Canada là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, văn hóa đa dạng và nền giáo dục hàng đầu. Để có thể tận hưởng chuyến du lịch tại quốc gia xinh đẹp này, việc xin visa du lịch là bước đầu tiên và quan trọng nhất.

Visa Canada là tài liệu ghi thông tin được dán hoặc đóng dấu vào hộ chiếu của bạn, có tác dụng cho phép du khách nước ngoài ra vào Canada một cách hợp pháp. Hiện nay, Canada đang cấp 5 loại visa đó là:

- Visitor (Visa du lịch, công tác, thăm thân)

- Super Visa

- Visa du học

- Visa định cư

- Visa lao động

Hướng dẫn xin visa du lịch Canada tất tần tật những điều bạn cần biết 2

Canada là một quốc gia tuyệt đẹp. Ảnh: saigontourist

Trong đó, Visa du lịch (Visitor Visa – ký hiệu V1) là loại thị thực được cấp cho những người muốn đến Canada để du lịch, tham quan, giải trí hay thăm bạn bè. Thời gian lưu trú tại Canada dành cho loại thị thực này thường dưới 6 tháng và không cần có người đang lưu trú tại Canada bảo lãnh. Trong một số trường hợp đặc biệt, hiệu lực của visa du lịch Canada có thể kéo dài tối đa lên đến 10 năm.

Để xin visa du lịch Canada tại Việt Nam, đầu tiên bạn cần đáp ứng những yêu cầu dưới đây:

- Là công dân Việt Nam, hiện đang cư trú bên ngoài Canada.

- Có nhu cầu đến Canada với mục đích du lịch, tham quan, giải trí, thăm thân, công tác ngắn hạn…

- Không có ý định làm việc lâu dài hoặc học tập ở Canada.

- Đáp ứng các yêu cầu về sức khỏe.

- Nhân phẩm tốt, không có bất cứ tiền án tiền sự nào.

- Không phải đối tượng gây ra nguy cơ tiềm ẩn cho an ninh Canada

- Chưa từng vi phạm luật xuất cảnh, nhập cảnh của bất kỳ quốc gia nào, bao gồm cả Canada.

- Hộ chiếu hợp lệ, còn hạn ít nhất 6 tháng tính từ ngày có dự định nhập cảnh vào Canada.

- Tình trạng tài chính tốt, có thể chứng minh khả năng tài chính đủ để chi trả cho toàn bộ chuyến đi bằng thu nhập, tài khoản tiết kiệm, tài sản…

- Chứng minh được mục đích chuyến đi một cách rõ ràng, chắc chắn sẽ quay về nước sau khi kết thúc thời gian đăng ký thị thực.

Hướng dẫn xin visa du lịch Canada tất tần tật những điều bạn cần biết 3

Điều kiện xin visa du lịch Canada cũng khá gắt gao. Ảnh: allashop

Nếu chia theo thời hạn và số lần nhập cảnh thì visa du lịch Canada sẽ gồm 2 loại chính là visa 1 lần và visa nhiều lần.

Loại visa du lịch này cho phép bạn được nhập cảnh duy nhất 1 lần vào Canada. Khi đến cửa khẩu làm thủ tục nhập cảnh, cơ quan hải quan sẽ yêu cầu bạn khai báo thông tin và xem xét số ngày bạn có thể lưu trú tại quốc gia này.

Khi được cấp Single Entry Visitor Visa thì thời hạn tối đa bạn được lưu trú tại Canada là 6 tháng kể từ ngày được cấp thị thực. Sau khi kết thúc chuyến đi, nếu bạn muốn quay lại Canada lần 2 thì cần xin lại visa du lịch mới.

Hướng dẫn xin visa du lịch Canada tất tần tật những điều bạn cần biết 4

Bạn được cấp visa du lịch Canada 1 lần hay nhiều lần phụ thuộc vào quyết định của Đại sứ quán. Ảnh: visaliendaiduong

Loại visa này có thời hạn không cố định, có thể lên tới 10 năm tùy từng trường hợp. Khi sở hữu visa du lịch Canada nhiều lần, bạn sẽ được nhập cảnh vào Canada không giới hạn số lần trong thời hạn Visa còn hiệu lực. Tuy nhiên, mỗi lần lưu trú cũng chỉ có thể kéo dài tối đa 6 tháng và thời gian lưu trú cũng bị phụ thuộc vào cơ quan hải quan quyết định.

Khi làm thủ tục xin cấp visa du lịch tại Đại sứ quán Canada, bạn không cần phải lựa chọn mình muốn loại thị thực 1 lần hay nhiều lần. Đơn xin visa của bạn sẽ được Cơ quan lãnh sự quán xem xét, việc được cấp loại visa nào sẽ phụ thuộc rất lớn vào thông tin hồ sơ và lịch sử du lịch của bạn.

Hiện nay có rất nhiều đơn vị dịch vụ chuyên hỗ trợ khách hàng xin visa du lịch Canada. Khi lựa chọn sử dụng dịch vụ này, bạn sẽ được hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ đúng - đủ, tránh thiếu sót giấy tờ dẫn đến kéo dài thời gian. Được các đơn vị có uy tín hỗ trợ sẽ giúp tỉ lệ đậu visa của bạn tăng lên. Tuy nhiên chắc chắn chi phí sẽ cao hơn so với xin visa tự túc.

Bên cạnh đó, hiện nay còn có rất nhiều đối tượng xấu, chuyên lợi dụng những người có nhu cầu xin visa để lừa đảo. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn kỹ lưỡng để tìm được đơn vị uy tín, đảm bảo quy trình nhanh chóng, an toàn. Ngoài ra, bạn cũng không nên thanh toán chi phí trước khi nhận được visa để tránh rủi ro nhé.

Hướng dẫn xin visa du lịch Canada tất tần tật những điều bạn cần biết 5

Hiện nay có rất nhiều đơn vị nhận dịch vụ xin visa du lịch Canada. Ảnh: visavietpower

Còn nếu bạn đã có kinh nghiệm xin visa đi nước ngoài hoặc đáp ứng đầy đủ điều kiện thì có thể xin visa du lịch Canada tự túc. Dưới đây MIA.vn sẽ hướng dẫn bạn quá trình chuẩn bị hồ sơ để xin thị thực một cách thuận lợi nhất nhé.

Một bộ hồ sơ xin visa Canada cần các loại giấy tờ sau:

- Đơn xin visa: Bạn cần điền đầy đủ và chính xác thông tin vào mẫu đơn của Đại sứ quán Canada.

- Hộ chiếu: Gồm bản gốc và bản sao hộ chiếu còn hạn ít nhất trong 6 tháng.

- Ảnh thẻ: 2 ảnh thẻ cỡ 4x6cm, nền trắng, chụp trong 6 tháng gần nhất.

- Giấy tờ chứng minh khả năng tài chính: Bạn có thể mang theo bản sao sổ tiết kiệm, sao kê tài khoản ngân hàng hoặc giấy tờ sở hữu tài sản.

- Lịch trình chuyến đi: Bạn cần có chi tiết về kế hoạch du lịch, bao gồm vé máy bay khứ hồi, đặt phòng khách sạn, dự kiến ghé đến các thành phố, khu vực nào của Canada.

- Thư mời (nếu có): Thư mời từ người thân hoặc bạn bè đang định cư Canada.

- Giấy tờ công việc: Hợp đồng lao động tại đơn vị đang làm việc, giấy xác nhận công việc, đơn xin nghỉ phép có xác nhận từ đơn vị công tác.

Hướng dẫn xin visa du lịch Canada tất tần tật những điều bạn cần biết 6

Bạn cần chuẩn bị thật đầy đủ hồ sơ xin visa du lịch Canada. Ảnh: dautudinhcu

Bước 1: Xác định loại thị thực

Đầu tiên bạn cần xác định loại thị thực và kiểm tra xem mình có đủ điều kiện nộp hồ sơ để xin cấp loại thị thực này hay không. Bạn hãy thuy cập vào website dưới đây và làm theo hướng dẫn: https://www.canada.ca/en/immigration-refugees-citizenship/services/visit-canada/eta/apply.html

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ các giấy tờ bạn cần nộp, thời hạn giải quyết hồ sơ và những chi phí bạn cần thanh toán.

Bước 2: Điền đơn

Đương đơn (Người xin visa) bắt buộc phải nộp bản đơn đã hoàn tất và đã ký theo Mẫu đơn Chấp thuận của VFS.

Bạn có thể tải mẫu đơn online về, điền vào, in và mang mẫu đơn hoàn tất đến nộp tại Trung tâm Tiếp nhận Hồ sơ xin Thị thực. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nộp hồ sơ xin thị thực online tại Cơ quan Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC),…

Bước 3: Chuẩn bị hồ sơ

Bạn cần đảm bảo hoàn tất đầy đủ các hồ sơ, giấy tờ, dịch thuật công chứng tất cả giấy tờ sang tiếng Anh hoặc tiếng Pháp. Sau đó quét (scan) màu tất cả giấy tờ kèm theo bản dịch thuật và lưu thành từng tập tin riêng biệt để nộp hồ sơ trực tuyến.

Bước 4: Nộp hồ sơ và thanh toán chi phí visa

Sau khi chuẩn bị đầy đủ file hồ sơ, bạn upload toàn bộ lên Cổng thông tin Chính phủ Canada. Tiếp đó thanh toán phí qua thẻ visa, thẻ master,…

Bước 5: Đặt lịch hẹn để lấy sinh trắc học tại IOM

Sau khoảng 1 - 2 ngày nộp hồ sơ, bạn sẽ nhận được thư yêu cầu cung cấp dữ liệu sinh trắc vân tay qua email. Lúc này, bạn cần đặt lịch hẹn lấy dữ liệu sinh trắc học vân tay tại IOM gần nhất.

Bước 6: Lấy sinh trắc

Bạn cần đến Trung tâm Tiếp nhận Hồ sơ xin Thị thực gần với mình nhất theo lịch đăng ký để lấy dữ liệu sinh trắc vân tay.

Bước 7: Theo dõi kết quả

Bạn có thể nhận kết quả cấp visa du lịch Canada từ Trung tâm Tiếp nhận Hồ sơ xin Thị thực hoặc đăng ký gửi hồ sơ về tận nhà theo đường bưu chính.

Hướng dẫn xin visa du lịch Canada tất tần tật những điều bạn cần biết 7

Hoàn tất xin visa là bạn có thể sẵn sàng khởi hành chuyến du lịch của mình. Ảnh: visata

Việc xin visa du lịch Canada đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng nên bạn hãy chuẩn bị đầy đủ giấy tờ để đảm bảo thuận lợi nhé. Cẩm nang du lịch MIA.vn chúc bạn sớm xin được Visa để có chuyến đi với thật nhiều niềm vui.