Kagoshima nằm ở cực Nam của Kyushu và được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho nhiều cảnh quan đặc sắc. Bờ đối diện của Thành phố Kagoshima là Sakurajima, một ngọn núi lửa đang hoạt và có rất nhiều suối nước nóng trong tỉnh. Khách tham quan đến đây có thể ghé thăm các hòn đảo xa xôi như Yakushima và Tanegashima.

Tìm hiểu tỉnh Kagoshima bạn sẽ thấy thành phố mang trong mình lịch sử lâu đời này cũng là thủ phủ cũ của một trong những gia tộc phong kiến hùng mạnh nhất Nhật Bản – Shimazu, đóng vai trò trung tâm trong thời kỳ Duy tân Minh Trị. Dù là người đam mê khám phá lịch sử, tín đồ sành ăn hoặc chỉ đơn giản là yêu thích các hoạt động ngoài trời thì bạn cũng sẽ được thỏa mãn tất cả ở Kagoshima.

Kagoshima yên bình, nơi kết nối với thiên nhiên mạnh mẽ 2

Bờ đối diện thành phố Kagoshima là ngọn núi lửa Sakurajima

Kagoshima là nút thắt giao thông quan trọng với nhiều tuyến đường kết nối với hầu hết các thành phố lớn ở Kyushu. Nhờ phương tiện giao thông di chuyển thuận tiện mà bạn có thể di chuyển đến đây tham quan sau đó dễ dàng ghé thăm những tỉnh thành khác của Nhật Bản. Tàu Kyushu Shinkansen đi từ Kagoshima đến Kumamoto mất 44’, đến Fukuoka mất 1h và Shin-Osaka trong vòng 3h50’.

Hầu hết các tỉnh thành lớn của Nhật Bản đều có chuyến bay nội địa đến đây, chẳng hạn như từ Tokyo (1h45’), Osaka (1h10’) và Fukuoka (55’). Chặng bay từ quốc tế tới Kagoshima sẽ có các chuyến xuất phát ở Seoul, Hong Kong, Đài Bắc và Thượng Hải.

Bản đồ Kagoshima

Kagoshima có khí hậu cận nhiệt đới, vào hè từ tháng 5 đến tháng 9 nhiệt độ có khi lên đến 33 độ C. Còn vào mùa đông từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau nhiệt độ thấp nhất khoảng âm 5 độ C. Nhiều bạn thường thắc mắc Kagoshima có tuyết không? Câu trả lời là có, ở đây vẫn có tuyết rơi không nhiều mà độ dày chỉ tầm 2cm.

Kagoshima yên bình, nơi kết nối với thiên nhiên mạnh mẽ 3

Kagoshima Nhật Bản có khí hậu cận nhiệt đới không quá lạnh

Nhật Bản nổi tiếng với nhiều dãy núi lửa còn hoạt động và Sakurajima là một trong những ngọn núi lửa đang hoạt động nổi tiếng nhất ở Kagoshima. Khi quan sát kỹ chúng ta có thể thấy được hình ảnh khói bốc cao nghi ngút liên tục cùng những đợt phun trào nhỏ xuất hiện trong ngày. Bên cạnh quan sát núi lửa hoạt động bạn cũng có thể tham gia nhiều hoạt động khác như tắm onsen hoặc ngâm chân ở gần phà Sakurajima.

Kagoshima yên bình, nơi kết nối với thiên nhiên mạnh mẽ 4

Núi lửa Sakurajima còn hoạt động

Địa chỉ: Sakurajima, Kagoshima, Nhật Bản

Giờ mở cửa: 24/7

Giá: Miễn phí

Bãi biển Ibusuki là bồn tắm cát tự nhiên duy nhất trên thế giới với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe cao hơn gấp 3 – 4 lần so với tắm onsen. Khi đến đây bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác mặc áo yukata, vùi mình dưới lớp cát biển được làm nóng nhờ suối nước nóng sủi bọt dưới bờ biển và lắng nghe tiếng sóng rì rào bên tai. Toàn bộ cơ thể của mọi người sẽ ướt đẫm mồ hôi sau khoảng 10’ ngâm mình trong cát, thải độc và thanh lọc máu, mang lại cho khách du lịch Kagoshima cảm giác sảng khoái đặc biệt.

Kagoshima yên bình, nơi kết nối với thiên nhiên mạnh mẽ 5

Bãi biển Ibusuki là bồn tắm cát tự nhiên duy nhất trên thế giới

Địa chỉ: 5 Chome-25 Yunohama, Ibusuki, Kagoshima

Giờ mở cửa: 8h30 – 12h00 và 13h00 – 21h00. Lưu ý: Không đón khách sau 20h30

Giá:

- Tắm cát (đã bao gồm phí yukata): Người lớn (THCS trở lên): 1,100 yên. Trẻ em (tiểu học trở xuống): 600 yên

- Tắm suối nước nóng: Người lớn (THCS trở lên): 620 yên. Trẻ em (tiểu học trở xuống): 310 yên

- Thuê khăn tắm: 200 yên

Thủy cung Kagoshima là điểm đến hàng đầu cho khách tham quan đủ mọi lứa tuổi, từ trẻ em, thanh thiếu niên cho đến người già. Điểm đặc sắc nhất tại thủy cung có lẽ chính là hồ cá heo với 3 buổi biểu diễn mỗi ngày. Tại đây khách du lịch Kagoshima sẽ được chiêm ngưỡng những chú cá heo đáng yêu tung tăng trong làn nước và trình diễn những thủ thuật khó tin. Bạn cũng sẽ muốn ghé đến Bể Kuroshio, ngôi nhà chung của đủ loài cá đủ kích cỡ, trong đó có cả cá đuối và cá nhám voi.

Kagoshima yên bình, nơi kết nối với thiên nhiên mạnh mẽ 6

Thủy cung Kagoshima có 3 buổi biểu diễn cá heo hằng ngày

Địa chỉ: 3-1 Honkoshinmachi, Kagoshima

Website: https://ioworld.jp/english

Giờ mở cửa: 9h30 - 18h (hàng ngày)

Giá: 1500 yên

Kiyomizu Magaibutsu có thể xem là một điểm đến lịch sử và tôn giáo độc đáo nằm dọc theo con sông Manose. Ở đây có hơn 200 bức tượng Phật được tạc trên những bức tường đá. Công trình được xây dựng từ thời Heian, các học giả cho rằng những hình ảnh chạm khắc được tạo ra trong 5 thời kỳ riêng biệt kéo dài hơn 1 thiên niên kỷ.

Kagoshima yên bình, nơi kết nối với thiên nhiên mạnh mẽ 7

Tượng Phật khắc trên đá ở Kiyomizu Magaibutsu 

Địa chỉ: Minamikyūshū, Kagoshima

Giờ mở cửa:

- Tháng 3 - Tháng 11: 09h00 – 22h00

- Tháng 12 - Tháng 2: 07h00 – 21h00

Giá: Miễn phí

Kyushu sở hữu nhiều cảnh quan tuyệt đẹp để tham quan, đó cũng là lý do cẩm nang du lịch khuyên bạn nên tham gia hành trình bằng đường sắt trên tuyến JR Hisatsu để chiêm ngưỡng trọn vẹn. Chuyến đi nối giữa Ga Yatsushiro của tỉnh Kumamoto và Ga Hayato của tỉnh Kagoshima. Sau khi xuất phát bạn có thể phóng tầm mắt ra ngoài cửa sổ và tận hưởng không khí của miền quê thanh bình khi băng qua những ngọn đồi, núi xanh và vùng nước thanh bình.

Kagoshima yên bình, nơi kết nối với thiên nhiên mạnh mẽ 8

Tuyến JR Hisatsu giữa Ga Yatsushiro của tỉnh Kumamoto và Ga Hayato của tỉnh Kagoshima

Địa chỉ: Kyushu, Kagoshima

Giá: 7000 yên

Đảo Yakushima nằm ở phía nam bán đảo Osumi thuộc tỉnh Kagoshima Nhật Bản, 1/5 diện tích đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Điểm đặc sắc nhất nơi đây có lẽ chính là khung cảnh thiên nhiên phong phú, đa dạng cảnh quan từ rừng cây xanh tốt cho đến những bờ biển hoang sơ. Con đường mòn đi bộ xuyên rừng và một số cây tuyết tùng cổ thụ hơn 1.000 năm tuổi gây ấn tượng mạnh với khách du lịch Kagoshima. Đặc biệt nhất chính là Jomon Sugi, một trong những cây tuyết tùng nổi tiếng nhất của Yakushima, ước tính có tuổi thọ lên đến hơn 2.000 năm.

Kagoshima yên bình, nơi kết nối với thiên nhiên mạnh mẽ 9

Đảo Yakushima đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới

Địa chỉ: Yakushima, Quận Kumage

Kirishima-jingu là một đền thờ Thần đạo tại Kagoshima và là một trong những ngôi đền nổi tiếng bậc nhất tại Nhật Bản. Nét đặc sắc nhất tại đây có lẽ chính là những hình chạm khắc nổi bật với mặt tiền đỏ son tuyệt đẹp, tạo màu sắc tương phản với khung cảnh xanh tươi của khu rừng xung quanh. Mỗi mùa sẽ mang đến một vẻ đẹp khác biệt cho đền thờ, MIA.vn khuyến khích bạn có thể ghé thăm vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Kagoshima yên bình, nơi kết nối với thiên nhiên mạnh mẽ 10

Đền thờ Thần đạo Kirishima-jingu

Địa chỉ: 2608-5 Kirishimataguchi, Kirishima, Kagoshima 

Giờ mở cửa: 08h00 - 17h00

Khách sạn Kagoshima Sun Royal

Địa chỉ: 890-8581 1-8-10 Yojiro, thành phố Kagoshima, tỉnh Kagoshima

Ga gần khách sạn: 20 phút trên xe buýt đưa đón miễn phí từ ga Kagoshima Chuo

Kagoshima yên bình, nơi kết nối với thiên nhiên mạnh mẽ 11

Khách sạn Kagoshima Sun Royal có view nhìn thẳng ra dãy núi Sakurajima 

Khách sạn Shiroyama Kagoshima

Địa chỉ: 41-1 Shinshoincho, thành phố Kagoshima, tỉnh Kagoshima 890-8586

Ga gần khách sạn: 20 phút trên xe buýt đưa đón miễn phí từ ga Kagoshima Chuo

Khách sạn JR Kyushu Kagoshima

Địa chỉ: 1-1-2 Take, thành phố Kagoshima, tỉnh Kagoshima 890-0045

Ga gần khách sạn: Kết nối trực tiếp với ga Kagoshima Chuo

Xem thêm: Thương cảng Hyogo nơi giao thoa văn hóa Đông Tây tụ hội

Thịt heo Kurobuta (thịt heo đen) của Kagoshima: Món thịt heo nổi tiếng của Nhật được du nhập như p từ nước Anh đến Kagoshima từ khoảng 400 năm trước. Có nhiều cách để chế biến và thưởng thức Kurobuta nhưng nổi tiếng nhất có lẽ chính là dùng với lẩu shabu shabu và làm thịt heo tẩm bột chiên katsu-don.

Kagoshima yên bình, nơi kết nối với thiên nhiên mạnh mẽ 12

Thịt heo Kurobuta nổi tiếng của Kagoshima

Thịt bò Kuroushi: Thịt bò Kagoshima có hương vị tươi ngon thượng hạng, gây ấn tượng mạnh mẽ từ lần nếm thử đầu tiên.

Kagoshima yên bình, nơi kết nối với thiên nhiên mạnh mẽ 13

Thịt bò Kuroushi thượng hạng

Satsuma Kagoshima: Satsuma là tên gọi cũ của tỉnh Kagoshima từ ngày xưa, đó cũng là lý do rất nhiều món ăn tại đây có tên gắn liền với Satsuma như khoai lang Satsuma-imo hay chả cá chiên giòn Satsuma-age được người dân địa phương vô cùng yêu thích.

Kagoshima yên bình, nơi kết nối với thiên nhiên mạnh mẽ 14

Satsuma-age ở Kagoshima

Đá bào Shirokuma: Món đá bào đặc sản của Kagoshima Nhật Bản trắng tinh như tuyết và có độ mềm mại, bông xốp đáng kinh ngạc. Bên trên đá bào sẽ được đủ loại trái cây bao phủ, sữa đặc, đậu, thạch...

Kagoshima yên bình, nơi kết nối với thiên nhiên mạnh mẽ 15

Đá bào Shirokuma đặc sản

Thiên nhiên phong phú cùng nhiều trải nghiệm đáng kinh ngạc tại Kagoshima sẽ mang đến cho chúng ta nhiều ký ức khó quên trong chuyến hành trình khám phá Nhật Bản