Hành trình khám phá du lịch Hàn Quốc lần này của MIA.vn sẽ đưa bạn đến với một thành phố vô cùng xinh đẹp ở phía Tây Nam Bán đảo Triều Tiên. Đó chính là Gwangju, 1 trong 6 thành phố lớn nhất Hàn Quốc. Vậy du lịch Gwangju có gì thú vị, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá bạn nhé! 

Gwangju là một trong sáu thành phố lớn trực thuộc trung ương của Hàn Quốc. Đây là nơi hội tụ những nét đẹp về văn hóa và đặc trưng cảnh quan của quốc gia này.  

Tại đây, bạn có thể thấy thành phố này có nhiều khu vui chơi giải trí cũng như những không gian thưởng thức ẩm thực độc đáo. Gwangju có một sắc màu hoàn toàn khác khi so sánh với các đô thị phát triển tại Hàn Quốc như Busan, Seoul, Daegu. 

Một điểm cộng tại Gwangju được nhiều tín đồ du lịch chia sẻ lại chính là không gian sạch sẽ và thoáng đãng. Những tuyến phố tại đây hầu như được quét dọn cẩn thận và không có rác. Chính vì thế, lượng tín đồ du lịch tìm về Gwangju mỗi lúc một đông hơn. 

Dấu ấn đặc trưng của Gwangju chính là bức tranh văn hóa ẩm thực độc đáo. Những món ăn tại Gwangju có hương vị thơm ngon và giá thành khá phải chăng. Vì thê, địa phương này còn được ngợi ca với một danh xưng đặc biệt là “ổ bánh mì của Hàn Quốc”. 

Tìm về Gwangju mà tận hưởng hơi ấm phương Nam Đại Hàn 2

Gwangju là một trong sáu thành phố lớn trực thuộc trung ương của Hàn Quốc

Để di chuyển đến Thành phố Gwangju, bạn cần sử dụng những chuyến bay đi đến Sân bay Incheon hoặc Gimhae rồi tiếp tục di chuyển đến thành phố này. Để có được giá tốt nhất, MIA.vn khuyên bạn nên đặt vé máy bay trước đó khoảng 1 - 2 tháng. 

Từ Sân bay Incheon hoặc Gimhae, bạn có thể đến với Gwangju bằng cách sử dụng các phương tiện sau: 

Đi máy bay: Bạn có thể di chuyển từ Seoul hoặc Busan bằng máy bay. Thông thường, mỗi ngày sẽ có từ 1 đến 2 chuyến bay từ Seoul đi Gwangju với mức phí cũng khá phải chăng. 

Đi tàu hỏa: Đây là phương tiện được nhiều tín đồ du lịch bụi lựa chọn vì khá tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Bạn có thể sử dụng chuyến tàu Korail và KTX chạy từ Seoul đến Gwangju trong khoảng 2 giờ. Giá vé tàu dao động trong khoảng 46.800 - 47.100 won. Tất cả chuyến tàu sẽ khởi hành tại Ga Yongsan ở Seoul đến ga Gwangju-Songjeong. 

Đi xe buýt: Có rất nhiều tuyến xe buýt từ các thành phố khác đến với Gwangju. Từ Seoul, bạn sẽ mất một khoảng thời gian là 3 tiếng rưỡi để đến với thành phố Gwangju. Giá vé xe buýt là 19.000 won với loại xe tiêu chuẩn và 28.200 won với xe limousine.

Tìm về Gwangju mà tận hưởng hơi ấm phương Nam Đại Hàn 3

Để di chuyển đến Thành phố Gwangju, bạn cần sử dụng những chuyến bay đi đến Sân bay Incheon hoặc Gimhae

Gwangju vào những tháng đầu thu mang một vẻ đẹp trữ tình và dịu dàng. Đây là thời điểm thích hợp để các tín đồ du lịch ghé thăm thành phố xinh đẹp này. Lúc này, khí hậu cũng trở nên ôn hòa và vô cùng dễ chịu. Bạn có thể tận hưởng không gian xinh đẹp nơi con đường đầy lá vàng rơi. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể du lịch Gwangju vào khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5. Thời tiết lúc này khá ấm áp, dễ chịu, thích hợp cho các hoạt động vui chơi và tham quan. Đây cũng là thời điểm ở Hàn Quốc diễn ra nhiều lễ hội truyền thống để mừng năm mới. 

Tìm về Gwangju mà tận hưởng hơi ấm phương Nam Đại Hàn 4

Gwangju vào những tháng đầu thu mang một vẻ đẹp trữ tình và dịu dàng

Công viên quốc gia Mudeungsan là một điểm đến sở hữu thắng cảnh hữu tình mà bạn nên đến khi du lịch Gwangju. Bạn có thể cảm nhận thiên nhiên nơi đây như một bức tranh phong cảnh nhiều màu sắc mà đất trời đã ban tặng cho Gwangju. Khi tiết trời vào thu, không gian nơi đây trở nên rạng rỡ với những mảng màu đầy lãng mạn của cây cối trên các vách núi. 

Tìm về Gwangju mà tận hưởng hơi ấm phương Nam Đại Hàn 5

Công viên quốc gia Mudeungsan là một điểm đến sở hữu thắng cảnh hữu tình

Phố nghệ thuật Hàn Quốc ở Gwangju là một điểm tham quan được trang trí một cách đẹp mắt. Vào buổi tối, điểm đến này được thắp sáng một cách đẹp mắt. Bạn có thể tản bộ trên con phố này và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Gwangju về đêm. 

Tìm về Gwangju mà tận hưởng hơi ấm phương Nam Đại Hàn 6

Phố nghệ thuật Hàn Quốc ở Gwangju là một điểm tham quan được trang trí một cách đẹp mắt

Bảo tàng quốc gia Gwangju là nơi tổ chức nhiều triển lãm ấn tượng tại Hàn Quốc. Điểm đến này miễn phí vé vào cổng nên được nhiều tín đồ du lịch đến đây tham quan. Đây là điểm đến thích hợp với những bạn trẻ muốn khám phá lịch sử Hàn Quốc. 

Tìm về Gwangju mà tận hưởng hơi ấm phương Nam Đại Hàn 7

Bảo tàng quốc gia Gwangju là nơi tổ chức nhiều triển lãm ấn tượng

Đền Jeungsimsa là một điểm đến văn hóa mang lại không gian thiền tịnh và nhẹ nhàng cho các tín đồ du lịch khi ghé thăm Gwangju. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm cảm giác leo núi và ở lại đền nghỉ ngơi. Khi đến đền, bạn sẽ dễ dàng tận hưởng được không khí an yên và vô cùng trong lành mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây. 

Tìm về Gwangju mà tận hưởng hơi ấm phương Nam Đại Hàn 8

Đền Jeungsimsa là một điểm đến văn hóa mang lại không gian thiền tịnh và nhẹ nhàng

Công viên tưởng niệm 18/5 là công trình tưởng nhớ những người đã mất trong Cuộc nổi dậy Dân chủ Gwangju. Tượng đài được xây dựng khá uy nghiêm và hùng vĩ. Bên trong còn có một bảo tàng dưới lòng đất dành cho các tín đồ du lịch khám phá và tìm hiểu văn hóa. Khung cảnh xung quanh Công viên tưởng niệm 18/5 cũng vô cùng hài hòa và đẹp mắt.

Tìm về Gwangju mà tận hưởng hơi ấm phương Nam Đại Hàn 9

Công viên tưởng niệm 18/5 là công trình tưởng nhớ những người đã mất trong Cuộc nổi dậy Dân chủ Gwangju

Trung tâm Văn hóa Châu Á là một khu phức hợp lớn vô cùng hiện đại. Trong khu phức hợp này có có thư viện, phóng máy tính và các phòng trưng bày triển lãm văn hóa Châu Á. Mặc dù chưa được hoàn thiện hoàn toàn nhưng điểm đến này vẫn thu hút các tín đồ du lịch trẻ đến đây tham quan. 

Tìm về Gwangju mà tận hưởng hơi ấm phương Nam Đại Hàn 10

Trung tâm Văn hóa Châu Á là một khu phức hợp lớn vô cùng hiện đại

Sân vận động World Cup Gwangju là trung tâm văn hóa và nghệ thuật đáng để tham quan khi đến với vùng đất này. Đây là nơi đã từng diễn ra World Cup năm 2002 vô cùng sôi động. Nhiều sự kiện văn hóa nghệ thuật tại Hàn Quốc cũng đã được diễn ra ở sân vận động này. 

Tìm về Gwangju mà tận hưởng hơi ấm phương Nam Đại Hàn 11

Sân vận động World Cup Gwangju là trung tâm văn hóa và nghệ thuật đáng để tham quan

Công viên sinh thái hồ Gwangju Ho là địa điểm thích hợp dành cho các tín đồ du lịch thích cảm giác đi bộ và ngắm cảnh. Thiên nhiên nơi đây vô cùng trong lành với cảnh quan đẹp mắt. Được tản bộ trong không gian mát lành và chiêm ngưỡng non xanh nước biếc là một cảm giác tuyệt vời khi đến thăm Gwangju Ho. 

Tìm về Gwangju mà tận hưởng hơi ấm phương Nam Đại Hàn 12

Công viên sinh thái hồ Gwangju Ho là địa điểm thích hợp để đi bộ và ngắm cảnh

Gwangju là thủ phủ của những món ngon thú vị. Sau đây là những món ngon ở Gwangju mà bạn nên thử qua khi đến với thành phố xinh đẹp này. 

Tteokgalbi - bánh gạo xương sườn: món ăn nổi tiếng được làm từ thịt xay nhuyễn kết hợp cùng các lạo gia vị như thảo mộc, hành tỏi. Bánh gạo được nướng trên bếp than tạo nên một hương vị thơm ngon hấp dẫn. 

Boribap - cơm lúa mạch: Một phần cơm lúa mạch sẽ bao gồm cơm trắng cùng 21 loại rau củ đa dạng. Người dân tại đây sẽ trộn lẫn cơm và rau rồi cho thêm tương ớt và dầu mè để thưởng thức cho dậy vị. 

Gui - món nướng: Món nướng là đặc sản của du lịch Hàn Quốc bạn nên thử qua. Tại các quán nướng ở Gwangju, bạn có thể thưởng thức món nướng từ ba loại thịt nổi tiếng là heo, gà và bò. 

Tìm về Gwangju mà tận hưởng hơi ấm phương Nam Đại Hàn 13

Gwangju là thủ phủ của những món ngon thú vị

Với những thông tin về du lịch Gwangju được đề cập đến trong bài viết này, chúng mình tin rằng bạn sẽ có thêm nhiều góc nhìn về thành phố du lịch xinh đẹp này. Nếu có cơ hội, hãy biến Gwangju trở thành điểm đến đáng khám phá tiếp theo trong hành trình du lịch Hàn Quốc sắp tới bạn nhé!