Phan Rang - Tháp Chàm là trung tâm kinh tế, chính trị và văn hóa của tỉnh Ninh Thuận. Nơi đây sở hữu cảnh sắc xinh đẹp ngập tràn ánh nắng và gió biển. Ngoài ra, Phan Rang - Tháp Chàm còn là một vùng đất mang sắc màu của văn hóa Chăm rõ nét. Hãy cùng theo chân Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá những điểm du lịch Phan Rang xinh đẹp nhất mà bạn nên đến thăm trong kỳ nghỉ lần này. 

Địa chỉ: 52E Bác Ái, Đô Vinh, Phan Rang - Tháp Chàm

Tháp Chăm Po Klong Garai là biểu tượng lớn của văn hóa Chăm tại vùng Ninh Thuận. Đây là cụm tháp được lập ra để thờ vị vua cùng tên. Tháp Chăm này được này được xây dựng vào cuối thế kỷ XIII đến đầu thế kỷ XIV là hoàn thành bởi vua Chế Mân. Đây là một công trình kiến trúc được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia đặc biệt vào năm 1979. 

Tháp Po Klong Garai tọa lạc trên ngọn đồi Trầu hùng vĩ. Ngọn tháp này đứng sừng sững như muốn đón lấy muôn vàn nắng gió tại đất Phan Rang. Cụm di tích này hiện tại bao gồm 3 tháp, Tháp Chính, Tháp Lửa, Tháp Cổng với màu gạch nung đỏ thẫm. 

Tháp Po Klong Garai là điểm hẹn văn hóa vô cùng có ý nghĩa với cộng đồng người Chăm tại Ninh Thuận. Đây là nơi diễn ra lễ hội Ka tê hàng năm và được nhiều tín đồ du lịch chú ý và nô nức tìm về khám phá.

12 điểm du lịch Phan Rang đưa bạn về miền nắng gió 2

Tháp Chăm Po Klong Garai là biểu tượng lớn của văn hóa Chăm tại vùng Ninh Thuận

Địa chỉ: Bình Quý, huyện Ninh Phước

Làng gốm Bàu Trúc cách trung tâm Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 10 km nên được khá đông tín đồ du lịch tìm về khám phá và chiêm ngưỡng nét đẹp văn hóa của nơi đây. 

Làng gốm Bàu Trúc sở hữu nghệ thuật làm gốm Chăm vô cùng thu hút và độc đáo. Làng gốm Bàu Trúc là làng gốm cổ nhất khu vực Đông Nam Á còn được tồn tại cho đến ngày nay. Hiện tại, Làng gốm Bàu Trúc đã nhận được bằng ghi danh của UNESCO là Di sản Văn hóa Phi vật thể cần được bảo tồn khẩn cấp. 

12 điểm du lịch Phan Rang đưa bạn về miền nắng gió 3

Làng gốm Bàu Trúc sở hữu nghệ thuật làm gốm Chăm vô cùng thu hút và độc đáo

Địa chỉ: Khu phố Mỹ Nghiệp, huyện Ninh Phước

Làng dệt Mỹ Nghiệp là cái nôi của nghệ thuật dệt Chăm cổ xưa. Làng dệt này khá gần Làng gốm Bàu Trúc nên được các tín đồ du lịch văn hóa tham quan kết hợp. Hiện tại, Làng dệt Mỹ Nghiệp có hơn 500 thợ dệt chuyên nghiệp với tay nghề cao. 

Nét đặc trưng lớn nhất của nghệ thuật dệt Chăm cổ tại Làng Mỹ Nghiệp chính là sản phẩm được làm hoàn toàn từ thủ công. Nghề dệt tại đây được kế thừa theo tục “mẹ truyền con nối”. Người phụ nữ sẽ đảm nhiệm việc dệt vải, nam giới sẽ cắt may vải thổ cẩm thành sản phẩm. 

12 điểm du lịch Phan Rang đưa bạn về miền nắng gió 4

Làng dệt Mỹ Nghiệp là cái nôi của nghệ thuật dệt Chăm cổ xưa

Địa chỉ: Lương Cang 1, huyện Ninh Sơn

Vườn Siro Ninh Thuận là điểm tham quan cách trung tâm Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 12 km. Địa điểm này là nơi để các du khách được có cơ hội thưởng thức và uống nước siro miễn phí. Tại đây bạn có thể chụp hình và check-in với không gian vườn siro rạng rỡ. Ngoài ra, bạn có thể mua siro về làm quà cho gia đình, người thân và bạn bè khi đến tham quan vườn siro. 

12 điểm du lịch Phan Rang đưa bạn về miền nắng gió 5

Bạn có thể thưởng thức siro cực thơm ngon tại Vườn Siro Ninh Thuận 

Địa chỉ: xã An Hải, huyện Ninh Phước

Đồi Cát Nam Cương là thiên đường sống ảo thuộc hàng đẹp nhất trong các điểm du lịch gần Phan Rang. Địa điểm này còn được các tín đồ du lịch gọi là tiểu sa mạc Sahara vì khung cảnh có nét tương đồng. Khung cảnh đầy nắng gió và cát trắng của Đồi cát Nam Cương sẽ giúp bạn tạo ra những bức ảnh check-in đậm chất Phan Rang.  

12 điểm du lịch Phan Rang đưa bạn về miền nắng gió 6

Đồi Cát Nam Cương là thiên đường sống ảo thuộc hàng đẹp nhất trong các điểm du lịch gần Phan Rang

Địa chỉ: Thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải 

Biển Ninh Chữ là điểm du lịch cực hot ngay gần Phan Rang. Bạn có thể đến đây tận hưởng không gian nắng vàng cát trắng cùng làn nước trong vắt và phong cảnh hữu tình, dịu dàng. Ngoài ra, ven Ninh Chữ có cung đường ven biển vô cùng đẹp đẽ khiến không gian nơi đây trở thành điểm check-in lý thú của các bạn trẻ đam mê dịch chuyển. 

12 điểm du lịch Phan Rang đưa bạn về miền nắng gió 7

Biển Ninh Chữ là điểm du lịch cực hot ngay gần Phan Rang. Bạn có thể đến đây tận hưởng không gian nắng vàng cát trắng

Địa chỉ: 51A Hai Mươi Mốt Tháng Tám, phường Phủ Hà, Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm

Chùa Sùng  Ân là một ngôi chùa thuộc hệ phái Bắc Tông tọa lạc tại trung tâm Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm. Điểm đến này sẽ khiến bạn cảm nhận được không gian thanh bình, nhẹ nhàng và đậm chất thiền môn. 

12 điểm du lịch Phan Rang đưa bạn về miền nắng gió 8

Chùa Sùng  Ân là một ngôi chùa thuộc hệ phái Bắc Tông tọa lạc tại trung tâm

Địa chỉ: Mười Sáu Tháng Tư, phường Mỹ Hải, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm

Công viên Biển Bình Sơn nằm liền kề bãi biển Bình Sơn với phong cảnh hữu tình và dịu nhẹ. Đây là không gian mở với nhiều cảnh quan xinh đẹp hữu tình. Công viên Biển Bình Sơn sẽ thích hợp với các tín đồ du lịch thích dạo mát, tản bộ và hóng gió biển. Điểm đến này tọa lạc ngay Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm nên khá thuận tiện cho các tín đồ du lịch đến đây tham quan. 

12 điểm du lịch Phan Rang đưa bạn về miền nắng gió 9

Công viên Biển Bình Sơn nằm liền kề bãi biển Bình Sơn với phong cảnh hữu tình và dịu nhẹ

Địa chỉ: Mười Sáu Tháng Tư, phường Tấn Tài, Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm

Bảo tàng Ninh Thuận sở hữu kiến trúc vô cùng độc đáo và có sự giao thoa của nét đẹp truyền thống Ninh Thuận cùng phong cách hiện đại. Bảo tàng này có nhiều cổ vật, hiện vật mang giá trị lịch sử to lớn. Đây là địa điểm du lịch thích hợp cho các bạn trẻ đam mê khám phá lịch sử và văn hóa. 

12 điểm du lịch Phan Rang đưa bạn về miền nắng gió 10

Bảo tàng Ninh Thuận sở hữu kiến trúc vô cùng độc đáo và có sự giao thoa của nét đẹp truyền thống cùng phong cách hiện đại

Địa chỉ: 980/10 21 Tháng 8, phường Đô Vinh, Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm

Tháp Chàm Farm là địa điểm tham quan thích hợp với những tín đồ du lịch thích sống ảo. Đây là một khu du lịch sinh thái rộng lớn với cánh đồng lúa chín bạt ngàn. Tại đây, bạn sẽ được tham quan và trải nghiệm khu cảnh như một nông trại vùng viễn Tây với cối xay lúa, nhà kho trang trại, cối xay gió độc đáo. 

Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm không khí miền quê đậm chất thanh bình cùng bóng dừa nghiêng mát mẻ và hương thơm đồng nội của ruộng lúa chín vàng. 

12 điểm du lịch Phan Rang đưa bạn về miền nắng gió 11

Tháp Chàm Farm là địa điểm tham quan thích hợp với những tín đồ du lịch thích sống ảo

Địa chỉ: Đường Bác Ái, phường Đô Vinh, Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm

Đến Phan Rang mà không tham quan vườn nho là một thiếu sót cực kỳ lớn. Một trong những vườn nho đáng tham quan nhất tại đây chính là vườn chú Bân. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm các dịch vụ như thưởng thức nho tươi tại chỗ hoặc mua nho về làm quà cho người thân.

12 điểm du lịch Phan Rang đưa bạn về miền nắng gió 12

Đến Phan Rang mà không tham quan vườn nho là một thiếu sót cực kỳ lớn 

Địa chỉ: Phường Đông Hải, Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm 

Làng Hải Chữ là một bãi cát dài nhô ra biển tạo nên cảnh quan cực độc đáo. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những rạn san hô rộng vài chục hecta mà hiếm nơi nào có được. Nước biển ở Làng Hải Chữ trong vắt như pha lê với những mảng san hô khoe sắc lung linh dưới mặt nước. Bạn có thể bắt gặp khung cảnh người Làng Hải Chữ đang thu hoạch hải sản ngay tại bờ tạo nên khung cảnh đầy sống động cho bức tranh lao động thường nhật. 

12 điểm du lịch Phan Rang đưa bạn về miền nắng gió 13

Làng Hải Chữ là một bãi cát dài nhô ra biển tạo nên cảnh quan cực độc đáo

Trên đây là 12 điểm du lịch Phan Rang mà bạn có thể ghé thăm khi đến với vùng đất ngập tràn nắng gió này. Đây sẽ là những gợi ý mà MIA.vn cung cấp để giúp bạn có một chuyến tham quan Phan Rang trọn vẹn nhất.