Provence nằm ở vùng Đông Nam nước Pháp, nổi tiếng với những cánh đồng hoa oải hương tím ngắt trải dài bất tận. Mỗi mùa hè, khi hoa oải hương nở rộ, Provence trở thành một bức tranh tuyệt đẹp, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới đến chiêm ngưỡng.

Khám phá Provence: thành phố mộng mơ, lãng mạn của Pháp 2

Bản đồ của khu vực thành phố Provence tại Pháp. Ảnh: britannica

Hãy tưởng tượng bạn đang đạp xe trên những con đường nhỏ, hai bên là những cánh đồng hoa tím trải dài, cảm giác thật bình yên và thư thái biết bao! Không chỉ có hoa oải hương, Provence còn hấp dẫn du khách bởi những ngôi làng cổ kính với những ngôi nhà bằng đá, những con phố nhỏ hẹp và những nhà thờ mang đậm nét kiến trúc Roman. Hãy dành thời gian khám phá những ngôi làng lâu năm tại đây, bạn sẽ cảm nhận được nhịp sống chậm rãi và vẻ đẹp cổ kính của vùng đất này.

Khám phá Provence: thành phố mộng mơ, lãng mạn của Pháp 3

Những cánh đồng hoa oải hương bung nở rực rỡ khi vào mùa hè. Ảnh: britannica

Nếu bạn đang có ý định khám phá vùng đất này, việc tìm hiểu cách di chuyển từ Việt Nam đến Provence là điều đầu tiên cần quan tâm và máy bay chính là phương tiện di chuyển phổ biến nhất.

Bạn có thể lựa chọn các hãng bay như Vietnam Airlines, Air France, Qatar Airways, Emirates, Singapore Airlines… và thực hiện quá cảnh tại một số đường bay.

Mức giá tham khảo: từ 18.942.045 VND/khách, chi tiết chi phí và các yêu cầu hành lý khác bạn nên theo dõi tại website chính thức của các hãng hàng không và đặt vé sớm để có được mức giá ổn áp nhất.

Mỗi mùa tại Provence sẽ có những sức hút khác nhau. Vì vậy thời điểm đẹp nhất để du lịch Provence phụ thuộc rất nhiều vào sở thích và mục đích chuyến đi của bạn nữa.

Tuy nhiên theo Cẩm nang du lịch MIA.vn thì tháng 6 đến tháng 8 là thời điểm lý tưởng để ngắm nhìn những cánh đồng hoa oải hương tím trải dài bất tận. Không khí trong lành, nắng vàng rực rỡ cùng hương thơm đặc trưng của hoa oải hương sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Khám phá Provence: thành phố mộng mơ, lãng mạn của Pháp 4

Mùa hè chính là thời điểm những bông hoa lavender khoe sắc tím. Ảnh: fodors

Tháng 3 đến tháng 5 là thời điểm thiên nhiên như được "hồi sinh" với những cánh đồng hoa đầy màu sắc. Bạn có thể chiêm ngưỡng những bông hoa anh túc đỏ rực, hoa hồng bung nở hay những vườn nho xanh mướt.

Khám phá Provence: thành phố mộng mơ, lãng mạn của Pháp 5

Mùa xuân mang lại bầu không khí mát mẻ, muôn hoa đua nở rực rỡ. Ảnh: kaylamendez

Mùa thu rơi vào khoảng từ tháng 9 đến tháng 11, lúc này mang đến một vẻ đẹp trầm lắng, lãng mạn với những hàng cây lá vàng, đỏ. Đây cũng là thời điểm bạn có thể sở hữu được những khung hình check - in lưu giữ kỷ niệm siêu đẹp cùng gia đình.

Khám phá Provence: thành phố mộng mơ, lãng mạn của Pháp 6

Mùa thu cảnh vật như được khoác lên người chiếc áo mới vàng óng ấm áp. Ảnh: theluberon

Mùa đông là thời điểm tại Provence có thời tiết khá lạnh nên cũng không có nhiều khách du lịch, nhưng lại mang đến một vẻ đẹp riêng biệt với những ngôi làng phủ đầy tuyết trắng, bạn cũng có thể ghé đến và trải nghiệm cảm giác là một phần của thiên nhiên lạnh giá.

Khám phá Provence: thành phố mộng mơ, lãng mạn của Pháp 7

Mùa đông cảnh vật, ngôi nhà đều được bao phủ bởi lớp tuyết dày dặn. Ảnh: provence

Điều gì khiến cho Provence trở thành điểm đến yêu thích của nhiều người? Để giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến đi của mình tốt nhất, MIA.vn sẽ gợi ý một số điểm đến hấp dẫn nhất tại Provence mà bạn không nên bỏ qua.

Provence Pháp được biết đến với những cánh đồng hoa oải hương bạt ngàn nhuộm tím cả một vùng trời. Không chỉ được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa oải hương mênh mông, bạn còn có cơ hội thưởng thức hương vị đặc biệt của các món ăn địa phương được chế biến từ hoa oải hương.

Khám phá Provence: thành phố mộng mơ, lãng mạn của Pháp 8

Cánh đồng hoa oải hương chính là một phần không thể thiếu khi nhắc về Provence. Ảnh: ourkidstravel

Hãy tưởng tượng mình đang dạo bước trên những con đường làng nhỏ, ngắm nhìn những ngôi nhà cổ kính và tận hưởng không khí trong lành của vùng nông thôn Pháp. Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm khó quên. Bạn có thể ghé thăm cao nguyên of Luberon - Valensole, khu vực Luberon để có thể chụp được những bức hình cùng hoa oải hương đẹp nhất nhé.

Aix-en-Provence là thành phố tuyệt đẹp của vùng Provence, với sự pha trộn độc đáo giữa phong cách cổ điển và sự sang trọng. Những đại lộ rợp bóng cây, tượng đài La Mã và đài phun nước trang trí công phu là những điểm không thể bỏ qua. Đặc biệt, nơi này còn có điều kiện thời tiết ấm áp là một kiểu nét thời tiết đặc trưng của miền Nam nước Pháp.

Khám phá Provence: thành phố mộng mơ, lãng mạn của Pháp 9

Thong dong đi bộ và nhâm nhi những tách cafe nóng hổi thơm ngon. Ảnh: franciaturismo

Có rất nhiều điểm thu hút khách du lịch ở Aix-en-Provence, từ các quán cà phê đến những con phố sôi động. Khi đến đó, bạn nhất định phải ghé thăm Les Deux Garçons, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật được tạo ra bởi bàn tay của những nghệ sĩ vĩ đại nhất trong lịch sử.

Gordes và Roussillon, hai trong số những ngôi làng đẹp nhất nước Pháp sẽ đưa bạn đến một thế giới yên bình và thơ mộng. Hòa mình vào không khí trong lành và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại Luberon - một khu vực rộng lớn với những thị trấn nhỏ xinh xắn nằm giữa các thung lũng và vườn nho, chỉ cách Marseille 70km về phía bắc.

Khám phá Provence: thành phố mộng mơ, lãng mạn của Pháp 10

Những ngôi làng tại Luberon là địa điểm check - in yêu thích của nhiều bạn trẻ. Ảnh: groovymashedpotatoes

Arles là một thành phố cổ đại với nhiều di tích La Mã còn sót lại. Hãy cùng khám phá thành phố cổ đại này và đắm mình trong không khí của đế chế La Mã. Đấu trường cổ kính, nhà hát tráng lệ và những bảo tàng lưu giữ bao câu chuyện lịch sử đang chờ đón bạn.

Khám phá Provence: thành phố mộng mơ, lãng mạn của Pháp 11

Arles là nơi sở hữu những công trình kiến trúc cổ kính từ thời La Mã cổ đại. Ảnh: viator

Tu viện Sénanque là một tu viện Cistercian nằm giữa những cánh đồng hoa oải hương tím biếc. Kiến trúc của tu viện là điều được nhiều yêu thích và quan tâm, nó khá đơn giản nhưng có những yếu tố hài hòa với thiên nhiên, tạo nên một khung cảnh yên bình và thanh bình.

Khám phá Provence: thành phố mộng mơ, lãng mạn của Pháp 12

Mùa hoa Lavender khiến cho tu viện Sénanque trở nên lung linh đặc biệt hơn bao giờ hết. Ảnh: istockphoto

Quần đảo Hyères là một trong những nơi đẹp nhất ở Provence và là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ của bạn. Tại đây, bạn có thể thư giãn trên những bãi biển tuyệt đẹp, khám phá những con đường mòn ẩn mình trong rừng thông, hoặc đơn giản là ngồi nhâm nhi một ly rượu vang địa phương và ngắm nhìn hoàng hôn buông xuống.

Khám phá Provence: thành phố mộng mơ, lãng mạn của Pháp 13

Bãi biển trong lành và có màu xanh ngọc bích ấn tượng tại quần đảo Hyères. Ảnh: francecomfort

Để cho chuyến du lịch khám phá nước Pháp của bạn thêm phần trọn vẹn thì địa điểm lưu trú cũng là một phần quan trọng không thể thiếu. Bạn có thể tham khảo một số khách sạn nổi tiếng và có được đánh giá cao về chất lượng cũng như dịch vụ tốt nhất tại Provence mà MIA.vn tổng hợp đến bạn nhé!

Địa chỉ: 2 Rte de Tahiti, 83990 Saint-Tropez, Pháp

Khám phá Provence: thành phố mộng mơ, lãng mạn của Pháp 14

Khung cảnh ban công có view "triệu đô" của hạng phòng Vip tại Château. Ảnh: lastminute

Château de la Messardière được đánh giá là một trong những khách sạn tốt nhất ở Provence. Nội thất trong phòng được làm như các nguyên liệu đặc biệt, mang lại cảm giác sang chảnh. Khách sạn cung cấp nhiều trải nghiệm thú vị cho khách du lịch, từ những quầy minibar trong phòng đến dịch vụ tài xế đưa đón bằng Rolls Royce sẽ khiến bạn cảm thấy mình như một vị khách VIP thực thụ.

Địa chỉ: 20 Rue Peiresc, 83000 Toulon, Pháp

Khám phá Provence: thành phố mộng mơ, lãng mạn của Pháp 15

Nội thất trong phòng được thiết kế và trưng bày rất gọn gàng với màu sắc nhã nhặn. Ảnh: dayuse

Khách sạn OKKO Hotels Toulon Centre nằm ở trung tâm thành phố Toulon. Ngay gần nhà ga, cách bãi biển Mourillon khoảng 2,3 km. Khách sạn có đa dạng các loại phòng từ phòng đôi, gia đình... tất cả đều được trang bị bộ đồ giường hoàn toàn tự nhiên, phòng chờ chung, phòng giữ hành lý, phòng xông hơi khô, phòng tập thể dục và quầy bar trên tầng thượng ở tầng 6.

Địa chỉ: 20 Av. Paul Signac, 83990 Saint-Tropez, Pháp

Khám phá Provence: thành phố mộng mơ, lãng mạn của Pháp 16

Khuôn viên khách sạn có một hồ bơi rất lớn và lên đèn lung linh vào ban đêm. Ảnh: wikipedia

Vị trí của Hotel Byblos nằm ngay trên bờ cát vàng của bãi biển Pampelonne ở Saint-Tropez chính là điểm nhấn được nhiều người yêu thích và lựa chọn nhất khi du lịch tại Provence. Từ ban công của phòng nghỉ, vẻ đẹp lung linh của đại dương trong xanh và khung cảnh yên bình của toàn thành phố sẽ được thu trọn vào trong tầm mắt của bạn.

Địa chỉ: 70 Chem. du Pinet, 83990 Saint-Tropez, Pháp

Khám phá Provence: thành phố mộng mơ, lãng mạn của Pháp 17

Mỗi phòng ngủ tại đây đều có cửa sổ kính đón những tia nắng Mặt Trời. Ảnh: Hôtel Lou Pinet Saint-Tropez

Nằm trong khu nghỉ mát sang trọng của Saint-Tropez, Hotel Lou Pinet có vị trí gần các địa điểm tham quan khác trong khu vực, nhưng vẫn đảm bảo đủ yên tĩnh để bạn và gia đình có thể thư giãn và nạp năng lượng cho kỳ nghỉ của mình. Spa là một trong những dịch vụ nổi bật của khách sạn được nhiều người lựa chọn, bạn có thể sử dụng liệu pháp mát-xa được cá nhân hóa hoặc thư giãn trong phòng tắm hammam kiểu Thổ Nhĩ Kỳ đầy độc đáo.

Địa chỉ: 65 Rue de la Buffa, 06000 Nice, Pháp

Khám phá Provence: thành phố mộng mơ, lãng mạn của Pháp 18

Những họa tiết khảm tường cực kỳ ấn tượng, tạo cảm giác sang trọng. Ảnh: booking

Arome Hotel là khách sạn mang một phong cách thiết kế vô cùng độc đáo, với đầy đủ các tiện nghi hiện đại nhất, xịn sò. Mỗi phòng ngủ đều có view khác nhau, tùy thuộc vào các hạng phòng và vị trí mà bạn lựa chọn. Trong phòng có sẵn máy pha cà phê hiện đại, máy pha trà, máy lạnh...

Provence là nơi nổi tiếng với vẻ đẹp lãng mạn và nền văn hóa ẩm thực phong phú, sẽ khiến bạn say mê không chỉ bởi những cánh đồng hoa oải hương tím ngát mà còn bởi những món ăn đặc sản hấp dẫn. Dưới đây là một số món ăn bạn nhất định phải thử khi đến vùng đất này nhé!

Ratatouille là món ăn chay với sự kết hợp hoàn hảo của cà chua sun đỏ, ớt chuông giòn tan, bí ngòi, cà tím đậm đà cùng hành tây và tỏi thơm lừng, món rau củ hầm này không chỉ là một bữa ăn chay mà còn là một tác phẩm nghệ thuật trên đĩa.

Khám phá Provence: thành phố mộng mơ, lãng mạn của Pháp 19

Cà tím chính là nguyên liệu không thể thiếu trong món Ratatouille nổi tiếng tại Provence. Ảnh: vibrantplate

Ratatouille là một trong những món ăn vùng Provence mà bạn có thể thưởng thức bất cứ lúc nào. Thưởng thức ratatouille nóng hổi cùng bánh mì tỏi nướng giòn rụm hoặc kết hợp với thịt nướng hảo hạng, bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn hương vị đặc trưng của vùng đất nắng ấm miền Nam nước Pháp.

Socca là một loại bánh kếp đậu gà lớn ngon tuyệt, được nướng trên một chiếc đĩa đồng. Hương thơm nồng nàn của đậu gà hòa quyện với vị béo ngậy của dầu ô liu, chút mặn mà của muối và vị cay nồng của tiêu đen, tất cả cùng nhau tạo nên một hương vị ngon khó cưỡng.

Khám phá Provence: thành phố mộng mơ, lãng mạn của Pháp 20

Những miếng bánh Socca được nướng cháy xém và được cắt thành những miếng nhỏ dễ ăn. Ảnh: thekitchn

Khi thưởng thức socca, bạn sẽ cảm nhận được vị giòn tan của lớp vỏ ngoài, vị mềm mịn của phần nhân bên trong, cùng với chút khói ám khét đặc trưng của lò nướng củi. Cắn một miếng socca nóng hổi, chấm vào chút muối tiêu, nhâm nhi cùng một ly rượu vang hồng mát lạnh, bạn sẽ có một trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Bouillabaisse là món ăn đặc trưng của Marseille, thuộc vùng Provence. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của hải sản tươi rói và chút cay nồng kích thích vị giác. Người dân Marseille trân trọng nghi thức thưởng thức món ăn này: nước dùng vàng óng được chan vào bát trước, tiếp đến là những miếng cá tươi ngon, cùng bánh mì nướng giòn tan và rouille sánh mịn.

Khám phá Provence: thành phố mộng mơ, lãng mạn của Pháp 21

Cảm nhận sự hòa quyện tuyệt vời giữa các loại hải sản hầm chung với nhau. Ảnh: littleferrarokitchen

Món ăn này là kết quả của sự kết hợp hài hòa giữa ít nhất 4 loại cá tươi hảo hạng, cùng với hành tây, cà chua, tỏi và các loại thảo mộc đặc trưng của vùng Provence.

Salade Niçoise là món ăn mùa hè tinh túy của Pháp. Nó có thể được phục vụ riêng như một món salad món chính hoặc phục vụ kèm với các món cá hoặc thịt. Hương vị chua nhẹ của cà chua chín mọng, cá cơm mặn mà, dầu ô liu thơm lừng và vô vàn loại rau tươi. Vị ngọt thanh của rau củ hòa quyện cùng vị mặn của biển cả tạo nên một hương vị khó quên, đưa bạn đến với những bãi biển cát trắng nắng vàng của miền Nam nước Pháp.

Khám phá Provence: thành phố mộng mơ, lãng mạn của Pháp 22

Những nguyên liệu rau củ đa dạng khiến món salad trở nên vô cùng bắt mắt. Ảnh: foodandwine

Nhiều loại thực phẩm ở Provence tương tự như nước Ý láng giềng. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi panisse, một món ăn phổ biến của Provence rất giống với bánh mì dẹt hay bánh kếp đậu xanh của Ý.

Khám phá Provence: thành phố mộng mơ, lãng mạn của Pháp 23

Lớp vỏ bên ngoài được chiên ngập dầu nên có độ giòn tan nhất định. Ảnh: thekitchn

Với lớp vỏ ngoài vàng giòn tan và phần nhân bên trong mềm mịn, panisse sẽ chinh phục bạn ngay từ lần đầu thưởng thức. Món ăn này không chỉ ngon miệng mà còn rất bổ dưỡng, giàu protein và chất xơ. Panisse là một món ăn độc đáo mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Từ một món ăn dân dã của những tầng lớp thấp, daube giờ đây đã trở thành "ông hoàng" trên bàn ăn của các gia đình miền Nam nước Pháp, đặc biệt vào những ngày đông giá lạnh. Bí quyết nằm ở những miếng thịt bò dai mềm, được ướp kỹ trong rượu vang đỏ đậm đà, rồi từ từ hầm nhừ cùng rau củ, tỏi và các loại thảo mộc thơm lừng. Món ăn này thường được thưởng thức cùng polenta hoặc gnocchi, tạo nên một bữa tối ấm cúng và đầy hương vị.

Khám phá Provence: thành phố mộng mơ, lãng mạn của Pháp 24

Những miếng thịt bò được hầm mềm tan cùng với nước sốt đậu đặc sánh. Ảnh: twosleevers

Để giúp những ai đang lên kế hoạch du lịch Provence có thêm nhiều sự lựa chọn, MIA.vn sẽ chia sẻ đến bạn một vài gợi ý để mua quà tặng:

- Dầu oliu: những chai dầu oliu nguyên chất từ những quả ô liu địa phương là một món quà rất ý nghĩa và được nhiều người yêu thích.

- Xà phòng Marseille: nghe có vẻ hơi lạ nhưng đây là một loại xà phòng rất nổi tiếng ở Provence với mùi hương dịu nhẹ. Bạn có thể tìm thấy ở các cửa hàng dọc quanh thị trấn hoặc ở khu La Rotonde.

- Các loại gia vị: bạn có thể tìm mua các loại gia vị truyền thống của vùng như cỏ xạ hương, oải hương, hoặc hỗn hợp gia vị để làm tăng thêm hương vị cho các món ăn.

- Các sản phẩm lưu niệm từ hoa oải hương: Provence là một trong những địa điểm nổi tiếng với những cánh đồng hoa oải hương tuyệt đẹp. Vì vậy đây cũng là nơi mà các mặt hàng lưu niệm liên quan đến hoa oải hương bán chạy nhất. Bạn có thể tìm mua các món đồ vệ sinh cá nhân hay xà phòng, sáp thơm… ở các chợ địa phương và tại chuỗi cửa hàng nổi tiếng Compagnie de Provence.

Provence là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên, văn hóa và ẩm thực. Nếu bạn có cơ hội du lịch Pháp, hãy đến thăm Provence để khám phá vẻ đẹp của vùng đất này nhé!