Khám phá Düsseldorf - thành phố đáng sống nhất thế giới 2

Khung cảnh vô cùng chill của 1 góc thành phố Dusseldorf

Thành phố Düsseldorf là thủ phủ của bang Nordrhein-Westfalen, tọa lạc bên dòng sông Rhine thơ mộng và được đánh giá là một trong năm thành phố có tầm quan trọng trong các lĩnh vực giao lưu kinh tế, văn hóa, chính trị và giao thông của nước Đức và được xếp hạng thứ sáu trong số hai mươi thành phố đáng sống nhất trên thế giới

Thành phố được thành lập vào năm 1288 và được tái xây dựng lại sau khi bị tàn phá bởi chiến tranh thế giới thứ 2. Ngày nay, thành phố đã phục hồi lại rất tốt và có nền kinh tế có thể nói phát triển bậc nhất thế giới. Dusseldorf nổi bật với những tòa nhà cao chọc trời, những bảo tàng nghệ thuật sở hữu lối kiến trúc độc đáo, hài hòa. Khi đến du lịch tại thành phố Dusseldorf, bạn sẽ rất thích thú khi được tận mắt chiêm ngưỡng một khung cảnh tráng lệ của nét kiến trúc nghệ thuật đương đại độc đáo của toàn bộ công trình kiến trúc, hàng quán, nhà ở...

Ngoài ra, nếu đến đây vào mùa lễ hội, bạn sẽ được thưởng thức nhiều màn biểu diễn nghệ thuật đường phố, võ thuật, hòa mình vào các lễ hội âm nhạc sôi động.

Khám phá Düsseldorf - thành phố đáng sống nhất thế giới 3

Không khí trong lành dễ chịu của thành phố Dusseldorf vào buổi sáng tinh mơ

Thành phố Düsseldorf có khí hậu ôn hòa đại dương với mùa hè mát mẻ, dễ chịu và mùa đông hầu như không có tuyết. Vì vậy nên bạn có thể cùng gia đình đi du lịch đến thành phố này bất cứ khoảng thời gian nào trong năm.

Theo các tổng hợp của Cẩm nang du lịch MIA.vn, thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm thành phố Dusseldorf là vào đầu tháng 4 - cuối tháng 6, lúc này thời tiết vào mùa hè khá mát mẻ, mây nhẹ, đem lại sự dễ chịu cho bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được hòa mình vào thiên nhiên xanh mát của các công viên rộng lớn với những loài hoa nhiều màu sắc cũng như hòa mình vào nhiều lễ hội. Trong đó, lễ hội Rhenish Carnival sẽ diễn ra vào tháng 11, nổi bật với những đường trượt giải trí của Rhein Kirmes và các khu hội chợ đặc sắc nhất của Rhine.

Từ Việt Nam, để có thể di chuyển đến Dusseldorf chỉ có thể bằng đường hàng không với các hãng hàng không nổi bật như Emirates, Cathay Pacific, Qatar Airways, Singapore Airlines,... và đáp cánh tại sân bay quốc tế Dusseldorf (CNS) của thành phố.

Với các mức giá vé máy bay tham khảo (cập nhật tại các website chính thức của các hãng hàng không)

+ Chặng bay từ Sài Gòn: mức giá tham khảo từ 13.898.820 VND/người

+ Chặng bay từ Đà Nẵng: mức giá tham khảo từ 34.118.750 VND/người

+ Chặng bay từ Hà Nội: mức giá tham khảo từ 16.590.210 VND/người

MIA.vn mách bạn lưu ý nên đặt vé trước 2 tháng khi có kế hoạch để có thể tối ưu được chi phí đi lại nhất.

Khi đặt chân đến Dusseldorf - thành phố sang trọng hiện đại với hệ thống giao thông cực kỳ phát triển. Tới đây du lịch, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện công cộng để di chuyển trong thành phố như tàu điện ngầm, xe buýt, ô tô hoặc xe đạp… các phương tiện này đều có mức giá rất phải chăng và rất thuận tiện. Ngoài ra, bạn có thể mua vé tàu, vé xe bus đều ở các máy bán vé tự động tại các bến xe hay nhà ga hoặc cũng có thể mua trực tiếp tại các quầy bán vé.

Nếu bạn có nhu cầu đi du lịch tại thành phố Dusseldorf nhiều ngày thì nên tham khảo một số khách sạn lưu trú có vị trí thuận lợi, ngay trung tâm thành phố, gần sân bay và có giá cả phải chăng cùng với chất lượng dịch vụ được đánh giá tốt.

Khách sạn Địa chỉ Mức giá tham khảo

A&o Dusseldorf Hauptbahnhof

9 Corneliusstreet, City Center, Dusseldorf, Germany

1.652.812 VND/đêm
Holiday Inn Express Dusseldorf Airport E-Plus-Str. 3, Dusseldorf Airport, Dusseldorf, Germany 2.932.655 VND/đêm
Radisson Blu Conference Hotel Karl-Arnold Platz 5, Golzheim, Dusseldorf, Germany 6.179.303 VND/đêm
Clayton Hotel Düsseldorf City Centre 41 Immermann Str., City Center, Dusseldorf, Germany 5.309.178 VND/đêm
NH Düsseldorf City Koelner Strasse 186-188 , Oberbilk, Dusseldorf, Germany 4.782.350 VND/đêm

Các mức giá phòng phía trên mang tính chất tham khảo, bạn có thể xem những mức giá cập nhật cụ thể tại các ứng dụng booking.

Khám phá Düsseldorf - thành phố đáng sống nhất thế giới 4

Khuôn viên rực rỡ muôn vàn sắc hoa tại công viên Hofgarten

Công viên Hofgarten ra đời từ thế kỷ 16 và được coi là một trong những công viên công cộng ra đời đầu tiên của nước Đức. Nơi đây được thiết kế bởi một nghệ nhân làm vườn cổ điển mang tên Maximilian Weyhe. Cho tới hiện nay, công viên Hofgarten có diện tích khoảng 28 hecta, trải dài từ sông Rhine đến Jacobistrasse.

Tại đây, bạn có thể đi bộ dọc các lối đi rợp bóng cây và hoa hoặc thư giãn bên hai hồ nước trong vắt và ngắm nhìn đàn vịt cùng thiên nga bơi lội tung tăng. Đặc biệt là ghé thăm bảo tàng dành riêng cho nhà thơ Goethe và xem các màn biểu diễn ngoài trời của các nghệ sĩ nhạc jazz, kèn đồng, nhạc cổ điển và dân gian.

Ngoài ra, nếu có ý định picnic cùng những người thân yêu vào cuối tuần tại đây, bạn hãy mang đầy đủ đồ dã ngoại để ăn uống trên bãi cỏ hoặc tận dụng các lò nướng miễn phí nằm ở phía Bắc của công viên Hofgarten.

Khám phá Düsseldorf - thành phố đáng sống nhất thế giới 5

Tone màu hồng vô cùng đặc trưng là điểm nổi bật của cung điện Benrath

Có thể nói một trong những điểm du lịch quan trọng và ấn tượng nhất của thành phố Düsseldorf là cung điện Benrath. Cũng như bao cung điện nguy nga thời xa xưa, cung điện Benrath được xây dựng từ năm 1755 và mang trong mình một nét thiết kế độc đáo của lối kiến trúc Baroque.

Cung điện Benrath nổi bật với tone màu hồng xinh nhẹ nhàng, ngày nay được nhiều người biết đến với cái tên bảo tàng nghệ thuật vườn cảnh châu Âu. Khuôn viên cung điện Benrath rộng khoảng 612000 m2, khi đi dạo trong cung điện, bạn sẽ cảm nhận được thư thái và sẽ bị thu hút bởi các vườn hoa nhiều màu khoe sắc, sau đó nghỉ chân một chút bên đài phun nước hay tiếp tục dạo bộ trên những con đường dài. Điều đặc biệt nhất ở đây là bạn sẽ được đắm chìm trong vẻ đẹp của các khu vườn hoa, được mô phỏng theo nhiều phong cách của các khu vườn hoa nổi tiếng khác nhau trên thế giới.

Từ lâu, Düsseldorf được biết đến là một thành phố thời trang nổi tiếng ở Đức và đại lộ Königsallee cũng được mệnh danh là con phố sang chảnh và thanh lịch bậc nhất tại quốc gia này. Nơi đây là điểm đến yêu thích, hấp dẫn nhiều người bởi những cửa hàng độc quyền, các khu mua sắm cao cấp, sang trọng hay những hòng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật... Con phố hiện tại đang là là thiên đường mua sắm tuyệt vời của các tín đồ yêu thích shopping với một loạt thương hiệu danh giá, xa xỉ bậc nhất trên thế giới như Hermes, Louis Vuitton, Chanel, Gucci, Prada và Dior. Nhiều người cho răng, đại lộ Königsallee chính là trái tim và linh hồn của thành phố Düsseldorf xinh đẹp.

Khám phá Düsseldorf - thành phố đáng sống nhất thế giới 6

Khuôn viên mát mẻ của đại lộ với hàng cây xanh mướt hai bên đường

Khám phá Düsseldorf - thành phố đáng sống nhất thế giới 7

Khung cảnh nhộn nhịp dòng người qua lại trước tòa thị chính Dusseldorf

Khi đi du lịch Đức đến thành phố Dusseldorf, bạn không nên bỏ qua địa điểm là tòa thị chính Dusseldorf đầy đặc biệt. Khi đến đây, bạn sẽ được khám phá, tận mắt nhìn thấy các giai đoạn kiến trúc khác nhau thông qua các họa tiết xây dựng xung quanh tòa thị chính. Bạn nên lựa chọn những chuyến tham quan miễn phí có hướng dẫn viên để có thể hiểu rõ hơn về tòa nhà này, các chi tiết cụ thể có trên trang web chính thức của Dusseldorf Tourismus.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ngồi nhâm nhi tách cafe tại quán cafe gần đó và ngắm nhìn nhịp sống thành phố dần trôi, dòng người qua lại trước tòa thị chính.

Khám phá Düsseldorf - thành phố đáng sống nhất thế giới 8

Một buổi chiều hoàng hôn rực rõ tại nhà hàng sát bên bờ sông Rhine

Cảng sông Rhine là nơi tập trung của những tòa nhà với lối kiến trúc độc đáo, hiện đại như tòa nhà văn phòng Stadttor cao 81m với hơn 1000 người làm việc tại đây và được khánh thành năm 1997.

Tại nơi đây, bạn có thể dùng bữa cùng bạn bè, người thân tại các nhà hàng xếp hạng sao Michelin. Ngắm nhìn toàn cảnh thành phố, sau đó ghé thăm một số công trình đẹp nhất của thành phố. Đặc biệt, hoàng hôn tại Cảng sông Rhine rất đẹp nên bạn có thể thoải mái chụp được rất nhiều tấm ảnh cực kỳ "xịn sò".

Hy vọng bài viết của MIA.vn sẽ là nguồn thông tin hữu ích, giúp bạn tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm cho chuyến du lịch đến thành phố Düsseldorf đầy thú vị này. Trong chuyến bài đến Đức dài như vậy, việc sắp xếp hành lý sẽ là điểm lưu ý và quan trọng, do đó việc bạn nên sở hữu những chiếc vali chất lượng và bền bỉ là không thể thiếu.