Địa chỉ: 1028 King’s Rd., Quarry Bay, Hong Kong

Hong Kong là nơi có diện tích tương đối nhỏ. Vì thế, để tối ưu hóa không gian trong xây dựng, các tòa chung cư tại xứ Cảng Thơm thường có thiết kế theo dáng xếp chồng với độ cao ấn tượng. Trong số đó, Montane Mansion chắc chắn là tòa nhà chung cư nổi tiếng hơn cả.

Bạn muốn biết lý do vì sao đúng không? Montane Mansion chính là một trong các tòa nhà được sử dụng làm bối cảnh cho hai bộ phim bom tấn của Hollywood, gồm Transformer 4 - Age of Extinction (Kỷ nguyên hủy diệt) và Ghost in the Shell (Vỏ bọc ma). Vì lý do đó, không quá ngạc nhiên khi tòa nhà tưởng chừng như chẳng có gì quá đặc biệt lại trở thành công trình biểu tượng tại Hong Kong, thu hút đông đảo mọi người ghé đến.

Montane Mansion hay còn được gọi với cái tên như "Tòa nhà quái vật" hoặc Yick Fat Building ( 益發大廈), gồm bốn tòa nhà, lần lượt là Onceanic Mansion, Fook Cheong Building, Montane Mansion, Yick Cheong Building và Yick Fat Building. Chính nhờ kiến trúc đặc biệt, đây là tọa độ mà ai từng có dịp du lịch Hong Kong đều ít nhất ghé đến tham quan và chụp ảnh check-in một lần.

Montane Mansion Hong Kong - Nhìn mỏi cổ, check in mỏi tay 2

Montane Mansion là tòa nhà bối cảnh của hai bộ phim bom tấn của Hollywood, và là công trình thể hiện kiến trúc đặc trưng tại Hong Kong. Ảnh: kosublog

Montane Mansion Hong Kong - Nhìn mỏi cổ, check in mỏi tay 3

Đây là tọa độ chụp ảnh check-in không thể thiếu khi du lịch Hong Kong. Ảnh: Foodbaby

Nếu có ý định tham quan tòa nhà đặc biệt này, bạn có thể đi tàu điện ngầm MRT để tiết kiệm chi phí vì giá taxi tại Hong Kong tương đối đắt. Bạn sẽ đón MRT từ trạm trung tâm Central Station, đi tầm 30 phút là đến trạm Tai Koo.

Từ trạm Tai Koo, bạn đi theo hướng Exit A về phía trái là sẽ đến khu vực Quarry Bay với rất nhiều tòa cao ốc và chung cư hiện đại. Đi độ tầm 200 mét là bạn sẽ đến được tòa Montane Mansion.

Montane Mansion Hong Kong - Nhìn mỏi cổ, check in mỏi tay 4

Bạn có thể đi tàu điện ngầm MRT đến Montane Mansion để tiết kiệm chi phí. Ảnh: zolimacitymag

Montane Mansion là tòa nhà được xây dựng trong những năm 1960. Đây là một trong các công trình minh chứng rõ nét nhất cho hiện trạng ‘đất chật người đông’ tại xứ Cảng Thơm. Tại đây, bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều tòa chung căn xếp chồng lên nhau chi chít mấy chục tầng. Và Montane Mansion chính là một trong số đó.

Vì tòa nhà được xây dựng từ khá lâu, thế nên, khi đến đây, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào một thế giới khác. Montane Mansion như lọt thỏm giữa những tòa nhà chọc trời cao vút chung quanh, với bờ tường rêu phong, ố vàng thể hiện rõ sự bào mòn của thời gian.

Toàn bộ tòa nhà được sơn với các tông màu xanh, đỏ, vàng cùng một tòa nhà màu xanh mát mắt ở khu vực trung tâm. Nếu đứng từ khoảng sân giữa bốn tòa nhà và ngước nhìn lên, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy ấn tượng trước độ cao của toàn bộ khu Montane Mansion.

Để khám phá và hiểu rõ hơn về nhịp sống thường ngày của người dân địa phương, bạn có thể băng qua một dãy hành lang nhỏ để tiến vào sân chung của tòa nhà. Nơi đây tạo cảm giác yên bình với nhịp sống chậm rãi, như một khoảng lặng giữa bầu không khí nhộn nhịp, sinh động của xứ Cảng Thơm.

Nếu đi vào buổi sớm tinh mơ, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy khung cảnh những cụ ông, cụ bà ngồi trò chuyện trước hiên nhà, hay cùng nhau đánh cờ đầy suy tư. Còn nếu muốn chụp ảnh, bạn lưu ý đừng làm ồn và ảnh hưởng đến cuộc sống của cư dân nơi đây.

Montane Mansion Hong Kong - Nhìn mỏi cổ, check in mỏi tay 5

Montane Mansion là tòa nhà được xây dựng trong những năm 1960. Đây là một trong các công trình minh chứng rõ nét nhất cho hiện trạng ‘đất chật người đông’ tại xứ Cảng Thơm. Ảnh: kosublog

Montane Mansion Hong Kong - Nhìn mỏi cổ, check in mỏi tay 6

Toàn bộ tòa nhà được sơn với các tông màu xanh, đỏ, vàng cùng một tòa nhà màu xanh mát mắt ở khu vực trung tâm. Ảnh: kosublog

Montane Mansion Hong Kong - Nhìn mỏi cổ, check in mỏi tay 7

Nếu đứng từ khoảng sân giữa bốn tòa nhà và ngước nhìn lên, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy ấn tượng trước độ cao của toàn bộ khu Montane Mansion. Ảnh: kosublog

Montane Mansion Hong Kong - Nhìn mỏi cổ, check in mỏi tay 8

Tòa nhà là công trình gắn liền với bao thế hệ người dân xứ Cảng Thơm. Ảnh: kosublog

Montane Mansion Hong Kong - Nhìn mỏi cổ, check in mỏi tay 9

Nhịp sống thường ngày bình yên, chậm rãi bên trong sân chung cư. Ảnh: dailytravelpill

Montane Mansion Hong Kong - Nhìn mỏi cổ, check in mỏi tay 10

Bên dưới các căn chung cư cao chót vót là những cửa tiệm, nhà hàng, sạp chợ nhộn nhịp. Ảnh: dailytravelpill

Montane Mansion Hong Kong - Nhìn mỏi cổ, check in mỏi tay 11

Đến đây bạn không thể bỏ qua việc check-in với những bức ảnh vibe Hong Kong... Ảnh: dailytravelpill

Montane Mansion Hong Kong - Nhìn mỏi cổ, check in mỏi tay 12

...hoặc check-in sống ảo đậm chất điện ảnh như thế này. Ảnh: Trip.com

Hong Kong là nơi thuộc khí hậu cận nhiệt đới và chịu sự ảnh hưởng của gió mùa. Vì thế, khí hậu tại xứ Cảng Thơm được chia thành bốn mùa xuân, hạ, thu, đông rõ ràng. Nếu có ý định du lịch Hong Kong và đến khám phá chung cư Montane Mansion, bạn có thể lên kế hoạch vào mùa xuân hoặc mùa thu.

Mùa xuân tại Hong Kong bắt đầu từ tháng 3 và kéo dài đến hết tháng 5. Trong thời gian này, xứ Cảng Thơm sở hữu khí hậu mát mẻ, trời trong, thi thoảng có vài cơn mưa xuân lất phất. Điều này khiến khí trời càng thêm mát mẻ, rất thích hợp cho việc tham quan, khám phá. Đặc biệt hơn, nếu đến Montane Mansion vào mùa xuân, bạn còn có cơ hội tìm hiểu về những ngày đầu năm mới của cư dân tại đây nữa.

Trong khi đó, mùa thu, từ tháng 9 đến giữa tháng 12 là thời điểm Hong Kong đông khách du lịch hơn cả. Đây là thời điểm khí hậu Hong Kong đẹp nhất trong năm. Điểm nhấn chính là những cành cây thay lá tạo nên mảng màu vàng cam, đỏ rực rất ấn tượng.

Montane Mansion Hong Kong - Nhìn mỏi cổ, check in mỏi tay 13

Hong Kong luôn đẹp, dù bạn đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Ảnh: afar.com

Để xin visa du lịch Hong Kong, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ như sau:

• Đơn xin cấp visa theo mẫu

• Hộ chiếu còn hạn tối thiểu 6 tháng

• 2 ảnh thẻ cỡ 4x6 cm nền trắng, chụp rõ hai tai. Chụp trong vòng 6 tháng gần nhất

• Hồ sơ chứng minh công việc: hợp đồng lao động, BHYT, BHXH, đơn xin nghỉ phép đi du lịch có xác nhận của công ty

• Chứng minh du lịch: xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi, xác nhận đặt phòng khách sạn, lịch trình du lịch (càng cụ thể, chi tiết càng tốt)

Lưu ý:

• Chi phí xin cấp visa Hong Kong từ 100 USD - 200 USD/ hồ sơ

Hiện nay, từ Việt Nam, bạn có thể đón chuyến bay thẳng đến Hong Kong. Có nhiều hãng hàng không khai thác tuyến Việt Nam - Hong Kong để bạn lựa chọn, gồm: Hong Kong Arlines, Thai Airlines, Singapore Airlines, Vietnam Airlines, v.v.

Montane Mansion Hong Kong - Nhìn mỏi cổ, check in mỏi tay 14

Khi đến Hong Kong, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng MRT vừa nhanh lại tiện lợi. Ảnh: theatlantic

Giá lưu trú tại Hong Kong tương đối đắt. Bạn nên đặt phòng trước từ 2 đến 4 tuần, thậm chí 2 tháng để có chi phí tốt nhất. MIA.vn sẽ gợi ý cho bạn những điểm lưu trú mà bạn có thể lựa chọn trong chuyến đi khám phá Montane Mansion:

Imperial Hotel

Địa chỉ: 32 - 34 Nathan Rd, Tsim Sha Tsui, Hong Kong

Giá tham khảo: từ 750.000 VNĐ/ phòng/ đêm

The Salisbury - YMCA of Hong Kong

Địa chỉ: 41 Salisbury Rd, Tsim Sha Tsui, Hong Kong

Giá tham khảo: từ 1.700.000 VNĐ/ phòng/ đêm

JW Marriott Hotel Hong Kong

Địa chỉ: 88 Queensway, Admiralty, Hong Kong

Giá tham khảo: từ 6.200.000 VNĐ/ phòng/ đêm

Montane Mansion là công trình thể hiện đậm nét sự đặc biệt trong kiến trúc chung tư của xứ Cảng Thơm. Nếu đang tìm một tọa độ check-in độc đáo, MIA.vn tin rằng Montane Mansion là điểm đến bạn nên lưu ngay vào cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch.