New York là kinh đô của sự nhộn nhịp với vẻ đẹp rực rỡ hoa lệ. Một trong những nơi thể hiện rõ nét đẹp ấy nhất chính là Quảng trường Thời đại. Điểm đến này sở hữu nét đẹp gì mà khiến các tín đồ du lịch mê đắm, hãy xách vali đến nước Mỹ và cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá bạn nhé!

Quảng trường Thời Đại là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất tại New York. Địa điểm này thu hút hàng triệu tín đồ du lịch tìm về tham quan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp nhộn nhịp, xa hoa của thành phố phát triển nhất nước Mỹ.

Quảng trường Thời Đại từ lâu đã là địa điểm có vị trí đắc địa và quan trọng của New York nói riêng và nước Mỹ nói chung. Quảng trường Thời Đại hội tụ đủ những khu trung tâm thương mại sầm uất và các địa điểm vui chơi giải trí náo nhiệt nhất nước Mỹ. Bên cạnh đó, đây là địa điểm diễn ra các sự kiện văn hóa lớn, điểm chào đón năm mới cũng như trao giải Oscar.

Không ngoa khi nhận xét Quảng trường Thời Đại là một địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến với nước Mỹ xinh đẹp. Vẻ đẹp tráng lệ và nguy nga của địa điểm này như đại diện cho hơi thở đời sống nhộn nhịp tại thành phố New York. Vẻ đẹp ấy lúc nào cũng nhộn nhịp, vội vã và hầu như ánh đèn không bao giờ tắt tại nơi đây.

Có một Quảng trường Thời Đại phồn hoa bậc nhất thế giới 2

Quảng trường Thời Đại là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất tại New York

Để có được sự thăng hoa và tráng lệ như ngày nay, Quảng trường Thời Đại đã trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm và biến động của lịch sử kéo dài từ năm 1904 cho đến ngày nay.

Quảng trường Thời Đại được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1904 tại một trong những giao lộ sầm uất nhất nước Mỹ, Broadway và Seventh Avenue. Lúc bấy giờ, Quảng trường Thời Đại tọa lạc tại trung tâm Manhattan của New York. Ban đầu, quảng trường có tên là Longacre. Sau này, khi nhà báo Adolph S. Ochs mua lại tòa báo The New York Times và dời trụ sở về đây, quảng trường này cũng được đổi tên thành Times Square (Quảng trường Thời Đại).

Từ năm 1920 đến trước những năm 1960, Quảng trường Thời Đại đã trở thành trung tâm giải trí vô cùng sầm uất với sự xuất hiện của các nhà hàng, quán bar, club, phòng trà, rạp phim. Từ giai đoạn những năm 60 đến những năm 70, những hoạt động giải trí dần trở nên thưa thớt khi kết quả kinh doanh, tài chính càng ngày càng chịu nhiều ảnh hưởng.

Trong thập niên 80 của thế kỷ XX, Quảng trường Thời Đại đã bắt đầu được tái đầu tư và phát triển cơ sở hạ tầng để nâng cấp phát triển kinh tế bởi chính phủ của New York. Nhiều nhà đầu tư cũng tham gia góp vốn để xây dựng các trung tâm giải trí, khách sạn, các tòa nhà cao tầng cũng như rạp chiếu phim hay các trung tâm thương mại lớn.

Đến năm 1990, sự sầm uất của Quảng trường Thời Đại đã trở lại và còn phát triển mạnh mẽ hơn. Nơi đây trở thành trung tâm giải trí toàn cầu và thu hút hàng triệu tín đồ du lịch đến đây tham quan và giải trí.

Năm 2009, các tòa nhà tại Times Square được tái trang trí với đèn neon và hệ thống màn hình LED hiện đại nhất thế giới. Chính nhờ sự thay đổi này đã tạo nên không khí nhộn nhịp và ấn tượng của Quảng trường Thời Đại thu hút bất cứ tín đồ du lịch khó tính nào.

Có một Quảng trường Thời Đại phồn hoa bậc nhất thế giới 3

Quảng trường Thời Đại đã trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm và biến động của lịch sử

Thông thường, các tín đồ du lịch thường sẽ chọn tham quan Quảng trường Thời Đại cùng những địa điểm khác tại New York. Thành phố này sẽ trở nên xinh đẹp nhất vào mùa xuân. Đây cũng chính là mùa cao điểm của du lịch New York. Tuy nhiên, vào bất cứ thời điểm nào thành phố này cũng có những nét đẹp riêng níu chân các tín đồ du lịch đến đây tham quan.

Có một Quảng trường Thời Đại phồn hoa bậc nhất thế giới 4

Vào bất cứ thời điểm nào trong năm, Quảng trường Thời Đại cũng có những nét đẹp riêng níu chân các tín đồ du lịch

Quảng trường Thời Đại là trung tâm vui chơi giải trí nên nơi đây có nhiều điểm tham quan cùng không gian giải trí thu hút mà bạn không nên bỏ lỡ. Hãy cùng MIA.vn điểm qua những trải nghiệm du lịch thú vị nhất mà bạn chỉ có thể tìm thấy tại Quảng trường Thời Đại.

Bầu không khí nhộn nhịp và sôi động tại Quảng trường Thời Đại là điểm đặc sắc nhất tại điểm tham quan này mà hiếm có nơi nào có được. Bạn sẽ được trải nghiệm không gian vô cùng sôi động trong khung cảnh của những tòa nhà cao tầng, những ánh đèn neon rạng rỡ cùng những chiếc biển quảng cáo khổng lồ hay những người nghệ sĩ đường phố đầy tài năng.

Không gian về đêm của Quảng trường Thời Đại sẽ khiến bạn cảm thấy choáng ngợp bởi sự vui tươi, sôi động bất kể ngày giờ. Những thanh âm rộn ràng vang lên khắp nơi sẽ gợi nên cảm giác phấn khởi.

Có một Quảng trường Thời Đại phồn hoa bậc nhất thế giới 5

Bầu không khí nhộn nhịp và sôi động tại Quảng trường Thời Đại là điểm đặc sắc nhất tại điểm tham quan này

Những buổi biểu diễn đường phố là đặc sản không thể thiếu của Quảng trường Thời Đại. Tại đây, bạn sẽ phát hiện các nghệ sĩ đường phố từ đa dạng những bộ môn nghệ thuật đang biểu diễn tài năng của hộ. Những thanh âm đặc sắc từ các tiết mục đường phố mang lại không gian sôi động khó quên tại Quảng trường Thời Đại.

Có một Quảng trường Thời Đại phồn hoa bậc nhất thế giới 6

Những buổi biểu diễn đường phố là đặc sản không thể thiếu của Quảng trường Thời Đại

Quảng trường Thời Đại không thiếu những gian hàng ẩm thực đường phố cùng những nhà hàng kinh doanh các món ngon nổi tiếng như Bubba Gump Shrimp hay Olive Garden, Red Lobster và Hard Rock Cafe. Bên cạnh đó, nơi đây còn có khu phố ẩm thực “ Restaurant Row” ở khu vực Hell’s Kitchen sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực độc đáo, đa dạng sắc màu văn hóa.

Có một Quảng trường Thời Đại phồn hoa bậc nhất thế giới 7

Quảng trường Thời Đại không thiếu những gian hàng ẩm thực đường phố

Theo đánh giá từ các tín đồ du lịch tại khu vực này, trải nghiệm các tour đạp xe, tour tàu điện ngầm hoặc tour buýt xung quanh thành phố và tìm hiểu lịch sử Quảng trường Thời Đại cũng là một trải nghiệm thú vị. Bạn có thể tham gia để có cơ hội trải nghiệm chân thực nhất của Quảng trường Thời Đại cũng như thành phố.

Có một Quảng trường Thời Đại phồn hoa bậc nhất thế giới 8

Trải nghiệm các tour đạp xe xung quanh thành phố và tìm hiểu lịch sử Quảng trường Thời Đại cũng là điều thú vị

Tại Quảng trường Thời Đại có trung tâm mua sắm lớn như Times Square Mall, nơi mà bạn có thể mua sắm các mặt hàng thời trang nổi tiếng. Bên cạnh đó, ở đây cũng có một số cửa hàng bán đồ lưu niệm mà bạn có thể ghé qua để mua quà cho người thân.

Có một Quảng trường Thời Đại phồn hoa bậc nhất thế giới 9

Tại Quảng trường Thời Đại có trung tâm mua sắm lớn như Times Square Mall

Tọa lạc tại con phố Broadway nổi tiếng, thật là thiếu sót nếu bạn đến với Quảng trường Thời Đại mà bỏ qua những vở nhạc kịch, hòa nhạc kinh điển. Bạn có thể săn vé nếu có cơ hội đến đây để chiêm ngưỡng những vở nhạc kịch từ nhà hát lẫy lừng nhất thế giới.

Có một Quảng trường Thời Đại phồn hoa bậc nhất thế giới 10

Thật là thiếu sót nếu bạn đến với Quảng trường Thời Đại mà bỏ qua những vở nhạc kịch, hòa nhạc kinh điển

Quảng trường Thời Đại là một địa điểm tham quan có khá đông người qua lại. Để hành trình tham quan nơi đây trở nên thuận tiện và suôn sẻ hơn, bạn cần phải lưu ý một số kinh nghiệm mà Cẩm nang du lịch MIA.vn đã tổng hợp được.

- Thời điểm thích hợp trong ngày để tham quan Quảng trường Thời Đại là buổi tối. Khi ấy, đường phố lên đèn mang đến không gian nhộn nhịp và rạng rỡ.

- Tránh tham quan Quảng trường Thời Đại vào những ngày lễ lớn như giao thừa, lễ tạ ơn hay giáng sinh. Lượng người đổ về địa điểm này vào những ngày lễ lớn rất đông gây ra tắc nghẽn và cản trở hoạt động tham quan của bạn.

- Bạn cần cẩn thận với những mascot hóa trang thành các nhân vật dễ thương, tuyệt đối không bắt tay hay chụp hình vì rất có thể họ sẽ yêu cầu bạn trả tiền.

- Bảo quản tư trang và tiền bạc để tránh tình trạng mất cắp diễn ra tại đây.

Có một Quảng trường Thời Đại phồn hoa bậc nhất thế giới 11

Để hành trình tham quan Times Square trở nên thuận tiện và suôn sẻ hơn, bạn cần phải lưu ý một số kinh nghiệm

Quảng trường Thời Đại là trung tâm văn hóa nhộn nhịp của Thành phố New York mà bạn không nên bỏ lỡ trong những chuyến tham quan sắp tới. Chúng mình hy vọng rằng, bài viết này sẽ trở thành một cẩm nang du lịch thú vị mà bạn có thể bỏ túi khi tham quan Quảng trường Thời Đại.