Mai Châu là một vùng đất xinh đẹp trù phú và được thiên nhiên ưu đãi cho cảnh quan nên thơ. Vì thế, đây là điểm đến được nhiều bạn trẻ tìm về khi du lịch Hòa Bình. Vậy làm thế nào để du lịch Mai Châu 2 ngày 1 đêm tự túc một cách thuận tiện nhất, hãy để MIA.vn gợi ý cho bạn lịch trình sau nhé!

Theo kinh nghiệm du lịch Mai Châu 2 ngày 1 đêm tự túc từ những người đi trước, bạn nên chọn khởi hành từ trung tâm thủ đô để thuận tiện cho việc chuẩn bị, mua sắm. 

Vậy đi Mai Châu mùa nào đẹp? Thật ra, cảnh đẹp ở Mai Châu hiện hữu quanh năm. Mỗi một mùa, địa điểm này lại sở hữu cảnh sắc vô cùng đặc biệt. Bạn hoàn toàn có quyền lựa chọn cảnh quan nào mình yêu thích để có thể sắp xếp thời gian đi. 

Để có một lịch trình du lịch Mai Châu 2 ngày 1 đêm tối ưu, bạn nên khởi hành từ lúc 6h30 để có thể kịp giờ ăn sáng. Tầm 3 tiếng di chuyển, bạn sẽ đến được với Đèo Thung Khe, một địa danh tuyệt vời với những phiến đá trắng như tuyết. Tại đây, bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi và check-in những bức ảnh nghìn like. 

Sau khi rời khỏi Thung Khe, bạn sẽ tiếp tục hành trình đến với Bản Lác. Đây là một điểm đến mà các tín đồ du lịch không nên bỏ lỡ khi du lịch Mai Châu. Tại đây bạn sẽ được tận hưởng đặc trưng văn hóa ẩm thực của người Thái với những món ăn truyền thống mang hương vị núi rừng. Ở Bản Lác, bạn có thể tham quan những ngôi nhà sàn nhỏ xinh để tìm hiểu phong tục, tập quán của đồng bào nơi đây. Vào buổi chiều, bạn có thể nghỉ ngơi hoặc tự do tham quan, chụp ảnh tại Thung lũng Mai Châu. 

Vào ban đêm, nếu may mắn, bạn sẽ có cơ hội giao lưu văn nghệ, múa hát cùng người dân bản địa bên lửa trại và rượu cần. Bạn có thể lựa chọn nghỉ đêm tại nhà sàn truyền thống của người Thái hay liên hệ với các cơ sở lưu trú để đặt phòng. 

Nếu ai đó hỏi bạn Mai Châu có gì đẹp, hãy để họ tự trải nghiệm những thắng cảnh sẽ xuất hiện trong lịch trình ngày thứ 2 này. Trong không khí trong lành sáng sớm, bạn có thể thức dậy ngắm bình minh, tận hưởng những giây phút yên bình.

Sau khi ăn sáng, bạn có thể di chuyển đến chợ phiên dân tộc tại Mai Châu để quan sát hoạt động truyền thống của đồng bào nơi đây. Bạn có thể lựa chọn các nông phẩm, thổ cẩm về làm quà cho bạn bè, người thân. 

Sau đó, bạn hãy tiếp tục leo núi và khám phá Hang Chiều. Địa điểm này được mệnh danh là hang động đẹp nhất Mai Châu. Tại đây, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh thị trấn từ trên cao. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi điểm đến này bằng Thác Gò Lào cách thị trấn Mai Châu 10km.

Mai Châu là vùng đất xinh đẹp với nhiều điểm đến ấn tượng. Hãy cùng MIA.vn nhìn lại những hình ảnh đẹp đẽ của vùng đất này nhé!

Du lịch Mai Châu, hành trình khám phá những điều thơ mộng 2

Khung cảnh thanh mát cùng những cánh đồng mơn mởn là khung cảnh bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Mai Châu

Du lịch Mai Châu, hành trình khám phá những điều thơ mộng 3

Du lịch Mai Châu sẽ mang lại cho bạn cảm giác an yên, nhẹ nhàng

Du lịch Mai Châu, hành trình khám phá những điều thơ mộng 4

Quang cảnh thanh bình và yên ả tại Mai Châu sẽ khiến bao trái tim yêu du lịch rung động

Du lịch Mai Châu, hành trình khám phá những điều thơ mộng 5

Những dãy núi mập mờ trong làn sương sớm tạo nên một khung cảnh ấn tượng 

Xem thêm: Lịch trình du lịch Hòa Bình 2 ngày 1 đêm bạn nên trải nghiệm

Có thể nói, Mai Châu là một trong những tuyệt tác mà thiên nhiên đã ban tặng cho du lịch Hòa Bình. Chúng mình hy vọng rằng, hành trình du lịch Mai Châu trong bài viết này sẽ giúp bạn có một chuyến đi kỳ thú.