Vùng Caribbean là thiên đường của những cảnh đẹp lãng mạn, nóng bỏng và không kém phần sôi động. Một trong những thành phố sôi động nhất nơi đây chính là Havana đã nổi tiếng qua những giai điệu thân quen. Vậy trước khi xách vali lên và du lịch đến Havana, thủ đô của đất nước Cuba xinh đẹp, bạn cần tìm hiểu những thông tin gì? Hãy cùng MIA.vn du ngoạn đến vùng Caribbean để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đất nước này nhé!

Havana (La Habana) là thành phố xinh đẹp tại vùng biển Caribbean và cũng là thủ đô của đất nước Cuba. Đây là thành phố khá nổi tiếng với lịch sử nhiều thăng trầm và bức tranh văn hóa vô cùng phong phú và đa dạng.

Không chỉ thế, Havana còn được biết đến bởi những tòa nhà có kiến trúc độc đáo mang đậm dấu ấn cổ điển. Ngoài ra, tinh thần nghệ thuật của người dân thành phố này cực kỳ cao. Bạn có thể tìm thấy những hàng người xếp hàng trước những trung tâm nghệ thuật, nhà hát hay các công trình kiến trúc để tham quan và chiêm ngưỡng.

Tại Havana, mỗi con đường dường như đang lưu giữ một câu chuyện hấp dẫn. Với vẻ đẹp quyến rũ cùng nhiều dấu ấn huyền bí ấy, Havana là một trong những điểm đến xứng đáng được nhiều tín đồ du lịch ghé thăm sắp tới.

Nét đẹp đầy ngẫu hứng của Havana, thủ đô Cuba bên bờ Caribbean 2

Havana là thành phố xinh đẹp tại vùng biển Caribbean và cũng là thủ đô của đất nước Cuba

Nét đẹp đầy ngẫu hứng của Havana, thủ đô Cuba bên bờ Caribbean 3

Havana còn được biết đến bởi những tòa nhà có kiến trúc độc đáo mang đậm dấu ấn cổ điển

Nét đẹp đầy ngẫu hứng của Havana, thủ đô Cuba bên bờ Caribbean 4

Tại Havana, mỗi con đường dường như đang lưu giữ một câu chuyện hấp dẫn

Bạn có thể bay đến Sân bay José Martí của Havana để trải nghiệm du lịch tại đây. Hiện tại không có các đường bay thẳng từ Việt Nam đến Havana. Bạn phải quá cảnh tại ít nhất một thành phố như Paris, Toronto, Istanbul…

Havana là một thành phố lớn nhất tại Cuba xinh đẹp. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn không thể tản bộ khi tham quan thành phố này. Những điểm du lịch trong nội đô thành phố Havana dường như không quá cách xa nhau và các cơ sở giải trí lẫn ăn uống đều nằm khá gần nhau và xung quanh khu Old Havana. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm du lịch thành phố này bằng cách đi bộ.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể sử dụng một số phương tiện khác để tham quan Havana như xe taxi, xe buýt. Tuy nhiên, sử dụng xe buýt là một thách thức lớn cho các tín đồ du lịch vì khá đông đúc và lịch trình cũng không ổn định cho lắm. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn các tuyến xe buýt hop-on hop-off để tham quan trọn vẹn các điểm du lịch bên trong thành phố.

Havana thực chất có hai mùa là mùa khô và mùa mưa. Mùa khô kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 trong khi mùa mưa là khoảng thời gian còn lại. Vì thế, khoảng thời gian thích hợp cho các hoạt động tham quan ngoài trời tại Havana chính là vào tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chiêm ngưỡng thành phố này trong bức tranh văn hóa sôi động, đừng nên bỏ lỡ lễ hội Carnival vào tháng 8 hàng năm.

Havana là thiên đường du lịch với cảnh quan xinh đẹp và bức tranh văn hóa độc đáo. Sau đây là một vài điểm du lịch Havana thú vị mà Cẩm nang du lịch MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn cho chuyến hành trình sắp tới.

Ola Havana chính là linh hồn của du lịch thành phố này. Khu phố với vẻ đẹp tựa như bước ra từ truyện tranh này sẽ khiến bạn không nỡ rời xa bởi vẻ đẹp mang đậm dấu ấn của văn hóa xứ sở Caribbean nhiều màu sắc.

Old Havana đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1980 với nhiều hạng mục kiến trúc ấn tượng được bảo tồn đáng kinh ngạc. Bạn sẽ phát hiện nhiều công trình kiến trúc ấn tượng mang đậm sắc màu baroque hay Tân cổ điển khi bước vào Old Havana.

Nét đẹp đầy ngẫu hứng của Havana, thủ đô Cuba bên bờ Caribbean 5

Ola Havana chính là linh hồn của du lịch thành phố này

Nét đẹp đầy ngẫu hứng của Havana, thủ đô Cuba bên bờ Caribbean 6

Old Havana đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1980 với nhiều hạng mục kiến trúc ấn tượng

El Malecón là một đại lộ dài 5 dặm có ý nghĩa rất lớn cho du lịch Havana và người dân Cuba. Đây là con đường với quang cảnh xinh đẹp và ấn tượng khi một bên là vịnh Havana sóng vỗ, bên còn lại là Old Havana với nét đẹp cổ kính xinh đẹp. Đây là một địa điểm ngắm hoàng hôn xinh đẹp được nhiều người dân Cuba. Vẻ đẹp dịu dàng cùng bầu không khí trong lành nơi đây là điều đáng để bạn khám phá khi chiêm ngưỡng nơi đây.

Nét đẹp đầy ngẫu hứng của Havana, thủ đô Cuba bên bờ Caribbean 7

El Malecón là một đại lộ dài 5 dặm có ý nghĩa rất lớn cho du lịch Havana và người dân Cuba

Vieja là quảng trường chính của Old Havana với khung cảnh thanh bình cùng nhiều màu sắc độc đáo trong phong cách kiến trúc của các tòa nhà lân cận. Quảng trường này từng là nơi tổ chức nhiều sự kiện lịch sử lớn tại Havana, trong đó có những lần diễn tập quân sự hay những trận hành quyết công khai.

Nét đẹp đầy ngẫu hứng của Havana, thủ đô Cuba bên bờ Caribbean 8

Vieja là quảng trường chính của Old Havana với khung cảnh thanh bình cùng nhiều màu sắc độc đáo

Bảo tàng Cách mạng là địa điểm tham quan đáng giá đối với các tín đồ thích khám phá lịch sử. Đây là nơi lưu dấu lại những cuộc cách mạng cũng như những nhà lãnh tụ đại tài của đất nước Cuba trong cuộc kháng chiến thành công của Fidel Castro.

Nét đẹp đầy ngẫu hứng của Havana, thủ đô Cuba bên bờ Caribbean 9

Bảo tàng Cách mạng là địa điểm tham quan đáng giá đối với các tín đồ thích khám phá lịch sử

Quảng trường Nhà thờ là một địa điểm khá thu hút các tín đồ du lịch tại thành phố Havana. Bạn có thể tìm thấy những công trình kiến trúc đã xuất hiện từ thế kỷ 18 với vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc. Những nhà thờ ở đây chủ yếu theo phong cách baroque tuyệt đẹp và từng được một nhà văn mệnh danh là “nơi âm nhạc tạo thành từ đá”.

Nét đẹp đầy ngẫu hứng của Havana, thủ đô Cuba bên bờ Caribbean 10

Quảng trường Nhà thờ là một địa điểm khá thu hút các tín đồ du lịch tại thành phố Havana

Bãi biển Playas del Este là nơi thích hợp để bạn có thể tìm kiếm sự giải trí, thư giãn. Chuyến tham quan du lịch biển đến Bãi biển Playas del Este sẽ mang đến cho bạn cơ hội chiêm ngưỡng những làng nước trong xanh màu ngọc lam cùng không gian ngập tràn nắng vàng, cát trắng…

Nét đẹp đầy ngẫu hứng của Havana, thủ đô Cuba bên bờ Caribbean 11

Bãi biển Playas del Este là nơi thích hợp để bạn có thể tìm kiếm sự giải trí, thư giãn

Havana ngoài những điểm đến xinh đẹp còn có thiên đường ẩm thực vô cùng phong phú. Bức tranh ẩm thực nơi đây mang một sắc màu rực rỡ và khá thu hút các tín đồ du lịch trải nghiệm, thưởng thức. Hãy cùng MIA.vn khám phá một vài món ngon thú vị và hấp dẫn tại trung tâm khu vực Havana bạn nhé!

- Chiviricos: một món chiên thơm ngon hấp dẫn tại đường phố Havana. Đây là một món ăn có nhiều đường và siêu giòn, thích hợp cho các tín đồ của món ngọt.

- Tamales: món ăn truyền thống của người Havana bao gồm ngô xay và bột được hấp trong vỏ ngô. Món này có thể thêm nhân thịt thơm ngon tạo thành hương vị khó quên khi thưởng thức.

- Cerdo asado: là món ăn phổ biến của người Cuba mà bạn có thể tìm thấy ở nhiều nơi ở Havana. Món ăn này thường được nấu trên xiên, khi thưởng thức sẽ ăn kèm cơm và đậu đen.

- Ropa Vieja: là món thịt bò hầm với rau với nhiều câu chuyện truyền thuyết độc đáo.

- Limonada frappé: chanh làm từ đá bào là một món giải khát hấp dẫn được nhiều tín đồ du lịch thưởng thức khi đến với Cuba. Món đồ uống hấp dẫn này có công dụng giải nhiệt và khỏe khoắn hơn trong hành trình ghé thăm Havana.

Nét đẹp đầy ngẫu hứng của Havana, thủ đô Cuba bên bờ Caribbean 12

Havana ngoài những điểm đến xinh đẹp còn có thiên đường ẩm thực vô cùng phong phú

Vẻ đẹp của thành phố Havana sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị khi du lịch Cuba. Đây là một trong những thành phố lãng mạn và sôi động nhất tại khu vực Caribbean mà bạn nên ghé thăm khi đến với vùng đất này. Chúng mình hy vọng rằng, bạn đã có những trải nghiệm và góc nhìn trọn vẹn nhất về Havana thông qua cẩm nang du lịch này.