Mùa đông Nhật Bản thường bắt đầu từ tháng 12 và kết thúc vào tháng 2 dương lịch năm sau. Nếu so sánh với thời tiết Việt Nam thì mùa đông của Xứ sở mặt trời mọc khắc nghiệt và lạnh giá hơn rất nhiều.

Nhiệt độ lúc này có thể xuống tới -50 độ C, tuyết rơi ở nhiều vùng, đặc biệt là ở các khu vực núi cao và phía Bắc Nhật Bản, như tỉnh Hokkaido. Tuy nhiên, thời tiết cụ thể có thể thay đổi tùy thuộc vào từng địa phương, vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên.

Khám phá mùa đông Nhật Bản lạnh giá và đẹp say đắm lòng người 2

Mùa đông Nhật Bản mang trên mình vẻ đẹp vô cùng ấn tượng

Dưới đây MIA.vn sẽ phân chia thời tiết theo từng mùa để bạn dễ dàng chọn được thời điểm du lịch Nhật Bản lý tưởng nhất nhé:

- Mùa xuân: Thời gian từ tháng 3 tới tháng 5. Khung cảnh đồi núi lãng mạn, thơ mộng như bước ra từ tranh thủy mặc.

- Mùa hè: Thời gian từ tháng 6 đến tháng 8. Mùa hè của Nhật Bản khá nắng, thời tiết khô ráo, thích hợp để bạn tha hồ di chuyển, tham quan hết từ núi, sông đến biển đảo.

- Mùa thu: Thời gian bắt đầu từ tháng 9 và kết thúc vào tháng 11. Thu sang mang theo khí hậu ôn hòa, thiên nhiên tươi đẹp và hiền hòa.

- Mùa đông Nhật Bản: Hình ảnh núi Phú Sĩ chìm trong tuyết chính là vẻ đẹp nổi tiếng nhất của du lịch Nhật Bản mùa này. Ngoài ra, bạn cũng sẽ vô cùng thích thú khi được trải nghiệm trượt băng, tắm suối nước nóng và rất nhiều điều thú vị khác.

Khám phá mùa đông Nhật Bản lạnh giá và đẹp say đắm lòng người 3

Khắp nơi là băng tuyết bao phủ lạnh lẽo và hiu hắt

Hakuba là điểm đến hàng đầu cho những ai đam mê trượt tuyết, đặc biệt thú vị với những đường trượt uốn lượn hấp dẫn. Khu nghỉ dưỡng này không chỉ dành cho các bạn đã biết kỹ năng cơ bản mà còn có hướng dẫn viên chuyên nghiệp để hướng dẫn và đồng hành, giúp bạn làm quen với bộ môn thú vị này.

Khám phá mùa đông Nhật Bản lạnh giá và đẹp say đắm lòng người 4

Hakuba là nơi bạn có thể trải nghiệm trượt tuyết và rất nhiều trò chơi thú vị khác

Bên cạnh đó, Hakuba còn phục vụ đồ ăn và nhiều hoạt động thú vị khác. Đến đây, bạn có thể tìm hiểu về văn hóa trà đạo, cắm trại trong rừng, đốt lửa trại và tổ chức tiệc ngoài trời... Bạn cũng đừng quên ghé đến Jigokudani, nằm ngay cạnh khu nghỉ dưỡng Hakuba để thăm khỉ tuyết - loài động vật vô cùng quý hiếm.

Địa điểm tiếp theo trong chuyến du lịch khám phá mùa đông Nhật Bản là Shirakawago. Đây là 1 ngôi làng cổ nằm ở tỉnh Gifu của Nhật Bản. Trong không khí giá lạnh, ngôi làng phủ đầy tuyết đẹp như tiên cảnh, toát lên sự cổ kính và bí ẩn. Vào tham quan Shirakawago, bạn sẽ cảm thấy như mình lạc vào thế giới cổ tích vì trải qua hàng trăm năm, người dân nơi đây vẫn luôn cố gắng giữ gìn vẻ đẹp đơn sơ từ thời xưa. Nơi đây cũng đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới bởi những giá trị lịch sử lâu đời.

Khám phá mùa đông Nhật Bản lạnh giá và đẹp say đắm lòng người 5

Ngôi làng cổ Shirakawago huyền ảo như bước ra từ chuyện cổ tích

Takayama, thường được mệnh danh là "Kyoto thu nhỏ", nổi bật với những công trình kiến trúc đẹp mắt từ thời Edo. Mùa đông ở Takayama mang một vẻ đẹp đặc trưng với tuyết phủ trắng xóa, làm nổi bật những ngôi nhà truyền thống và cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Đặc biệt, Takayama còn là nơi tổ chức lễ hội "Takayama Matsuri”, một trong những lễ hội truyền thống nổi tiếng nhất ở Nhật Bản. Hoạt động nổi bật của lễ hội này là sự xuất hiện của các kiệu thờ (yatai) cực kỳ công phu và trang trí tỉ mỉ, thực hiện những màn biểu diễn ngoạn mục.

Khám phá mùa đông Nhật Bản lạnh giá và đẹp say đắm lòng người 6

Những con phố tại Takayama với các công trình kiến trúc từ thời Edo

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh những người phụ nữ Nhật xinh đẹp mặc bộ kimono truyền thống rực rỡ sắc màu, tha thướt đi trên cây cầu sơn son đỏ, đủ khiến bất cứ ai cũng phải xiêu lòng. Bên cạnh phong cảnh đẹp, mùa đông Nhật Bản tại Takayama còn nổi tiếng với nhiều loại đặc sản như Sansai (rau núi), Wasakana (cá sông), thịt bò Hida, món mì soba truyền thống…

Tokyo là thành phố rực rỡ và sầm uất bậc nhất Nhật Bản. Đến đây, bạn sẽ choáng ngợp bởi những công trình chọc trời, nhịp sống hối hả, các khu phố càng về đêm càng tưng bừng, náo nhiệt. Tuy Tokyo không có nhiều điểm tham quan nổi tiếng nhưng vẫn có vô số điều thú vị chờ bạn khám phá.

Khám phá mùa đông Nhật Bản lạnh giá và đẹp say đắm lòng người 7

Tokyo lung linh trong màn tuyết trắng bao phủ

Ở Tokyo có rất nhiều tiệm cà phê được thiết kế với không gian như bước ra từ những bộ truyện tranh manga cà phê mèo, cà phê cú, nhà hàng ninja, quán trà đạo… Bên cạnh đó, bạn còn có thể khám phá những văn hóa độc đáo của Nhật Bản như võ sĩ đạo, geisha, sumo…

Gero là thiên đường suối nước nóng Onsen. Đây là nơi vô cùng lý tưởng để bạn ngâm mình và tận hưởng cái lạnh của mùa đông một cách thư thái nhất. Ở đây có rất nhiều khu nghỉ dưỡng tách biệt, nơi bạn có thể tận hưởng kỳ nghỉ dài vô cùng thư thái, hoàn toàn không bị làm phiền bởi sự ồn ào phố thị.

Khám phá mùa đông Nhật Bản lạnh giá và đẹp say đắm lòng người 8

Gero là nơi mang đến cho bạn trải nghiệm đắm mình trong những suối nước nóng thiên nhiên tuyệt đẹp

Theo tìm hiểu của cẩm nang du lịch MIA.vn, Hokkaido là một trong những địa phương có khí hậu lạnh giá nhất ở Xứ sở mặt trời mọc. Vì thế nên đây cũng là điểm đến mơ ước cho những ai yêu thích mùa đông Nhật Bản. Hoạt động thú vị nhất tại đây là Lễ hội tuyết Sapporo với những tác phẩm điêu khắc tuyết ấn tượng.

Khám phá mùa đông Nhật Bản lạnh giá và đẹp say đắm lòng người 9

Lễ hội tuyết Sapporo với những tác phẩm khổng lồ được điêu khắc từ băng tuyết

Đến với ngôi làng băng đá hồ Shikaribetsu, bạn sẽ trải nghiệm sống trong thế giới toàn băng tuyết. Tại đây có những nhà nghỉ bằng băng, sử dụng đồ đạc cũng hoàn toàn bằng băng tuyết. Đặc biệt, trong làng còn có các nhà thờ băng, nhà hát băng và sân trượt băng siêu khổng lồ. Ngôi làng này ngày nay thuộc khu nghỉ dưỡng Alpha ở Hokkaido, mở cửa đón du khách vào tham quan từ cuối tháng 12 tới cuối tháng 4 năm sau.

Khám phá mùa đông Nhật Bản lạnh giá và đẹp say đắm lòng người 10

Shikaribetsu là ngôi làng với tất cả mọi thứ được tạo bên từ băng

Đây là một hồ nước tuyệt đẹp được bao bọc bởi làng quê thanh bình, khung cảnh thơ mộng giống như bối cảnh trong những câu chuyện cổ tích. Hồ Xanh là hồ nước nhân tạo, được xây dựng trong dự án xây đập vào năm 1988, có chức năng ngăn dòng chảy của sông Bieigawa. Tuy nhiên, do nước hồ bị nhiễm hợp chất nhôm từ công trình chảy vào nên chuyển thành màu xanh. Vì thế đến đây, bạn có thể thỏa thích ngắm cảnh, chụp hình nhưng đừng chạm vào nước nhé.

Khám phá mùa đông Nhật Bản lạnh giá và đẹp say đắm lòng người 11

Hồ Xanh Biei thơ mộng và bình yên

Đền Kinkakuji hay còn gọi là đền Vàng, nằm ở cố đô Kyoto. Đây cũng là một điểm tham quan rất lý tưởng khi bạn muốn khám phá mùa đông Nhật Bản . Ngôi chùa này nổi tiếng với sự linh thiêng, khi đông về phủ trong băng tuyết giống như một lâu đài băng giữa thiên nhiên hùng vĩ.

Khám phá mùa đông Nhật Bản lạnh giá và đẹp say đắm lòng người 12

Đền Kinkakuji tĩnh lặng giữa không gian một màu trắng xóa

Núi Phú Sĩ là biểu tượng nổi tiếng của Nhật Bản, càng trở nên hùng vĩ và tráng lệ dưới lớp băng tuyết mùa đông. Ngay từ xa, bạn đã có thể check-in để tạo nên vô vàn khung ảnh sống ảo chất lượng với background này. Đến đây, bạn cũng đừng bỏ lỡ các hoạt động ngoài trời thú vị như trượt tuyết, leo núi, cắm trại để có những trải nghiệm thật đáng nhớ.

Khám phá mùa đông Nhật Bản lạnh giá và đẹp say đắm lòng người 13

Núi Phú Sĩ càng trở nên hùng vĩ và tráng lệ hơn khi đông về

Trên đây là những địa điểm cẩm nang du lịch MIA.vn muốn gợi ý bạn ghé đến khi du lịch mùa đông Nhật Bản. Chuyến đi này chắc chắn sẽ để lại cho bạn thật nhiều kỷ niệm đẹp về Xứ sở mặt trời mọc. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên sắm cho mình một chiếc vali chất lượng từ MIA.vn để sẵn sàng đồng hành nhé.