Hồ Nhật Nguyệt còn được biết đến với tên gọi Nhật Nguyệt Đàm, tên tiếng anh là Sun Moon Lake. Hồ nằm ở xã Yuchi, huyện Nantou thuộc thành phố Đài Trung, Đài Loan. Hồ Nhật Nguyệt được đánh giá là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Đài Loan với độ cao khoảng 762m so với bề mặt nước biển. Ngoài ra, nơi đây còn được bao quanh bởi những dãy núi trùng trùng điệp điệp, tạo nên một vẻ đẹp siêu thực, làm xiêu lòng nhiều người khi đặt chân đến hồ Nhật Nguyệt.

Khám phá Hồ Nhật Nguyệt: thiên đường hạ giới ngoài đời thực 2

Toàn cảnh một bến tàu nhỏ bình yên tại hồ Nhật Nguyệt

Nhiều người thắc mắc tại sao lại tên là hồ Nhật Nguyệt lại có cái tên đẹp đến như vậy, đơn giản là vì khi đứng ở giữa hồ, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy hồ có hình dáng tựa vầng trăng khuyết - gọi đó là phần Nguyệt. Và khi di chuyển về hướng đông, hình dáng của hồ sẽ có thay đổi giống như ánh thái dương - gọi đó là phần Nhật.

Có thể nói rằng hồ Nhật Nguyệt chính là nguồn cảm hứng bất tận của các bài thơ, âm nhạc và nền điện ảnh của nhiều quốc gia bởi phong cảnh trữ tình. Khi có cơ hội đặt chân đến hồ Nhật Nguyệt thì cảnh đẹp hữu tình của cảnh vật nơi đây chắc chắn sẽ làm cho bạn nhớ mãi.

Bất cứ khoảng thời gian nào, bạn cũng có thể ghé tham quan du lịch tại hồ Nhật Nguyệt. Nhưng nếu có thể thì bạn nên sắp xếp lịch trình để tham quan hồ Nhật Nguyệt vào khoảng đầu tháng 9. Bởi vì đây là khoảng thời gian nơi đây diễn ra nhiều sự kiện thú vị và nổi tiếng khác nhau, chính vì vậy bạn có thể dễ dàng hòa vào bầu không khí nhộn nhịp này với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp cùng làn nước trong xanh. Một lễ hội hấp dẫn là lễ hội gặt mùa của dân tộc Thao, bạn sẽ có những trải nghiệm về các hoạt động văn hóa thú vị, độc đáo như xem bói, gieo quẻ…

Hồ Nhật Nguyệt nằm ở Đài Loan có vị trí khá xa Việt Nam nên bạn chỉ có thể chọn phương tiện di chuyển là bằng máy bay của các hãng hàng không lớn như VietNam Airlines, Japan Airlines, Korean Air.. và không thực hiện quá cảnh.

Một số chặng bay phổ biến cùng các mức giá vé máy bay tham khảo như sau:

Từ Sài Gòn - Đài Loan

Giá vé máy bay tham khảo: từ 2.462.000 VND/khách

Từ Hà Nội - Đài Loan

Giá vé máy bay tham khảo: từ 2.517.576 VND/khách

Từ Đà Nẵng - Đài Loan

Giá vé máy bay tham khảo: từ 2.452.754 VND/khách

Các mức giá vé máy bay phía trên chỉ mang tính tham khảo, có thể thay đổi và cập nhật liên tục, bạn có thể theo dõi trên các website của các hãng hàng không.

Ngoài việc đến hồ Nhật Nguyệt để thưởng ngoạn cảnh đẹp tuyệt mỹ xung quanh, bạn và gia đình hoàn toàn có thể trải nghiệm các hoạt động hấp dẫn như:

Dịch vụ chèo thuyền ở Hồ Nhật Nguyệt là hoạt động được nhiều người lựa chọn nhất, hoạt động bắt đầu từ 9 giờ sáng đến 6 giờ tối với thời gian di chuyển khoảng 30 phút/chuyến.

Thuyền xuất phát từ bến Shuishe, trong hành trình đi có dừng tại hai trạm dựng là Xuanguang Temple và Ita Thao. Điểm đặc biệt của hoạt động chèo thuyền trên Hồ Nhật Nguyệt là bạn không chỉ được thưởng ngoạn cảnh đẹp thơ mộng xung quanh hồ mà còn được kết hợp cùng hoạt động câu cá ngay trên du thuyền, tiếp xúc với dòng nước trong vắt, mát rượi và chụp những tấm hình check -in ấn tượng.

Con đường xung quanh hồ Nhật Nguyệt phủ bóng cây xanh tươi mát, rất thích hợp để bạn cùng gia đình tham gia các hoạt động đạp xe và ngắm nhìn bức tranh làng quê xinh đẹp. Với độ dài quãng đường đạp xe gần 29km, bạn hoàn toàn có thể thoải mái tận hưởng và hòa mình vào bầu không khí trong lành xung quanh hồ Nhật Nguyệt, sẽ có điểm dừng chân, bạn cũng có thể dừng ghé lại và nghỉ ngơi cũng như chụp những tấm hình kỉ niệm. Lưu ý chi phí thuê xe đạp tại hồ sẽ rơi vào khoảng 200 NDT cho một lượt đạp xe trong 2 tiếng đồng hồ (giá thuê có thể thay đổi và cập nhật theo giai đoạn).

Bên cạnh các hoạt động đạp xe đạp và chèo thuyềnbạn có thể lựa chọn đi cáp treo để thưởng ngoạn toàn bộ phong cảnh hồ Nhật Nguyệt từ trên cao nhìn xuống. Từ cáp treo, bạn và gia đình có thể chiêm ngưỡng phong cảnh vô cùng hùng vĩ của núi non, màu sắc xanh mướt của mặt hồ. Tại hoạt động này, bạn nên chuẩn bị cho mình một chiếc máy ảnh và mặc những bộ trang phục rực rỡ nhất để có những tấm hình ấn tượng nhất nhé.

Ngoài việc tham quan và khám phá hồ Nhật Nguyệt, cảm nhận vẻ đẹp của hồ thì bạn cũng có thể tham quan qua và ghé thăm 4 địa điểm du lịch nổi tiếng sau:

Khám phá Hồ Nhật Nguyệt: thiên đường hạ giới ngoài đời thực 3

Sự cổ kính và độc lạ của phong cách thiết kế ngôi làng

Đây là con đường ăn uống náo nhiệt và đông đúc nhất Hồ Nhật Nguyệt. Tại đây, du khách có thể thưởng thức món ăn độc đáo của người Ita Thao, đồng thời mua quà lưu niệm, đặc sản Đài Loan cho người thân với mức giá phải chăng.

Khám phá Hồ Nhật Nguyệt: thiên đường hạ giới ngoài đời thực 4

Một địa điểm du lịch nổi tiếng và độc đáo của xứ Đài

Huyền Trang Tự chính là nơi đã ghi lại cuộc đời và quá trình đi thỉnh kinh từ Ấn Độ về Trung Quốc của đại sư Huyền Trang. Đặt chân đến Huyền Trang Tự, bạn sẽ không chỉ được chiêm ngưỡng công trình kiến trúc ấn tượng và cổ kính mà còn được tận hưởng cảm giác thanh bình từ sâu trong tâm hồn bởi bầu không khí nhẹ nhàng, thanh tịnh của nơi đây đem lại.

Khám phá Hồ Nhật Nguyệt: thiên đường hạ giới ngoài đời thực 5

Nét cổ xưa của những căn nhà gỗ nâu lợp

Nổi tiếng với cách xây dựng các ngôi nhà ở đây, từ màu sắc cho đến lối sống sinh hoạt của người dân ở đây. Vị trí của làng Shueishe nằm khá gần hồ Nhật Nguyệt và có hệ thống nhà nghỉ. Chính vì vậy, bạn và gia đình có thể cân nhắc lựa chọn nghỉ qua đêm tại đây và ngắm cảnh hồ Nhật Nguyệt vào buổi tối.

Khám phá Hồ Nhật Nguyệt: thiên đường hạ giới ngoài đời thực 6

Khung cảnh bình yên và nét trang nghiêm của ngôi đền

Đền Syuentzang từ lâu đã được biết đến là một ngôi đền thuộc đạo Phật, nơi đây thờ Đức Phật Thích Ca Mâu Ni và nhà sư Huyền Trang - một nhân vật phim quen thuộc với nhiều thế hệ. Đây là nhà sư sống tại đời Đường, có công đi thỉnh kinh từ Ấn Độ về đến Trung Quốc và đây cũng chính là nhân vật được lấy cảm hứng cho tác phẩm phim truyện đặc sắc Tây Du Ký.

Ngoài ra tại Đài Loan còn có rất nhiều địa điểm du lịch, tham quan khác cũng đặc sắc và thú vị không kém như ác trung tâm thông tin du lịch, các bến tàu, các điểm dừng chân cho trên đường...

Ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng ra thì Đài Loan còn sở hữu nền ẩm thực vô cùng độc đáo mà bạn không nên bỏ qua và MIA.vn sẽ gợi ý đến bạn một số món ăn cực kì hấp dẫn và nổi tiếng nhất nhé!

Có thể nói món mì bò YongKang của Đài Loan là món ăn đặc sản mà bạn nhất định phải thử khi đến đây. Món ăn được các đầu bếp chế biến bằng nhiều công thức vô cùng độc đáo. Sợi mì được làm trực tiếp khi thưởng thức, giúp giữ được hương vị tươi ngon và dai dai, thưởng thức cùng thịt bò mềm tan, có vân mỡ vừa phải cùng hương vị nước dùng đậm đà khi được ninh từ xương bò cùng đa dạng các vị thuốc bắc trong nhiều giờ.

Khám phá Hồ Nhật Nguyệt: thiên đường hạ giới ngoài đời thực 7

Màu sắc bắt mắt của tô mì bò YongKang nóng hổi

Tuy nhiên, món mì bò YongKang có vị cay khá đậm nên bạn cần lưu ý lựa chọn thưởng thức nếu như bản thân không ăn được cay và dầu mỡ.

Khám phá Hồ Nhật Nguyệt: thiên đường hạ giới ngoài đời thực 8

Một số thương hiệu trà sữa nổi tiếng tại Đài Loan

Đài Loan từ lâu đã được biết đến là xứ sở của trà sữa và là thiên đường không thể bỏ lỡ dành cho các tín đồ đam mê món trà sữa. Trà sữa Đài Loan là cụm từ rất quen thuộc với nhiều bạn trẻ bởi hương vị thơm béo đặc trưng, được bày bán ở khắp các con phố, nhà hàng, hàng quán…Có một số các thương hiệu trà sữa nổi tiếng, best seller mà bạn nhất định phải thử là đó là Gong Cha, Green Tea Latte, Orrange Tea…

Bạn có biết rằng Đài Loan chính là quê hương và là nơi ra đời của món Dim Sum hay không? Nếu bạn muốn thưởng thức hương vị chính gốc của món ăn này thì nhất định bạn phải đến Đài Loan.

Khám phá Hồ Nhật Nguyệt: thiên đường hạ giới ngoài đời thực 9

Món dim sum hấp dẫn với lớp vỏ mỏng và đầy nhân

Theo kinh nghiệm của MIA.vn thì có lẽ nhà hàng Din Tai Fung ở tháp Taipei 101 là nhà hàng được đánh giá là nơi có món Dim Sum ngon và hấp dẫn bậc nhất Đài Loan, đặc biệt hơn khi bạn có thể vừa thưởng thức đồ ăn vừa ngắm cảnh thành phố cực chill.

Bất cứ địa điểm du lịch nào cũng sẽ có những quy định và nội quy riêng và Cẩm nang du lịch MIA.vn sẽ gợi ý đến bạn một số lưu ý cần nắm khi tham quan hồ Nhật Nguyệt:

Khám phá Hồ Nhật Nguyệt: thiên đường hạ giới ngoài đời thực 10

Cảm nhận tiết trời mát mẻ vào buổi xế chiều tại hồ Nhật Nguyệt

- Luôn có ý thức giữ gìn vệ sinh công cộng, không xả rác bừa bãi xung quanh hồ.

- Nghiêm túc tuân thủ các quy định riêng của khu vực hồ để đảm bảo giữ an toàn khi đi bộ dọc bờ hồ Nhật Nguyệt.

- Không được phép xuống hồ chụp hình, tắm hoặc lặn trong hồ.

- Trong trường hợp có trẻ em đi cùng, bạn hãy giám sát và quản lý chúng một cách chặt chẽ để đảm bảo sự an toàn tốt nhất.

- Không tự ý ném đồ ăn cho cá xuống hồ Nhật Nguyệt để đảm bảo sự trong lành của nước hồ và cũng như tránh gây ô nhiễm môi trường nước tại đây.

- Chủ động theo dõi tình hình của thời tiết và mang theo áo giữ ấm khi cần thiết lúc trời quá lạnh.

- Luôn luôn lắng nghe và nghiêm túc tuân thủ theo các hướng dẫn của nhân viên quản lý khu vực hồ Nhật Nguyệt để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bạn cũng như người thân.

Hy vọng rằng những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn giải đáp có thêm được địa điểm vui chơi, khám phá là hồ Nhật Nguyệt khi có kế hoạch du lịch Đài Loan nhé!