Bỉ luôn nằm trong danh sách điểm đến được ưa chuộng của những người đam mê du lịch. Nằm ở vùng tây bắc của châu Âu, quốc gia này sở hữu cảnh quan thiên nhiên đa dạng với nhiều danh lam thắng cảnh được công nhận là di sản thế giới. Trải dài trên khắp nước Bỉ còn có hơn 3.000 công trình kiến trúc ôm ấp nét đẹp văn hóa - lịch sử, trong số đó có khoảng 400 tòa lâu đài cho phép mở cửa đón khách lưu trú và tổ chức sự kiện.

Không dừng lại ở đây, Bỉ được biết đến với nền ẩm thực đặc sắc, nổi tiếng nhất là socola và bia. Rất nhiều thương hiệu bia truyền thống đến từ quốc gia này như Chimay, Hoegaarden, Stelle Artois… hiện đang dẫn đầu thị trường thế giới. Trong khi socola Bỉ thuộc top hảo hạng và trở thành món ăn quảng bá cho cả ẩm thực và du lịch của quốc gia này.

Du lịch Bỉ, trái tim châu Âu với hương vị socola ngọt ngào 2

Nước Bỉ được biết đến như trái tim của châu Âu

Atomium được xây dựng vào năm 1958 với mục đích phục vụ cho hội chợ quốc tế đầu tiên sau Thế chiến II. Công trình này cao 102m và nặng tới 2,4 nghìn tấn, có kết cấu gồm 9 quả cầu sắt. Để tham quan, bạn có thể đi bộ qua các cầu thang bên trong quả cầu và ngắm nhìn Brussels từ những ô cửa lớn. Về đêm, Atomium đồ sộ bừng sáng với ánh đèn lung linh, mang đến điểm check-in lý tưởng. Đây là công trình biểu tượng của Brussels hiện đại.

Du lịch Bỉ, trái tim châu Âu với hương vị socola ngọt ngào 3

Công trình Atomium là biểu tượng của thủ đô Brussels hiện đại

Quảng trường Lớn nằm ở trung tâm thành phố Brussels với lên đến 20.000 m2. Đây là một trong những quảng trường đẹp nhất trên thế giới, được bao quanh bởi nhiều công trình kiến trúc đặc sắc và hoành tráng. Ít ai biết rằng, điểm du lịch nổi tiếng này từng là nơi diễn ra nhiều cuộc chiến tàn khốc, có giá trị lịch sử to lớn đối với nước Bỉ. Theo cẩm nang du lịch MIA.vn, vào năm 1998, quảng trường Lớn đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Du lịch Bỉ, trái tim châu Âu với hương vị socola ngọt ngào 4

Quảng trường Lớn được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1998

Nằm giữa thủ đô Brussels, công viên được ví như châu Âu thu nhỏ khi sở hữu hơn 300 mô hình của những công trình và danh lam thắng nổi tiếng. Từng mô hình đều được thiết kế chuẩn xác đến từng chi tiết, khiến bạn có cảm giác như đang tận mắt nhìn thấy cung điện Versailles hay tháp Eiffel, tháp nghiêng Pisa… Ngoài ra, với diện tích lên 250.000 m2 phủ xanh hoàn toàn, nơi đây mang đến cảm giác vô cùng yên bình với rừng cây, thảm hoa cỏ và mặt nước trong vắt.

Du lịch Bỉ, trái tim châu Âu với hương vị socola ngọt ngào 5

Công viên Brussels có diện tích lên đến 250.000 m2

Cung điện Justice được ví như kiệt tác nghệ thuật của nước Bỉ với mái vòm bằng vàng và những cây cột khổng lồ. Công trình này được xây dựng trong 20 năm, sở hữu nét đẹp đồ sộ, uy nghi khiến bất cứ ai nhìn thấy đều không khỏi choáng ngợp. Từ mái vòm của cung điện, bạn có thể nhìn ngắm toàn cảnh thành phố Brussels mà không bị che khuất bởi bất cứ tòa nhà chọc trời hay công trình kiến trúc nào.

Du lịch Bỉ, trái tim châu Âu với hương vị socola ngọt ngào 6

Cung điện Justice được xây dựng trong 20 năm

Magritte được xếp ngang hàng với bảo tàng Van Gogh ở Amsterdam hay bảo tàng Zentrum Paul Klee tại Bern. Điểm du lịch Bỉ này nằm ngay trên quảng trường hoàng gia Brussels, với diện tích 2.500 m2 và được xây dựng bằng kỹ thuật tiên tiến, hiện đại nhất. Dừng chân tại đây, bạn không chỉ được khám phá kiến trúc, công nghệ năng lượng mặt trời và ánh sáng tự nhiên, mà còn có cơ hội chiêm ngưỡng vô số kiệt tác nghệ thuật.

Du lịch Bỉ, trái tim châu Âu với hương vị socola ngọt ngào 7

Bảo tàng Magritte là nơi lưu giữ và trưng bày vô số kiệt tác nghệ thuật của Bỉ

Tòa nhà Bourse sở hữu lối kiến trúc giao thoa giữa nghệ thuật thời Phục Hưng và Đế chế II. Toàn bộ công trình này từ kết cấu bên ngoài đến những bức điêu khắc, hội họa và vật dụng trang trí bên trong đều được thực hiện bởi bàn tay của đội ngũ họa sĩ và kiến trúc sư nổi tiếng vào những năm 1800. Hiện tòa nhà này là trung tâm chứng khoán lớn nhất nước Bỉ, thu hút đông đảo khách du lịch đến chụp ảnh.

Du lịch Bỉ, trái tim châu Âu với hương vị socola ngọt ngào 8

Kiến trúc của tòa nhà Bourse có giao thoa giữa nghệ thuật Phục Hưng và Đế chế II

Bỉ được mệnh danh là “vương quốc socola” với đa dạng các loại khác nhau, từ socola truyền thống đến hiện đại. Chất lượng cũng như mùi vị socola Bỉ luôn nằm trong top thượng hạng, do đó là món ăn quảng bá cho ẩm thực và du lịch của đất nước này. Bạn có thể dễ dàng mua socola ở bất kỳ cửa hàng đồ ngọt nào trên phố để mang về làm quà du lịch Bỉ cho người thân.

Du lịch Bỉ, trái tim châu Âu với hương vị socola ngọt ngào 9

Du lịch Bỉ sao có thể không thưởng thức đa dạng loại socola hảo hạng

Bia của Bỉ có nhiều hương vị và mùi thơm khác nhau, do đó rất được khách du lịch ưa chuộng. Một số thương hiệu bia truyền thống của đất nước này như Chimay, Hoegaarden, Stella Artois… hiện đang dẫn đầu thị trường. Giống như hầu hết các quốc gia châu Âu, bia được xem như một món nước giải yêu thích tại Bỉ. Do đó chỉ cần ghé vào một tiệm nào đó trên đường và hỏi về loại bia ngon, bạn sẽ được tư vấn tận tình.

Du lịch Bỉ, trái tim châu Âu với hương vị socola ngọt ngào 10

Bỉ là nơi khai sinh nhiều thương hiệu bia truyền thống nổi tiếng

Waterzooi có thành phần chính là cá hầm, kem trứng và bơ. Đây là món ăn lâu đời được giới hoàng gia ngày xưa yêu thích, ngày nay có thể biến tấu với nhiều loại cá khác nhau hoặc thịt gà. Hương vị thơm ngon tuyệt vời của món ăn khiến ai từng thử qua đều không khỏi thích thú.

Du lịch Bỉ, trái tim châu Âu với hương vị socola ngọt ngào 11

Waterzooi ngày nay được chế biến từ nhiều loại cá hoặc thịt gà

Những con trai tươi ngon sau khi đánh bắt và sơ chế sẽ được hàm với rượu vang trắng hoặc bia, tạo nên món Moules-frites hấp dẫn. Rượu giúp giảm bớt mùi tanh của trai, đồng thời mang đến mùi hương thơm lừng và vị ngon độc đáo cho món ăn. Moules-frites khi phục vụ đến thực khách tại các quán ăn, nhà hàng thường đi kèm với một phần khoai tây chiên.

Du lịch Bỉ, trái tim châu Âu với hương vị socola ngọt ngào 12

Moules-frites thường ăn kèm với khoai tây chiên

Theo kinh nghiệm du lịch Bỉ, thời điểm đẹp nhất để vi vu khám phá đất nước này là vào cuối xuân hoặc mùa hè.

- Tháng 4, tháng 5: Thời tiết tại Bỉ ấm áp dần so với đầu xuân, thích hợp để hòa mình vào thiên nhiên và tham quan các điểm du lịch nổi tiếng.

- Từ tháng 6 đến tháng 8: Thời tiết khá dễ chịu và mát mẻ, do đó bạn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch khác nhau từ tắm biển, khám phá núi rừng đến tham gia các lễ hội văn hóa.

Di chuyển đến Bỉ:

- Hãng hàng không khai thác các chuyến bay đến Bỉ: Vietnam Airlines, Cathay Pacific Airlines, Air France, China Airlines…

- Điểm xuất phát: sân bay Đà Nẵng, sân bay Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh)

- Tần suất: 36 chuyến/ ngày

- Tổng thời gian bay: từ 20 đến 29 tiếng tùy vào điểm quá cảnh

- Giá vé: từ 365 đến 1.369 Euro/ chiều

Du lịch vòng quanh nước Bỉ:

- Xe bus: Lịch trình dày đặc của xe bus giúp bạn dễ dàng khám phá nhiều địa danh tại Bỉ. Tuy nhiên mỗi chuyến bus cách nhau từ 15 đến 30 phút nên nếu không có nhiều thời gian chờ đợi, MIA.vn gợi ý bạn nên tham khảo lịch trình và lên kế hoạch trước.

Du lịch Bỉ, trái tim châu Âu với hương vị socola ngọt ngào 13

Hệ thống xe bus tại Bỉ rất hiện đại và phát triển

- Tàu lửa: Phương tiện này được đánh giá cao nhờ vào tốc độ di chuyển và thời gian giãn cách giữa mỗi chuyến khá ngắn. Bạn có thể mua vé tàu trên các hệ thống online như Omio, Trainline… để thoải mái lựa chọn khung giờ phù hợp với kế hoạch du lịch.

- Taxi: Nếu muốn rút ngắn thời gian di chuyển giữa các điểm du lịch, taxi là sự lựa chọn tối ưu. Nhìn chung, taxi tại Bỉ có mức giá khoảng 5 Euro cho km đầu tiên và 2 Euro cho mỗi km tiếp theo.

- Xe đạp: Xe đạp là phương tiện cho phép bạn hòa mình cùng dòng người địa phương và dễ dàng khám phá thành phố. Giá thuê xe đạp khá rẻ, khoảng 1,6 Euro/ ngày.

Brxxl 5 City Center Hostel

Địa chỉ: Rue Woeringen 5, 1000 Brussels

Giá tham khảo: 17,28 Euro/ đêm

Sleep Well Youth Hostel

Địa chỉ: Rue du Damier 23, 1000 Brussels

Giá tham khảo: 18 Euro/ đêm

Van der Valk Hotel Brussels Airport

Địa chỉ: Culliganlaan 4, 1831 Machelen

Giá tham khảo: 90 Euro/ đêm

Du lịch Bỉ, trái tim châu Âu với hương vị socola ngọt ngào 14

Để dễ dàng tham quan các điểm du lịch Bỉ, bạn có thể chọn khách sạn ở khu vực thủ đô

Nếu yêu thích hương vị ngọt ngào pha chút đắng nhẹ của socola, Bỉ sẽ là đất nước mà bạn không muốn bỏ lỡ trong hành trình xách vali lên và du lịch châu Âu. Không chỉ nổi tiếng với đa dạng các loại bia và socola, nơi đây còn có nhiều công trình kiến trúc mang giá trị văn hóa - lịch sử, giúp bạn khám phá một khía cạnh rất khác ẩn sau vẻ ngoài hào nhoáng của những thành phố lớn. Lưu ngay cẩm nang du lịch Bỉ đến từ MIA.vn để dễ dàng tham khảo.