Nếu có ý định thưởng thức sushi trong hành trình du lịch Nhật Bản, lưu ngay bài viết này của MIA.vn nha! Với sự hỗ trợ của tụi mình, bạn chắc chắn sẽ có giây phút thưởng thức ẩm thực thú vị.

Sushi là món ăn nổi tiếng trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản và đã vươn xa toàn cầu. Món ăn này được làm từ cơm giấm, kết hợp cùng đa dạng nguyên liệu như hải sản, rau, thường được ăn kèm cùng nước tương, wasabi và gừng ngâm.

Khởi nguồn từ thời cổ đại, ngày nay, Sushi là món ăn sở hữu nhiều phiên bản nhằm đáp ứng nhu cầu của thực khách. Các món Sushi phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến Nigiri Sushi (sushi cá trích ép tay),  Maki Sushi (sushi cuộn cơm bọc rong biển), Temaki Sushi (sushi cuộn tay). Cá hồi, cá ngừ, lươn, tôm, bơ và trứng là những nguyên liệu cuộn Sushi phổ biến và được ưa chuộng hơn cả.

Tuy đã trở thành hiện tượng nổi bật của ẩm thực toàn cầu, thế nhưng, Sushi vẫn giữ được giá trị văn hóa và bản sắc bản địa rất riêng. Người Nhật đã khéo léo trình bày sushi, thậm chí coi đây là một loại hình nghệ thuật, đồng thời, giữ vai trò quan trọng trong văn hóa, ẩm thực địa phương.

11 điểm bán sushi hấp dẫn bạn không nên bỏ qua khi đến Nhật 2

Là hiện tượng ẩm thực nổi tiếng toàn cầu, Sushi thể hiện trọn vẹn giá trị văn hóa và bản sắc bản địa rất riêng của xứ sở mặt trời mọc


Địa chỉ: 440 Ebisucho, Nakagyo-ku, Kyoto

Giờ mở cửa: 11:00 - 22:00

Được mệnh danh là một trong năm nhà hàng sushi ngon nhất Kyoto, Musasi Sushi thu hút thực khách với thực đơn đa dạng và có mức giá phải chăng, lại được phục vụ theo hình thức băng chuyền độc đáo. 

Những món nổi bật nhất tại nhà hàng mà bạn có thể thưởng thức khi đến đây bao gồm sushi trứng cua, sushi cá ngừ, sushi rong biển và sushi cá hồi.

11 điểm bán sushi hấp dẫn bạn không nên bỏ qua khi đến Nhật 3

Nhà hàng Musasi Sushi từng được ưu ái mệnh danh là một trong năm địa chỉ thưởng thức susi ngon nhất Kyoto

Địa chỉ: 570 - 123 Gionmachi Minamigawa, Higashiyama, Kyogo

Giờ mở cửa: 12:00 - 14:00, 17:30 - 21:00 (từ thứ 4 đến thứ hai tuần sau)

Tọa lạc ngay trung tâm quận Gion, vì thế, nếu có ý định thưởng thức sushi tại nhà hàng Matsumoto, bạn có thể dễ dàng di chuyển. Nhà hàng này đã vinh dự nhận được một sao Michelin danh giá nên hương vị món ăn tại đây có thể đáp ứng yêu cầu của cả những vị thực khách khó tính nhất.

Đội ngũ đầu bếp tại nhà hàng sushi này giàu kinh nghiệm, lại sở hữu kỹ năng sử dụng dao điêu luyện. Các nguyên liệu chế biến sushi như cá, tôm, mực luôn nhập mới trong ngày, không sử dụng chát bảo quản nên thực khách có thể an tâm thưởng thức.

11 điểm bán sushi hấp dẫn bạn không nên bỏ qua khi đến Nhật 4

Là nhà hàng từng nhận được sao Michelin nên hương vị món ăn tại đây chắc chắn sẽ chinh phục được nhiều thực khách khó tính 

Địa chỉ: 4-2-15 Tsukamoto Sogyo Building, B1F, Ginza, Chuo, Tokyo

Nếu có dịp thưởng thức sushi tại Sukiyabashi Jiro, bạn sẽ được trầm trồ trước tài năng của Jiro Ono, người vinh dự được gọi là ‘thần sushi’ tại Nhật Bản. 

Các phần sushi tại nhà hàng là sự hoàn hảo cả về hình thức lẫn hương vị. Thực khách sẽ được ngồi đối diện với khu vực bếp, nhìn thấy cả quá trình chế biến và được thưởng thức sushi vừa làm xong ngay lập tức. 

Thực đơn tại nhà hàng sushi này rất đa dạng, và có cả các món ăn theo mùa, như sushi cá thịt trắng mùa đông, sushi mực nang vàng Sumi-Ika và Shima-Aji - cá nục vân vàng. Ngoài ra, ở đây còn phục vụ cả sushi bào ngư, cá lục Aji, sushi nhím biển, cá chình và trứng nướng mềm tan trong miệng.

11 điểm bán sushi hấp dẫn bạn không nên bỏ qua khi đến Nhật 5

Các món sushi tại Sukiyabashi Jiro là sự kết hợp hoàn hảo giữa cả hình thức và hương vị 

Địa chỉ: 5 Chome 2-1 Tsukiji, Tokyo

Một điểm đặc biệt chính là Sushi Dai sẽ phục vụ vào buổi sớm, vì thế, đây là điểm dừng chân hoàn hảo dành cho những ai muốn thưởng thức đại tiệc thịnh soạn vào buổi sớm mai. Nguyên liệu tại nhà hàng được nhập từ chợ hải sản Tsukiji gần đó nên luôn tươi ngon, đem lại sự an tâm cho thực khách.

Thực đơn tại nhà hàng Sushi Dai chủ yếu là Nigiri sushi cùng sushi cuộn rong biển và sushi hải sản các loại. Giá thành phải chăng, phục vụ nhanh nhẹn, niềm nở là những ưu điểm của nhà hàng sushi Dai.

11 điểm bán sushi hấp dẫn bạn không nên bỏ qua khi đến Nhật 6

Sushi Dai là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn thưởng thức susi vào buổi sớm 

Địa chỉ: 15-15 Ichibancho SA Building, B1F, Chiyoda-ku, Tokyo

Ichibancho Teruya là một nhà hàng sushi Nhật Bản truyền thống với bếp mở, cho phép thực khách theo dõi toàn bộ chế biến món ăn. Đặc biệt, nếu biết tiếng Anh, bạn còn được trò chuyện cùng đầu bếp trò chuyện để hiểu hơn về món ăn.

Nhà hàng phục vụ theo phong cách Sushi Sho, tức trình bày nhiều loại sushi trong các phần nhỏ, xen lẫn là Nigiri với giấm Shirozu và Akazu cùng những món phụ khác. Các món Nigiri nổi tiếng nhất ở đây được chế biến từ cá và hải sản tươi sống, lại trình bày bắt mắt nên thu hút thực khách hơn cả.

11 điểm bán sushi hấp dẫn bạn không nên bỏ qua khi đến Nhật 7

Ichibancho Teruya được thiết kế theo dạng không gia mở, nên thực khách có thể chiêm ngưỡng được cảnh đầu bếp chế biến món ăn 

Địa chỉ: 1-4-5 Roppongi 1F, Ark Hills South Tower, Minato-ku, Tokyo

Vinh dự được nhận 3 sao Michelin trong liên tục 5 năm, nhà hàng sushi Saito đã luôn là điểm dừng chân được đông đảo các thực khách sành ăn lựa chọn. Nguyên liệu sử dụng tại nhà hàng được đích thân bếp trưởng Saito lựa chọn tại chợ hải sản Tsukiji nên đảm bảo độ tươi mới.

Trái ngược với những nhà hàng sushi khác liên tục thay đổi nhằm đem lại sự mới mẻ, nhà hàng sushi Saito đi theo phong cách Edo khi trộn cơm cùng muối biển, giấm đỏ và trình bày với một miếng cá nhỏ thái mỏng. Các món nổi bật tại nhà hàng có thể kể đến như sushi cá ngừ, bào ngư, bạch tuộc, lươn, nhím biển, nigiri cuốn tay. Ngoài ra, sushi aji (cá thu), iwashi (cá mòi) cũng là những món bạn nhất định không thể bỏ qua.

11 điểm bán sushi hấp dẫn bạn không nên bỏ qua khi đến Nhật 8

Sushi Saito là điểm dừng chân quen thuộc được nhiều người dân địa phương cũng như khách du lịch biết đến 

Địa chỉ: 5 Chome 7-8 Roppongi, Minato, Tokyo

Giờ mở cửa: 11:30 - 13:15, 18:00 - 22:00

Fukuzushi là nhà hàng sushi sở hữu mức giá phải chăng, thực đơn đa dạng có cả những món lẻ và combo để thực khách có thêm nhiều lựa chọn. Bạn có thể lựa chọn ngồi ngay đối diện quầy bếp để theo dõi quá trình chế biến sushi rất thú vị. 

11 điểm bán sushi hấp dẫn bạn không nên bỏ qua khi đến Nhật 9

Fukuzushi được nhiều tín đồ ẩm thực yêu thích nhờ món ăn hấp dẫn, hương vị thơm ngon mà giá cả lại rất phải chăng 

Địa chỉ: 7-6 Ginza 8-Chome, Chuo-ku, Tokyo

Được mệnh danh là một trong những nhà hàng sushi ngon nhất Nhật Bản, Kyubey thu hút thực khách với món sushi Uni (nhím biển) và ikura (trứng cá hồi). Những món ăn tại nhà hàng được đích thân đầu bếp Hisaji Imada chế biến, vì thế bạn hoàn toàn có thể an tâm thưởng thức.

Đặc biệt, nhà hàng sushi Kyubey còn phục vụ món ăn theo phong cách Omakase, tức là đầu bếp sẽ là người lựa chọn toàn bộ món ăn của ngày hôm ấy. Nếu muốn được thưởng thức những món ăn độc đáo cùng thứ tự phục vụ hợp lý, bạn có thể lựa chọn Omakase.

11 điểm bán sushi hấp dẫn bạn không nên bỏ qua khi đến Nhật 10

Kyubey gây ấn tượng cho nhiều người nhờ phong cách phục vụ kiểu Omakase

Địa chỉ: B1F, 5-8-11, Minami Aoyama, Minato-ku, Tokyo

Masuda là nhà hàng sushi Nhật Bản được nhận 2 sao Michelin danh giá, vì thế, nơi đây đã luôn là điểm dừng chân thu hút bao tín đồ sành ăn. Sushi tại nhà hàng được chế biến từ các nguyên liệu cao cấp, như gạo, hải sản đánh bắt trong ngày. 

11 điểm bán sushi hấp dẫn bạn không nên bỏ qua khi đến Nhật 11

Masuda là nhà hàng sushi thu hút được nhiều tín đồ sành ăn nhờ nhận được 2 sao đánh giá theo chuẩn Michelin  

Địa chỉ: 4 Chome 2-6, Minami Aoyama, Minato-ku, Tokyo

Nhà hàng Sushi Bar Yasuda sở hữu không gian khá nhỏ, vì thế, bạn cần đặt bàn trước để đảm bảo có chỗ. 

Thực đơn tại nhà hàng rất đa dạng, chủ yếu là các loại sushi như cá trắng, cá hồi, cá ngừ, cá hồng sọc, cá mòi, cá thu, nhím biển, cua tuyết, sò điệp, cá hồi thép, hàu, tôm ngọt, lươn Conger, v.v. Với đầu bếp giàu kinh nghiệm và nguyên liệu nhập mới trong ngày, bạn có thể an tâm khi thưởng thức sushi tại đây.

11 điểm bán sushi hấp dẫn bạn không nên bỏ qua khi đến Nhật 12

Thực đơn tại Sushi Bar Yasuda rất đa dạng cho bạn thoải mái lựa chọn 

Địa chỉ: 4 Chome 11-3 Asakusa, Taito, Tokyo

Nhà hàng Sushi Isshin sở hữu không gian khiêm tốn, nằm cách ga Asakusa khoảng tầm 12 phút đi bộ. Đây đồng thời là nhà hàng được nhận 1 sao Michelin danh giá nên thu hút các tín đồ sành ăn.

Thực đơn tại nhà hàng chủ yếu là sushi được chế biến theo phong cách Edo truyền thống. Bên cạnh đó, những món ăn phụ như trứng hấp, cá nướng tại nhà hàng cũng được thực khách đánh giá cao.

11 điểm bán sushi hấp dẫn bạn không nên bỏ qua khi đến Nhật 13

Các món ăn tại Sushi Isshin được chế biến theo phong cách Edo truyền thống nên được đánh giá khá cao 

Xem thêm: 12 nhà hàng Sukiyaki ngon nức tiếng thu hút thực khách

Được mệnh danh là ‘món ăn quốc dân’, vì thế, không khó để bạn tìm thấy một nhà hàng, quán ăn bán sushi tại Nhật. Trong hành trình du ngoạn, nếu có ý định thưởng thức sushi, bạn có thể ghé qua những địa điểm được MIA.vn gợi ý trong bài viết này nha.