Đông Hưng Trung Quốc nằm cách thành phố Móng Cái Việt Nam khoảng 100m với nhiều món ăn và địa điểm thú vị mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ đâu. Hãy cùng MIA.vn tìm hiểu thêm nhiều thông tin thú vị về điểm đến thú vị này ngay bài viết dưới đây.

Đông Hưng là một huyện thuộc tỉnh Quảng Tây, nằm ở điểm cực Tây Nam của đường bờ biển Trung Quốc, giáp với thành phố Móng Cái Việt Nam và được ngăn cách bởi điểm cầu Bắc Luân. Nơi đây được biết đến là một trong những cửa khẩu quan trọng về giao thương và du lịch giữa hai nước Việt - Trung. Ngoài ra, nhờ nằm ở phía tây nam của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, nơi có người Zhuang sinh sống, Đông Hưng được coi là Khu hành chính đặc biệt của Trung Quốc.

Cẩm nang du lịch Đông Hưng Trung Quốc và những điều không thể bỏ lỡ 2

Đông Hưng là thành phố cư trú duy nhất của dân tộc Kinh Trung Quốc

Hiện nay, cách di chuyển duy nhất đến thành phố Đông Hưng là bằng đường bộ, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy cá nhân, xe ô tô hoặc xe khách từ Hà Nội đến Móng Cái. Các hãng xe khách khai thác chuyến đến Móng Cái mà bạn có thể tham khảo như Ka Long, Đại Long, Móng Cái Limousine, Hoàng Công Limousine, Minh Hà Limousine, Việt Anh Limousine…

Vé xe dao động trong khoảng từ 250.000 - 500.000 VNĐ/người và mất tầm 7-8 giờ để di chuyển. Khi đến nơi, bạn có thể đi bộ hoặc bắt taxi tới cửa khẩu Bắc Phong Sinh thêm khoảng chừng 2km. 

Cẩm nang du lịch Đông Hưng Trung Quốc và những điều không thể bỏ lỡ 3

Người dân thành phố Đông Kinh thường sử dụng xe máy để di chuyển 

Theo những người đã có kinh nghiệm, khi đến với Đông Hưng Trung Quốc bạn cần chuẩn bị một số vật dụng sau:

Sổ thông hành (visa)

Gần khu vực cửa khẩu Móng Cái có rất nhiều nơi có dịch vụ làm sổ thông hành và trung bình mất khoảng từ 3 - 5 tiếng. Một số giấy tờ bạn cần chuẩn bị để làm sổ thông hành bao gồm:

- Trẻ em dưới 14 tuổi: Giấy khai sinh và ảnh thẻ 4*6 phông nền trắng

- Người lớn: CMND/ CCCD/ Hộ chiếu và ảnh thẻ 4*6 phông nền trắng

- Phí làm sổ thường là 280.000 VNĐ (phí này sẽ tăng khoảng 100.000 VNĐ vào ngày lễ, tết).

Lưu ý:  Là sổ thông hành sẽ có hiệu lực trong vòng một năm, không giới hạn số lần xuất cảnh và mỗi lần lưu trú không vượt quá 3 ngày. Nếu muốn sang tiếp thì bạn phải làm thủ tục xuất nhập cảnh lần nữa.

Cẩm nang du lịch Đông Hưng Trung Quốc và những điều không thể bỏ lỡ 4

Sổ thông hành sang Trung Quốc có hiệu lực trong một năm và không giới hạn số lần xuất - nhập cảnh 

Thủ tục xuất - nhập cảnh

Để xuất cảnh tại cửa khẩu Móng Cái, bạn cần mang theo sổ thông hành, nhập thông tin và đóng dấu. Sau đó bạn sẽ phải làm thủ tục nhập vân tay và quét quang học tại máy tự động để được phép nhập cảnh vào Trung Quốc .Thời gian làm thủ tục xuất, nhập cảnh sẽ mất từ 40 phút đến 1 tiếng tùy vào số lượng người. 

Để lưu trú tại Đông Hưng, bạn nên chủ động đặt sẵn phòng thông qua các app booking hay đặt tại các công ty tổ chức du lịch. Dưới đây là địa chỉ của một số nhà nghỉ, khách sạn mà MIA.vn gợi ý nếu bạn chưa có sự chuẩn bị khi “xuất ngoại”.

Khách sạn CCINN 

Vị trí: Đối diện siêu thị Bách Hội

Giá phòng: từ 130 – 180 NDT/đêm cho phòng đôi (giá cả chênh lệch tùy vào từng thời điểm).

Khách sạn thương mại Phú Hoa 

Vị trí: 100 đường Giáo Dục, TP Đông Hưng

Giá phòng: 128 NDT/ đêm 

Khách sạn You Ke Lai Chian 

Vị trí: Gần phố Tây

Giá phòng: 89 NDT/ đêm cho phòng đôi.

Khách sạn Yi Cheng Express

Vị trí: Đối diện phố Tây

Giá phòng: 120 NDT/ đêm

Đông Hưng được biết đến là quê hương của nhiều Hoa Kiều nổi tiếng Quảng Châu. Hiện thành phố này có hơn 13 triệu Hoa kiều hải ngoại sinh sống với nền văn hóa và ẩm thực thú vị.

Làng biển Vạn Vĩ nổi tiếng nằm dọc bãi biển Kim Than, nơi có nhiều nhà hàng, khách sạn, quầy bán đồ lưu niệm nên khá sầm uất. Tại đây, bạn không chỉ được ngắm khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà còn có cơ hội thưởng thức rất nhiều loại hải sản tươi ngon. Nhờ vậy. Vạn Vĩ là một điểm đến mà hội mê xê dịch nhất định phải ghé thăm khi khám phá Đông Hưng Trung Quốc.

Cẩm nang du lịch Đông Hưng Trung Quốc và những điều không thể bỏ lỡ 5

 Làng biển Vạn Vĩ sở hữu khung cảnh yên bình, là nơi bạn không thể bỏ qua khi đến Đông Kinh 

Nằm sát cửa khẩu ngay bờ sông Ka Long, Chợ Vạn Chúng nổi tiếng bán nhiều mặt hàng phong phú đặc biệt là các loại đặc sản nội địa Trung Quốc và cả Việt Nam với mức giá bình dân. 

Cẩm nang du lịch Đông Hưng Trung Quốc và những điều không thể bỏ lỡ 6

Chợ Vạn Chúng là địa điểm giao thương nổi tiếng của người dân hai nước Việt - Trung 

Công viên hữu nghị Trung Việt được xây dựng vào năm 1958 nhằm kỷ niệm tính hữu nghĩa láng giềng giữa hai nước. Điểm du lịch này có khuôn viên rộng kết hợp với nhiều cây xanh, hồ và thác nhân tạo. Phía bên trong còn có biển chỉ dẫn tiếng Việt với 3 địa điểm sống ảo lý tưởng dành cho các bạn trẻ gồm Tháp Vạn Xương, Chùa Vạn Chủng và Miếu Quan Đế.

Cẩm nang du lịch Đông Hưng Trung Quốc và những điều không thể bỏ lỡ 7

Hai lòng bàn tay lớn của lực lượng biên phòng Việt - Trung nắm chặt vào nhau

Nằm cách cửa khẩu khoảng 2km, Khu phố Tây cũng là điểm đến mà khách tham quan không thể bỏ lỡ khi đến với Đông Hưng. Khu phố sở hữu nhiều dãy nhà tráng lệ mang đậm kiến trúc phương Tây, được ví như một châu Âu thu nhỏ giữa lòng Trung Quốc.

Cẩm nang du lịch Đông Hưng Trung Quốc và những điều không thể bỏ lỡ 8

Kiến trúc khu phố Tây được lấy cảm hứng từ châu Âu nên sở hữu nhiều dãy nhà tráng lệ

Siêu thị nằm tại đại lộ Bắc Luân, một trong những con phố chính của Đông Hưng Trung Quốc. Tuy quy mô không quá lớn nhưng siêu thị Bách Hội được nhiều du khách quốc tế đánh giá cao nhờ đa dạng về chủng loại, số lượng các mặt hàng cũng như có mức giá khá rẻ, phù hợp với túi tiền. 

Cẩm nang du lịch Đông Hưng Trung Quốc và những điều không thể bỏ lỡ 9

Siêu thị Bách Hội được người dân yêu thích bởi sự đa dạng về hàng hóa cũng như giá cả phải chăng 

Đây là con phố tập trung nhiều các cửa hàng đồ ăn vặt, quầy hàng ẩm thực nổi tiếng, đặc biệt với món đậu hũ thối. 

Cẩm nang du lịch Đông Hưng Trung Quốc và những điều không thể bỏ lỡ 10

Đậu hũ thối là món ăn làm nên tên tuổi cho thành phố này  

Điểm độc đáo nhất của món lẩu sữa chính là nước dùng lẩu có màu trắng đục như sữa, kèm theo một mẹt đồ nhúng lẩu bao gồm thịt bò, sườn sụn, nấm, đậu, các loại rau, mỳ gạo, mỳ tôm và có thêm nước sốt ăn kèm. Nhiều thực khách nhận xét nước dùng lẩu có mùi thơm và hơi ngậy mùi sữa nhưng vẫn có vị mặn đậm đà, ngọt từ nước xương chứ không phải vị ngọt từ mỳ chính hay đường.

Cẩm nang du lịch Đông Hưng Trung Quốc và những điều không thể bỏ lỡ 11

Lẩu sữa Mã đại gia nổi tiếng Đông Hưng Trung Quốc 

Đường phố Đông Hưng nổi tiếng một số món ăn vặt như há cảo, bánh bao, chân gà rút xương... Bên cạnh đó, giá thành của những món ăn này cũng không quá cao, dao động trong khoảng từ 5  đến 40 tệ thì thực khách đã có thể ăn no bụng.

Cẩm nang du lịch Đông Hưng Trung Quốc và những điều không thể bỏ lỡ 12

Nếu là tín đồ của các món ăn vặt thì Đông Hưng đích thị là điểm đến lý tưởng cho bạn trải nghiệm 

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều thương hiệu trà sữa nổi tiếng trên khắp các con phố ở Đông Hưng như Royaltea, The alley,.. hoặc các quán trà sữa bình dân với hương vị ngọt ngào không thua kém các thương hiệu quốc tế.

Cẩm nang du lịch Đông Hưng Trung Quốc và những điều không thể bỏ lỡ 13

Hàng loạt thương hiệu trà sữa nổi tiếng đã có mặt ở Đông Hưng 

Tiệm bánh đặt ngay tại ngã 3 đường đến siêu thị Bách Hội. Có rất nhiều loại bánh ngọt được bày bán cùng hương vị đặc trưng mà bạn chỉ có thể được thưởng thức tại Đông Hưng Trung Quốc. Vì vậy, không quá lời khi nhận xét nơi đây chính là thiên đường dành cho team “hảo ngọt”.

Cẩm nang du lịch Đông Hưng Trung Quốc và những điều không thể bỏ lỡ 14

Bánh ngọt Yolo là món bạn nhất định không thể bỏ qua khi đến du lịch Đông Hưng 

Đông Hưng nổi tiếng với có 2 thương hiệu mì cay ngon, một quán ở Nong Shang Jie còn lại ở Jiao Yu Lu, giá thành dao động trong khoảng 12 - 19 tệ. Mì cay ở Trung Quốc được nhận xét có vị đậm đà hơn hẳn so với mì cay 7 cấp độ thông thường ở Việt Nam. Đây cũng giải thích cho lý do vì sao sao mà hầu hết mọi người khi sang tới Đông Hưng đều ghé thăm và thưởng thức món ăn này. 

Cẩm nang du lịch Đông Hưng Trung Quốc và những điều không thể bỏ lỡ 15

Mì cay Nong Shang Jie cũng được nhiều người yêu thích bởi hương vị đậm đà, giá cả phải chăng 

Nằm đối diện siêu thị Bách Hội, gà rán Do&Me là món ăn mà khi đến Đông Hưng bạn không nên bỏ qua. Phần gà để nguyên con nhưng xé rất dễ, thịt không bị dai. Ngoài ra, giá cả chỉ tầm 100.000 VNĐ/ 1 con, phù hợp cho nhóm bạn từ 3 - 4 người ăn. 

Cẩm nang du lịch Đông Hưng Trung Quốc và những điều không thể bỏ lỡ 16

Gà rán Do & Me là lựa chọn hoàn hảo cho nhóm bạn đi đông người

Tại Việt Nam và Đông Hưng, có rất nhiều nơi để đổi tiền như tiệm vàng hoặc ngân hàng, do đó bạn có thể lựa chọn đổi ở khu vực địa phương hoặc đổi ngay tại cửa khẩu. Ngoài ra, bạn cũng nên theo dõi tỷ giá ngày hôm đó nhằm đổi được với mức giá tốt nhất.

Đông Hưng hiện được xem là một tọa độ du lịch Trung Quốc lý tưởng của giới trẻ. Nếu chưa từng xuất ngoại thì đây là cơ hội để bạn có thể tiếp cận nền văn hóa, ẩm thực của nước bạn với chi phí vô cùng tiết kiệm. Vậy nên còn chần chờ gì nữa mà không lưu ngay cẩm nang du lịch trên đây và “lên kèo” khám phá Đông Hưng ngay thôi nào!