Hàn Quốc là đất nước xinh đẹp với loạt thắng cảnh hữu tình lay động biết bao trái tim người đam mê du lịch. Bên cạnh đó, đất nước này còn sở hữu những trải nghiệm kỳ thú đáng khám phá mà bạn chưa biết đến. Một trong những địa điểm du lịch Hàn Quốc mà bạn không nên bỏ lỡ trong kỳ nghỉ sắp tới chính là Gyeonggi-do. Vậy du lịch Gyeonggi-do có gì hấp dẫn, mời bạn theo chân MIA.vn cùng tìm đến nơi đây nhé!

Gyeonggi-do là một tỉnh nằm ở khu vực Tây Bắc của Hàn Quốc và có vị trí bao quanh thủ đô Seoul. Đây là một vùng đất rộng lớn với bề dày lịch sử đầy ấn tượng. Bạn có thể tìm thấy nhiều dấu ấn văn hóa độc đáo cũng như những đặc trưng về con người Hàn Quốc khi đến với địa phương này.

Được đánh giá là một trong những địa phương trọng điểm trong việc phát triển du lịch Hàn Quốc, Gyeonggi-do là nơi sở hữu nhiều trung tâm giải trí nổi tiếng khắp thế giới như Everland, Seoul Land hay One Mount… Đây đều là những trung tâm giải trí thu hút nhiều tín đồ du lịch đến tham quan và khá thích hợp với các gia đình có trẻ nhỏ.

Ngoài những thiên đường giải trí với phong cách hiện đại, Gyeonggi-do còn là thiên đường của những giá trị văn hóa độc đáo mà bạn nên khám phá. Bạn có thể tìm thấy nhiều Di sản Thế giới được UNESCO công nhận khi đến với địa phương xinh đẹp này. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm đến Làng dân gian Hàn quốc Minsokchon nếu muốn trải nghiệm những dấu ấn văn hóa độc đáo.

Về Gyeonggi-do chiêm ngưỡng lịch sử rực rỡ của Đại Hàn 2

Gyeonggi-do là một tỉnh nằm ở khu vực Tây Bắc của Hàn Quốc và có vị trí bao quanh thủ đô Seoul. Ảnh: gyeonggido-korea

Thời điểm thích hợp để tham quan Gyeonggi-do sẽ rơi vào mùa xuân tầm tháng 4, 5, 6 và mùa xuân tầm tháng 9, 10, 11. Thời tiết Gyeonggi-do vào hai mùa này thường sẽ khá dễ chịu và mát mẻ. Bạn hoàn toàn có thể tham gia các trải nghiệm du lịch ngoài trời tại Gyeonggi-do vào hai mùa này.

Thông thường, các tín đồ du lịch sẽ lựa chọn bay từ các thành phố lớn tại Việt Nam để đến với Sân bay Quốc tế Incheon, vốn là sân bay lớn nhất tại Hàn Quốc gần thủ đô Seoul. Từ Seoul, bạn có thể di chuyển đến các trung tâm du lịch của Gyeonggi-do bằng cách sử dụng tàu điện ngầm hoặc xe buýt.

Hiện tại, có những tuyến tàu điện ngầm kết nối trung tâm Seoul với một số địa điểm của Gyeonggi-do như Inch, Suwon, Goyang, Bundang và Namyangju. Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn kết nối Seoul với các địa điểm phía Đông Gyeonggi-do như Cheongpyeong và Gapyeong trên tuyến đường sắt đẹp nhất đất nước này. Bên cạnh đó, tuyến Jungang chạy về phía Đông Nam từ Seoul và dừng ở ga Yangpyeong cũng là một tuyến mà bạn nên trải nghiệm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển từ Seoul đến Gyeonggi-do bằng xe buýt. Tại Gyeonggi-do có hệ thống xe buýt 4 màu đỏ, xanh lá, xanh dương, vàng mà bạn có thể tùy ý lựa chọn sao cho phù hợp nhất với lịch trình di chuyển của mình.

Theo thông tin MIA.vn cập nhật được, bạn có thể lựa chọn phương án sử dụng xe buýt địa phương để tham quan du lịch tại Gyeonggi-do nếu muốn tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, việc di chuyển sẽ gặp đôi chút trở ngại nếu như bạn không biết chút tiếng Hàn. Hệ thống xe buýt sẽ đưa bạn đến với nhiều khu mua sắm cũng như các địa điểm du lịch nổi tiếng ở khu vực Gyeonggi-do.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn loại hình di chuyển bằng taxi khi tham quan du lịch Gyeonggi-do. Taxi ở tỉnh Gyeonggi-do thường có giá khá rẻ nên bạn có thể tiết kiệm được một phần chi phí. Tuy nhiên, trở ngại lớn là các tài xế ở ngoài khu vực Seoul sẽ khá hạn chế về mặt giao tiếp tiếng Anh. Vì thế, bạn nên chuẩn bị thêm bản đồ và các công cụ chuyển ngữ trước khi sử dụng phương tiện này.

Gyeonggi-do là một tỉnh thành bao quanh thủ đô Seoul với diện tích rộng lớn. Vì thế, nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến bạn nhiều trải nghiệm du lịch kỳ thú và đáng khám phá nhất. Hãy cùng Blog Du lịch MIA Go khám phá những trải nghiệm du lịch độc đáo nhất tại Gyeonggi-do.

Công viên Everland là một địa điểm sở hữu không gian giải trí thú vị mà bạn nhất định phải ghé thăm khi đến với Gyeonggi-do. Đây là một trong những công viên chủ đề đình đám nhaatys Hàn Quốc với không gian vui chơi và cảnh quan rạng rỡ, hấp dẫn.

Khuôn viên của Công viên Everland Hàn Quốc sở hữu những cảnh quan xinh đẹp như vườn hoa lộng lẫy cùng thế giới động vật hoang dã cực kỳ ấn tượng. Khi bước vào Công viên Everland, bạn sẽ có cảm giác như lạc chân vào một khu vườn cổ tích ấn tượng với nhiều trò chơi thú vị đáng khám phá.

Về Gyeonggi-do chiêm ngưỡng lịch sử rực rỡ của Đại Hàn 3

Công viên Everland là một địa điểm sở hữu không gian giải trí thú vị mà bạn nhất định phải ghé thăm khi đến với Gyeonggi-do. Ảnh: Ollie O

Garden of Morning Calm là khu vườn với cảnh sắc ấn tượng hấp dẫn các bạn trẻ đam mê chụp ảnh. Khu vườn quanh năm ngát hương này là một điểm đến rạng rỡ vào thời điểm Gyeonggi-do bước vào mùa xuân hoặc mùa thu. Ngoài ra, nếu đến đây vào mùa đông, bạn sẽ được chiêm ngưỡng Lễ hội Ánh sáng cực độc đáo.

Về Gyeonggi-do chiêm ngưỡng lịch sử rực rỡ của Đại Hàn 4

Garden of Morning Calm là khu vườn với cảnh sắc ấn tượng hấp dẫn các bạn trẻ đam mê chụp ảnh. Ảnh: thisiskoreatours

Làng dân gian Hàn Quốc Minsokchon là một trong những địa điểm được đông đảo tín đồ du lịch yêu thích khi đến tham quan Gyeonggi-do. Địa điểm này là nơi phục chế hơn 270 ngôi nhà cổ từ thời đại Joseon trên khắp mọi miền đất nước. Đây cũng là nơi mà bạn có thể khám phá vẻ đẹp văn hóa của Hàn Quốc. Ngoài ra, hoạt động diện hanbok và tham gia các trò chơi dân gian thú vị cũng là điều được các tín đồ du lịch ưa chuộng khi đến đây.

Không gian của Làng Minsokchon đã từng được chọn làm bối cảnh cho những bộ phim đình đám tại Hàn Quốc như Vì sao đưa anh tới, Mặt trăng ôm mặt trời, Nàng Dae Jang Geum. Vì thế, nếu là tín đồ của phim Hàn, rất có thể bạn sẽ cảm nhận được sự quen thuộc khi đến với ngôi làng xinh đẹp này.

Về Gyeonggi-do chiêm ngưỡng lịch sử rực rỡ của Đại Hàn 5

Làng dân gian Hàn Quốc Minsokchon là một trong những địa điểm được đông đảo tín đồ du lịch yêu thích khi đến tham quan Gyeonggi-do. Ảnh: Cat-in-City

Hang động ánh sáng Gwangmyeong nổi bật với không gian lấp lánh ngập tràn màu sắc. Hang động này từng là khu mỏ kim loại lớn nhất trong khu vực Gyeonggi-do và là nơi lánh nạn của người dân trong chiến tranh.

Hang động Gwangmyeong trong thời gian gần đây đã được tân trang và trở thành một địa điểm vui chơi độc đáo trên nền mỏ hầm cũ. Con đường hầm được trang trí bắt mắt sẽ khá hấp dẫn, đặc biệt là đối với các tín đồ du lịch đam mê check-in, chụp ảnh.

Về Gyeonggi-do chiêm ngưỡng lịch sử rực rỡ của Đại Hàn 6

Hang động ánh sáng Gwangmyeong nổi bật với không gian lấp lánh ngập tràn màu sắc. Ảnh: thisiskoreatours

Pháo đaài Hwaseoung là một trong những công trình kiến trúc độc đáo với cảnh quan ấn tượng, mang đậm dấu ấn của lịch sử Hàn Quốc. Công tình này là một trong những Di sản Thế giới tại Hàn Quốc được UNESCO công nhận vào năm 1997.

Điểm nổi bật của Pháo đài Hwaseoung chính là lịch sử hào hùng cùng không gian kiến trúc lộng lẫy. Pháo đài này có đến 3 cánh cổng bao quanh cùng trạm chỉ huy và cung điện bên trong tạo thành một quần thế kiến trúc đẹp mắt.

Về Gyeonggi-do chiêm ngưỡng lịch sử rực rỡ của Đại Hàn 7

Pháo đài Hwaseoung là một trong những công trình kiến trúc độc đáo với cảnh quan ấn tượng, mang đậm dấu ấn của lịch sử Hàn Quốc. Ảnh: FenlioQ

Gyeonggi-do là một địa điểm tham quan thú vị với loạt thắng cảnh rung động lòng người cùng nhiều không gian vui chơi giải trí nổi tiếng. Đây sẽ là địa điểm mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến du lịch và tham quan Hàn Quốc sắp tới. Vẻ đẹp cùng loạt điểm đến tại Gyeonggi-do sẽ hứa hẹn mang đến cho bạn cùng người thân những trải nghiệm du lịch nhiều niềm vui.