Köln hay còn gọi Cologne là một thành phố nằm ở phía tây nước Đức, bên bờ sông Rhine hiền hòa. Đây là thành phố lớn thứ tư của Đức với dân số khoảng 1 triệu người. Cologne được thành lập bởi người La Mã vào năm 50 trước Công nguyên và từ đó đến nay nơi đây đã trở thành một trung tâm thương mại, văn hóa quan trọng của Đức.

Khám phá Köln cổ kính bên dòng sông Rhine, Đức 2

Thành phố Köln đầy cổ kính. Ảnh: Eric Weber

Cologne nổi tiếng với kiến trúc Gothic cổ kính với nhiều nhà thờ và tòa nhà lịch sử có hơn vài trăm tuổi. Trong đó, nổi bật nhất là Nhà thờ Cologne - một trong những nhà thờ cao nhất thế giới và là biểu tượng của thành phố cổ kính này. Ngoài ra, Cologne còn có nhiều bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật và các địa danh lịch sử khác mà nếu có dịp du lịch Đức bạn sẽ không muốn bỏ qua đâu.

Cologne cũng là một thành phố hiện đại với nhịp sống năng động. Nơi đây có nhiều khu mua sắm, nhà hàng, quán bar và câu lạc bộ đêm náo nhiệt, giúp bạn có thể khám phá một nét đặc sắc khác của Köln.

Khám phá Köln cổ kính bên dòng sông Rhine, Đức 3

Nhà thờ mang tính biểu tượng của Cologne. Ảnh: jotily

Mỗi mùa ở Köln đều mang một vẻ đẹp riêng biệt nên việc thành phố này thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm không phải là điều gì quá xa lạ. Nếu bạn yêu thích thời tiết ấm áp thì có thể đến Köln vào tháng 5 và tháng 6. Đây là thời điểm tuyệt vời để bạn dạo quanh thành phố, ghé thăm vô số địa điểm đặc sắc ở đây giữa bầu không khí trong lành.

Đối với những ai thích thời tiết mát mẻ hơn và có chút se lạnh thì tháng 9 và tháng 10 là lựa chọn hoàn hảo. Köln lúc này khoác lên mình sắc màu của lá độ cuối thu, tạo nên một khung cảnh lãng mạn và thơ mộng.

Tháng 8 là tháng cao điểm du lịch ở Köln vì cả thành phố bước vào mùa của các lễ hội âm nhạc nổi tiếng như Welt Junge Tag và Ringfest, khiến cho đường phố Köln trở nên sôi động và náo nhiệt với nhiều sân khấu và hoạt động giải trí rất thú vị.

Khám phá Köln cổ kính bên dòng sông Rhine, Đức 4

Phong cảnh Cologne mỗi dịp mùa hè. Ảnh: Xurzon

Để đi từ Việt Nam đến Köln, phương tiện di chuyển duy nhất là máy bay. Có nhiều hãng hàng không cung cấp dịch vụ bay từ Việt Nam đến Cologne như Vietnam Airlines, Qatar Airways, Austrian Airlines, China Eastern Airlines, KLM Airlines, Malaysia Airlines, Kenya Airways, China Airlines, Air China, Thai Airways, Turkish Airlines, Emirates Airways, All Nippon Airways và United Airlines. Giá vé máy bay khứ hồi thường dao động từ 20 đến 23 triệu VND.

Hiện tại, không có chuyến bay thẳng từ Việt Nam sang Köln, bạn cần phải quá cảnh ít nhất một lần. Để tiết kiệm chi phí, một mẹo hữu ích là đặt vé máy bay sớm khoảng 3-5 tháng trước chuyến đi. Điều này giúp bạn có cơ hội mua vé với giá tốt nhất với giá cả phải chăng.

Khám phá Köln cổ kính bên dòng sông Rhine, Đức 5

Từ Việt Nam phải bay quá cảnh ít nhất một lần để đến Cologne. Ảnh: Trung Cao

Nhà thờ Cologne còn được biết đến với tên gọi Nhà thờ lớn St. Peter là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Cologne mà bạn nhất định phải có trong cẩm nang du lịch Đức của mình. Đây là một công trình kiến trúc ấn tượng được xây dựng theo phong cách Gothic. Vào thời điểm hoàn thành, nơi đây được xem là nhà thờ Gothic lớn nhất thế giới.

Khám phá Köln cổ kính bên dòng sông Rhine, Đức 6

Nhà thờ sừng sững giữa thành phố. Ảnh: Lucas Carl

Khi đến thăm Nhà thờ Cologne, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh xảo cùng những đường nét kiến trúc sắc sảo với họa tiết mạ vàng đầy ấn tượng. Nhà thờ lớn không chỉ là biểu tượng của thành phố Cologne mà còn là một minh chứng cho tài nghệ kiến trúc của các nghệ nhân thời trung cổ.

Khám phá Köln cổ kính bên dòng sông Rhine, Đức 7

Bên trong nhà thờ mang đến một cảm giác trang nghiêm. Ảnh:

Bên cạnh Nhà thờ Cologne, thành phố này còn có nhiều nhà thờ khác đáng chú ý như nhà thờ Gothic Minoritenkirche, nhà thờ St. Severin, nhà thờ St. Maria Lyskirchen và nhà thờ Basilika St. Andreas. Mỗi nhà thờ mang một phong cách kiến trúc độc đáo và lịch sử phong phú, chắc chắn sẽ làm phong phú thêm trải nghiệm du lịch của bạn tại Cologne.

Cầu Hohenzollern không chỉ là một công trình kiến trúc ấn tượng ở Cologne mà còn là điểm đến yêu thích của nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các cặp đôi. Cây cầu này được mệnh danh là "cầu tình yêu" bởi hàng trăm ngàn ổ khóa được đính kèm trên thành cầu, mỗi ổ khóa đại diện cho một câu chuyện tình yêu độc đáo và lãng mạn.

Khám phá Köln cổ kính bên dòng sông Rhine, Đức 8

Cầu tình yêu Hohenzollern là điển check-in của nhiều cặp đôi. Ảnh:

Khi bạn đến thăm Cologne cùng người yêu, đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm Cầu Hohenzollern nhé. Đây là nơi lý tưởng để bạn và người ấy khắc ghi tình yêu của cả hai đấy.

Khám phá Köln cổ kính bên dòng sông Rhine, Đức 9

Hàng trăm ngàn ổ khóa tình yêu đã được khóa tại đây. Ảnh: Markus Spiske

Köln Triangle hay còn gọi là Cologne Triangle là một sàn quan sát cao 103 mét mang đến cho bạn tầm nhìn 360 độ để quan sát cả thành phố phía dưới. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh metropolis Đức và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của sông Rhine cùng cảnh quan xung quanh.

Với vé chỉ 5 EUR, bạn có thể lên tới sàn quan sát trên đỉnh tháp. Bạn có thể chọn đi thang máy hoặc leo cầu thang để lên đến đỉnh. Vào một ngày trời quang đãng, tầm nhìn từ đỉnh tháp có thể mở rộng tới 80 km.

Khám phá Köln cổ kính bên dòng sông Rhine, Đức 10

Đỉnh tòa tháp Köln Triangle cung cấp tầm nhìn 360 độ xuống thành phố. Ảnh: Wikipedia Commons

Bảo tàng Nước Hoa Farina thành lập từ năm 1723 là nhà máy nước hoa lâu đời nhất thế giới. Tại đây, bạn có thể khám phá quy trình sản xuất và thử mùi hương gốc của nước hoa Eau de Cologne. Bảo tàng Nước Hoa Farina không chỉ dành cho người yêu nước hoa mà còn cho ai muốn hiểu về lịch sử và văn hóa nước hoa. Đây là trải nghiệm độc đáo tại Köln mà bạn có thể thử khi đến đây.

Khám phá Köln cổ kính bên dòng sông Rhine, Đức 11

Bảo tàng nước hoa Farina Fragrance cho bạn trải nghiệm độc đáo. Ảnh: Cologne Tourism

Nhà thờ Great St. Martin là một nhà thờ theo phong cách Romanesque nằm ở trung tâm thành phố Cologne, Đức. Nhà thờ được xây dựng vào thế kỷ thứ 12 và được coi là một trong những nhà thờ quan trọng nhất của thành phố. Nhà thờ có chiều dài 70 mét, chiều rộng 23 mét và chiều cao tháp chuông là 75 mét. Ngoại thất của nhà thờ được trang trí bằng các bức phù điêu và tượng điêu khắc. Nội thất của nhà thờ có một bầu không khí yên bình và trang nghiêm.

Khám phá Köln cổ kính bên dòng sông Rhine, Đức 12

Great St. Martin Church đầy cổ kính. Ảnh: Cologne Tourism

Köln là một thành phố có nền ẩm thực phong phú và đa dạng với nhiều nhà hàng phục vụ các món ăn từ khắp nơi trên thế giới. Dưới đây là một số nhà hàng ngon ở Köln mà bạn có thử nếu có dịp xách vali đến Cologne nhé.

- Bei Oma Kleinmann: Bei Oma Kleinmann là một quán ăn địa phương nổi tiếng với món schnitzels. Schnitzels là một món ăn truyền thống của Đức được làm từ thịt bò, thịt lợn hoặc thịt gà tẩm bột và chiên giòn. Món ăn này thường được ăn kèm với nước sốt và bia. Bei Oma Kleinmann là một quán ăn nhỏ nhưng rất đông khách. Bạn nên đặt bàn trước nếu muốn ăn ở đây.

- Hans Im Glück: Hans Im Glück là một chuỗi nhà hàng burger cao cấp với các lựa chọn vegan, chay và mặn truyền thống. Nhà hàng này nổi tiếng với các loại burger được làm từ thịt bò tươi ngon, các loại rau củ tươi và các loại sốt đặc biệt. Giá cả ở Hans Im Glück khá hợp lý và khi đến đây bạn nên thử khoai lang chiên cùng cocktail của nhà hàng.

- Oma's Küche: Oma's Küche là một nhà hàng phục vụ ẩm thực Đức truyền thống trong không gian ấm cúng và thân thiện. Nhà hàng này có thực đơn đa dạng với các món ăn như schnitzels, xúc xích, chân giò heo cùng vô số món ăn hấp dẫn.

- Brauhaus Sünnner im Walfisch: Brauhaus Sünnner im Walfisch là một nhà hàng Đức chính hiệu tọa lạc trong ngôi nhà cổ có từ thế kỷ 17. Nhà hàng này phục vụ các món ăn từ thịt và bia Kölsch tự nấu. Bia Kölsch là một loại bia nhẹ được ủ ở Cologne. Bia Kölsch thường được uống lạnh và ăn kèm với các món ăn từ thịt.

Khám phá Köln cổ kính bên dòng sông Rhine, Đức 13

Một nét ẩm thực đặc sắc bên dòng sông Rhine. Ảnh: Top Ten Travel

Köln cung cấp nhiều lựa chọn chỗ ở, từ nhà nghỉ giá rẻ, khách sạn bình dân đến căn hộ và khách sạn sang trọng. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

- Hyatt Regency Cologne: Khách sạn sang trọng cách nhà thờ và bảo tàng trong thành phố chỉ vài bước chân qua cầu Hohenzollern nổi tiếng.

- Excelsior Hotel Ernst am Dom: Khách sạn 5 sao này nằm ngay cạnh nhà thờ Cologne. Nếu bạn tìm kiếm một khách sạn tiện nghi và cao cấp thì có thể tham khảo Excelsior Hotel Ernst am Dom nhé.

- Stern am Rathaus: Nằm ngay trung tâm thành phố, khách sạn này có thiết kế hiện đại và còn cung cấp những bữa sáng đầy thơm ngon.

Köln là một thành phố quyến rũ chắc chắc sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm độc đáo. Từ những địa danh ấn tượng đến di sản văn hóa đặc sắc, thành phố này có vô số điểm tham quan và hoạt động thú vị để bạn khám phá. MIA.vn hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi đầy thú vị khi đến đây nhé.