Vị trí: Xã Y Tý, Huyện Bát Xát, Lào Cai

Đỉnh Lảo Thẩn được mệnh danh là nóc nhà của huyện Bát Xát vì nằm ở độ cao 2.860m so với mực nước biển. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vỹ với những biển mây dày và sự tách biệt hoàn toàn với nhịp sống đời thường ồn ã. Vì thế, hành trình trekking Lảo Thẩn được rất nhiều tín đồ du lịch yêu thích, khao khát một lần được chinh phục nơi đây và chạm tay đến thiên đường mây này. 

Điểm cộng của Lảo Thẩn là địa hình tương đối đa dạng nhưng lại không quá phức tạp, ít đèo dốc. Vì vậy, chuyến đi trekking Lảo Thẩn cũng sẽ ít thử thách hơn so với những đỉnh săn mây khác của Sapa nói riêng và Tây Bắc nói chung. Kể cả với những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trekking thì vẫn có thể mạnh dạn lên kế hoạch cho chuyến đi này nhé.

Hành trình trekking Lảo Thẩn khám phá thiên nhiên tuyệt đẹp 2

Hành trình trekking Lảo Thẩn hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ

Mặc dù địa hình Lảo Thẩn không quá thử thách nhưng vẫn là một chuyến đi dài chinh phục những cung đường đèo núi. Vì thế, bạn nên chọn đi vào ngày nắng đẹp, thời tiết khô ráo để đảm bảo an toàn.

Theo kinh nghiệm săn mây Sapa của các tín đồ du lịch đã từng trekking Lảo Thẩn thì bạn có thể tham khảo một trong những khoảng thời gian dưới đây để có chuyến đi thuận lợi nhất:

- Từ tháng 10 đến tháng 12: Lúc này là mùa khô tại Tây Bắc nên thời tiết khá dễ chịu, phù hợp với hành trình trekking. Tuy nhiên, mùa này leo núi sẽ vô cùng lạnh, bạn cần mặc đồ đủ dày, mang theo nhiều củi và chọn loại lều giữ ấm để nghỉ ngơi thoải mái hơn nhé.

- Từ tháng 3 đến tháng 5: Những tháng này lượng mưa khá ít nên cũng thích hợp để bạn leo núi. Đặc biệt, tháng 5 là mùa lúa chín, bạn sẽ được thu vào tầm mắt vẻ đẹp trù phú của những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn.

- Từ tháng 11 đến tháng 2: Đây là thời điểm rất thích hợp để bạn săn mây và ngắm bình minh trên đỉnh Lảo Thẩn. 

Hành trình trekking Lảo Thẩn khám phá thiên nhiên tuyệt đẹp 3

Biển mây tuyệt đẹp trên đỉnh núi Lảo Thẩn sẽ là kí ức khiến bạn không bao giờ quên khi nhắc đến mảnh đất Sapa

Bên cạnh việc chọn thời điểm phù hợp thì bạn cũng cần trang bị đầy đủ kinh nghiệm để đảm bảo một hành trình trekking an toàn cùng những trải nghiệm đáng nhớ. Dưới đây là một số gợi ý từ MIA.vn, bạn hãy cùng tham khảo nhé:

- Hành trình trekking Lảo Thẩn thường kéo dài trong 2N1Đ. Vì vậy, bạn nên đi theo đoàn đông người. Như vậy thì hành lý, đồ dùng chia nhỏ ra sẽ dễ dàng mang vác, giảm gánh nặng cho mọi người.

- Hành lý đi trekking mà bạn nhất định phải mang theo: lều bạt (ưu tiên loại bạt dày, chống nước), nước uống, thức ăn, củi lửa, đèn pin, dao nhỏ, thuốc chống côn trùng, một số đồ dùng y tế cơ bản, quần áo ấm, túi ngủ v.v.

- Bạn nên chọn trang phục thoải mái, balo chuyên dụng, giày thể thao leo núi để giúp chuyến đi nhẹ nhàng, an toàn hơn.

- Một Kinh nghiệm săn mây Sapa nữa đó là khi đến chân núi hãy quan sát kĩ bầu trời. Nếu thấy trời mù mịt, dày đặc mây thì khả năng cao sáng mai trên đỉnh sẽ có biển mây siêu đẹp.

Hành trình trekking Lảo Thẩn khám phá thiên nhiên tuyệt đẹp 4

Trong hành trình săn mây, bạn hãy chọn trang phục nhẹ nhàng, thoải mái để thuận tiện di chuyển 

Để bắt đầu hành trình trekking Lảo Thẩn, trước hết bạn cần chọn phương tiện di chuyển lên Sapa. Với những bạn từ các tỉnh xa của miền Trung và miền Nam thì nên đi máy bay hoặc xe khách tới thủ đô Hà Nội. Từ đây, chúng ta sẽ tiếp tục đi xe lên Sapa. Còn các bạn ở những tỉnh lân cận thì có thể chọn phượt xe máy để tự do và tiết kiệm chi phí hơn. 

Từ Hà Nội đến Sapa nếu đi xe khách hoặc tàu hỏa sẽ mất từ 8 đến 10 tiếng. Khi tới Sapa rồi thì bạn có thể thuê xe máy để di chuyển tới xã Y Tý, huyện Bát Xát. Đoạn đường này khoảng 80km, di chuyển mất 1.5 đến 2 tiếng.

Từ xã Y Tý, bạn cần tiếp tục di chuyển 10km để đến Trang trại rau tại chân núi Lảo Thẩn. Đoạn này có khá nhiều khúc đường xấu và dốc nên bạn hãy chạy xe thật cẩn thận. Đến chân núi thì bạn tìm nhà dân gửi xe và bắt đầu trải nghiệm trekking Lảo Thẩn.

Từ chân núi lên đỉnh núi, bạn sẽ phải trekking khoảng 8km. Bạn nên đi muộn nhất là khoảng 15h chiều để đảm bảo lên tới đỉnh trước khi trời tối. Trong quá trình di chuyển, bạn sẽ trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khi được tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên quá đỗi hoang sơ tại đây.

Xem thêm: Mãn nhãn trước cảnh đẹp ít người biết đến của Hang Tiên Sapa

Chuyến đi trekking Lảo Thẩn là hành trình chinh phục thiên nhiên với biết bao điều thú vị chờ bạn trải nghiệm.

Trải nghiệm săn mây và ngắm bình minh tuyệt đẹp trên đỉnh Lảo Thẩn chính là điều làm nên thương hiệu của nơi đây. Lên tới độ cao 2.862m, bạn sẽ cảm nhận thấy không khí loãng hơn, những cơn gió núi lạnh lẽo, sự hoang sơ và tĩnh lặng bao trùm không gian. 

Một đêm ngủ lều trên đỉnh núi cũng có rất nhiều điều thú vị. Bạn có thể cùng mọi người đốt lửa, quây quần ăn uống, kể cho nhau nghe về những chuyến đi mình đã từng trải nghiệm. Các tín đồ du lịch thường đùa rằng, ăn mì gói ở miền xuôi ngon 1 thì mang lên Tây Bắc, ăn giữa đỉnh núi hoang vu thì phải ngon tới 10. Ăn uống xong thì bạn nhớ đi ngủ sớm để sáng mai thức dậy đón bình minh.

Mặt trời ở đây mọc rất sớm, bạn nên thức dậy từ 5h, nhóm lửa pha một ly trà hoặc cà phê nóng hổi, từ tốn nhâm nhi chờ bình minh lên. Những ngày thời tiết đẹp, biển mây sẽ rất dày, có khi tới 9h, 10h chưa tan hết. Những tia nắng mặt trời chiếu xuyên qua biển mây tạo nên khung cảnh tựa như chốn bồng lai. Trong không khí lạnh giá buổi sáng tinh sương, đây chắc chắn sẽ là khung cảnh khiến bạn không thể quên sau chuyến đi trekking Lảo Thẩn.

Hành trình trekking Lảo Thẩn khám phá thiên nhiên tuyệt đẹp 5

Khung cảnh hùng vĩ tại Lảo Thẩn khiến chúng ta say đắm lòng

Hành trình trekking Lảo Thẩn khám phá thiên nhiên tuyệt đẹp 6

Biển mây rực rỡ, bồng bềnh trong ánh nắng ban mai

Hành trình trekking Lảo Thẩn khám phá thiên nhiên tuyệt đẹp 7

Đón bình minh trong hành trình trekking Lảo Thẩn là trải nghiệm bạn không nên bỏ lỡ

Dọc theo hành trình lên đỉnh núi Lảo Thẩn, bạn sẽ được khám phá thiên nhiên phong phú, thảm thực vật càng lên cao càng trở nên thưa thớt hơn. Dọc theo đường món, bạn sẽ gặp những khóm hoa dại khoe sắc, đâu đó là những tiếng chim hót líu lo. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn những cánh đồng ruộng bậc thang tít tắp, xa xa là bản làng của cộng đồng dân tộc thiểu số.

Hành trình trekking Lảo Thẩn, bạn đừng quên mang theo một chiếc máy ảnh hoặc điện thoại thật xịn để ghi lại các khung hình tuyệt đẹp nhé. Những gian nan mà bạn phải trải qua trong suốt hành trình sẽ trở nên vô cùng xứng đáng khi được trải nghiệm tất cả những điều tuyệt vời này.

Hành trình trekking Lảo Thẩn khám phá thiên nhiên tuyệt đẹp 8

Hình ảnh kỉ niệm của một cặp đôi có cùng niềm đam mê trekking du lịch

Hành trình trekking Lảo Thẩn khám phá thiên nhiên tuyệt đẹp 9

Khám phá thảm thực vật biến đổi theo độ cao tại Lảo Thẩn

Trên đây là những thông tin về hành trình trekking Lảo Thẩn mà cẩm nang du lịch MIA.vn muốn mang đến cho bạn. Chúc bạn có chuyến đi an toàn, thuận lợi để chinh phục vẻ đẹp thiên nhiên tại đây nhé.