Quận Ginza thuộc khu Chuo gần hoàng cung Nhật Bản, được xem là một trong năm khu phố nổi tiếng nhất tại Tokyo (bên cạnh Shinjuku, Asakusa, Shibuya và Akihabara). Ginza vốn được biết đến là khu phố hiện đại với nhiều khu mua sắm, cơ sở giải trí và nhà hàng sầm uất với mệnh danh “thánh địa mua sắm” và “thiên đường ăn chơi”. 

Những thương hiệu hàng đầu thế giới như Louis Vuitton, Chanel, Dior, Gucci, Abercrombie & Fitch… đều đặt trụ sở chính tại Ginza. Chúng ta cũng sẽ quen với việc những chiếc siêu xe chạy ngẫu hứng trên các giao lộ, minh chứng cho sự phồn hoa và giàu có của nước Nhật. 

Hầu hết các cửa hàng ở quận Ginza đều mở cửa hàng ngày trong tuần. Những buổi chiều cuối tuần khi đường trung tâm Chuo Dori không cho ô tô qua lại và trở thành khu vực dành cho người đi bộ rộng lớn, bạn sẽ thấy có đông đảo khách du lịch Nhật Bản tụ hội về đây. Thời gian đóng đường diễn ra từ trưa đến 18h (đến 17h từ tháng 10 đến tháng 3).

Khám phá Ginza thánh địa mua sắm hàng đầu tại Nhật Bản 2

Ginza không ngừng phát triển theo thời đại, mang đến nét hiện đại, năng lượng và nét quyến rũ rất riêng tại Tokyo

Khám phá Ginza thánh địa mua sắm hàng đầu tại Nhật Bản 3

Tại đây bạn sẽ tìm được đông đảo các hãng thời trang và nhà hàng nổi tiếng

Khách tham quan có thể đến Ga Ginza bằng Tuyến Ginza, Tuyến Marunouchi và Tuyến Hibiya của Tokyo Metro. Hoặc bạn cũng có thể tới Ga Ginza-Itchome trên Tuyến Yurakucho và Ga Higashi-Ginza trên Tuyến Hibiya và Tuyến Toei Asakusa. Từ từ Ga JR Yurakucho chúng ta sẽ phải đi bộ thêm 5 phút tới Ginza và khoảng 15 phút từ Ga Tokyo.

Khám phá Ginza thánh địa mua sắm hàng đầu tại Nhật Bản 4

Ga Higashi-Ginza nằm ngay trên trục đường chính. Ảnh: Nesnad

Đây là trung tâm thương mại lớn nhất lại quận Ginza, nơi khách tham quan có thể chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm nghệ thuật đến từ những nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu của Nhật Bản. Khu phức hợp bao gồm các tầng bán mỹ phẩm, thời trang cùng các gian trưng bày nội thất, hiệu sách và nhà hàng ẩm thực. 

Ngoài ra, theo kinh nghiệm du lịch bạn nhất định phải ghé thăm tiệm trà danh tiếng Kyoto Tsujiri tại đây với món kem tươi đặc trưng. Món kem trà xanh Tsujiri sử dụng lượng matcha cao gấp đôi so với công thức bình thường và chỉ được bán độc quyền tại chi nhánh này. Trên tầng thượng Ginza Six bạn sẽ tìm được một khu vườn ngoài trời với tầm nhìn ra tháp tháp Tokyo Sky Tree, tháp Tokyo và núi Phú Sĩ. 

Khám phá Ginza thánh địa mua sắm hàng đầu tại Nhật Bản 5

Ginza Six là khu phức hợp mua sắm lớn nhất quận

Tokyu Plaza Ginza được đưa vào hoạt động từ năm 2016 và sở hữu nhiều cửa hàng kinh doanh những mặt hàng được sản xuất ở Nhật Bản. MIA.vn mách bạn có thể ghé mua sắm tại trung tâm Lotte Duty Free từ tầng 8 đến tầng 9, nơi có những cửa hàng miễn thuế và quầy làm thủ tục hoàn thuế tại tầng 7. Bên cạnh đó trung tâm thương mại này còn có nhiều khu vực mua sắm và ăn uống với tầm nhìn ra toàn cảnh thành phố Tokyo. 

Khám phá Ginza thánh địa mua sắm hàng đầu tại Nhật Bản 6

Tokyu Plaza Ginza có nhiều khu vực mua sắm và ăn uống với tầm nhìn ra toàn cảnh thành phố Tokyo

Đây là nút giao nơi sự xa hoa và giàu có của Tokyo ngập tràn trong không gian. Bạn có thể thấy từ sáng đến đêm khu vực này luôn có người đi bộ. Đường phố trải dài có nhiều cửa hàng bách hóa, quán cà phê, tiệm quần áo… Giao lộ Ginza 4-chome cũng là địa điểm chụp ảnh yêu thích của nhiều người. 

Khám phá Ginza thánh địa mua sắm hàng đầu tại Nhật Bản 7

Cửa hàng bách hóa Ginza Wako và Tháp đồng hồ Hattori

Tòa tháp này chính là biểu tượng của khu phố Ginza, được xây dựng vào năm 1932 mang lối kiến trúc Tân Phục Hưng. Nhiều du khách đến Ginza Wako để mua những mặt hàng cao cấp, có khi bạn phải mất đến 1.000 USD để uống được một tách cà phê. 

Khám phá Ginza thánh địa mua sắm hàng đầu tại Nhật Bản 8

Bên trong trung tâm thương mại Ginza Wako

Khu phức hợp mua sắm Marronnier Gate bao gồm 3 tòa nhà với nhiều cửa hàng từ lớn đến nhỏ. Chi nhánh của Uniqlo chiếm 5 tầng tại tòa nhà số 1 là điểm đến yêu thích của nhiều khách du lịch Nhật Bản. Bên cạnh đó tại đây còn có nhiều nhà hàng nổi tiếng được thực khách yêu thích. 

Khám phá Ginza thánh địa mua sắm hàng đầu tại Nhật Bản 9

Ngoài các cửa hàng mua sắm thì Marronnier Gate còn có nhiều nhà hàng chất lượng

Tại nhà hát kịch Kabukiza bạn sẽ được tận hưởng những buổi diễn Kabuki truyền thống đặc sắc của Nhật Bản. Nơi đây có lịch sử hình thành khá lâu đời và đã được tu sửa khoảng 4 lần trong vòng 120 năm do thiên tai ảnh hưởng. Lần gần nhất nhà hát trùng tu và mở cửa trở lại là vào năm 2013. Gần như các buổi diễn kịch Kabuki sẽ được tổ chức hằng ngày với sự góp mặt của các diễn viên hàng đầu. 

Giá vé xem toàn bộ vở kịch Kabuki thông thường là vào khoảng từ 4.000 đến 22.000 yên, tùy theo chỗ ngồi và yêu cầu đặt trước. Ngoài ra vé xem những tiết mục đơn lẻ được bán trong ngày sẽ có giá khoảng 2.000 yên. 

Khám phá Ginza thánh địa mua sắm hàng đầu tại Nhật Bản 10

Nhà hát Kabukiza có suất diễn Kabuki truyền thống quanh năm

Có rất nhiều lựa chọn để thưởng thức đồ ăn ngon ở Ginza, nơi từ lâu đã trở thành biểu tượng của ẩm thực sang trọng. Bạn có thể thử thử món sushi Ginza được chế biến bởi các bậc thầy về phong cách Edomae. Một số nhà hàng sushi tại khu vực này được gắn sao Michelin với quy mô nhỏ, chỉ có ghế ngồi ở quầy và yêu cầu đặt chỗ trước. 

Nếu muốn thưởng thức ramen, bạn có thể ghé tiệm Ginza Hachigo được gắn sao Michelin hoặc các quầy ramen giá cả phải chăng hơn phục vụ chuka ramen truyền thống với giá 300 yên một tô. Đối với ẩm thực phương Tây, Makiyaki Ginza Onodera đạt sao Michelin, nơi chế biến các món ăn theo kỹ thuật của Pháp là một sự lựa chọn không tệ. Ngoài ra bạn cũng sẽ tìm thấy các cửa hàng bán kẹo wagashi truyền thống của Nhật Bản tại khu vực này.

Khám phá Ginza thánh địa mua sắm hàng đầu tại Nhật Bản 11

Ramen tiệm Ginza Hachigo nổi tiếng đến mức thường xuyên có nhiều người xếp hàng thưởng thức

Khám phá Ginza thánh địa mua sắm hàng đầu tại Nhật Bản 12

Nhà hàng Makiyaki Ginza Onodera đạt sao Michelin chuyên ẩm thực Pháp

Khu vực Ginza đã nuôi dưỡng nền nghệ thuật sôi động và đặc sắc trong nhiều thế kỷ. Từ Kabukiza chuyên tổ chức các buổi trình diễn quanh năm, đến phòng trưng bày Shiseido cổ điển, Maison de Hermes quyến rũ tổ chức các triển lãm nghệ thuật đầy cảm hứng, hay Phòng trưng bày Sáng tạo G8 và Phòng trưng bày Đồ họa Ginza tổ chức các triển lãm tập trung vào sự sáng tạo… có thể nói Ginza chính là điểm đến hàng đầu cho những tín đồ nghệ thuật. 

Khám phá Ginza thánh địa mua sắm hàng đầu tại Nhật Bản 13

Không gian bên trong phòng trưng bày Sáng tạo G8

Con phố chính của Ginza trở thành thiên đường dành cho người đi bộ vào cuối tuần và ngày lễ quốc gia khi lượng phương tiện giao thông tấp nập vào các ngày trong tuần bị cấm trên đường phố chính. Bạn sẽ được tản bước tự tin mua sắm và ngắm nhìn dòng người tấp nập đang qua lại. 

Khám phá Ginza thánh địa mua sắm hàng đầu tại Nhật Bản 14

Những ngày cuối tuần khu phố chính Ginza sẽ cấm xe cộ lưu thông cho mọi người đi bộ khám phá tự do

Ginza mang đến nhiều tiện ích nghỉ dưỡng với chất lượng cao. Đảm bảo những ai đã xách vali đến đây sẽ có cảm giác hài lòng về dịch vụ và mang về nhiều ký ức đẹp. Một số gợi ý lưu trú tuyệt hảo dành cho khách tham quan: 

Imperial Hotel: Khách sạn nằm ngay trung tâm quận, chỉ cách 3 ga tàu điện ngầm trong bán kính 5 phút đi bộ, với có đủ tiện ích nghỉ dưỡng như phòng gym, hồ bơi trong nhà và spa… 

The Peninsula Tokyo: Khách sạn 5 sao nằm đối diện Cung điện Hoàng gia và rất gần trung tâm mua sắm quận. Đặc biệt The Peninsula Tokyo còn nằm trong top khách sạn tốt nhất thế giới trong 4 năm liên tiếp do tạp chí Forbes Travel Guide bình chọn. 

Millennium Mitsui Garden Hotel: Nằm gần khu vực mua sắm, ăn uống và giải trí của quận Ginza, Millennium Mitsui Garden Hotel mang phong cách thiết kế tối giản và hiện đại, với phần sàn được lát hoàn toàn bằng gỗ màu tối và trên tường có những bức tranh đèn LED khổng lồ. 

Khám phá Ginza thánh địa mua sắm hàng đầu tại Nhật Bản 15

Tầm nhìn ra khu phố tấp nập bên dưới của Millennium Mitsui Garden Hotel

Hy vọng những kinh nghiệm hữu ích mà MIA.vn đã cung cấp trên đây sẽ giúp bạn có được chuyến đi thật ý nghĩa. Đừng quên cập nhật cẩm nang du lịch của chúng tôi thường xuyên để biết thêm nhiều địa điểm ăn chơi, mua sắm và tham quan tại Nhật Bản.