Bên cạnh các khu di tích lịch sử, miệt vườn Chợ Lách Bến Tre là tuyến du lịch sinh thái được nhiều người lựa chọn trong hành trình khám phá xứ dừa. Trải nghiệm lịch trình 1 ngày ở Bến Tre dưới những tán cây lá sum suê, tận hưởng không khí trong lành sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, xua tan mọi áp lực cuộc sống.

Huyện Chợ Lách là vùng đất nằm trên cù lao Minh cách trung tâm Thành phố Bến Tre hơn 40 km. Nhờ hệ thống kênh rạch chằng chịt cùng khí hậu ôn hòa quanh năm, huyện Chợ Lách trở thành một trong những nơi có sản lượng trái cây lớn của Đồng bằng sông Cửu Long. 

Về Chợ Lách, bạn sẽ được đắm mình vào không gian sông nước hữu tình, thưởng thức nhiều loại trái cây miệt vườn nổi tiếng như: Sầu riêng Cái Mơn, bưởi da xanh, xoài tứ quý, chôm chôm, măng cụt... Bên cạnh đó, huyện Chợ Lách còn là địa điểm du lịch miệt vườn được nhiều người ưa chuộng tại Bến Tre. Tuyến du lịch miệt vườn Chợ Lách Bến Tre không chỉ giúp phát triển kinh tế tại địa phương, mà còn mang lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân.

Tham gia du lịch miệt vườn Chợ Lách Bến Tre, bạn sẽ có cơ hội tự tay hái quả và thưởng thức trái cây chín ngay tại vườn. Bên cạnh đó, bạn còn được mua trái cây tại vườn về làm quà với mức giá vô cùng ưu đãi. Khám phá miệt vườn Chợ Lách Bến Tre hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị, độc đáo khi về vùng đất cù lao cây lành trái ngọt này.

Xem thêm: Khám phá làng nghề bánh tráng Mỹ Lồng, nét đẹp truyền thống tại xứ dừa

Du lịch miệt vườn Chợ Lách Bến Tre với những điểm đến hấp dẫn 2

Biểu tượng “Mâm trái cây đặc sản” của huyện Chợ Lách được đặt tại Vòng xoay Tân Phú. Ảnh: T. Đồng

Mùa hè từ tháng 5 đến tháng 8 là thời gian thích hợp nhất để bạn thực hiện chuyến du lịch miệt vườn Chợ Lách Bến Tre. Khám phá nông thôn Bến Tre vào dịp này, bạn sẽ được thưởng thức vô vàn loại trái cây như ổi, chôm chôm, sầu riêng, nhãn bắt đầu vào mùa thu hoạch.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn đi vào dịp gần Tết để tham quan vườn trái cây và chiêm ngưỡng Làng hoa kiểng Chợ Lách nổi tiếng cả nước.

Du lịch miệt vườn Chợ Lách Bến Tre với những điểm đến hấp dẫn 3

Mùa hè là thời điểm thích hợp cho chuyến khám phá miệt vườn Chợ Lách Bến Tre

Vườn trái cây Cái Mơn nằm tại xã Vĩnh Thành là điểm du lịch miệt vườn Chợ Lách Bến Tre nổi tiếng nhất. Đến với thiên đường trái cây Cái Mơn, bạn có thể thưởng thức vô vàn loại hoa quả tươi ngon, mọng nước. Điểm đặc biệt của vườn trái cây Cái Mơn là mỗi khu vực sẽ trồng mỗi loại cây khác nhau, mục đích thuận tiện cho mọi người đến tham quan vừa để nhà vườn dễ dàng thu hoạch. Ở khu vực phía ngoài vườn trái cây Cái Mơn, bạn sẽ bắt gặp các loại cây quen thuộc như quýt, xoài, bưởi, cam sành. Còn sâu phía bên trong là những giống cây ăn quả dài ngày như sầu riêng, măng cụt, vú sữa v.v... Đây là điểm đến thu hút đông đảo tín đồ du lịch trong tuyến khám miệt vườn Chợ Lách Bến Tre, nhất là vào mỗi dịp hè về.

Du lịch miệt vườn Chợ Lách Bến Tre với những điểm đến hấp dẫn 4

Vườn trái cây Cái Mơn là điểm du lịch miệt vườn Chợ Lách Bến Tre nổi tiếng nhất

Vườn chôm chôm Ba Ngói nằm ở ấp Phú Hiệp là địa điểm du lịch miệt vườn Chợ Lách Bến Tre nổi tiếng, được đầu tư khai thác vào năm 2006 với diện tích hơn 10.000 m2. Nơi đây được nhiều tín đồ du lịch yêu thích nhờ không gian xanh mát và nằm rất gần cồn Phú Đa, nơi duy nhất ở Bến Tre có ốc gạo sinh sống.

Không chỉ có chôm chôm, vườn Ba Ngói còn trồng các loại trái cây khác như xoài, cóc, ổi, sầu riêng... Tất cả đều được cho ra trái tự nhiên, không sử dụng thuốc trừ sâu nên bạn có thể yên tâm thưởng thức tại vườn. Ngoài khám phá miệt vườn Chợ Lách Bến Tre, bạn còn có thể tham gia các hoạt động ngoài trời thú vị như cào ốc gạo, thưởng thức bánh xèo hến, gỏi cuốn ốc gạo…

Du lịch miệt vườn Chợ Lách Bến Tre với những điểm đến hấp dẫn 5

Ghé vườn chôm chôm Ba Ngói để thưởng thức trái cây miệt vườn và món ốc gạo trứ danh ở cồn Phú Đa

Vườn sầu riêng Bảy Thảo nằm tại xã Vĩnh Thành cũng là địa điểm du lịch miệt vườn Chợ Lách Bến Tre mà bạn không nên bỏ qua. Nổi tiếng nhất trong vườn Bảy Thảo chính là những trái sầu riêng thơm ngon múi dày, cơm vàng, hạt lép được nhà vườn để chín tự nhiên, không ngâm thuốc hay hóa chất bảo quản. 

Đến vườn Bảy Thảo, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về quá trình trồng cây và cách thu hoạch sầu riêng khi chín. Tuy nhiên bạn sẽ không được hái sầu riêng trực tiếp tại vườn, vì đặc điểm của loại quả này khi chín sẽ tự rụng xuống. Nếu muốn thưởng thức sầu riêng, bạn có thể liên hệ với chủ vườn để được mua với mức giá vô cùng ưu đãi. Những quả sầu riêng ở đây đều được để chín tự nhiên, cho nên bạn hãy yên tâm về chất lượng sản phẩm lẫn giá tiền mà bạn bỏ ra nhé.

Du lịch miệt vườn Chợ Lách Bến Tre với những điểm đến hấp dẫn 6

Miệt vườn Chợ Lách Bến Tre còn là thiên đường cho những tín đồ mê sầu riêng 

Không chỉ có ưu thế về trái cây, miệt vườn Chợ Lách Bến Tre còn nổi tiếng là khu vực cung cấp hoa kiểng lớn của miền Tây Nam Bộ, chỉ đứng sau Làng hoa Sa Đéc. Làng hoa Cái Mơn là tên gọi chung cho các xã Vĩnh Thành, Long Thới, Phú Sơn thuộc huyện Chợ Lách. Với quy mô khoảng 40 ha, đây là nơi tập trung trồng các loại hoa chuyên phục vụ cho dịp Tết Nguyên Đán ở khu vực miền Tây. 

Thông thường, ở mỗi xã sẽ chuyên trồng các loại hoa khác nhau. Phước Mỹ Trung là khu vực chuyên trồng hoa vạn thọ, xã Long Thới thì có các loại hoa cúc, còn hoa giấy thì tập trung nhiều ở Phú Sơn. Thông thường, sau rằm tháng Chạp sẽ là thời điểm hoa bắt đầu hé nụ, nếu bạn có ý định tham quan và mua hoa về chưng Tết có thể tranh thủ đi vào khoảng thời gian này nhé.

Đặc biệt, điểm nhấn nổi bật ở Làng hoa Cái Mơn chính là lò gạch cũ K26 nằm cạnh dòng sông Hàm Luông thuộc xã Phú Sơn. Lò gạch cũ tựa như hai ngọn tháp Chăm nổi bật giữa những luống hoa cúc mâm xôi, cúc Hà Lan nở vàng rực rỡ. Đây là địa điểm chụp ảnh, tham quan lý tưởng của giới trẻ tại xứ dừa Bến Tre vào mỗi dịp Tết Nguyên Đán.

Du lịch miệt vườn Chợ Lách Bến Tre với những điểm đến hấp dẫn 7

Nếu đến Chợ Lách vào dịp cuối năm, bạn đừng quên ghé thăm Làng hoa Cái Mơn để chụp hình và mua hoa chưng Tết nhé. Ảnh: Bảo Phạm

Vườn kiểng thú Năm Công nổi tiếng với những cây cảnh tạo hình độc đáo là địa điểm bạn nhất định phải tham quan trong chuyến du lịch miệt vườn Chợ Lách Bến Tre. 

Nghệ nhân Năm Công là người tiên phong trong việc sáng tạo nhiều mẫu kiểng thú độc lạ của Làng nghề kiểng thú Cái Mơn. Hiện nay, tại Vườn kiểng thú Năm Công đã có đến hàng trăm tác phẩm tạo hình khác nhau, nổi tiếng nhất là bộ sưu tập hoa cảnh 12 con giáp. Ngoài ra, ông cho ra đời nhiều tác phẩm khác như chòi nghỉ mát, nhà dài và các loại bình bông, hồ lô, kim tự tháp… vô cùng ấn tượng. Chính vì thế, nghệ nhân Năm Công được giới chơi hoa cảnh tôn xưng là “Ông vua kiểng thú”. 

Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tạo hình kiểng thú, tác phẩm của nghệ nhân Năm Công được các khu du lịch, resort trong và ngoài nước vô cùng ưa chuộng. Tác phẩm tạo hình kiểng của cơ sở Năm Công được bạn bè trong nước và quốc tế biết đến qua các dịp lễ hội lớn như Festival hoa Đà Lạt, SEAGAME 22, Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội... Đặc biệt, kiểng thú Năm Công còn vinh dự có mặt trong không gian xanh ở công viên Gardens by the Bay và Marina Bay Sands của quốc đảo Singapore xinh đẹp.

Du lịch miệt vườn Chợ Lách Bến Tre với những điểm đến hấp dẫn 8

Vườn kiểng thú Năm Công nổi tiếng với những cây cảnh được tạo hình công phu, ấn tượng

Đến với miệt vườn Chợ Lách Bến Tre để tận hưởng không gian xanh mát, tránh xa khói bụi thị thành sẽ giúp bạn giải tỏa những áp lực, mệt mỏi trong cuộc sống. Nơi đây hứa hẹn là địa điểm trốn nắng lý tưởng không thể thiếu trong cẩm nang du lịch Bến Tre của bạn.