Brussel là một thành phố lớn của nước Bỉ với nhiều công trình kiến trúc mang sắc màu phương Tây ấn tượng. Một trong những công trình nổi bật giữa lòng thành phố mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây chính là Atomium. Tổng thể kiến trúc của tòa nhà này mang hơi thở tương lai tạo nên vẻ đẹp vượt thời gian. Vậy trước khi tham quan Atomium, bạn cần biết trước những thông tin gì, hãy cùng MIA.vn tìm hiểu nhé!

Atomium là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng đối với các tín đồ du lịch khi tìm đến thành phố Brussel, Bỉ. Đây là công trình mang tính biểu tượng cho cả thành phố Brussels nói riêng và nước Bỉ nói chung.

Có thể nói, Atomium là một tuyệt tác hiếm gặp với kết cấu khá cầu kỳ và mang đậm hơi hướng của nghệ thuật tương lai vô cùng đặc sắc. Ban đầu, mục đích xây dựng Atomium là để dành cho sự kiện Expo 58. Thế nhưng, giá trị nghệ thuật của tòa nhà này đã vươn xa và trở thành một trong những biểu tượng của nghệ thuật kiến trúc của nước Bỉ.

Công trình Atomium được cải tạo vào năm 2004 và hoàn thiện vào năm 2006. Tính đến nay, mỗi năm công trình này đều thu hút khoảng 600.000 lượt người tham quan và trở thành một trong những địa điểm du lịch hot nhất tại Châu Âu. Ngoài việc là một tòa nhà mang tính biểu tượng, Atomium còn là nơi mà bạn có thể tìm thấy những giá trị di sản, văn hóa với nhiều cuộc triển lãm lớn được diễn ra tại đây.

Chinh phục đỉnh cao kiến trúc Atomium của thủ đô Brussels 2

Atomium là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng đối với các tín đồ du lịch khi tìm đến thành phố Brussel, Bỉ

Chinh phục đỉnh cao kiến trúc Atomium của thủ đô Brussels 3

Atomium là một tuyệt tác hiếm gặp với kết cấu khá cầu kỳ và mang đậm hơi hướng của nghệ thuật tương lai

Giờ mở cửa

Theo thông tin MIA.vn cập nhật được, Atomium mở cửa tất cả các ngày trong tuần, trong khoảng thời gian từ 10h sáng đến 6h chiều (lượt tham quan cuối cùng sẽ là 5h30 chiều). Tuy nhiên, Atomium cũng có một số lịch mở cửa đặc biệt mà bạn nên tham khảo website của tòa nhà trước khi đến với nơi đây.

Giá vé tham quan

Giá vé tham quan Atomium bao gồm toàn bộ chuyến tham quan Atomium và toàn bộ chuyến tham quan Bảo tàng Thiết kế Brussels (cách Atomium 150 mét). Giá vé tham quan được sử dụng trong ngày và có thể được chia thành nhiều hạng mức như sau.

- Người lớn: 16 euro

- Người lớn tuổi (trên 65 tuổi): 14 euro

- Trẻ em (từ trên 115cm - 170cm): 8.5 euro

- Trẻ em (từ 115cm trở xuống: miễn phí

- Sinh viên (có thẻ quốc tế): 8.5 euro

- Giáo viên (có thẻ quốc tế): 8.5 euro

- Người khuyết tật: 8.5 euro

- PMR: miễn phí

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các combo kết hợp cùng những địa điểm tham quan khác như Mini-Europe hay Planetarium với mức giá khác. Thông tin giá vé và giờ mở cửa được MIA.vn cập nhật trên đây chỉ mang tính chất tham khảo vào năm 2024. Bạn có thể liên hệ và kiểm tra thông tin trên website của Atomium trước khi lên lịch trình để nắm rõ thông tin chính xác nhất.

Atomium tọa lạc tại địa chỉ Place de l'Atomium 1, B-1020 Brussels và khá gần trung tâm thành phố nên bạn có thể di chuyển đến đây bằng nhiều phương án như xe đạp, dùng tàu điện ngầm hoặc đi ô tô.

Nếu lựa chọn di chuyển bằng tàu điện ngầm, bạn có thể tham khảo cung đường di chuyển như sau:

Đi từ ga tàu De Brouckère, gần Bourse và Grand Place (khoảng 15 phút):

- Bạn di chuyển theo tuyến 1, hướng vế Gare de l'Ouest / Weststation và xuống ở ga Beekkant.

- Sau đó, bạn đổi sang tuyến 6 rồi di chuyển theo hướng Roi Baudouin / Koning Boudewijn rồi xuống ở ga Heysel / Heizel là có thể đến được với Atomium.

Đi từ ga tàu Gare du Midi (khoảng 15 phút): bạn đi theo tuyến số 6 theo hướng Roi Baudouin / Koning Boudewijn rồi xuống ở ga Heysel / Heizel.

Thời điểm thích hợp trong ngày để tham quan Atomium chính là ngay tại thời điểm tòa nhà vừa mở cửa, tức 10h sáng. Đặc biệt, bạn nên tránh khung thời gian cao điểm từ 11h sáng đến 3h chiều nếu như không muốn chen lấn tại địa điểm tham quan này. Ngoài ra, thời điểm 17h cũng là lúc mà Atomium trở nên thưa thớt. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể thoải mái chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt vời của địa điểm này mà không ngại việc chen lấn.

Atomium là một kỳ quan kiến trúc ấn tượng với nhiều hạng mục bên trong. Những hạng mục ấn tượng ấy sẽ mang đến bạn nhiều trải nghiệm du lịch ấn tượng đáng khám phá. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn điểm qua một số trải nghiệm kỳ thú tại Atomium mà bạn không nên bỏ qua nhé!

Tổng thể kiến trúc và nội thất của Atomium được ví như một con tàu không gian với vẻ đẹp ấn tượng. Bạn có thể tản bộ trong không gian siêu thực để chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấn tượng của thiết kế độc đáo này. Phần nội thất bên trong Atomium được thiết kế bởi anh em André, Jean Polak và kỹ sư André Waterkeyn.

Bên cạnh đó vẻ đẹp bên ngoài của Atomium cũng là một câu chuyện được giới mộ điệu biết đến với kết cấu ấn tượng. 9 quả cầu được bọc bằng thép không gỉ với đường kính lên đến 18 mét tạo nên hình dạng phóng to của một tinh thể sắc độc đáo. Tòa nhà Atomium ngự giữa một không gian tương đối rộng lớn nên tạo nên khung cảnh ấn tượng, mang đậm hơi hướng tương lai cho thành phố Brussels nước Bỉ.

Chinh phục đỉnh cao kiến trúc Atomium của thủ đô Brussels 4

Tổng thể kiến trúc và nội thất của Atomium được ví như một con tàu không gian với vẻ đẹp ấn tượng

Bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn cảnh của thành phố Brussels khi đến với công trình Atomium nổi tiếng này. Từ tầng cao của tòa nhà, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố qua những tấm kính trong suốt ấn tượng. Chiều cao của điểm nhìn là ở quả cầu cấp 7 với độ cao lên đến 92 mét nên sở hữu không gian nhìn khá rộng, đặc biệt sẽ hấp dẫn hơn vào những ngày đẹp trời.

Ngoài ra, bạn có thể chiêm ngưỡng một góc nhìn khác tại Atomium khi đến với quả cầu phụ cấp 6. Đây là điểm nhìn ở độ cao 36 mét mang đến bạn góc nhìn 150 độ với khung cảnh khá chân thực. Đây cũng là địa điểm ngắm cảnh hấp dẫn các nhiếp ảnh gia đến đây sáng tác ảnh.

Chinh phục đỉnh cao kiến trúc Atomium của thủ đô Brussels 5

Bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn cảnh của thành phố Brussels khi đến với công trình Atomium nổi tiếng này

Bên trong Atomium có một tòa nhà nằm ở độ cao cách mặt đất 100 mét, mang đến góc nhìn toàn cảnh với không gian nghệ thuật đẳng cấp nhất. Tại nhà hàng này, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức ẩm thực Bỉ theo mùa với những món ngon truyền thống hấp dẫn, lạ vị.

Chinh phục đỉnh cao kiến trúc Atomium của thủ đô Brussels 6

Bên trong Atomium có một tòa nhà nằm ở độ cao cách mặt đất 100 mét, mang đến góc nhìn toàn cảnh với không gian nghệ thuật đẳng cấp nhất

Atomium sẽ mang đến bạn không gian triển lãm độc đáo với nhiều chủ đề khác biệt. Đây là nơi mà các tín đồ đam mê văn hóa nghệ thuật sẽ có cơ hội tìm đến những giá trị độc đáo của nước Bỉ cũng như nghệ thuật kỹ thuật số ấn tượng của tòa nhà này.

Chinh phục đỉnh cao kiến trúc Atomium của thủ đô Brussels 7

Atomium sẽ mang đến bạn không gian triển lãm độc đáo với nhiều chủ đề khác biệt

Atomium là một điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với Brussel nói riêng hay tham quan du lịch Bỉ nói chung. Điểm đến này hứa hẹn sẽ mang đến bạn những trải nghiệm sang trọng, tuyệt vời mà hiếm nơi nào có được. Chúng mình hy vọng rằng, thông qua bài viết này, bạn sẽ có thêm những góc nhìn chân thực và rõ nét nhất về một điểm đến đẳng cấp mang tên Atomium.