Thành phố Salzburg là thủ phủ thuộc Cộng hòa Áo không chỉ mang đậm nét đẹp đặc trưng của châu Âu mà còn nổi bật với những vẻ đẹp riêng biệt, đặc biệt là cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời. Thành phố này luôn hấp dẫn với lối kiến trúc Baroque cổ kính thường bắt gặp ở khắp các con phố cổ. Điểm nhấn tại đây là bức tường thành có tuổi đời hơn 400 năm vẫn còn tồn tại. Cũng vì thế mà nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp kiên cố và phong cách lịch sử trong từng ngôi nhà.

Bên cạnh đó, thành phố này còn là quê hương của nhà soạn nhạc vĩ đại Mozart và được xem như trái tim của nghệ thuật sân khấu Áo. Năm 1997, UNESCO đã công nhận Salzburg là một Di sản Thế giới, chứng nhận cho sự giữ gìn nghệ thuật kiến trúc và văn hóa tại thành phố này. Khám phá Salzburg trong hành trình du lịch Áo không chỉ là hành trình thưởng thức vẻ đẹp lịch sử mà còn là trải nghiệm sự sáng tạo và tinh tế trong nghệ thuật và âm nhạc.

Du lịch Salzburg đắm chìm vào cảnh quan tuyệt mỹ, lãng mạn 2

Thành phố Salzburg mang một nét vô cùng đặc trưng của châu Âu với nhiều cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp

Nơi đây đặc trưng với khí hậu ôn đới và thời tiết mát mẻ, nhiệt độ trung bình hàng năm xấp xỉ 9 độ C. Vào mùa hè, đặc biệt từ tháng 7 đến tháng 8 được xem là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Salzburg, nhiệt độ lúc này khoảng 18-20 độ C. Khi đi du lịch vào mùa hè, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động ngoài trời thú vị như bơi lội tại các hồ tự nhiên. Ngoài ra, bạn cũng có thể thỏa sức khám phá bằng việc đi dạo trên những sườn đồi, leo núi hoặc tham gia các lễ hội của thành phố. Đặc biệt là vào tháng 8, lúc này sẽ có cả hoạt động nhảy dù dành cho những người yêu thích mạo hiểm. Bên cạnh đó, nếu bạn ghé thăm vào tháng 12 thì sẽ có cơ hội được trải nghiệm không khí tuyệt vời của khu chợ Giáng Sinh lớn trong khung cảnh lộng lẫy và sôi động. Còn chần chừ gì mà không xách vali và chiêm ngưỡng ngay thôi nào!

Du lịch Salzburg đắm chìm vào cảnh quan tuyệt mỹ, lãng mạn 3

Mùa hè là thời điểm lý tưởng nhất để có cơ hội tham gia các hoạt động ngoài trời và ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ từ trên cao

Hiện nay vẫn chưa có hãng hàng không nào cung cấp chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Salzburg. Vì vậy để đến được đây, bạn sẽ phải quá cảnh tại một hoặc hai thành phố trung gian. Với thời gian bay khoảng 14 tiếng, hãng hàng không phổ biến nhất mà bạn có thể lựa chọn như Vietnam Airlines, China Airlines, Qatar Airways, Eva Air, Cathay Pacific… Sân bay chính tại thành phố này là Wolfgang Amadeus Mozart cách trung tâm thành phố khoảng 4km. Nếu bạn có kế hoạch ghé qua Vienna thì có thể chọn tàu hỏa từ Vienna đến Salzburg.

Nếu bạn chưa từng đến đây bao giờ thì có thể tham khảo những gợi ý về phương tiện di chuyển sau đây của cẩm nang du lịch MIA.vn. Mạng lưới giao thông ở đây khá phát triển, bạn có thể mua Salzburg Card để sử dụng các phương tiện công cộng và vào cổng tại các điểm du lịch nổi tiếng. Đường sắt S-Bahn là lựa chọn phổ biến vì tuyến đường này kết nối tất cả các điểm tham quan, đặc biệt là giá khá rẻ và luôn luôn đúng giờ. Xe buýt cũng là lựa chọn khác để dễ dàng di chuyển trong thành phố. Ngoài ra, đối với ai yêu thích xe đạp thì việc thuê xe đạp để di chuyển là lựa chọn lý tưởng nhất. Tại đây cũng có hệ thống đường dành riêng cho xe đạp.

Du lịch Salzburg đắm chìm vào cảnh quan tuyệt mỹ, lãng mạn 4

Để đến được đây bạn cần phải quá cảnh qua 1 hoặc 2 thành phố vì hiện nay chưa có chuyến bay thẳng nào từ Việt Nam đến Salzburg

Địa điểm đầu tiên không thể bỏ qua mà MIA.vn muốn giới thiệu đó là khu phố cổ Salzburg. Năm 2006, khu phố cổ này đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Đây là nơi tập trung những kiến trúc Baroque độc đáo. Đặc biệt, đường Getreidegasse là nơi có nhiều công trình lịch sử giúp bạn có thể trải nghiệm thêm nhiều điều mới mẻ trong hành trình của mình. Khi đến đây, bạn có thể thoải mái mua sắm, thưởng thức các món ăn đặc sản truyền thống và đi bộ qua từng ngõ nhỏ để khám phá không gian hoài cổ.

Du lịch Salzburg đắm chìm vào cảnh quan tuyệt mỹ, lãng mạn 5

Khu phố cổ này tập trung rất nhiều các công trình kiến trúc Baroque vô cùng độc đáo và cổ kính

Nếu bạn là một người yêu thích thiên nhiên và muốn khám phá những điều mới mẻ thì đỉnh núi Untersberg là nơi bạn nên thử thách bản thân mình. Nếu có cơ hội đến đây, bạn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời khi có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Salzburg từ trên cao xuống. Đỉnh núi này cách trung tâm thành phố 16km, ngoài việc thử thách bản thân để leo lên đỉnh núi thì bạn có thể lựa chọn sử dụng cáp treo để lên đến đỉnh. Tại đỉnh núi, không khí yên bình và hình ảnh những đỉnh núi hiên ngang giữa biển cỏ mênh mông, bầu trời xanh thăm thẳm tạo nên cảm giác mới lạ không thể nào quên.

Du lịch Salzburg đắm chìm vào cảnh quan tuyệt mỹ, lãng mạn 6

Leo lên đỉnh núi Untersberg bạn có thể ngắm được toàn cảnh thành phố từ trên cao và thưởng thức không khí vô cùng yên bình

Nhà thờ Salzburg là một công trình lịch sử xuất sắc tại châu Âu được xây dựng từ thế kỷ thứ 8 và cũng là điểm du lịch quan trọng tại đây. Kiến trúc của nhà thờ được thiết kế với mái vòm cổ điển đặc trưng, bên trong là hai dãy bích họa của họa sĩ Donato Mascagni thể hiện các cảnh kinh Cựu Ước. Ở sườn cổng chính của nhà thờ, bạn có thể tìm thấy các tác phẩm điêu khắc độc đáo, thể hiện hình ảnh của hai vị thánh Rupert và Vigil. Nhà thờ này không chỉ là một công trình tôn giáo đẹp mắt mà còn là một phần quan trọng của di sản văn hóa của thành phố. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự thú vị pha lẫn một chút không khí tôn nghiêm.

Du lịch Salzburg đắm chìm vào cảnh quan tuyệt mỹ, lãng mạn 7

Nhà thờ Salzburg là một địa danh lịch sử nổi tiếng được xây dựng từ thế kỷ thứ 8 và được xem là nhà thờ đẹp nhất châu Âu

Pháo đài Festung Hohensalzburg là một trong những biểu tượng thể hiện sự kiêu hãnh của Cộng hòa Áo và cũng là pháo đài thời trung cổ lớn nhất châu Âu. Công trình này được xây dựng với hệ thống phòng thủ hoàn hảo, tạo nên một nơi huyền bí và bất khả xâm phạm. Khi đến đây, bạn sẽ được khám phá những căn phòng của hoàng tư, khu sân với thành trì vững chắc và các bộ sưu tập tước hiệu từ thời xa xưa. Bên trong pháo đài còn có một căn phòng vàng nổi bật với nội thất lộng lẫy mang phong cách thời trung cổ đặc sắc. Ngoài ra, bạn cũng có thể leo lên đỉnh để tận hưởng toàn cảnh của thành phố và một phần của dãy núi Alps. Điều này chắc chắn sẽ tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn khi khám phá nơi đây.

Du lịch Salzburg đắm chìm vào cảnh quan tuyệt mỹ, lãng mạn 8

Pháo đài Festung Hohensalzburg được xem là pháo đài thời trung cổ lớn nhất tại châu Âu với hệ thống phòng thủ hoàn hảo

Cung điện Mirabell là một công trình kiến trúc vô cùng tráng lệ được xây dựng từ năm 1606. Nơi đây thường được chọn để làm địa điểm tổ chức đám cưới nhờ vào phong cách sang trọng và lãng mạn của nó. Hội trường Marble Hall lớn nhất tại cung điện Mirabell luôn thu hút và hấp dẫn bởi kiến trúc Baroque tuyệt đẹp. Ngoài ra, không gian xung quanh cung điện cũng khiến người ta say mê với đài phun nước Pegasus, những tác phẩm điêu khắc của Ottavio Mosto cùng với khu vườn Dwarf trưng bày tác phẩm nghệ thuật điêu khắc từ thế kỷ 18. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc trong không gian vô cùng sang trọng nhưng không kém phần lãng mạn.

Du lịch Salzburg đắm chìm vào cảnh quan tuyệt mỹ, lãng mạn 9

Cung điện Mirabell được xây dựng theo phong cách sang trọng và lãng mạn với nhiều tác phẩm nghệ thuật đặc sắc

Trên đây là tất tần tật những thông tin liên quan đến thành phố Salzburg từ nền văn hóa độc đáo đến những thắng cảnh nổi tiếng mà MIA.vn muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể hiểu hơn về nước Áo nói chung và thành phố nghệ thuật này nói riêng. Hãy bỏ túi những kinh nghiệm này ngay để tham khảo và lên kế hoạch cho chuyến đi nghỉ dưỡng sắp tới của mình được trọn vẹn và thuận tiện hơn.