Tọa lạc ở phía đông của thành phố Busan, quận Haeundae có diện tích 51,44km2 với dân số khoảng 423.000 người. Không chỉ được biết đến như một khu thịnh vượng và giàu có tại Busan, quận này còn có bãi biển Haeundae nổi tiếng đẹp nhất Hàn Quốc, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước.

Theo Blog Du lịch MIA Go tìm hiểu, tên gọi “Haeundae” của bãi biển được đặt bởi học giả Choi Chi-won vào thời Silla, khi ông có dịp đi ngang qua nơi đây và không khỏi mê mẩn trước vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, quyến rũ. Đến với quận Haeundae, bạn sẽ được vui chơi thỏa thích bên bãi biển trải dài 2km này, nơi có làn nước xanh trong vời vợi và bờ cát rộng 30 - 50m lấp lánh dưới ánh nắng. Biển Haeundae là cũng điểm du lịch có nhiều hoạt động trải nghiệm nhất khu vực này, và thường được chọn làm địa điểm tổ chức các lễ hội đặc trưng của Hàn Quốc tại Busan.

Du lịch Haeundae vui chơi tại bãi biển đẹp nhất Hàn Quốc 2

Haeundae được biết đến như một khu thịnh vượng và giàu có tại thành phố Busan

Để đến Haeundae nói chung và bãi biển đẹp nhất xứ sở kim chi nói riêng, bạn cần mua vé máy bay tới sân bay quốc tế Gimhae nằm ở quận Gangseo, Busan trước. Đây là cảng hàng không gần nhất với Haeundae, cũng là điểm đến phổ biến cho các chuyến bay thẳng từ Việt Nam đi Busan, Hàn Quốc được cung cấp bởi các hãng như Vietnam Airlines, Vietjet Air, AirAsia, Scoot Airlines…

Tùy lịch trình bay mà bạn sẽ mất từ 4 - 11 tiếng đồng hồ để có mặt tại thành phố Busan. Giá vé cho chuyến bay thẳng từ các sân bay quốc tế của Việt Nam như Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng đến sân bay Gimhae rơi vào khoảng từ 2.000.000 - 10.000.000 VND.

Sau khi xuống sân bay, bạn có thể di chuyển đến bãi biển Haeundae bằng cách bắt xe bus tại bến Seoul Express với điểm dừng là bến Nobo, Busan. Rồi từ Nobo di chuyển tới ga Haeundae và lên tàu điện ở đường số 2, cửa số 3. Đây là chuyến tàu phổ biến để đến với bãi biển làm nên tên tuổi quận Haeundae trong bản đồ du lịch Hàn Quốc.

Biển Haeundae không chỉ là nơi để ngắm cảnh và bơi lội giữa làn nước mát. Đây còn là một địa điểm lý tưởng để thử sức với vô số trò chơi trên biển từ chèo thuyền, lướt sóng đến lướt ván diều, bay dù lượn.

Vào mùa hè, các hoạt động được yêu thích nhất tại đây là đi moto lướt sóng hoặc tự mình chèo thuyền ra xa bờ ngắm cảnh. Làn gió biển mát rượi cùng bức tranh biển khơi đẹp tựa bước ra từ tranh vẽ sẽ mang đến cảm giác vô cùng thú vị và thư giãn cho khách du lịch.

Du lịch Haeundae vui chơi tại bãi biển đẹp nhất Hàn Quốc 3

Bãi biển Haeundae dài 2km, nổi bật với làn nước trong xanh và bờ cát vàng tuyệt đẹp

Thủy cung Sealife Busan

Thủy cung Sealife Busan có quy mô hoành tráng ngay bên bờ biển Haeundae. Tại thủy cung này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hơn 250 loài sinh vật biển qua những con đường có thiết kế hình vòm và làm bằng kính trong suốt. Ngoài ra còn có thể tìm hiểu thêm về quá trình chăm sóc các chú cá mập, hải ly, chim cánh cụt và cho chúng ăn.

Hệ sinh thái biển Busan phong phú như được thể hiện rõ nét tại thủy cung này, từ môi trường sống cho các loài động vật biển cho đến vùng đất nền phủ đầy rong rêu, bãi san hô đủ màu sắc, dáng hình… Xuyên qua làn nước trong xanh, hình ảnh đàn cá với vẻ ngoài độc đáo bơi lượn qua lại. Hay những con cá có kích thước to lớn lướt nhẹ như bay sẽ khiến bạn không khỏi thích thú.

Du lịch Haeundae vui chơi tại bãi biển đẹp nhất Hàn Quốc 4

Tại thủy cung Sealife Busan nằm bên biển Haeundae, bạn sẽ có cơ hội khám phá thế giới đại dương đa sắc màu

Phố điện ảnh Haeundae

Busan là thủ phủ phim điện ảnh của Hàn Quốc. Do đó khi đến khu Haeundae, bạn sẽ có cơ hội khám phá phố phim điện ảnh nằm bên bờ biển, ngay trước khu dân cư Marine City. Tại đây có vô số tác phẩm điêu khắc cũng như hình ảnh liên quan đến phim. Thậm chí sẽ khiến bạn trầm trồ với những tấm poster kích thước khủng hay tranh vẽ tinh xảo trên nền đất.

Một số điểm du lịch không nên bỏ lỡ khi vi vu khám phá khu phố điện ảnh này, đó là khu vực có chiếc kính viễn vọng hoàn toàn miễn phí, cho phép bạn phóng tầm mắt ra tận chân trời xa. Hay quảng trường Santorini, nơi lưu giữ chữ ký của nhiều diễn viên nhà làm phim Hàn Quốc nổi tiếng.

Du lịch Haeundae vui chơi tại bãi biển đẹp nhất Hàn Quốc 5

Phố điện ảnh Haeundae là nơi lưu giữ dấu ấn của nhiều tác phẩm khuấy đảo phòng vé trên toàn thế giới

Đền Haedong Yonggungsa

Bên cạnh những điểm du lịch mang đậm tính giải trí, tại Haeundae còn có những đền, chùa cổ kính giúp khách tham quan tìm hiểu thêm về đời sống văn hóa của người dân địa phương. Trong số đó, Haedong Yonggungsa là ngôi đền có kiến trúc đẹp nhất khu vực này nói riêng và thành phố Busan nói chung.

Đền Haedong Yonggungsa nằm trên vách đá cheo leo với tầm nhìn hướng ra biển, được xây dựng vào năm 1376 và trùng tu lần cuối từ năm 1970. Lịch sử lâu đời mang đến công trình tâm linh này giá trị văn hóa vô giá, cần được bảo tồn và gìn giữ.

Để đến được khu đền chính, bạn sẽ phải băng qua 108 bậc thềm với 4 tượng sư tử tượng trưng cho 4 sắc thái vui, buồn, giận dữ và hạnh phúc. Dọc con đường này còn có những cây đèn làm bằng đá mang đậm nét kiến trúc xưa. Bởi vì nơi đây được chăm nom hằng ngày bởi các vị sư nên bạn có thể trò chuyện với họ để tìm hiểu thêm về ngôi đền.

Du lịch Haeundae vui chơi tại bãi biển đẹp nhất Hàn Quốc 6

Đền Haedong Yonggungsa có tầm nhìn hướng thẳng ra biển Haeundae, được xây dựng từ năm 1376

Một trong những sự kiện thú vị nhất tại bãi biển Haeundae đó là lễ hội cát diễn ra vào tháng 6 hằng năm. Ngoài được thỏa sức vui chơi trên biển, tắm cát nóng… bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những bức tượng hoặc lâu đài làm hoàn toàn bằng cát. Đặc biệt vào dịp này, bãi biển sẽ được thắp sáng đèn vào ban đêm tạo nên khung cảnh vô cùng lung linh, huyền ảo.

Du lịch Haeundae vui chơi tại bãi biển đẹp nhất Hàn Quốc 7

Đến với lễ hội nổi tiếng nhất bờ biển Haeundae, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những bức tượng hoặc lâu đài được làm hoàn toàn bằng cát

Khám phá ẩm thực là một phần không thể thiếu trong bất cứ hành trình xách vali lên và du lịch nào. Đến với Haeundae, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức đa dạng các món đặc sản hấp dẫn như chân giò heo hấp, chả cá Busan, Ssiat hotteok, Dwaeji gukbap, mì lạnh Milmyeon… Đặc sắc nhất phải kể tới những món ăn đậm chất thành phố biển như cua ngâm Ganjang Gejang hay hải sản nướng Jogae Gui.

Du lịch Haeundae vui chơi tại bãi biển đẹp nhất Hàn Quốc 8

Ẩm thực nơi đây gây ấn tượng với đa dạng món ăn từ đậm chất Hàn Quốc như chân giò heo hấp, chả cá Busan đến các loại hải sản đánh bắt từ biển Haeundae

- Trước khi du lịch Hàn Quốc nói chung và Haeundae nói riêng, bạn nên đổi tiền Việt Nam ra tiền Won để dễ dàng thanh toán chi phí đi lại, ăn uống trong chuyến đi.

- Việc tìm hiểu lộ trình và sắp xếp kế hoạch di chuyển, tham quan góp phần mang đến những trải nghiệm tuyệt vời tại Haeundae.

- Tuyệt đối không xả rác bừa bãi khi vui chơi trên biển Haeundae, gây ảnh hưởng đến mỹ quan.

- Hãy chuẩn bị sẵn quần áo để thay sau khi tắm biển trong balo.

- Nếu đi theo nhóm đông người, bạn có thể chủ động mang theo đồ ăn, thức uống để tiết kiệm chi phí và thuê bàn ghế để ngồi chơi trên bờ.

Haeundae Busan với bãi biển dài 2km tuyệt đẹp xứng đáng là điểm đến góp mặt trong hành trình vi vu khám phá Hàn Quốc. Cẩm nang du lịch MIA.vn gợi ý bạn đến đây vào mùa hè để tham gia lễ hội cát bên bờ biển cùng nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị.