Macau là một trong những đặc khu hành chính tại vùng Tây Nam Trung Quốc. Nơi đây nổi tiếng là một nơi nhộn nhịp và sôi động cả ngày lẫn đêm. Vậy du lịch Macau cần biết trước những thông tin gì và đâu là những kinh nghiệm cần thiết trước khi đến nơi đây? Hãy xách vali lên và cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn tìm hiểu về vùng đất nhộn nhịp này nhé!

Macau Trung Quốc là một trong hai đặc khu hành chính của Trung Quốc thuộc vùng Châu thổ Châu Giang. Macau cách trung tâm Hongkong khoảng 60 km. Diện tích của Macau khoảng 30 km vuông, bao gồm bán đảo Macau, quần đảo Taipa và Coloane.

Macau phát triển mạnh mẽ trong hai lĩnh vực là du lịch và sòng bạc. Nơi đây được mệnh danh là một trong bốn sòng bạc lớn nhất thế giới và có quy mô khá tương đồng với Thành phố Las Vegas của Mỹ.

Vùng đất này có sự ảnh hưởng và pha trộn văn hóa vô cùng độc đáo. Dù thuộc lãnh thổ của Trung Quốc, thế nhưng Macau có hơn 4 thập kỷ gắn liền với văn hóa Bồ Đào Nha. Vì thế, bạn sẽ cảm nhận được con người Macau có chút ý nhị của người Hoa cổ điển, lại có nét phóng khoáng mang đậm chất Châu Âu. Bên cạnh đó, vùng đất này cũng là điểm đến có đầy đủ các trung tâm thương mại sầm uất, những công trình kiến trúc mang đậm phong cách Châu Âu hay những đền thờ Hindu rộng lớn.

Du lịch Macau, khám phá vùng đất không bao giờ ngủ 2

Macau Trung Quốc là một trong hai đặc khu hành chính của Trung Quốc thuộc vùng Châu thổ Châu Giang

Du lịch Macau, khám phá vùng đất không bao giờ ngủ 3

Macau là một vùng đất nhộn nhịp nơi ánh đèn chưa bao giờ tắt

Theo thông tin được Cẩm nang du lịch MIA.vn tổng hợp được, thời điểm thích hợp nhất để khám phá du lịch Macau chính là tháng 10 đến tháng 12. Khi ấy, tiết trời nơi đây trong xanh và khá dễ chịu. Từ tháng 1 đến tháng 3, khí hậu nơi đây sẽ khá nắng nhưng lại lạnh, bạn nên cân nhắc nếu muốn tham quan Macau vào thời điểm này. Ngoài ra, Macau thường xuyên có bão từ tháng 5 đến tháng 9. Các tín đồ du lịch thường không chọn Macau vào thời điểm này.

Du lịch Macau, khám phá vùng đất không bao giờ ngủ 4

Thời điểm thích hợp nhất để khám phá du lịch Macau chính là tháng 10 đến tháng 12

Cách di chuyển đến Macau

Bạn có thể di chuyển đến Macau từ Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Nẵng và Thủ đô Hà Nội. Tại đây có Cảng hàng không quốc tế Macau có đón các chuyến bay từ Việt Nam. Để có giá vé tốt nhất, bạn nên đặt vé máy bay đến Macau vào khoảng 2 đến 3 tháng trước ngày đi. Hãng hàng không thường cung cấp các tuyến bay từ Việt Nam đi Macau chính là Air Macau. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các phương tiện như xe buýt sân bay hoặc taxi để di chuyển đến trung tâm Macau.

Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp tham quan Hong Kong và Macau Trung Quốc. Nếu đi từ Hong Kong, bạn có thể đến bến phà và trung chuyển đến bến Hàng hải Macau. Sau đó, sẽ có xe buýt của các khách sạn di chuyển về khu vực trung tâm. Thời gian di chuyển của tuyến phà từ Hong Kong đi Macau thường chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ.

Các phương tiện di chuyển khi du lịch tại Macau

Macau không quá rộng lớn, bạn có thể tham quan trọn vẹn Macau trong một thời gian ngắn. Khi du lịch Macau, bạn có thể sử dụng các phương tiện như xe buýt công cộng với mức giá khá dễ chịu. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phương tiện taxi để chủ động hơn trong việc tìm đường. Nếu muốn các trải nghiệm du lịch có thể tuyệt vời và đa dạng hơn, bạn có thể thử các phương tiện như xích lô và xe kéo.

Du lịch Macau, khám phá vùng đất không bao giờ ngủ 5

Thời điểm thích hợp nhất để khám phá du lịch Macau chính là tháng 10 đến tháng 12

Để xin visa du lịch Macau, bạn cần chuẩn bị các loại hồ sơ cần thiết theo danh sách như sau:

- Đơn xin visa du lịch Macau theo quy định của Đại sứ quán và Lãnh sự quán

- 2 ảnh khổ 4x6 chụp không quá 3 tháng

- Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng (bản gốc lẫn bản sao)

- Hộ khẩu photo có chứng thực của ủy ban nơi cư trú

- Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân

- 2 bản Căn cước Công dân có công chứng

- Hồ sơ chứng minh tài chính

- Hồ sơ chứng minh nghề nghiệp

- Lịch trình du lịch Macau

- Lệ phí xin visa: khoảng 80 USD

Du lịch Macau, khám phá vùng đất không bao giờ ngủ 6

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ khi làm hồ sơ xin visa du lịch Macau

Đồng tiền được sử dụng thông dụng nhất tại Macau chính là tiền giấy MOP. Khi du lịch Macau, các tín đồ du lịch có thể trao đổi tiền tệ trong cả các khách sạn, ngân hàng, cửa hàng trao đổi và các nơi khác tại Macau. Tỷ giá trao đổi 1 MOP sẽ tương đương xấp xỉ 2800 VND.

Du lịch Macau, khám phá vùng đất không bao giờ ngủ 7

Đồng tiền được sử dụng thông dụng nhất tại Macau chính là tiền giấy MOP

Macau là một đô thị phát triển du lịch khá mạnh mẽ. Nơi đây được ví như tiểu Las Vegas của phương Đông với sự nhộn nhịp và sầm uất. Sau đây là một vài địa điểm du lịch Macau mà chúng mình muốn gợi ý để lịch trình của bạn thêm phần thú vị.

Tháp Macau là địa điểm thích hợp cho các bạn trẻ thích phiêu lưu và mạo hiểm. Khi đến với tháp Macau bạn có thể trải nghiệm các hoạt động du lịch như đi bộ trên không, leo tháp hoặc nhảy bungee. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng không gian toàn cảnh đặc khu hành chính Macau từ trên cao.

Du lịch Macau, khám phá vùng đất không bao giờ ngủ 8

Tháp Macau là địa điểm thích hợp cho các bạn trẻ thích phiêu lưu và mạo hiểm

The Venetian Macau sẽ thích hợp với những bạn trẻ thích trải nghiệm chèo thuyền hóng gió và tận hưởng không gian trong lành. Trên con thuyền Gondola xinh đẹp, bạn sẽ được lắng nghe những giai điệu đậm đáng yêu làm không gian thêm phần lãng mạn. Bên cạnh đó, nơi đây còn có những điểm mua sắm hấp dẫn hay những nhà hàng ăn uống cao cấp và các trò chơi giải trí thú vị.

Du lịch Macau, khám phá vùng đất không bao giờ ngủ 9

The Venetian Macau sẽ thích hợp với những bạn trẻ thích trải nghiệm chèo thuyền hóng gió và tận hưởng không gian trong lành

Du lịch Macau, khám phá vùng đất không bao giờ ngủ 10

Trên con thuyền Gondola xinh đẹp, bạn sẽ được lắng nghe những giai điệu đậm đáng yêu

Nhà thờ Thánh Paul nổi tiếng bởi vẻ đẹp kiến trúc mang đậm phong cách Châu Âu cổ điển. Dù chỉ còn lại tàn tích, thế nhưng công trình này vẫn được các tín đồ du lịch tìm đến và trải nghiệm bởi vẻ đẹp mang dấu ấn thời gian. Nơi đây cũng từng được xem là cơ sở Kitô giáo tốt nhất tại vùng viễn đông. Thời điểm thích hợp để chiêm ngưỡng công trình này chính là trước khi mặt trời lặn. Khi ấy,, vẻ đẹp lộng lẫy của một tàn tích càng trở nên lung linh và tỏa sáng như một viên ngọc trước khoảnh khắc của ngày tàn.

Du lịch Macau, khám phá vùng đất không bao giờ ngủ 11

Nhà thờ Thánh Paul nổi tiếng bởi vẻ đẹp kiến trúc mang đậm phong cách Châu Âu cổ điển

Du lịch Macau, khám phá vùng đất không bao giờ ngủ 12

Tàn tích Nhà thờ Thánh Paul sẽ mang đến cho bạn cảm giác bình yên, nhẹ nhàng

teamLab SuperNature Macau là một trải nghiệm du lịch nghệ thuật đỉnh cao mà bạn đừng nên bỏ lỡ khi đến với Macau. Vẻ đẹp của triển lãm nghệ thuật này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đỉnh cao về mặt thị giác, sẵn sàng dẫn lối cảm xúc của bạn đến với những điều không ngờ tới. Không gian nghệ thuật với diện tích lên đến 5000 mét vuông sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thị giác mãn nhãn nhất.

Du lịch Macau, khám phá vùng đất không bao giờ ngủ 13

teamLab SuperNature Macau là một trải nghiệm du lịch nghệ thuật đỉnh cao

Du lịch Macau, khám phá vùng đất không bao giờ ngủ 14

Vẻ đẹp của triển lãm nghệ thuật này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đỉnh cao về mặt thị giác

Đền A -Ma là ngôi đền cổ nhất trên lãnh thổ của đặc khu hành chính Macau. Nơi đây được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới với nhiều giá trị đặc sắc về mặt tín ngưỡng. Công trình này được xây dựng vào năm 1488 để tôn vinh nữ thần Matsu, trị vì biển cả và bảo vệ ngư dân.

Du lịch Macau, khám phá vùng đất không bao giờ ngủ 15

Đền A -Ma là ngôi đền cổ nhất trên lãnh thổ của đặc khu hành chính Macau

Du lịch Macau, khám phá vùng đất không bao giờ ngủ 16

Nơi đây được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới với nhiều giá trị đặc sắc

Văn hóa ẩm thực của Macau có sự hòa quyện và pha trộn độc đáo giữa các nền văn hóa lớn như Trung Quốc và Bồ Đào Nha. Từ 400 năm trước, khi đến đây, người Bồ Đào Nha đã mang theo những nguyên liệu nổi tiếng như cà ri, cây thạch nam và ớt từ những vùng như Châu Phi, Ấn Độ, Malaysia. Từ đó, những món ngon tại Macau thường xuyên sử dụng các loại nguyên liệu này và có sự cộng hưởng đặc biệt từ nhiều nền văn hóa lớn.

Một số món ngon mà bạn nên thử qua khi du lịch Macau chính là Bacalhau, gà Châu Phi, Galinha Portuguesa, sò xào tỏi hay cá bơn Macau chiên giòn ăn kèm với salad trộn phô mai.

Du lịch Macau, khám phá vùng đất không bao giờ ngủ 17

Văn hóa ẩm thực của Macau có sự hòa quyện và pha trộn độc đáo giữa các nền văn hóa lớn như Trung Quốc và Bồ Đào Nha

Macau là trung tâm của du lịch nghỉ dưỡng và trải nghiệm giải trí. Nơi đây không thiếu những khách sạn và resort mang đến cho bạn những trải nghiệm đặc biệt. Sau đây là một vài địa chỉ uy tín mà MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn.

- Grand Coloane Resort: 1918 Estrada de Hac Sa Coloane Macau

- Holiday Hotel: 36 - 38, Estrada do Repouso, Macau

- Hotel Metropole Macau: Avenida da Praia Grande Macau, Macau

- Ole London Hotel: 4 -6 Praca de Ponte E Horta

Du lịch Macau, khám phá vùng đất không bao giờ ngủ 18

Macau không thiếu những khách sạn và resort mang đến cho bạn những trải nghiệm đặc biệt sang trọng

Bức tranh du lịch Macau rực rỡ sắc màu về đêm luôn thu hút các tín đồ du lịch đến tham quan và trải nghiệm. Với những thông tin được Cẩm nang du lịch MIA.vn cung cấp, chúng mình hy vọng bạn đã có góc nhìn chân thực và toàn cảnh nhất về Macau xinh đẹp. Bài viết này sẽ là quyển cẩm nang bổ ích giúp bạn có một hành trình khám phá du lịch Macau một cách trọn vẹn nhất.