt động ngoài trời tại Den Haag. Đặc biệt vào tháng 8 hằng năm có lễ hội pháo hoa quốc tế.

- Tháng 9: Mùa du lịch văn hóa với nhiều sự kiện được đón chờ nhất năm như Prince’s Day hay Museum Night.

Vi vu Den Haag Hà Lan khám phá những cung điện nguy nga, tráng lệ 3

Tháng 5 hoặc tháng 9 là thời điểm diễn ra các sự kiện văn hóa tại Den Haag

Đến Den Haag: Từ Việt Nam, bạn có thể di chuyển bằng máy bay đến Hà Lan với các hãng hàng không như Cathay Pacific, Aeroflot, Air France, Korean Air… với giá vé dao động từ 15.000.000 - 17.000.000 VND. Sau khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Amsterdam hoặc Rotterdam thì đón taxi đến thành phố Den Haag.

Vi vu khám phá thành phố: Giống như những quốc gia khác tại châu Âu, hình thức di chuyển phổ biến tại Den Haag là bằng các phương tiện công cộng. Để tiết kiệm chi phí đi lại, MIA.vn gợi ý bạn nên mua vé theo ngày có giá 6,5 Euro hoặc vé lẻ là 3,5 Euro. Nếu muốn làm chủ lịch trình và thoải mái ngắm cảnh phố phường thì có thể thuê xe đạp dạo quanh Den Haag với giá khoảng 7,5 Euro/ ngày.

Vi vu Den Haag Hà Lan khám phá những cung điện nguy nga, tráng lệ 4

Xe đạp là phương tiện cho phép bạn thỏa sức tham quan thành phố

Babylon Hotel Den Haag

Địa chỉ: Bezuidenhoutseweg 53, The Hague City Centre, 2594 AC Den Haag

Khoảng giá: từ 5.000.000 VND/ phòng

Ưu điểm: có vị trí gần ga trung tâm Den Haag và công viên Haagsche Bos

Marriott Hotel The Hague

Địa chỉ: Johan de Wittlaan 30, 2517 JR Den Haag

Khoảng giá: từ 6.500.000 VND/ phòng

Ưu điểm: bắt trọn view thành phố

Crowne Plaza Den Haag Promenade

Địa chỉ: Van Stolkweg 1, 2585 JL Den Haag

Khoảng giá: từ 5.300.000 VND/ phòng

Ưu điểm: khách sạn đạt chuẩn 5 sao ngay tại trung tâm thành phố

Cung điện Hòa bình Den Haag: Được biết đến như điểm check-in nổi tiếng tại Den Haag, cung điện là nơi đặt trụ sở của Tòa án Công lý Quốc tế và Tòa án Trọng tài thường Trực. Lối kiến trúc xa hoa cùng tầm quan trọng về mặt chính trị biến nơi đây trở thành công trình đại diện cho thành phố hòa bình Den Haag.

Vi vu Den Haag Hà Lan khám phá những cung điện nguy nga, tráng lệ 5

Cung điện Hòa bình là công trình đại diện cho thành phố Den Haag

Cung điện Noordeinde: Trong suốt 4 thế kỷ, Den Haag là nơi ở và làm việc của Hoàng gia Hà Lan. Điều này được thể hiện qua nhiều công trình cung điện tại thành phố, trong đó có Noordeinde. Tuy không mở cửa cho khách tham quan nhưng bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cung điện này từ khu vườn.

Bảo tàng Mauritshuis: Theo MIA.vn tìm hiểu, đây là nơi lưu giữ và trưng bày kiệt tác “Cô gái với hoa tai ngọc trai” của Vermeer, cùng nhiều bức tranh của những danh họa như Rembrandt, Rubens, Jan Steen…

Vi vu Den Haag Hà Lan khám phá những cung điện nguy nga, tráng lệ 6

Bảo tàng Mauritshuis lưu giữ nhiều kiệt tác nghệ thuật tại Den Haag

Bảo tàng Madurodam: Qua những mô hình tí hon tại bảo tàng này, bạn sẽ có cơ hội khám phá những nét đặc trưng nhất của Hà Lan về cả khía cạnh văn hóa và đời sống.

Bảo tàng Escher: Bảo tàng nổi bật với bộ sưu tập hơn 150 tác phẩm của nghệ sĩ M. C. Escher từng được trưng bày trong cung điện Mùa đông, gồm những bản in gốc và in thạch bản, với chủ đề xoay quanh quan điểm và nhận thức của con người.

Vi vu Den Haag Hà Lan khám phá những cung điện nguy nga, tráng lệ 7

Phong cách kiến trúc đầy ấn tượng của bảo tàng Escher

Là tòa nhà Quốc hội cổ nhất tại Hà Lan, Binnenhof đến nay vẫn đang được sử dụng. Đây là nơi diễn ra vô số những sự kiện quan trọng trong lịch sử quốc gia và được ví như trái tim của nhà nước dân chủ Hà Lan.

Vi vu Den Haag Hà Lan khám phá những cung điện nguy nga, tráng lệ 8

Binnehof là tòa nhà Quốc hội cổ nhất tại Hà Lan đến nay vẫn đang được sử dụng

Hội trường được thiết kế theo phong cách Gothic với điểm nhấn là những ô cửa kính nhiều màu sắc, trang trí biểu tượng của đất nước Hà Lan. Bên trong có những cái đầu gỗ được chạm khắc công phu, tượng trưng cho người nghe trộm của thế lực tối cao.

Vi vu Den Haag Hà Lan khám phá những cung điện nguy nga, tráng lệ 9

Lối kiến trúc mang đậm phong cách Gothic của hội trường Hiệp sĩ Ridderzaal

Những khu vườn xung quanh trang viên Landgoed Clingendael đã gắn bó với thành phố Den Haag từ thế kỷ 16, tạo nên một ốc đảo xanh tươi yên bình ngay tại trung tâm. Công viên này mở cửa miễn phí cho người dân địa phương và khách du lịch Hà Lan, với sân chơi lớn, khu dã ngoại và phòng trà liền kề với vườn English.

Vi vu Den Haag Hà Lan khám phá những cung điện nguy nga, tráng lệ 10

Không gian công viên Clingendael như một ốc đảo xanh yên bình giữa trung tâm Den Haag

Thịt viên Bitterballen: Một món ăn quen thuộc của người Hà Lan chế biến từ thịt gà các loại rau củ xay nhuyễn sau đó chiên giòn. Bạn có thể thưởng thức thịt viên Bitterballen ở bất kỳ nhà hàng, quán ăn nào tại Den Haag.

Vi vu Den Haag Hà Lan khám phá những cung điện nguy nga, tráng lệ 11

Thịt viên Bitterballen có thể tìm thấy ở bất cứ nhà hàng, quán ăn nào trên đường phố Den Haag

Stamppot: Với nguyên liệu là xúc xích, thịt hun khói, khoai tây và rau xanh xay nhuyễn, Stamppot là món ăn đêm hay nhâm nhi vào buổi chiều rất được khách du lịch Hà Lan yêu thích.

Vi vu Den Haag Hà Lan khám phá những cung điện nguy nga, tráng lệ 12

Điểm nhấn của món Stamppot nằm ở nguyên liệu xúc xích và thịt xông khói

Bánh Oliebollen: Món bánh làm từ nguyên liệu chính là trứng, bột, đường, sữa, táo và nho khô, không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn được trang trí với màu sắc và hình dáng bắt mắt.

Quận Court: Nơi bạn có thể vi vu khám phá những cửa hiệu thời trang đầy cá tính và trẻ trung tại Den Haag.

Khu Zeeheldenkwartier: Nằm không quá xa trung tâm thành phố, khu Zeeheldenkwartier sẽ mang đến bạn trải nghiệm mua sắm vô cùng gần gũi với cuộc sống của người dân địa phương.

Grote Marktstraat: Một trong những khu mua sắm lớn tại Den Haag với nhiều trung tâm thương mại hiện đại như De Bijenkorf, Peek & Cloppenburg hay Decathlon.

Vi vu Den Haag Hà Lan khám phá những cung điện nguy nga, tráng lệ 13

Grote Marktstraat là nơi hội tụ nhiều trung tâm mua sắm tại Den Haag

Nếu Amsterdam mang đến bức tranh thành phố thơ mộng thì Den Haag sẽ là điểm dừng chân giúp khám phá các công trình nguy nga, tráng lệ, có thể nói là bộ mặt của Hà Lan khi tiếp đón các nguyên thủ quốc gia ghé thăm. Đừng để vẻ đẹp vượt qua không gian, thời gian của thành phố này khiến bạn quên thưởng thức nền ẩm thực đặc sắc nơi đây hay vi vu tại các địa điểm mua sắm thú vị nhé.