Địa chỉ: xã Thái Đô, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình

Giá vé vào cổng (cập nhật tháng 10.2023): 60.000 VND/ người

Cách trung tâm thành phố Thái Bình khoảng chừng 40km, Biển Cồn Đen, hay còn gọi là Khu du lịch Cồn Đen là tọa độ vui chơi hấp dẫn nhiều người khi đến với vùng đất hiền hòa này. 

Không sở hữu diện tích  lớn như nhiều bãi biển khác, Cồn Đen vốn do phù sa dòng Trà Lý bồi đắp, với chiều dài áng chừng 3km, và rộng nhất khoảng 700 mét. Đặc biệt, bãi biển Cồn Đen có địa hình lài, bằng phẳng, sóng không quá to, bãi cát lại mịn, phù hợp để mọi người thỏa thích vui chơi, tắm biển hoặc thong dong tản bộ.

Đặc biệt, điểm nhấn của biển Cồn Đen còn kể đến hệ sinh thái trù phú, đa dạng với rừng ngập mặn là nhà của các loài cây sú, vẹt lâu đời. Trải dài khắp đường bờ biển là hàng phi lao cao vút, đung đưa cành lá theo gió biển, tạo nên âm thanh xào xạc rất vui tai.

Vào năm 2004, Cồn Đen vinh dự được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển nhờ sự đa dạng về thảm động, thực vật tại đây. Tính đến thời điểm hiện tại, Biển Cồn Đen là một trong những cồn biển đẹp nhất khu vực miền Bắc, thu hút lượng lớn mọi người ghé đến tham quan, vui chơi hằng năm.

Khám phá Biển Cồn Đen với vẻ đẹp hiền hòa gợi nhớ thương 2

Biển Cồn Đen, hay còn gọi là Khu du lịch Cồn Đen là tọa độ vui chơi hấp dẫn nhiều người khi đến với vùng đất hiền hòa này

Biển Cồn Đen sở hữu khí hậu thuần miền Bắc, phân chia thành các mùa xuân, hè, thu, đông rõ rệt. Vì vậy, nếu có ý định du lịch Thái Bình và đến Cồn Đen vui chơi, khám phá, thì từ tháng 4 đến tháng 8 sẽ là thời điểm lý tưởng.

Vào thời điểm này, khí hậu tại biển Cồn Đen phù hợp để tắm mát, vui chơi ngoài trời. Lúc này, trời ráo, không mưa, biển êm, sóng không quá to. Ngược lại, từ tháng 9 đến tháng đến tháng 12 sẽ không quá lý tưởng. Lúc này, tại Thái Bình thường có mưa, bão, nước biển lạnh, sẽ gây trở ngại nếu có ý định vui chơi, tắm mát.

Khám phá Biển Cồn Đen với vẻ đẹp hiền hòa gợi nhớ thương 3

Nếu có ý định du lịch Thái Bình và đến Cồn Đen vui chơi, khám phá, thì từ tháng 4 đến tháng 8 sẽ là thời điểm lý tưởng

Biển Cồn Đen cách thị trấn Diêm Điền chừng 15km, cũng như cách khu vực trung tâm thành phố Thái Bình khoảng 40km về hướng Tây. Đường đi đến biển Cồn Đen khá dễ đi, bạn có thể lựa chọn xe khách, ô tô hoặc xe máy đều phù hợp. 

Đối với những ai muốn đi xe khách, thì bạn có thể xuất phát từ Bến xe Mỹ Đình để đến được biển Cồn Đen. Ngoài ra, từ trung tâm thành phố Thái Bình cũng có nhiều tuyến bus khai thác lộ trình đến biển Cồn Đen. Bạn có thể đón xe số 05 tuyến Trường Cao đẳng sư phạm Thái Bình - Thái Thụy. Tại trạm cuối, bạn đi xe ôm hoặc taxi thêm một đoạn tầm 7km là đến được biển Cồn Đen.

Nếu có ý định phượt biển Cồn Đen bằng xe máy, thì bạn có thể tham khảo lộ trình mà MIA.vn gợi ý ngay sau đây: trung tâm thành phố Thái bình - tuyến đường đê - ngã ba TL219 - rẽ phải - ngã ba đường 47 - rẽ phải. Từ đây, bạn đi theo tuyến đường đê thêm một đoạn nữa là sẽ đến được Khu du lịch Cồn Đen.

Đường đi từ trung tâm thành phố Thái Bình đến biển Cồn Đen tương đối dễ đi, đường rộng, thông thoáng. Tuy nhiên, bạn cần chú ý quan sát kỹ trước khi sang đường, cũng như tuân thủ luật giao thông để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh nữa nha.

Biển Cồn Đen sở hữu địa hình lài, phẳng, sóng êm, nước mát, phù hợp để mọi người thỏa thích vẫy vùng. Đặc biệt, tại bờ biển cũng có nhiều dịch vụ vui chơi giải trí, hứa hẹn mang đến cho bạn giây phút thư giãn đáng nhớ.

Hoặc không, bạn có thể thong dong tản bộ, cũng như ngồi bên bờ biển, lắng nghe tiếng sóng vỗ, hay hàng phi lao đung đưa theo cơn gió rất êm tai. Hít thở bầu không khí trong lành, với dư vị mặn mòi đặc trưng, chắc chắn những muộn phiền cũng sẽ theo cơn sóng trôi ra khơi xa.

Khám phá Biển Cồn Đen với vẻ đẹp hiền hòa gợi nhớ thương 4

Biển Cồn Đen sở hữu địa hình lài, phẳng, sóng êm, nước mát, phù hợp để mọi người thỏa thích vẫy vùng

Một điểm thú vị giúp thu hút mọi người đến Khu du lịch Cồn Đen, đó chính là nơi đây có đủ những dịch vụ, trò chơi giải trí đầy hấp dẫn. Tại biển Cồn Đen, bạn sẽ có nhiều lựa chọn, như mô tô lướt sóng, bóng chuyền bãi biển cùng các trò chơi thú vị khác. Tất cả hứa hẹn mang đến cho bạn giây phút thư giãn tuyệt vời trong suốt hành trình du ngoạn biển Cồn Đen.

Đặc biệt, tại Khu du lịch Cồn Đen còn nhận tổ chức những hoạt động teambuilding với các trò chơi tập thể rất hấp dẫn. Nếu muốn đi cùng nhóm bạn và có được giây phút thư giãn đáng nhớ bên nhau, thì MIA.vn tin rằng đây sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Ngoài ra, tại biển Cồn Đen còn khai thác cả hoạt động cào ngao, bắt ốc, cũng như tham quan các bè nuôi tôm cá rất thú vị. Nếu muốn hiểu hơn về nét đẹp đất và người Thái Bình, thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia các hoạt động đặc sắc này nhé.

Khám phá Biển Cồn Đen với vẻ đẹp hiền hòa gợi nhớ thương 5

Tại biển Cồn Đen, bạn sẽ có nhiều lựa chọn, như mô tô lướt sóng, bóng chuyền bãi biển cùng các trò chơi thú vị khác, cũng như chụp ảnh với hàng loạt tiểu cảnh

Không chỉ nổi tiếng với làn nước êm đềm, biển Cồn Đen còn được biết đến như một lá phổi xanh của vùng đất Thái Bình hiền hòa. Đặc biệt, nơi đây sở hữu một khu rừng ngập mặn với hệ sinh thái trù phú, đa dạng, đủ để chiều lòng những tâm hồn yêu thiên nhiên và đam mê khám phá.

Đến biển Cồn Đen, bạn sẽ được trải nghiệm ngồi thuyền nhỏ len lỏi qua các hàng sú, trước khi đi sâu vào bên trong lòng rừng già. Với hơn 500 loài động vật thủy sinh cùng cỏ biển, chắc chắn bạn sẽ có được giây phút khám phá, hòa mình cùng thiên nhiên rất đáng nhớ.

Khám phá Biển Cồn Đen với vẻ đẹp hiền hòa gợi nhớ thương 6

Không chỉ sở hữu cánh rừng ngập mặn trù phú, tại biển Cồn Đen còn có một cây cầu Ước Mơ là tọa độ chụp ảnh thu hút nhiều người

Sau những giây phút vui chơi, tắm biển thỏa thích, thì các đặc sản địa phương sẽ giúp bạn chiều lòng ‘con sâu đói’ trong bụng đó. 

Quanh khu vực biển Cồn Đen có nhiều nhà hàng, quán ăn chuyên phục vụ những đặc sản địa phương, trong đó có thể kể đến như: bánh cáy Thái Bình, canh cá, nộm sứa hoặc gỏi nhệch. Ngoài ra, các loại hải sản như cua, ghẹ, cá, ốc, mực, ngao cũng rất tươi ngon, bạn đừng quên thưởng thức nha.

Những nhà hàng gợi ý:

Nhà hàng Bình Minh Biển

Địa chỉ: Thái Đô, Thái Thụy, Thái Bình

Giá tham khảo: từ 50.000 đến 200.000 VND/ món

Nhà hàng Hoàng Phương

Địa chỉ: QL37, thị trấn Diêm Điền, Thái Thụy, Thái Bình

Giá tham khảo: từ 50.000 đến 500.000 VND/ món

Số điện thoại liên hệ: 0906 115 702

Nhà hàng Tuấn Hương

Địa chỉ: khu 7, thị trấn Diêm Điền, Thái Thụy, Thái Bình

Gỏi nhệch Lâm Hy

Địa chỉ: xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy, Thái Bình

Giá tham khảo: từ 50.000 đến 300.000 VND/ món

Số điện thoại liên hệ: 0227 859 686

Nhà hàng Trường Sinh

Địa chỉ: khu 8, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, Thái Bình

Nhà hàng cá nướng Thái Xuyên

Địa chỉ: Cổng Mèo - Chợ Lục, Thái Xuyên, huyện Thái Thụy, Thái Bình

- Chuẩn bị trang phục tắm biển cũng như các loại quần áo thoải mái, linh hoạt khi tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí

- Mang theo ô, dù, mũ, nón, kính râm, bôi kem chống nắng đầy đủ

- Giữ gìn vệ sinh chung, không xả rác bừa bãi

Trong số những danh thắng Thái Bình, thì chắc hẳn Biển Cồn Đen là cái tên nổi bật nhất, thu hút lượng lớn người tìm về mỗi năm. Nếu đang lên kế hoạch khám phá bãi biển xinh đẹp này, đừng quên lưu lại ngay bài viết này của MIA.vn nhé.