Công viên Ueno từ lâu đã được biết đến là một trong những công viên lớn và cổ kính bậc nhất tại Tokyo. Công viên có địa chỉ tại Uenokoen, Taito, thủ đô Tokyo, Nhật Bản.

Khám phá công viên Ueno: công viên lâu đời nhất tại Tokyo 2

Toàn cảnh công viên Ueno từ trên cao vào mùa xuân

Công viên Ueno là một địa điểm công cộng nên khi tham quan công viên bạn sẽ không cần phải tốn một mức phí nào hết và đây cũng là địa điểm du lịch phổ biến dành cho nhiều người mỗi dịp hoa anh đào (mùa xuân).

Từ lâu, công viên Ueno đã nổi tiếng là một trong năm công viên lâu đời nhất tại Nhật Bản. Nơi đây nổi tiếng nhất với nhiều bảo tàng, vườn thú Ueno và đặc biệt không thể không nhắc tới cảnh sắc lung linh của mùa hoa anh đào nở rộ mỗi khi mùa xuân tới. Năm 1873, công viên Ueno chính thức mở cửa cho mọi người vào tham với tên gọi chính thức là Ueno Onshi-Koen, còn có nghĩa khác là “công viên Ân điển Hoàng gia Ueno”.

Khám phá công viên Ueno: công viên lâu đời nhất tại Tokyo 3

Sự nhộn nhịp của dòng người đi bộ vào lễ hội buổi sáng

Bên cạnh đó, công viên Ueno còn là công viên lớn nhất tại thủ đô Tokyo đầy náo nhiệt và là điểm đến hàng đầu dành cho người khi du lịch Nhật Bản. Công viên Ueno có diện tích khá rộng lên đến 120 hecta và được chia thành nhiều khu vực khác nhau như vườn thú, sông, hồ, viện bảo tàng, đền tháp... Mỗi một địa điểm sẽ có những điều thú vị riêng, bạn hãy dành nhiều thời gian để tham quan và khám phá hết những khu vực này nhé! Ngoài ra, có thể nói thời gian lý tưởng nhất để ghé thăm công viên Ueno chính là vào khoảng tháng 3. Bời vì đây là lúc mà hàng ngàn bông hoa anh đào thi nhau nở rộng lung linh sắc hồng cả một khoảng trời.

Mỗi mùa thì công viên Ueno sẽ mang những nét đẹp đặc trưng riêng biệt. Và để có thể lựa chọn được thời điểm phù hợp nhất để ghé thăm công viên Ueno thì sẽ phụ thuộc vào mong muốn và sở thích của bạn và cả gia đình.

- Vào mùa xuân (tháng 3 - tháng 5)

Khám phá công viên Ueno: công viên lâu đời nhất tại Tokyo 4

Mê mẩn cảnh sắc hoa anh đào nở rộ dọc con đường đi bộ

Đây chính là thời điểm mà công viên Ueno đón một số lượng lớn bạn bè quốc tế và người dân Nhật Bản ghé thăm nhất vì vào cuối tháng 3 đến đầu tháng 4 thì những cây hoa anh đào nở rộ khắp khuôn viên của công viên. Nhìn từ trên cao, toàn cảnh công viên như một bức tranh thiên nhiên được tô màu hồng phấn. Với sức hút của hơn 1000 gốc hoa anh đào tại công viên Ueno thì nơi đây đã trở thành một trong những điểm ngắm hoa anh đào chính ở Tokyo cũng là lẽ bình thường.

Đặc biệt, khi ghé thăm công viên Ueno vào mùa xuân, bạn cũng sẽ được trải nghiệm "hanami", tức là ngồi dưới những tán hoa anh đào và ngắm nhìn, hòa quyện trong vẻ đẹp tuyệt vời ấy.

- Vào mùa hè (tháng 6 - tháng 8)

Khám phá công viên Ueno: công viên lâu đời nhất tại Tokyo 5

Bầu không khí trong lành, thoáng đãng của những đầm sen nở rộ

Khí hậu mùa hè ở Tokyo có chút nắng nóng và độ ẩm cao. Lúc này công viên Ueno sẽ có nhiều cây xanh, mang lại khá nhiều bóng mát và là cũng là nơi lý tưởng để tránh khỏi cái nóng của mùa hè. Tại công viên vào mùa hè sẽ có rất nhiều gia đình lựa chọn để tổ chức picnic vào mỗi dịp cuối tuần, ngồi dưới những tán lá xanh rợp trời, hít thở bầu không khí trong lành và trong thời điểm này, công viên cũng thường trở nên sôi động hơn với nhiều hoạt động giải trí ngoài trời với các sự kiện văn hóa diễn ra hàng loạt.

- Mùa thu (tháng 9 - tháng 11)

Khám phá công viên Ueno: công viên lâu đời nhất tại Tokyo 6

Cảm nhận một sắc thu hết đỗi ngọt ngào của cảnh quan công viên

Đến với công viên Ueno vào mùa thu, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí mát mẻ và dễ chịu. Lá cây bắt đầu chuyển sang những gam màu trầm như vàng, đỏ, cam, tấ cả tạo nên khung cảnh đẹp vô cùng lãng mạn và làm cho không gian trở nên sáng bừng sức sống hơn. Điều kiện thời tiết tại công viên Ueno trong mùa thu cũng thích hợp cho các hoạt động picnic, dạo chơi và tận hưởng không gian thoáng đãng, khí trời trong lành.

- Vào mùa đông (tháng 12 - tháng 2)

Đây là thời điểm mà công viên ít người ghé thăm nhất bởi khí hậu khá lạnh và kéo dài. Tuy nhiên công viên Ueno vẫn có những sức hút riêng khi không gian trở nên vắng lặng, cây cỏ dường như "ngủ đông" cũng thu hút được những người có sở thích không gian như vậy.

Vì nằm ở thủ đô của Nhật Bản - Tokyo nên có rất nhiều cách để di chuyển đến công viên Ueno, cũng khá dễ dàng với các phương tiện phổ biến như:

Đây chính là phương tiện giao thông công cộng phổ biến nhất tại Nhật Bản và có mức giá phải chăng. Để có thể di chuyển tới công viên Ueno, bạn cần đi tuyến Tokyo Metro Ginza, tuyến Hibiya và dừng lại tại ga Ueno. Hoặc cũng có thể di chuyển theo tuyến Toei Oedo và dừng tại ga Ueno Okachimachi.

Bạn cần chuẩn bị sẵn tiền mặt để có thể di chuyển bằng xe điện thuận tiện nhất, bạn sẽ lựa chọn đi tuyến JR Higashi Nihon và dừng tại ga Ueno hoặc cũng có thể lựa chọn đi tuyến Keisei Electric Railway, sau đó dừng tại ga Keisei Ueno.

Nếu muốn tiết kiệm thời gian và di chuyển nhanh nhất thì bạn có thể lựa chọn phương tiện taxi. Bạn sẽ đi theo tuyến đường cao tốc Shuto số 1 Tuyến Ueno và dừng tại Ueno IC. Sau đó, nếu đi xe cá nhân thì bạn có thể gửi xe tại bãi đậu xe của công viên koen Ueno Onshi hoặc tại các bãi đậu xe trả phí của những khu dân cư gần đó. Lưu ý là bãi đậu xe Koen Ueno Onshi hoạt động từ 9:00 - 21:30 mỗi ngày. Giá vé tham khảo cho mỗi 1 giờ gửi xe là khoảng 400 yên, tương đương với 66.000 VND tiền Việt.

Có thể nói công viên Ueno là một trong những địa điểm quan trọng, thể hiện rõ nét văn hóa và thiên nhiên của thủ đô Tokyo và thu hút không chỉ người dân Nhật Bản ghé thăm mà còn cả nhiều bạn bè quốc tế bởi nhiều yếu tố.

Cảnh quan và thiên nhiên

Công viên Ueno được bố trí và thiết kế với cảnh ấn tượng bao gồm các ao, hồ, cây xanh... và đường mòn để đi bộ. Ngoài ra, ở đây cũng có nhiều loại cây cổ thụ to cao khác nhau, tất cả hòa quyệntạo nên khung cảnh thiên nhiên vô cùng bình yên và thoáng đạt.

Hoạt động ngoài trời

Công viên Ueno có khá nhiều khu vực dành cho các hoạt động picnic, nơi bạn và gia đình có thể thư giãn và tổ chức nhiều hoạt động vui chơi thú vị khác nhau. Ngoài ra, công viên còn có sân chơi dành cho trẻ em và khu vực chơi thể thao, rất phù hợp cho nhiều gia đình khi tạo ra một không gian vui chơi và vận động rộng rãi.

Vì có diện tích khá rộng lớn, nên bên trong công viên Ueno có rất nhiều địa điểm tham quan, vui chơi khác nhau và MIA.vn sẽ gợi ý đến bạn một số địa điểm nổi tiếng và thu hút nhiều người ghé thăm nhất:

Bảo tàng Nghệ thuật Tokyo được biết đến là một tòa nhà với phong cách thiết kế tối giản, hiện đại và được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng - Okada Shinichiro. Nơi đây được ví như là một bộ sưu tập khổng lồ và đa dạng về các loại hình nghệ thuật Nhật Bản như điêu khắc, tranh vẽ và các nghệ thuật truyền thống khác.

Khám phá công viên Ueno: công viên lâu đời nhất tại Tokyo 7

Phong cách thiết kế tối giản của bảo tàng Nghệ thuật Tokyo

Khi tham quan bảo tàng, bạn sẽ được tìm hiểu những thông tin về sự phát triển, nét đặc trưng và các loại hình của nghệ thuật Nhật Bản từ thời cổ đại đến thời hiện đại như ngày nay.

Khám phá công viên Ueno: công viên lâu đời nhất tại Tokyo 8

Cảm nhận nét kiến trúc độc đáo của mặt tiền bảo tàng Shitamachi

Bảo tàng Shitamachi là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng trong khuôn viên của công viên Ueno và tập trung vào việc giới thiệu nhiều nét văn hóa và lịch sử của khu vực Shitamachi - một phần của trung tâm Tokyo với bản sắc dân gian xen lẫn nét truyền thống.

Hồ Shinobazu là một hồ nước có cảnh quan vô cùng đẹp mắt và mát mẻ. Điều làm nên sự đặc biệt tại hồ Shinobazu là có đến 2 quan cầu dẫn vào một hòn đảo nhỏ nằm ở giữa hồ.

Khám phá công viên Ueno: công viên lâu đời nhất tại Tokyo 9

Các hoạt động vui chơi diễn ra xung quanh bờ hồ

Ngoài ra, hồ Shinobazu là một trong số ít địa điểm còn mang những dấu tích cổ còn sót lại của đền Kaneiji linh thiêng.

Vì là một địa điểm công cộng nên Cẩm nang du lịch MIA.vn sẽ tổng hợp đến bạn một số lưu ý sau để giúp cho chuyến tham quan của bạn và gia đình trở nên ý nghĩa và trọn vẹn hơn:

Khám phá công viên Ueno: công viên lâu đời nhất tại Tokyo 10

- Đồ dùng, các vật dụng cá nhân cần thiết: bạn nên chủ động mang theo nước uống, mũ, kem chống nắng... nếu đến công viên vào những ngày nắng chan hòa. Ngoài ra, nếu bạn và gia đình có dự định tổ chức picnic tại công viên thì đừng quên chuẩn bị một số đồ ăn nhẹ như snack, nước ngọt, trái cây, sữa chua... hoặc một số đồ dùng cần thiết khác cho việc picnic.

- Luôn tuân thủ các quy tắc an toàn tại công viên: mỗi công viên sẽ có những quy định riêng và khi tham quan các địa điểm trong công viên thì bạn nên nghe theo hướng dẫn của nhân viên tại đó và luôn phải tuân thủ các quy tắc được quy định tại công viên.

- Chủ động bảo vệ các tài sản cá nhân của mình để tránh tình trạng bị đánh mất ở đâu hoặc mất cắp vì công viên là nơi công cộng và có dòng người đông đúc.

- Có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, nếu bạn xả rác mà bị bắt được thì sẽ bị bảo vệ phạt. Vì vậy, khi có nhu cầu bỏ rác thì hãy tìm thùng rác và bỏ rác đúng nơi quy định, tránh vứt rác bừa bãi ra khuôn viên công viên.

Hy vọng thông qua bài viết chia sẻ những thông tin thú vị về công viên Ueno của MIA.vn sẽ giúp bạn thêm vào danh sách các địa điểm vui chơi, tham quan khi có kế hoạch du lịch Nhật Bản cùng gia đình.