Pokhara là thành phố lớn thứ nhì của Nepal. Nằm ở độ cao 827m so với mực nước biển, Pokhara sở hữu khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hội tụ đủ sông, hồ, núi non tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình. Điểm nhấn của thành phố chính là hồ nước ngọt lớn thứ hai Phewa tại Nepal phản chiếu dãy núi Annapurna phủ tuyết trắng xóa tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp đến nao lòng.

Không chỉ có thế, Pokhara còn níu chân những ai du lịch Nepal bởi nét văn hóa đặc sắc. Những ngôi đền cổ kính mang đậm dấu ấn đạo Hindu, các bản làng nhỏ nhắn nép mình bên sườn núi hay những con người Nepal thân thiện, mến khách với nụ cười thường trực trên môi đều sẽ mang tới cho bạn những trải nghiệm văn hóa đáng nhớ.

Du lịch Pokhara tại Nepal và khám phá những điều kỳ thú 2

Pokhara là thành phố lớn thứ nhì của Nepal sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt sắc. Ảnh: Triadvisor

Nepal là một quốc gia nằm trong vùng khí hậu cận nhiệt đới với bốn mùa rõ rệt. Theo cẩm nang du lịch MIA.vn, thời điểm lý tưởng nhất để đến đây là vào mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc mùa xuân khoảng tháng 3 đến tháng 5. Thời tiết lúc này mát mẻ, khô ráo, thích hợp cho các hoạt động tham quan, dã ngoại.

Tuy nhiên, nếu bạn là người ưa thích mạo hiểm và muốn chinh phục những cung đường trekking thì mùa thu đông cũng là một lựa chọn thú vị. Lúc này, thời tiết lạnh hơn, có thể có tuyết rơi trên các đỉnh núi cao. Tuy nhiên, cung đường trekking sẽ ít trơn trượt hơn so với mùa mưa.

Du lịch Pokhara tại Nepal và khám phá những điều kỳ thú 3

Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể đặt vé tới tham quan Pokhara vào bất cứ lúc nào. Ảnh: Ace the Himalaya

Máy bay là phương tiện nhanh chóng và thuận tiện nhất để đến Pokhara. Sân bay Pokhara nằm cách trung tâm thành phố khoảng 5km có đường băng ngắn nhất thế giới, chỉ dài 540m. Hiện nay, có nhiều hãng hàng không khai thác đường bay đến Pokhara từ Kathmandu - thủ đô của Nepal với thời gian bay khoảng 30 phút. Giá vé máy bay khứ hồi Kathmandu - Pokhara dao động từ 100 USD đến 200 USD tùy vào thời điểm đặt vé và hãng hàng không.

Du lịch Pokhara tại Nepal và khám phá những điều kỳ thú 4

Bạn có thể lựa chọn đi bằng máy bay để tới khám phá Pokhara. Ảnh: &BEYOND

Ẩn mình trên đồi Pame với tầm nhìn bao quát toàn cảnh thành phố Pokhara, tu viện Phật giáo Tây Tạng này mang đậm phong cách kiến trúc truyền thống với những bức tường trắng muốt, mái ngói đỏ tươi và những bánh xe cầu nguyện lung lung sắc màu tạo nên khung cảnh vừa uy nghiêm vừa lộng lẫy.

Bước chân vào tu viện, bạn sẽ cảm nhận được không gian tĩnh lặng, thanh tịnh. Ngoài ra, tu viện Jangchub Choeling còn là nơi lý tưởng để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Pokhara. Từ trên đỉnh đồi, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa, chiêm ngưỡng mặt nước phẳng lặng của Hồ Phewa, dãy núi Annapurna phủ tuyết trắng xóa và những ngôi nhà nhỏ nhắn xinh xắn.

Du lịch Pokhara tại Nepal và khám phá những điều kỳ thú 5

Tu viện Jangchub Choeling mang đậm phong cách kiến trúc truyền thống. Ảnh: Thrillophilia

Nằm bên bờ Hồ Phewa thơ mộng, phố cổ Lakeside (hay còn gọi là Boca) là một khu vực sôi động, nhộn nhịp với những cửa hàng lưu niệm, quán cà phê xinh xắn và nhà hàng sang trọng. Dạo bộ trên những con phố hẹp,bạn sẽ được hòa mình vào cuộc sống thường nhật của người dân địa phương, ngắm nhìn những gian hàng bày bán đồ thủ công mỹ nghệ tinh xảo. Phố cổ Lakeside còn là thiên đường ẩm thực dành cho bạn. Tại đây, bạn có thể tìm thấy những món ăn đặc trưng của Nepal hay thưởng thức các món ăn quốc tế với hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

Du lịch Pokhara tại Nepal và khám phá những điều kỳ thú 6

Phố cổ Lakeside là một khu vực sôi động, nhộn nhịp thu hút đông đảo người ghé tham quan. Ảnh: Stingy Nomads

Nằm uốn lượn giữa thung lũng Pokhara, dòng sông Seti tựa như một dải lụa mềm mại, uốn lượn qua những vách đá cheo leo và các hang động kỳ bí. Vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của dòng sông Seti sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng. Màu nước ngọc bích trong veo, phản chiếu hình ảnh những ngọn núi hùng vĩ xung quanh.

Bạn có thể đi thuyền trên sông Seti, thong thả ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng hai bên bờ. Tiếng nước chảy róc rách, tiếng chim hót líu lo hòa quyện với nhau tạo nên một bản nhạc thiên nhiên du dương giúp bạn thư giãn và xua tan mọi ưu phiền. Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia các hoạt động mạo hiểm trên sông Seti như chèo thuyền kayak, vượt thác ghềnh. Đây là trải nghiệm lý thú dành cho những người yêu thích sự thử thách và khám phá.

Du lịch Pokhara tại Nepal và khám phá những điều kỳ thú 7

Dòng sông Seti vừa xinh đẹp lại vừa có nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị. Ảnh: GRG's Adventure Kayaking

Hồ Phewa là một trong những điểm đến thu hút đông du khách nhất. Mặt hồ phẳng lặng như tấm gương khổng lồ phản chiếu hình ảnh dãy núi Annapurna. Đến đây, bạn có thể đi thuyền kayak trên hồ, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và cảm nhận bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Ngoài ra, bạn còn có thể tham quan Cụm 9 Hồ - một quần thể hồ nước nhỏ nằm ngay cạnh Hồ Phewa. Mỗi hồ mang một vẻ đẹp riêng biệt với những câu chuyện huyền thoại và truyền thuyết bí ẩn. Đây là dịp để bạn trải nghiệm đi bộ trekking xuyên qua các khu rừng rậm rạp, khám phá những hang động kỳ bí và hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ.

Du lịch Pokhara tại Nepal và khám phá những điều kỳ thú 8

Ghé thăm Phewa và Cụm 9 Hồ là trải nghiệm bạn không thể bỏ lỡ. Ảnh: Expedia

Thác Davis Falls, còn được gọi là Gupteshwar Mahadev, nằm cách trung tâm thành phố Pokhara khoảng 1km. Thác nước này cao khoảng 500m đổ xuống từ vách đá cheo leo. Để tới thác, bạn đi bộ trekking hoặc đi xe đạp để đến thác Davis Falls đều được. Dọc đường đi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ của dãy núi Annapurna và thung lũng Pokhara. Đến với thác Davis Falls, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp và trải nghiệm văn hóa địa phương. Tại đây có một ngôi đền Hindu cổ kính nơi bạn có thể cầu nguyện bình an và may mắn.

Du lịch Pokhara tại Nepal và khám phá những điều kỳ thú 9

Thác Davis Falls thơ mộng là điểm tham quan cực kỳ thu hút tại Pokhara. Ảnh: Tripadvisor

- Mùa mưa ở Nepal diễn ra từ tháng 6 đến tháng 9. Mặc dù thời điểm này có thể săn được vé máy bay và phòng khách sạn với giá ưu đãi nhưng đường sá có thể trơn trượt, tầm nhìn bị hạn chế, gây khó khăn cho các hoạt động tham quan, du lịch.

- Mang theo quần áo thoáng mát, phù hợp với thời tiết. Nếu đi vào mùa đông, cần chuẩn bị thêm áo khoác ấm, mũ len, khăn choàng. Giày đi bộ hoặc trekking là lựa chọn phù hợp cho các hoạt động tham quan.

- Bạn nên đổi tiền Nepal Rupee trước khi đến Pokhara. Một số nơi tại đây không chấp nhận thanh toán bằng thẻ.

- Bạn đừng quên mua sim điện thoại địa phương để có thể truy cập internet và liên lạc.

Du lịch Pokhara tại Nepal và khám phá những điều kỳ thú 10

Một số kinh nghiệm khám phá Pokhara có thể bạn chưa biết. Ảnh: Wikipedia

Pokhara - thành phố xinh đẹp nằm giữa khung cảnh hùng vĩ của dãy Annapurna nhất định sẽ mang đến cho bạn một chuyến du lịch khó quên. Hãy bỏ túi những kinh nghiệm hữu ích trên đây để có một hành trình khám phá Pokhara trọn vẹn và đầy thú vị. Chúc bạn cùng gia đình có được chuyến tham quan, khám phá đáng nhớ tại vùng đất này.