Nếu bạn đang du lịch đến Quận Cam thuộc bang Florida nhưng chưa biết đi đâu, hãy ghé thăm ngay thành phố xinh đẹp Orlando. Đây là nơi sở hữu đời sống đô thị nhộn nhịp cùng nhiều khu vui chơi nổi tiếng, thu hút các tín đồ du lịch Mỹ. Vậy du lịch Orlando cần biết trước những thông tin gì và đâu là những trải nghiệm khám phá thú vị tại Orlando, hãy xách vali lên và cùng chúng mình khám phá nhé!

Orlando là một thành phố khá lớn nằm ở trung tâm Quận Cam (Orange County), Florida, Hoa Kỳ. Nơi đây thu hút bởi vẻ đẹp của các công viên giải trí chủ đề nổi tiếng. Đây là thành phố được khá nhiều tín đồ du lịch lựa chọn khi tham quan Orlando. Ước tính mỗi năm, có đến hơn 52 triệu tín đồ du lịch tìm đến để chiêm ngưỡng thành phố xinh đẹp này.

Thành phố Orlando nổi tiếng bởi sự đa dạng sắc tộc. Thành phố này là nơi sinh sống của nhiều cộng đồng người Ấn Độ, Brazil và đặc biệt là Việt Nam. Vì thế, nơi đây cũng có nhiều cửa hàng chuyên bán những món ngon đến từ các quốc gia trên.

Vẻ đẹp của Orlando không chỉ là sự thu hút đến từ các Công viên Chủ đề nổi tiếng, mà nơi đây còn có nhiều nhà vườn xinh đẹp cùng không gian bảo tàng mang đến nhiều trải nghiệm thú vị. Bên cạnh đó, thiên đường giải trí Orlando sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị khi tham gia những bộ môn thể thao dưới nước.

Orlando, nơi đô thành nhộn nhịp hòa cùng thiên nhiên trong vắt 2

Orlando là một thành phố khá lớn nằm ở trung tâm Quận Cam (Orange County), Florida

Orlando, nơi đô thành nhộn nhịp hòa cùng thiên nhiên trong vắt 3

Orlando là một thành phố xinh đẹp với không gian đô thị nhộn nhịp

Theo cập nhật từ MIA.vn, thời tiết của Orlando có sự thay đổi và khác biệt rõ ràng. Bốn mùa của Orlando có sự biến chuyển vô cùng độc đáo từ mùa xuân ấm áp, mùa hè nhiều giông bão, mùa thu có má dịu và mùa đông chịu ảnh hưởng bởi những đợt không khí lạnh.

Với đặc trưng thời tiết như thế, thời điểm thích hợp nhất để bạn có thể tham quan Orlando chính là vào khoảng tháng 4 với nhiệt độ dễ chịu, ít mưa. Tuy nhiên, chỉ cần qua tháng 5, nhiệt độ nơi đây sẽ tăng cao và khiến thành phố này có phần nóng bức và oi ả hơn.

Orlando, nơi đô thành nhộn nhịp hòa cùng thiên nhiên trong vắt 4

Thời điểm thích hợp nhất để bạn có thể tham quan Orlando chính là vào khoảng tháng 4 với nhiệt độ dễ chịu, ít mưa

Bạn có thể di chuyển từ Việt Nam đến Thành phố Orlando bằng cách sử dụng đường hàng không đến với sân bay quốc tế của thành phố này. Đây là sân bay chính của thành phố và đón nhận nhiều chuyến bay hàng ngày từ khắp nơi trên thế giới.

Tính đến tháng 1 năm 2024, vẫn chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam đến Thành phố Orlando. Để di chuyển đến thành phố này từ Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh, bạn phải quá cảnh tại ít nhất 2 địa điểm với tổng thời gian bay dao động từ 20 giờ 40 phút đến 25 giờ. Tùy vào hãng hàng không, bạn có thể quá cảnh tại một số điểm đến như Tokyo, Seoul, Chicago, Toronto, Osaka, Vancouver, Minneapolis…

Orlando, nơi đô thành nhộn nhịp hòa cùng thiên nhiên trong vắt 5

Bạn có thể di chuyển từ Việt Nam đến Thành phố Orlando bằng cách sử dụng đường hàng không đến với sân bay quốc tế của thành phố này

Orlando là thành phố tương đối phát triển nên hệ thống giao thông công cộng ở đây cũng khá ổn, đủ đáp ứng cho nhu cầu du lịch tự túc vòng quanh thành phố của bạn. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn 1 trong những phương tiện sau để có thể du lịch vòng quanh Orlando và vẫn bảo đảm tiết kiệm được chi phí di chuyển.

Xe buýt

Hiện tại ở Orlando có đến khoảng 60 tuyến xe buýt công cộng phục vụ cho người bản địa hoặc các tín đồ du lịch. Giá vé xe buýt cũng khá rẻ, giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí khi du lịch Orlando.

Xe đẩy I- Ride

Xe đẩy I- Ride thực chất là một trong những mô hình xe buýt phục vụ tại các điểm tham quan du lịch. Bạn có thể theo dõi bản đồ di chuyển của xe đẩy để tìm kiếm địa điểm mà mình muốn đến. Khi lựa chọn phương tiện này, bạn nên mua vé trước khi lên xe tại một số trạm. Hạn chế của xe đẩy là có phạm vi tuyến đường khá hạn chế, không thể đến được một số điểm tham quan nổi tiếng như Disney

Taxi

Nếu bạn ngại việc tìm đường khi du lịch Orlando, hãy sử dụng phương tiện taxi. Cơ sở hạ tầng giao thông ở Orlando khá tốt nên bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm phương tiện này một cách thoải mái nhất. Tuy nhiên, giá cước sẽ cao hơn nhiều so với lựa chọn đi bằng xe buýt.

Orlando, nơi đô thành nhộn nhịp hòa cùng thiên nhiên trong vắt 6

Orlando là thành phố tương đối phát triển nên hệ thống giao thông công cộng ở đây cũng khá ổn

Orlando sở hữu không gian giải trí độc đáo cùng vẻ đẹp thiên nhiên ấn tượng. Hãy cùng Blog Du lịch MIA Go khám phá những trải nghiệm thú vị nhất tại Orlando sau đây bạn nhé!

Chuỗi các công viên chủ đề luôn là điều thu hút các tín đồ du lịch nhất khi khám phá Orlando. Nơi đây sở hữu nhiều công viên giải trí nổi tiếng trên khắp thế giới. Nếu chỉ di chuyển bên trong trung tâm Orlando, bạn có thể tìm thấy công viên Universal Studio vô cùng trứ danh. Nếu chịu khó đi thêm một chút ra ngoài thành phố, bạn sẽ được trải nghiệm không gian hoành tráng của Disneyland, SeaWorld cùng nhiều không gian giải trí khác.

Orlando, nơi đô thành nhộn nhịp hòa cùng thiên nhiên trong vắt 7

Chuỗi các công viên chủ đề luôn là điều thu hút các tín đồ du lịch nhất khi khám phá Orlando

Orlando, nơi đô thành nhộn nhịp hòa cùng thiên nhiên trong vắt 8

Orlando có Công viên Chủ đề Universal Studio với không gian ngoạn mục

Orlando, nơi đô thành nhộn nhịp hòa cùng thiên nhiên trong vắt 9

Công viên giải trí Disneyland là một điểm đến thú vị tại Orlando

Hệ thống vườn ươm và những công viên cây xanh tại Orlando sẽ khiến bạn cảm nhận được sự choáng ngợp khi được không gian xanh mát bao phủ. Những vườn ươm thực vật ở đây có diện tích khá lớn. Một vài vườn tích rộng đến 32 hecta với hơn 600 loài thực vật sinh sống. Một số vườn ươm xinh đẹp mà MIA.vn khuyên bạn nên ghé thăm là Vườn ươm Đại học Trung tâm Florida, Vườn Harry P.Leu với hồ cảnh quan cùng Vườn bách thảo Mead hay Khu bảo tồn lịch sử Bok.

Orlando, nơi đô thành nhộn nhịp hòa cùng thiên nhiên trong vắt 10

Hệ thống vườn ươm và những công viên cây xanh tại Orlando sẽ khiến bạn cảm nhận được sự choáng ngợp

Orlando là thiên đường cho những bảo tàng phát triển. Tại thành phố này, bạn có thể tìm thấy những buổi triển lãm thu hút đông đảo các tín đồ du lịch tìm đến chiêm ngưỡng và khám phá. Một số địa điểm mà bạn có thể trải nghiệm loại hình du lịch này chính là Bảo tàng Nghệ thuật Hoa Kỳ Charles Hosmer Morse, Bảo tàng Nghệ thuật Orlando, Bảo tàng Mỹ thuật Cornell.

Orlando, nơi đô thành nhộn nhịp hòa cùng thiên nhiên trong vắt 11

Orlando là thiên đường cho những bảo tàng phát triển

Vịnh Discovery là một khu nghỉ dưỡng biển vô cùng độc đáo tại Orlando mà bạn chưa biết. Không gian nghỉ dưỡng nhiệt đới rộng đến 30 mẫu này sẽ bao gồm bãi biển cùng những hoạt động giải trí lặn biển thú vị.

Orlando, nơi đô thành nhộn nhịp hòa cùng thiên nhiên trong vắt 12

Vịnh Discovery là một khu nghỉ dưỡng biển vô cùng độc đáo tại Orlando mà bạn có thể chưa biết

Không gian nhà hát Enzian sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm nghệ thuật hấp dẫn. Đây vốn dĩ là một rạp chiếu phim thích hợp cho các bạn trẻ thích dòng phim độc lập. Bên cạnh đó, trong nhà hát còn có phục vụ đồ uống có cồn giúp bạn tận hưởng không gian vô cùng thi vị, nhẹ nhàng và dễ chịu.

Orlando, nơi đô thành nhộn nhịp hòa cùng thiên nhiên trong vắt 13

Không gian nhà hát Enzian sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm nghệ thuật hấp dẫn

Phong cách ẩm thực của vùng đất Orlando sở hữu nhiều màu sắc độc đáo. Hãy cùng chúng mình khám phá bức tranh ẩm thực đa màu sắc này thông qua những thông tin mà MIA.vn tổng hợp được bạn nhé!

Cuban Sandwich không chỉ nổi tiếng ở Orlando mà còn được khá nhiều tín đồ ẩm thực Florida biết đến. Món ngon này là một dạng bánh mì nướng kẹp chung với jambon, thịt heo cùng một ít dưa cải muối chua, ăn kèm mù tạt và phô mai.

Orlando, nơi đô thành nhộn nhịp hòa cùng thiên nhiên trong vắt 14

Cuban Sandwich không chỉ nổi tiếng ở Orlando mà còn được khá nhiều tín đồ ẩm thực Florida biết đến

Bánh chanh với hương vị bùng nổ sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm ẩm thực thú vị. Đây là món tráng miệng hấp dẫn với nguyên liệu chính là nước cốt chanh, sữa đặc, lòng đỏ trứng cùng vỏ bánh đã được nướng thơm giòn.

Orlando, nơi đô thành nhộn nhịp hòa cùng thiên nhiên trong vắt 15

Bánh chanh với hương vị bùng nổ sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm ẩm thực thú vị

Xúc xích Orlando nổi tiếng với vị phô mai hòa quyện cùng nhân thịt bên trong. Đây là công thức làm xúc xích vô cùng độc đáo và hiếm khi xuất hiện tại các thành phố khác. Chỉ khi thưởng thức, bạn mới có thể cảm nhận được hương vị độc đáo và vô cùng bùng nổ của món ngon này.

Orlando, nơi đô thành nhộn nhịp hòa cùng thiên nhiên trong vắt 16

Xúc xích Orlando nổi tiếng với vị phô mai hòa quyện cùng nhân thịt bên trọng

Súp nghêu Massachuset là món ngon không chỉ nổi danh Orlando mà còn thu hút nhiều thực khách Mỹ khó tính. Món ngon này có sự kết hợp khá ngẫu hứng giữa nghêu, hành tây, khoai tây, kết hợp cùng một vài hương vị độc đáo khác.

Orlando, nơi đô thành nhộn nhịp hòa cùng thiên nhiên trong vắt 17

Súp nghêu Massachuset là món ngon không chỉ nổi danh Orlando mà còn thu hút nhiều thực khách Mỹ khó tính

Thiên đường giải trí Orlando xứng đáng là điểm đến tiếp theo trong hành trình khám phá du lịch Mỹ của bạn. Chúng mình tin rằng, cẩm nang du lịch này sẽ mang đến cho bạn một góc nhìn trọn vẹn nhất về Orlando. Thành phố xinh đẹp này hứa hẹn sẽ thu hút nhiều tín đồ du lịch ghé thăm và trở thành một trong những vùng đất nhộn nhịp nhất nước Mỹ.