Chương trình du lịch teambuilding sẽ giúp các thành viên trong nhóm trải nghiệm học tập, khai thác niềm đam mê và sở thích của họ, mang lại một nhóm cam kết, năng động và hiệu quả hơn. Ngay cả những người năng động nhất cũng cần được hỗ trợ để phát triển và học hỏi. Du lịch teambuilding đưa việc học tập và phát triển lên một cấp độ khác, bằng cách hỗ trợ các thành viên trong nhóm phát triển về mặt chuyên môn và cá nhân, đồng thời phát huy tối đa tiềm năng của họ.

Du lịch teambuilding chìa khóa để cải thiện năng suất và gia tăng kết nối 2

Chương trình du lịch teambuilding là cơ hội để gắn kết và nâng cao tiềm năng của nhân sự trong các hội nhóm

Đây là một khái niệm bao gồm sự ưu tiên hợp lý giữa “công việc” (công việc, văn phòng, sự nghiệp) và “lối sống” (giải trí, gia đình, bạn bè, sức khỏe và phát triển tinh thần). Một trong số những hậu quả của sự mất cân bằng trong công việc và cuộc sống có những tác động tiêu cực đến hệ thống miễn dịch và tim mạch. Lúc này chương trình du lịch teambuilding có thể giúp các thành viên thư giãn và đi nghỉ dưỡng sau giờ làm việc.

Du lịch teambuilding chìa khóa để cải thiện năng suất và gia tăng kết nối 3

Cân bằng cuộc sống là yếu tố cốt lõi để nhân viên có được sức khỏe lẫn tinh thần tốt trong công việc

Văn hóa du lịch teambuilding đầu tư vào hạnh phúc của nhân viên và cho phép họ có những trải nghiệm mang tính thay đổi, khiến họ cảm thấy được trân trọng và có tác động mang đến sự tích cực và năng lượng mới. Trong những ngày này những người sáng tạo và đổi mới sẽ được tụ họp với nhau trong thời gian ngắn, làm việc và vui chơi trong một môi trường đầy cảm hứng. Theo kinh nghiệm du lịch, chuyến đi này cũng là một cách tuyệt vời để khai thác sở thích và tiềm năng của các cá nhân.

Du lịch teambuilding chìa khóa để cải thiện năng suất và gia tăng kết nối 4

Văn hóa du lịch teambuilding mang đến sự tích cực và năng lượng mới cho các thành viên trong tập thể

Thúc đẩy sự đổi mới là một trong những điều khó thực hiện nhất trong văn hóa doanh nghiệp. Việc tạo ra một tổ chức đổi mới đòi hỏi sự đầu tư liên tục vào con người, những nỗ lực cá nhân của họ là một phần của nỗ lực đổi mới tập thể lớn hơn. Các cá nhân phát triển nhờ những cơ hội cho phép họ được truyền cảm hứng và tạo ra điều gì đó mới lạ và hữu ích. Một cuộc rút lui nhóm là một cách tuyệt vời để cho phép nhân viên đổi mới. Du lịch teambuilding có thể là nơi mọi người kết nối, truyền cảm hứng và chỉ bảo lẫn nhau. Mọi người khám phá các ý tưởng thông qua tư duy tập thể và thậm chí có thể đưa ra những ý tưởng mới hoặc thậm chí là một sản phẩm mới cho công ty của bạn.

Làm việc chăm chỉ không đảm bảo thành công hay hạnh phúc. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những nhân viên thường xuyên trải qua cảm giác hạnh phúc bùng nổ có khả năng làm việc hiệu quả hơn 31% và sáng tạo hơn gấp 3 lần. Du lịch teambuilding là một trong những cách hiệu quả nhất để tiếp thêm niềm vui cho nhân viên và khơi dậy sự sáng tạo.

Du lịch teambuilding chìa khóa để cải thiện năng suất và gia tăng kết nối 5

Du lịch teambuilding là một trong những cách hiệu quả nhất để tiếp thêm niềm vui và nâng cao sáng tạo

Việc tổ chức du lịch teambuilding sẽ bổ sung vào việc PR công ty một cách tích cực. Hình ảnh của một công ty là thứ dễ dàng in sâu vào tâm trí khách hàng tiềm năng. Những hình ảnh từ hoạt động teambuilding sẽ mang đến cho bạn cơ hội xuất bản những nội dung hấp dẫn của nhóm trên trang web, blog, LinkedIn, Facebook, Instagram và các kênh truyền thông xã hội khác.

Con người là lợi thế cạnh tranh lớn nhất của doanh nghiệp. Họ là những người sẽ đổi mới, sáng tạo, cải tiến và đưa ra những quyết định quan trọng trong nhóm, vì vậy điều quan trọng là phải biết cách sử dụng tài năng và đối xử tốt với họ. Hạnh phúc sẽ dẫn đến năng suất và sự sáng tạo của nhóm cao hơn, đó cũng là lý do MIA.vn nghĩ rằng các công ty nên trao cho nhân viên cơ hội đi du lịch teambuilding.

Teambuilding trong nhà hay teambuilding indoor là hình thức được tổ chức trong hội trường, sảnh hoặc không gian có mái che. Lợi ích của việc tổ chức trong nhà chịnh là chúng ta không cần lo lắng việc phải đối mặt với thời tiết nắng mưa thất thường.

Du lịch teambuilding chìa khóa để cải thiện năng suất và gia tăng kết nối 6

Các doanbh nghiệp có thể tổ chức teambuilding trong nhà bằng nhiều hoạt động, trò chơi tập thể

Teambuilding ngoài trời hay teambuilding outdoor sẽ mang đến một không gian sáng tạo và rộng lớn hơn cho người tham gia. Ở đó chúng ta được thỏa sức sáng tạo cùng nhiều trò chơi, không bị giới hạn kịch bản.

Amazing Race: Hình thức du lịch teambuilding mà các đội cần tập trung vượt qua một hành trình dài có những trạm thử thách liên tục.

Du lịch teambuilding lửa trại: Chương trình này thường được tổ chức trong khoảng 2 ngày kèm với nhiều trò chơi tập thể khi đốt lửa trại. Theo kinh nghiệm du lịch, địa điểm diễn ra là các bãi biển, resort hoặc trên bãi đất trống…

Ngày hội thể thao: Đây là một trong những hình thức teambuilding được yêu thích nhất, số lượng người tham gia lên đến hàng tram người. Một số các trò chơi xuất hiện trong dịp này bao gồm bắn cung, nhảy bao bố, kéo co…

Phan Thiết là một trong những cái tên nổi bật trong việc tổ chức du lịch teambuilding. Tại đây bạn sẽ được ngắm nhìn những bãi biển cát trắng mịn. Một gợi ý cho doanh nghiệp là có thể kết hợp lịch trình đi Bàu Trắng để chụp ảnh nhóm, sau đó tự do tắm biển tận hưởng làn nước xanh biếc của miền Trung Việt Nam.

Du lịch teambuilding chìa khóa để cải thiện năng suất và gia tăng kết nối 7

Tận hưởng bãi cát trắng mịn và biển xanh của Phan Thiết trong chuyến đi

Một trong những địa điểm du lịch teambuilding được nhiều công ty lựa chọn là Nha Trang. Nếu bạn muốn có nhiều hoạt động đặc biệt hơn trong chương trình thì có thể cân nhắc lựa chọn đến công viên giải trí VinWonders Nha Trang, điểm dến của nhiều kỷ lục với 6 phân khu để khám phá.

Du lịch teambuilding chìa khóa để cải thiện năng suất và gia tăng kết nối 8

Biển Nha Trang là sự lựa chọn hàng đầu của các công ty khi muốn tổ chức hoạt động teambuilding

Điểm đến được yêu thích tiếp theo trong chuyến du lịch teambuilding của các doanh nghiệp chính là Đà Nẵng – Hội An. Một số điểm đến hàng đầu tại đây bao gồm: biển Mỹ Khê Đà Nẵng, Cù Lao Chàm, rừng dừa Bảy Mẫu… Cung đường này vừa mang giá trị di sản vừa có nét năng động rất riêng, giúp các thành viên có thể học hỏi, phát triển và sáng tạo cũng như mang về nhiều hành trang ý nghĩa trong vali sau chuyến đi.

Du lịch teambuilding chìa khóa để cải thiện năng suất và gia tăng kết nối 9

Du lịch teambuilding tại bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng

Vũng Tàu là điểm đến hàng đầu cho chuyến du lịch teambuilding gần Sài Gòn. Một số gợi ý tổ chức hoạt động tại đây bao gồm: khu du lịch Zenna, núi Tao Phùng, núi Đại Sơn, Bãi Trước, Bãi Sau…

Bãi biển Bãi Cháy ở Hạ Long là địa điểm tổ chức teambuilding nổi tiếng ở khu vực miền Bắc, sở hữu bãi cát cạnh biển rất rộng. Ngoài không gian rộng lớn, bằng phẳng thì khu vực này còn có dịch vụ cho thuê dụng cụ như: loa, cờ, kèn, áo đội nhóm, phao khổng lồ…

Đảo Cát Bà là một hòn đảo xinh đẹp tại Hải Phòng, nơi bạn có thể tổ chức các trò chơi tập thể vận động tại bãi biển Tùng Thu. Đây là bãi biển có bờ cát trắng, nước biển trong xanh, sóng lặng, êm ả. Ngoài tham gia hoạt động tập thể thì chúng ta cũng có thể kết hợp du lịch khám phá biển đảo Cát Bà ở Bãi Cò I, II, III, Vịnh Lan Hạ, vườn Quốc Gia Cát Bà…

Du lịch teambuilding chìa khóa để cải thiện năng suất và gia tăng kết nối 10

Đảo Cát Bà sở hữu nhiều bãi biển xinh đẹp, thích hợp để tổ chức các trò chơi tập thể, vận động

Một chuyến du lịch teambuilding nghỉ ngơi là một cách tuyệt vời để giúp các nhóm gắn kết và tìm hiểu nhau. Cho mọi người thời gian để kết nối với nhau có thể giúp cải thiện sự hài lòng và giúp họ hào hứng quay trở lại làm việc.