Tọa lạc tại tỉnh Matanzas, Varadero là một trong những khu nghỉ mát ven biển lớn nhất vùng Caribe. Thị trấn nằm trên bán đảo Hicacos, sở hữu các bãi biển trải dài hơn 20 km dọc theo bờ biển phía bắc của Cuba, chỉ cách thủ đô Havana sôi động hai giờ về phía đông. Hơn một triệu du khách đổ về Varadero mỗi năm, chủ yếu là người Canada, người Nga và châu Âu. Mặc dù nhiều phần của bãi biển đã thuộc sở hữu của các khu nghỉ dưỡng, nhưng bạn vẫn có thể tìm được khu vực biển Varadero công cộng.

Varadero, thị trấn nghỉ dưỡng bên biển xanh tại Cuba 2

Thị trấn Varadero là một trong những khu nghỉ mát ven biển lớn nhất vùng Caribe

Trước khi đến được Varadero bạn phải xin visa du lịch Cuba, thời hạn 90 ngày kể từ ngày nhập cảnh. Lệ phí xin visa là 20 USD/bộ hồ sơ nếu tự nộp và 45 USD/bộ hồ sơ nếu nộp qua công ty dịch vụ. Hồ sơ bao gồm các loại giấy tờ cần thiết như: tờ khai xin visa du lịch Cuba, 2 ảnh 4x4cm nền trắng, hộ chiếu bản gốc còn hạn ít nhất 6 tháng và 2 trang trống, căn cước công dân, xác nhận đặt vé máy bay, xác nhận đặt phòng khách sạn, lịch trình tham quan và bảo hiểm du lịch quốc tế.

Varadero là điểm đến được săn đón nhiều ở Cuba, chỉ đứng sau Havana. Theo kinh nghiệm du lịch Cuba, nếu bạn xuất phát từ Havana thì có thể bắt xe buýt Viazul đến Varadero, chạy hàng ngày vào lúc: 8h, 10h, 13h và 17h. Hành trình thường mất khoảng 3 giờ và chi phí là 10 CUC mỗi người. Nếu bạn đang muốn tận hưởng một một chuyến đi chỉ tập trung vào thư giãn thì có thể bay thẳng đến sân bay Juan Gualberto Gomez.

Sau khi đến nơi chúng ta sẽ có một số phương tiện di chuyển phổ biến sau:

Xe buýt: Xe buýt Transtur chạy hàng ngày từ 9h đến 21h, dừng ở nhiều điểm tham quan của Varadero, giá vé ngày 5 CUC. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn đi xe buýt hai tầng, Varadero Beach Tour, dừng tại các khách sạn và trung tâm mua sắm chính với giá 5 CUC mỗi ngày.

Coco-Taxi: Tương tự như tuk-tuk ở Ấn Độ, có giá khoảng 5 CUC.

Xe ngựa: Chuyến tham quan đến Varadero có giá 15 CUC.

Taxi: Taxi chở khách tham quan quanh bán đảo hoặc khu vực Tỉnh Matanzas. Bạn sẽ phải trả khoảng 20 CUC để đến Cárdenas, 85 đến Havana hoặc 180 cho Trinidad.

Varadero, thị trấn nghỉ dưỡng bên biển xanh tại Cuba 3

Coco-Taxi độc đáo tại Cuba

Varadero có ba câu lạc bộ lặn cung cấp các chuyến đi tới 21 điểm trên Bán đảo Hicacos. Trung tâm lặn biển Barracuda, Marina Gaviota và Trung tâm lặn Marlin Marina Chapelin (Aquaworld) mang đến dịch vụ lặn với ống thở có giá khoảng 30 CUC, lặn ban ngày hoặc ban đêm trong các rạn san hô hoặc hang động với giá khoảng 50 đến 60 CUC và các khóa học cơ bản với giá 70 CUC.

Varadero, thị trấn nghỉ dưỡng bên biển xanh tại Cuba 4

Bạn có thể tận hưởng hoạt động lặn với ống thở tại các trung tâm lặn nổi tiếng ở đây

Một trong những lựa chọn hàng đầu cho khách du lịch Cuba tại Varadero chính là tận hưởng không gian bình yên tại các khu nghỉ dưỡng nổi tiếng trong thị trấn. Bạn có thể thuê ghế, ô hoặc thưởng thức ẩm thực bên hồ bơi, sử dụng các tiện nghi của khách sạn kể cả không lưu trú tại đây.

Varadero, thị trấn nghỉ dưỡng bên biển xanh tại Cuba 5

Varadero sở hữu nhiều khu nghỉ dưỡng nổi tiếng với bãi biển biệt lập

Nhiều công ty du lịch tại Varadero có cung cấp hành trình trải nghiệm bơi cùng cá heo cho những ai quan tâm. MIA.vn gợi ý bạn có thể đến Delfinario để xem các buổi biểu diễn cá heo và bơi cùng cá heo.

Varadero, thị trấn nghỉ dưỡng bên biển xanh tại Cuba 6

Bơi cùng những chú cá heo thông minh là một trong những hoạt động độc đáo tại đây

Đi tham quan trên chiếc xe ô tô cổ của Mỹ là một hoạt động vốn nổi tiếng ở Havana, nhưng đó cũng có thể là một cách tuyệt vời để ngắm nhìn Varadero. Bạn có thể thấy rất nhiều chiếc xe cũ nằm rải tác khắp Varadero. Tài xế sẽ hỏi bạn có muốn đi xe không, nhưng để tránh tình trạng mặc cả khó chịu chúng ta có thể đặt trước dịch vụ.

Varadero, thị trấn nghỉ dưỡng bên biển xanh tại Cuba 7

Bạn có thể thử trải nghiệm đi trên những chiếc xe ô tô cổ như ở Havana

Cayo Blanco là một cồn cát trắng nằm đối diện với bãi biển Varadero, khách tham quan có thể đi và về trong ngày. Bạn có thể đi tàu catamaran đến Cayo Blanco, lênh đênh trên mặt nước và tận hưởng chuyến chèo thuyền độc đáo. Những chuyến đi trong ngày trọn gói này bao gồm bữa trưa và đồ uống cũng như tất cả các thiết bị bạn cần để lặn với ống thở. Nếu đặt trước, các chuyến đi cũng có thể được kết hợp với cơ hội bơi cùng cá heo.

Varadero, thị trấn nghỉ dưỡng bên biển xanh tại Cuba 8

Cồn cát Cayo Blanco đối diện với bãi biển Varadero

Trên con đường chính bên bờ biển ở Varadero (Avenida Primera, rẽ vào Avenida Playa), cứ cách vài dãy nhà lại có các điểm vào bãi biển công cộng giữa các nhà hàng, quán bar và quán cà phê. Nhờ đó khách tham quan có thể dễ dàng hòa mình vào dòng nước xanh mát bất cứ lúc nào.

Varadero, thị trấn nghỉ dưỡng bên biển xanh tại Cuba 9

Bãi biển công cộng Varadero với làn nước trong xanh

Công viên rộng 9 ha này là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất ở Varadero. Được thành lập vào năm 1940 bởi José Fermín Iturrioz y Llaguno và vợ ông, Onelia, công viên có một biệt thự theo phong cách tân cổ điển. Khách tham quan đến đây có thể dạo quanh hồ, bơi hoặc đi tàu. Công viên còn nổi tiếng với hệ thực vật đa dạng và một số ít loài đà điểu địa phương.

Varadero, thị trấn nghỉ dưỡng bên biển xanh tại Cuba 10

Công viên Josone rộng 9 ha

Được xây dựng vào năm 1920 bởi Irenee Du Pont, một người Mỹ giàu có, Mansion Xanadu là một cung điện tuyệt đẹp được làm hoàn toàn bằng gỗ quý và đá cẩm thạch. Ngoài ra Irenee Du Pont cũng là một người đam mê golf, thế nên ông đã cho xây dựng sân 9 lỗ cạnh biển để thỏa mãn sở thích của mình.

Ngày nay, Mansion Xanadu đã được chuyển đổi thành khách sạn sang trọng với nhà hàng ngay trong khuôn viên. Bạn cũng có thể thưởng thức quầy bar nhìn toàn cảnh xung quanh trên tầng 3 của ngôi nhà. Câu lạc bộ gôn Varadero đã được mở rộng lên 18 lỗ.

Varadero, thị trấn nghỉ dưỡng bên biển xanh tại Cuba 11

Khách sạn Mansion Xanadu ngày nay có nhà hàng trong khuôn viên và một sân golf

Bạn có thể đi đến cuối bán đảo Varadero để khám phá Khu bảo tồn sinh thái Varahicacos, được bảo vệ từ năm 1974 và có diện tích 3 km2. Du khách đến đây có thể đi bộ đường dài, khám phá hang động và phá hệ động thực vật địa phương, bao gồm cả cây xương rồng khổng lồ hơn 500 năm tuổi.

Varadero, thị trấn nghỉ dưỡng bên biển xanh tại Cuba 12

Khu bảo tồn sinh thái Varahicacos sở hữu hệ động thực vật vô cùng đa dạng

Cueva de Ambrosio cách Varadero chỉ vài dặm và là một trong những hang động lớn nhất ở phía bắc Cuba. Khi đến đây khách tham quan sẽ phải trầm trồ thán phục trước hình ảnh những nhũ đá và măng đá độc đáo. Nằm trong Khu bảo tồn sinh thái Varahicacos, Cueva de Ambrosio là một hang động dài 300 mét được bao phủ bởi 47 bức tranh thời tiền Colombia. Những bức tranh này được làm bằng các vòng tròn đồng tâm màu đỏ và đen, được phát hiện vào năm 1961 và được cho là đã 2000 năm tuổi.

Varadero, thị trấn nghỉ dưỡng bên biển xanh tại Cuba 13

Những nhũ đá vô cùng độc đáo nằm trong hang động

Nếu bạn không lưu trú tại một trong những khu nghỉ dưỡng của Varadero và đang tìm kiếm địa điểm ăn uống thì có thể đến trung tâm thị trấn. Hầu hết các nhà hàng đều nằm trên con đường chính chạy song song với bãi biển (Avenida Primera). Một số gợi ý ăn uống cho khách tham quan bao gồm:

La Vaca Rosada: Nhà hàng chuyên các món hải sản thơm ngon cùng các loại đồ uống mát lạnh.

Marisquería Laurent: Cơ sở ăn uống nằm sát bên bãi biển, thực đơn phần lớn là các món cá nướng, tôm hùm nướng…

Varadero, thị trấn nghỉ dưỡng bên biển xanh tại Cuba 14

Hải sản là món bạn nhất định phải thưởng thức tại Varadero Cuba

Hy vọng những kinh nghiệm du lịch Varadero Cuba của MIA.vn trên đây sẽ giúp bạn có được nhiều trải nghiệm khó quên. Hãy cập nhật cẩm nang của chúng tôi liên tục để có được nhiều thông tin hữu ích trước khi đóng gói hành lý vào vali nhé.