Thành phố Hakodate lớn thứ 3 ở Hokkaido và là một thương cảng lịch sử nổi bật. Điểm tham quan nổi bật nhất tại đây chính là pháo đài  Goryokaku có khuôn viên hình ngôi sao, pháo đài kiến trúc phương Tây đầu tiên được xây dựng ở Nhật Bản. Ghé thăm nơi đây bạn nhớ đi dạo chiêm ngưỡng 1.600 cây anh đào trong công viên, vào mùa hoa nở luôn mang đến một cảnh tượng khó quên.

Du lịch Hokkaido khám phá vẻ đẹp miền Bắc tuyết trắng 2

Du lịch Hokkaido nhất định phải ghé qua pháo đài  Goryokaku 

Sở thú Asahikawa nằm gần Furano là sở thú nổi tiếng nhất Nhật Bản nhờ có các loài động vật đa dạng, thân thiện như chim cánh cụt, tinh tinh, gấu bắc cực... Địa điểm này tọa lạc trên núi Asahi, thuộc thị trấn Asahikawa, thành phố lớn thứ hai trên đảo Hokkaido, chỉ sau Sapporo. Năm 1997, ban quản lý vườn thú đã quyết định tái cấu trúc để mang đến nhiều không gian tự do hơn cho các loài động vật và cũng để cho chúng gần gũi với du khách.

Du lịch Hokkaido khám phá vẻ đẹp miền Bắc tuyết trắng 3

Sở thú Asahikawa là sở thú nổi tiếng nhất Nhật Bản nhờ có các loài động vật đa dạng, thân thiện như chim cánh cụt, tinh tinh, gấu bắc cực...

Nếu bạn muốn đi du lịch Hokkaido và khám phá thiên nhiên đặc sắc nơi đây thì đừng quên ghé qua núi Kurodake. Đỉnh núi nằm trên độ cao 1984 mét, đây là địa điểm mà chúng ta có thể tham quan quanh năm. Đến Kurodake du lịch Hokkaido mùa Hè bạn sẽ được đi leo núi, ngắm hệ sinh thái động thực vật đa dạng. Vào mùa thu không gian nơi đây sẽ được thay màu áo mới với sắc đỏ rực rỡ. Còn du lịch Hokkaido mùa Đông mang tới cho bạn trải nghiệm trượt tuyết và leo núi không thể nào quên tại Kurodake.

Du lịch Hokkaido khám phá vẻ đẹp miền Bắc tuyết trắng 4

Tuyến cáp treo trên núi Kurodake

Tháng 5 tới khách du lịch Hokkaido sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh cả công viên Higashimokoto Shibazakura chìm trong sắc hồng tím của thảm hoa shibazakura. Những bông hoa độc đáo này vào độ đơm bông cũng mang hương thơm ngọt ngào phả vào không khí, mời gọi mọi người dành cả ngày để khám phá. Trong Lễ hội Shibazakura vào tháng 5 - tháng 6 giá vé tham quan cho người lớn là 500 yên và trẻ em (học sinh tiểu học) là 250 yên.

Du lịch Hokkaido khám phá vẻ đẹp miền Bắc tuyết trắng 5

Công viên Higashimokoto Shibazakura chìm trong sắc hồng tím của thảm hoa shibazakura

Bán đảo Shiretoko ở phía đông Hokkaido là một trong những khu bảo tồn động vật hoang dã hiện nay vẫn còn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ của Nhật Bản. Theo cẩm nang du lịch, điểm đến này thích hợp cho những ai muốn rời khỏi vùng an toàn và tìm kiếm một cuộc phiêu lưu đích thực với nhiều loài động vật hoang dã đang sinh sống. Quần thể hiện tại ghi nhận có khoảng 500 con gấu nâu, cùng với chồn Nhật Bản, cáo đỏ Ezo, sếu đầu đỏ cực kỳ quý hiếm...

Du lịch Hokkaido khám phá vẻ đẹp miền Bắc tuyết trắng 6

Bán đảo Shiretoko ở phía đông Hokkaido là một trong những khu bảo tồn động vật hoang dã vẫn còn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ của Nhật Bản

Hồ Shikotsu được hình thành sau vụ phun trào núi lửa từ khoảng hơn 40.000 năm trước. Khách du lịch Hokkaido đến đây sẽ có cảm giác choáng ngợp trước vùng nước trong vắt, nguyên sơ và là nơi sinh sống của hệ sinh thái núi rừng đa dạng. Một trải nghiệm không thể bỏ qua ở nơi đây có lẽ chính là đi chèo thuyền kayak trên Miệng núi lửa.

Du lịch Hokkaido khám phá vẻ đẹp miền Bắc tuyết trắng 7

Hồ Shikotsu trong vắt được hình thành sau vụ phun trào núi lửa từ khoảng hơn 40.000 năm trước

Du lịch Hokkaido mùa Đông không thể thiếu được trải nghiệm trượt tuyết. Niseko được mệnh danh là khu nghỉ mát trượt tuyết tuyệt vời nhất Hokkaido, cách Sapporo 120 km về phía nam. Cả 4 khu trượt tuyết lớn của Niseko đều có tuyết bao phủ trung bình 14 mét mỗi mùa, thiên đường đích thực cho những bạn có đam mê thể thao mùa đông.

Du lịch Hokkaido khám phá vẻ đẹp miền Bắc tuyết trắng 8

Trượt tuyết ở Niseko mùa đông

Ở Noboribetsu có đến 11 nguồn suối nước nóng tự nhiên, được mệnh danh là một trong những thị trấn suối nước nóng onsen hàng đầu của Nhật Bản. Từ lần đầu mở cửa năm 1800 khu vực này đã không ngừng sôi sục với nguồn nước giàu hydro sunfua và mùi lưu huỳnh, có tác dụng tốt cho da dẻ, sức khỏe.

Du lịch Hokkaido khám phá vẻ đẹp miền Bắc tuyết trắng 9

“Thung lũng địa ngục” Noboribetsu với nguồn nước giàu hydro sunfua và mùi lưu huỳnh tốt cho sức khỏe

Một món đặc sản Hokkaido được yêu thích hàng đầu cho những ngày mà cơ thể lạnh cóng. Bát mì ramen nóng hổi, béo ngậy ở mỗi nơi sẽ mang một phong cách khác nhau, từ những lát mì dày cho đến mỏng, có thể xem Hokkaido là thiên đường cho những bạn yêu thích món ramen. Món ramen nổi tiếng nhất là ramen miso và bơ thơm ngon của Sapporo với nước tương béo, ramen hải sản của Asahikawa và ramen muối nhẹ, trong của Hakodate.

Du lịch Hokkaido khám phá vẻ đẹp miền Bắc tuyết trắng 10

Ramen miso và bơ thơm ngon của Sapporo

Kaisendon là loại bát donburi được làm từ hải sản sống bỏ trên cơm, thêm chút nước tương và các loại gia vị khác. Thành phần phổ biến trong Kaisendon là cá ngừ, cá hồi, nhím biển, mực, cua và trứng cá hồi. Mỗi phần ăn sẽ có giá dao động từ 1.000 – 3.000 yên, với độ tươi ngon được bảo chứng khi nguyên liệu được lấy từ chợ hải sản tươi ngon của Hokkaido.

Du lịch Hokkaido khám phá vẻ đẹp miền Bắc tuyết trắng 11

Bát hải sản Kaisendon thơm ngon, giàu dưỡng chất

Bên cạnh ramen, cà ri cũng là món để người dân Hokkaido làm ấm người với hương vị béo ngậy và thơm ngon. Phần nước dùng của súp cà ri được làm từ thịt lợn, thịt gà, rau và dashi hải sản tràn đầy dinh dưỡng. Bạn có thể tìm được món ngon này ở nhiều quán ăn Hokkaido, đảm bảo đánh bay cơn mệt mỏi khi đi đường và cảm lạnh.

Du lịch Hokkaido khám phá vẻ đẹp miền Bắc tuyết trắng 12

Súp cà ri là món để người dân Hokkaido làm ấm người 

Những “chuyến tàu sushi” mang đến một trải nghiệm khó quên khi sử dụng nguồn hải sản địa phương cao cấp với cá ngừ, cá hồi, tôm... thậm chí là cả nhím biển và cua. Bên cạnh đó thực đơn phụ được phục vụ tại các nhà hàng Hokkaido này cũng rất ấn tượng khi có cả đặc sản địa phương như zangi karaage, miso ramen, súp cà ri...

Du lịch Hokkaido khám phá vẻ đẹp miền Bắc tuyết trắng 13

Sushi Trains độc đáo phục vụ món sushi làm từ hải sản cao cấp

Jingisukan là một trong những món ngon đặc sắc khác được khách du lịch Hokkaido ưa thích, giúp bạn có thể vượt qua không khí lạnh giá của miền Bắc. Khi thưởng thức bạn có thể thấy thịt cừu được đặt trên đỉnh của vỉ nướng để mỡ và nước xốt sau khi chảy xuống sẽ thấm vào rau củ bên dưới. Bên cạnh thịt cừu, các thành phần khác của món ăn gồm có rau diếp, hành tây, ngô, cà rốt, bí ngô...

Du lịch Hokkaido khám phá vẻ đẹp miền Bắc tuyết trắng 14

Jingisukan với thịt cừu được đặt trên đỉnh của vỉ nướng để mỡ và nước xốt sau khi chảy xuống sẽ thấm vào rau củ phía dưới

Trước khi về nhà sau một đêm vui chơi quá chén, người Sapporo luôn nhớ ngấu nghiến một miếng parfait! Những ly “shime parfait” được sắp xếp đẹp mắt bao gồm trái cây, quả hạch, sữa chua và kem cao chót vót, giúp thực khách tỉnh táo và ổn định trước khi lên đường.

Du lịch Hokkaido khám phá vẻ đẹp miền Bắc tuyết trắng 15

Ly Shime Parfait mát lạnh giải rượu hiệu quả

Nhà máy bia Sapporo đã cho ra mắt những dòng sản phẩm bia phiên bản giới hạn, chỉ có ở Hokkaido như “Sapporo Classic” nổi tiếng. Ngoài ra còn có “Sorachi 1984,” sử dụng một loại hoa bia độc đáo được trồng ở quận Sorachi. Cuối cùng khách du lịch Hokkaido đừng quên săn lùng loại “Bia Kaitakushi” siêu hiếm được làm giống với hương vị ban đầu của Bia Sapporo trong thời kỳ thành lập năm 1876.

Du lịch Hokkaido khám phá vẻ đẹp miền Bắc tuyết trắng 16

Các dòng bia Sapporo nổi tiếng

Bằng tàu hỏa:

Nếu đi du lịch Hokkaido bằng tàu hỏa từ Tokyo bạn có thể đi tuyến tàu qua đường hầm Seikan thông qua biển dài 53 km. Tàu sẽ dừng ở Hakodate. Nếu chỉ định đến Hokkaido thì bạn nên mua thẻ Hokkaido JR là đủ.

Bằng máy bay:

Sự lựa chọn nhanh chóng nhất, trên đảo Hokkaido có tổng cộng khoảng 10 sân bay. Sân bay chính là Sân bay Chitose ở Sapporo.

Bằng phà:

Có nhiều chuyến phà khác nhau đi từ Tokyo đến Hakodate. Tuyến đường dự kiến chạy trong khoảng 18 giờ mỗi chiều, trong ngày có hai chuyến (phà buổi tối/phà đêm) từ mỗi đầu cảng.

Bản đồ đảo Hokkaido

Xem thêm: Du lịch Kyoto, khám phá cố đô đậm truyền thống lịch sử

- Người Nhật ít nói tiếng Anh, nhất là ở các thành phố lớn nên bạn nhớ chuẩn bị sẵn ứng dụng Google Translate.

- Ở các phòng tắm onsen công cộng khách tham quan bắt buộc phải khỏa thân, nhưng phụ nữ và nam giới phải ở khu vực tách biệt nhau.

- Nhật Bản lái xe ở phía bên trái. Nếu định thuê một chiếc ô tô ở Hokkaido, MIA.vn mách bạn có thể sử dụng dịch vụ Nippon-Rent-A-Car hoặc Toyota-Rent-A-Car.

Du lịch Hokkaido khám phá vẻ đẹp miền Bắc tuyết trắng 17

Đường phố tại Hokkaido khá sạch sẽ và mát mẻ

Hành trình du lịch Hokkaido có sự đa dạng tuyệt vời về cả phong cảnh lẫn văn hóa, dù là thư giãn ở miền quê thanh bình hay ăn tối với những món ngon hảo hạng thì chúng ta cũng sẽ cảm thấy vô cùng thỏa mãn.