Nằm sâu trong vùng lục địa Nam Á, Nepal sở hữu diện tích nhỏ nhưng có sự đa dạng về địa hành, biên giới giáp Tây Tạng và Ấn Độ. Đặc biệt, đây là quốc gia sở hữu tám trong mười đỉnh núi cao nhất thế giới, bao gồm cả đỉnh Everest huyền thoại.

Trong suốt hành trình du lịch Nepal, bạn sẽ được thử thách bản thân khi chinh phục những dãy núi cao vút, cũng như hòa mình vào các hoạt động trải nghiệm ngoài trời như cắm trại, trekking, xe đạp đổ đèo. Hệ thống vườn quốc gia, rừng rậm cùng những di tích đền, chùa linh thiêng hứa hẹn tô điểm cho hành trình du lịch Nepal của bạn thêm phần đặc sắc.

Du lịch Nepal, hành trình tìm về đất Phật linh thiêng 2

Nepal là quốc gia sở hữu tám trong mười đỉnh núi cao nhất thế giới, bao gồm cả đỉnh Everest huyền thoại

Hiện tại, tại Việt Nam vẫn chưa có Đại sứ quán Nepal. Để xin visa du lịch Nepal, bạn có thể nộp đơn trực tuyến hoặc khi đáp xuống Sân bay quốc tế Tribhuvan.

Hồ sơ xin visa cần có:

Ảnh 4x6 (chụp trong vòng 3 tháng đổ lại)

Đơn xin visa

Tờ khai xuất nhập cảnh

Chi phí xin visa du lịch Nepal như sau:

Visa du lịch Nepal 15 ngày: $24

Visa 30 ngày: $40

Visa 90 ngày: $100

Du lịch Nepal, hành trình tìm về đất Phật linh thiêng 3

Xin visa là thủ tục đầu tiên trước khi bắt đầu hành trình du lịch Nepal

Hiện nay, chưa có tuyến bay thẳng Việt Nam - Nepal. Bạn phải quá cảnh tại nước thứ ba như Thái Lan, Malaysia hoặc Singapore, sau đó nối chuyến đến Nepal. Bạn có thể tham khảo các hãng như Thai Airways, Singapore Airlines, Malaysia Airlines, Malindo Air.

Sau khi quá cảnh tại các nước này, bạn tiếp tục bay nối chuyến với Nepal Airlines là sẽ đến được vùng đất này.

Du lịch Nepal, hành trình tìm về đất Phật linh thiêng 4

Sân bay quốc tế Tribhuvan là sân bay duy nhất tại Nepal

Taxi: Đây là phương tiện di chuyển phổ biến được nhiều người lựa chọn khi du lịch Nepal. Tuy nhiên, giá thành khá cao, bạn có thể chủ động trao đổi trước với tài xế để có được mức giá phù hợp

Xe kéo: Giá vé xe kéo khá rẻ, bạn có thể trao đổi với tài xế. Nếu muốn có trải nghiệm thú vị, thì đây là phương tiện không nên bỏ qua

Xe bus: Đây là phương tiện công cộng phổ biến, giá thành phải chăng. Tuy nhiên, không gian xe khá ngộp, bạn có thể cân nhắc nha

Du lịch Nepal, hành trình tìm về đất Phật linh thiêng 5

Nếu là khách từ phương xa đến, bạn có thể tham khảo các phương tiện như xe máy, xe bus để di chuyển trong thành phố

Rupee Nepal là đơn vị tiền tệ tại đây, với 1NPR ~ 215.82VNĐ. Bạn có thể chủ động đổi tiền trước tại Việt Nam để có được tỷ giá tốt nhất.

Du lịch Nepal, hành trình tìm về đất Phật linh thiêng 6

Rupee Nepal là đơn vị tiền tệ chính ở quốc gia này

Từ tháng 10 đến tháng 11 là thời điểm lý tưởng nhất trong năm để bạn bắt đầu hành trình du lịch Nepal. Đây là thời điểm Nepal bước vào mùa khô, trời trong, nắng ráo, không mưa, phù hợp để tham gia các hoạt động vui chơi, khám phá ngoài trời.

Du lịch Nepal, hành trình tìm về đất Phật linh thiêng 7

Thời điểm du lịch Nepal lý tưởng nhất là vào mùa khô, khoảng tháng 10 đến tháng 11

Tùy vào sở thích cũng như nhu cầu cá nhân mà chi phí du lịch Nepal của mỗi người sẽ có sự chênh lệch. Nhìn chung, để có hành trình du lịch Nepal trọn vẹn, bạn cần chi khoảng ~25.000.000 VNĐ, trong đó:

Chi phí visa: ~570.000 VNĐ - 2.360.000 VNĐ/ người

Vé máy bay: ~8.500.000 VNĐ - 10.000.000 VNĐ/ chiều/ người

Chi phí lưu trú: từ 500.000 VNĐ - 1.000.000 VNĐ/ đêm

Chi phí ăn uống: ~90.000 VNĐ/ bữa

Chi phí di chuyển: ~120.000 VNĐ/ người

Chi phí tham quan: ~200.000 VNĐ

Nhắc đến các địa điểm du lịch Nepal nổi tiếng, chắc chắn không thể bỏ qua núi Everest hùng vĩ. Được xem là nóc nhà thế giới, ngọn núi này là mục tiêu chinh phục của bao tín đồ yêu mạo hiểm. Tuy nhiên, bạn lưu ý rằng không leo núi một mình mà nên có sự hướng dẫn của guide địa phương hoặc nhiều người khác cùng đồng hành để đảm bảo an toàn nhé.

Du lịch Nepal, hành trình tìm về đất Phật linh thiêng 8

Là một tín đồ du lịch mạo hiểm thực thụ thì ắt hẳn bạn phải biết rõ về núi Everest, điểm đến hấp dẫn bậc nhất Nepal

Đến thủ đô Kathmandu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh đa màu sắc, văn hóa. Vùng đất này là sự giao hòa giữa các di tích linh thiêng, tàn tích trung cổ cùng khu mua sắm hiện đại, tấp nập người qua kẻ lại.

Du lịch Nepal, hành trình tìm về đất Phật linh thiêng 9

Thủ đô Kathmandu là sự giao hòa giữa các di tích linh thiêng và các khu mua sắm đông người

Đối với những ai muốn hiểu hơn về nhịp sống bình dị tại quốc gia Nam Á này, thì Thamel chính là điểm dừng chân lý tưởng nhất. Tại đây, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những cửa tiệm, khu chợ buôn bán đa dạng mặt hàng, từ chuỗi tràng hạt cầu nguyện, tượng Phật đồng đến những món đồ in đậm dấu ấn địa phương như gia vị, hương và khăn pashmina.

Còn nếu là người muốn tìm hiểu về dòng chảy lịch sử, thì Bảo tàng cung điện Narayanhiti, nơi ở của các quốc vương Nepal, chính là điểm đến phù hợp. Đặc biệt, tại đây còn có nhiều nhà hàng, tiệm bánh ngọt và quán bar để bạn từ từ thưởng thức ẩm thực trong không gian yên ả.

Du lịch Nepal, hành trình tìm về đất Phật linh thiêng 10

Quận Thamel là điểm đến lý tưởng nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn về nhịp sống bình dị tại quốc gia Nam Á này

Vùng đất này sở hữu không khí trong lành, trong trẻo với núi rừng trùng điệp bao quanh. Nếu đến Pokhara trong hành trình du lịch Nepal, bạn có thể thử tham gia trekking cùng nhiều hoạt động ngoài trời thú vị khác, ví dụ như dù lượn chẳng hạn. Đừng quên ghé qua khu vực thác nước Devi hay tận hưởng khoảnh khắc bình minh lãng mạn trên đồi Sarangkot nhé.

Du lịch Nepal, hành trình tìm về đất Phật linh thiêng 11

Thành phố Pokhara là gợi ý bạn không nên bỏ qua trong hành trình du lịch Nepal

Được xem là biểu tượng của Pokhara, hồ Phewa sở hữu vẻ đẹp ngoạn mục với làn nước trong veo phản chiếu hình ảnh dãy Machhapuchhre hùng vĩ. Đến đây, bạn có thể thong thả thưởng ngoạn mặt hồ bằng thuyền nhỏ cũng khá thú vị đó.

Đặc biệt, đừng quên ghé đến viếng ngôi đền nổi tiếng linh thiêng Varahi Mandir tại khu vực đảo Bahari giữa hồ nhé.

Du lịch Nepal, hành trình tìm về đất Phật linh thiêng 12

Hồ Phewa gây ấn tượng cho du khách bởi vẻ đẹp ngoạn mục, có làn nước trong veo phản chiếu hình ảnh dãy Machhapuchhre hùng vĩ

Nằm ở phía Bắc hồ Phewa, núi Sarangkot tọa lạc ở độ cao hơn 1.590 mét so với mực nước biển. Đứng từ đỉnh núi và phóng tầm mắt ra xa, bạn có thể nhìn thấy hình ảnh dãy Himalaya hùng vĩ ẩn mình giữa biển trời mây bảng lảng cùng những người chơi nhảy dù khá thú vị.

Du lịch Nepal, hành trình tìm về đất Phật linh thiêng 13

Ngắm nhìn dãy Himalaya hùng vĩ từ đỉnh Sarangkot là trải nghiệm thú vị được nhiều người yêu thích

Cách sân bay 2km về phía Tây Nam, Thác quỷ thu hút lượng lớn người ghé đến tham quan hàng năm trong hành trình du lịch Nepal. Điểm đặc biệt của dòng thác phải kể đến con nước chảy ra từ suối ngầm, có đoạn lộ rõ, cũng có đoạn ẩn sâu trong lòng đất rất lạ.

Du lịch Nepal, hành trình tìm về đất Phật linh thiêng 14

Thác quỷ thu hút lượng lớn khách du lịch ghé đến hằng năm nhờ làn nước xanh mát chảy ra từ mạch nước ngầm

Vườn quốc gia Chitwan là một trong số các điểm du lịch Nepal sở hữu cảnh quan thiên nhiên đa dạng, trải dài trên khắp diện tích đất rộng hơn 932 km2. Hệ sinh thái tại vườn rất đa dạng, là ‘nhà’ của nhiều loài động thực vật quý cũng như nhiều cảnh quan đặc sắc, như dãy đồi Churia, hồ, đồng bằng Rapti Reu trải dài.

Du lịch Nepal, hành trình tìm về đất Phật linh thiêng 15

Vườn quốc gia Chitwan có hệ sinh thái đa dạng và là nơi nuôi dưỡng nhiều loài động vật quý hiếm của Nepal

Theo tín ngưỡng Phật giáo, đây là nơi Đức Phật sinh ra. Vì thế, mọi người tâm niệm rằng, du lịch Nepal chính là hành trình tìm về quê hương của Ngài. Điểm nhấn của công trình phải kể đến ngọn tháp to có phần mái vòm vàng rất đẹp, và bốn mặt là bốn bức tượng Phật thể hiện các giai đoạn của cuộc đời con người.

Du lịch Nepal, hành trình tìm về đất Phật linh thiêng 16

Chùa Hòa bình Thế giới là điểm đến bạn không thể bỏ qua trong chuyến hành hương về vùng đất thiêng của Đức Phật

Đây là quần thể công trình đền Hindu tọa lạc bên dòng sông Bagmati. Đền là nơi thờ thần Hủy Diệt và Shiva theo tín ngưỡng Hindu giáo, thu hút lượng lớn người ghé đến hằng năm.

Du lịch Nepal, hành trình tìm về đất Phật linh thiêng 17

Đền Shri Pashupatinath tọa lạc bên dòng sông Bagmati gây ấn tượng bởi kiến trúc Hidu giáo

Ẩm thực Nepal sở hữu nhiều món ăn hấp dẫn, đặc biệt chịu ảnh hưởng từ văn hóa Tây Tạng. Những món mà bạn nhất định phải thưởng thức khi du lịch Nepal có thể kể đến như Thukpa, Momos, Sel roti. Yomari, v.v.

Du lịch Nepal, hành trình tìm về đất Phật linh thiêng 18

Ẩm thực Nepal vô cùng đa dạng và chịu nhiều ảnh hưởng từ văn hóa Tây Tạng

Du lịch Nepal luôn là hành trình lý tưởng dành cho những tín đồ yêu khám phá. Cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những dãy núi cao chọc thẳng tầng trời, các ngôi đền linh thiêng, tất cả hứa hẹn mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời trong suốt chuyến đi. Đừng quên lưu lại bài viết này của MIA.vn phòng khi cần bạn nhé!